MẶT NẠ CHIFURE

Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu

Chủ nhật, 04/06/2023, 15:00 (+07:00)

Để ủ tóc có hiệu quả, giúp mái tóc mềm mượt và thơm lâu, việc ủ tóc đúng cách là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme khám phá cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ đúng chuẩn cho nàng có mái tóc suôn mượt, bồng bềnh nhé!

1. Tác dụng của việc ủ tóc

Ủ tóc là một quá trình chăm sóc tóc chuyên sâu thông qua việc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc để ủ lên tóc và chờ nó thẩm thấu trong một khoảng thời gian nhất định. Quá trình này sẽ giúp các dưỡng chất có lợi cho tóc có thể thấm sâu vào từng nang tóc, từ đó đem lại các lợi ích tuyệt vời cho mái tóc như:

  • Cung cấp độ ẩm: Quá trình ủ tóc giúp cung cấp và duy trì độ ẩm vượt trội cho tóc, đặc biệt là những bạn nữ có mái tóc khô và hư tổn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của tóc sau khi ủ. Nguyên nhân là bởi các sản phẩm ủ tóc sẽ được bổ sung nhiều thành phần dưỡng ẩm như protein, vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp tóc trở nên mềm mượt và chống lại tình trạng khô xơ vô cùng hiệu quả.
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 1
Ủ tóc là giải pháp hữu hiệu cho mái tóc hư tổn
  • Tái cấu trúc và phục hồi tóc hư tổn: Các thành phần như keratin, collagen, protein… có trong các sản phẩm ủ tóc giúp tăng cường cấu trúc tóc và khắc phục các vấn đề hư tổn như tóc gãy, chẻ ngọn…
  • Tăng độ bóng và mềm mượt: Ủ tóc sẽ làm tăng độ bóng tự nhiên của tóc và làm cho tóc trở nên mềm mượt hiệu quả. Các dạng dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu argan, hoặc các dưỡng chất chứa silicon trong sản phẩm ủ tóc giúp làm sáng bề mặt tóc một cách rõ rệt.
  • Tăng độ mềm mượt và dễ chải: Quá trình ủ tóc giúp làm mềm tóc và giảm ma sát giữa các sợi tóc, giúp cho tóc dễ chải và hạn chế tình trạng bị rối.

2. Cách chọn kem ủ tóc cho từng loại tóc 

Mỗi loại tóc sẽ phù hợp với một loại kem ủ tóc riêng. Dưới đây là một số cách lựa chọn kem ủ tóc phù hợp cho từng loại tóc bạn có thể tham khảo: 

2.1 Kem ủ cho tóc khô

  • Với những cô nàng có mái tóc khô đến rất khô, cần ưu tiên sản phẩm ủ tóc có thành phần dưỡng ẩm cao như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu argan hoặc glycerin. Các thành phần này giúp khôi phục độ ẩm cho tóc khô một cách vượt trội và giúp tóc trở nên mềm mượt, óng ả hiệu quả.
  • Khi lựa chọn kem ủ, chị em cần ưu tiên các sản phẩm có công thức dưỡng sâu để cung cấp dưỡng chất cho tóc khô từ bên trong như protein, keratin và collagen. Những thành phần này giúp tái cấu trúc và làm mềm tóc khô rất hiệu quả…
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 2
Tóc khô cần những dưỡng chất cấp ẩm chuyên sâu

2.2 Kem ủ cho tóc hư tổn

  • Những cô nàng có mái tóc hư tổn, cần lựa chọn các sản phẩm ủ tóc có thành phần giúp tái tạo và phục hồi cấu trúc tóc từ sâu bên trọng. Những thành phần mà bạn cần ưu tiên là protein, amino acid, ceramide và dầu argan… đây đều là dưỡng chất có nhiều dinh dưỡng cho tóc, giúp phục hồi tóc ưu việt.
  • Ngoài ra, những bạn nữ thường xuyên tạo kiểu tóc cần lựa chọn kem ủ có công thức chống nhiệt để bảo vệ tóc khỏi tác động của máy sấy, máy duỗi...

2.3 Kem ủ cho tóc uốn, xoăn

  • Đối với tóc uốn và xoăn, bên cạnh các sản phẩm giúp giảm tình trạng tóc xơ rối, chị em còn phải ưu tiên khả năng giữ nếp tóc của sản phẩm. Những thành phần có khả năng kiểm soát nếp tóc uốn, xoăn tự nhiên, hiệu quả chính là dầu hạt lanh, dầu jojoba và dầu hoa cúc...
  • Bên cạnh các chiết xuất tự nhiên phía trên, chị em cần lựa chọn kem ủ chứa thành phần làm mềm tóc và giảm độ giãn của xoăn để duy trì độ đàn hồi và định hình nếp tóc hiệu quả.
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 3
Tóc xoăn cần sản phẩm ủ giúp giữ nếp hiệu quả

2.4 Kem ủ cho tóc thường 

  • Đối với mái tóc thường, chị em chỉ cần chọn kem ủ tóc với công thức cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng và không gây quá tải cho da đầu. Những sản phẩm kem ủ có chứa dầu dừa, vitamin E và các thành phần dưỡng ẩm nhẹ sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tóc trở nên mềm mượt và bóng.

3. Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ tóc đơn giản cho tóc mềm mượt, thơm lâu 

Không cần mất công ra tiệm, dưới đây là các bước ủ tóc đơn giản cho mái tóc mềm mượt thơm lâu mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà: 

Bước 1: Gội đầu

  • Trước khi gội đầu, chị em hãy chải tóc để tóc không bị rối. Việc gội đầu khi tóc rối sẽ khiến tóc bị rụng nhiều hơn.
  • Sau đó, bạn làm ướt tóc với nước ấm. Cho dầu gội ra tay và tạo bọt, rồi thoa lên tóc. Đừng quên massage da đầu nhẹ nhàng để làm sạch tóc hiệu quả hơn và kích thích khả năng tuần hoàn máu của da đầu.
  • Cuối cùng, làm sạch với nước mát nhé!
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 4
Đừng quên chải mượt tóc trước khi gội nhé!

Bước 2: Thoa dầu xả

  • Sau khi đã làm sạch dầu với dầu gội, bạn tiếp tục thoa dầu xả lên tóc. Lưu ý, dầu xả có chứa những thành phần có thể khiến bít tắc da đầu, cho nên chị em chỉ thoa dầu xả ở chân và thân tóc, tuyệt đối không để dầu xả dính vào da đầu nhé!
  • Bạn tiếp tục massage nhẹ nhàng từ gốc tới ngọn tóc để dầu xả thẩm thấu đều và làm mềm tóc.
  • Sau 2-3 phút thì làm sạch với nước.
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 5
Thoa dầu xả và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhé!

Bước 3: Ủ tóc bằng kem ủ tóc

  • Lấy một lượng kem ủ tóc phù hợp và thoa đều lên tóc, tập trung vào từng sợi tóc và những vùng tóc hư tổn. Hãy tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm để biết lượng kem ủ tóc cần dùng nhé!
  • Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng tóc để kem ủ thẩm thấu sâu vào tóc. Đặc biệt chú ý vào các vùng tóc khô, hư tổn và yếu. 
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 6
Có thể sử dụng khăn khi ủ tóc

Bước 4: Xả sạch và làm khô tóc 

  • Mỗi sản phẩm ủ tóc sẽ có thời gian ủ tối ưu, nhưng thông thường sau khi ủ 20-30 phút chị em sẽ làm sạch tóc với nước mát. Việc sử dụng nước lạnh sẽ giúp tóc bóng và mượt hơn ở thân và ngọn tóc cho nên bạn hãy ưu tiên làm sạch đầu với nước lạnh nhé!
  • Sau khi tóc được làm sạch, chị em hãy thấm khô tóc với khăn bông mềm. Nếu bạn buộc phải sử dụng máy sấy, hãy sấy tóc ở nhiệt độ thấp để tránh tác động nhiệt quá lớn vào tóc, khiến tóc thêm hư tổn.
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 7
Nếu buộc phải sấy tóc, hãy sử dụng nhiệt độ thấp

4. Các lưu ý khi ủ tóc bằng kem ủ tóc tại nhà

Khi ủ tóc bằng kem ủ tóc tại nhà, hãy lưu ý các điểm sau đây:

  • Chọn kem ủ tóc phù hợp: Đảm bảo bạn đã chọn loại kem ủ tóc phù hợp với tình trạng tóc và mục đích chăm sóc của mình. Việc này giúp nuôi dưỡng mái tóc hiệu quả hơn.
  • Tránh tiếp xúc với da đầu: Khi thoa kem ủ lên tóc, hãy tránh để kem dưỡng tiếp xúc với da đầu để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng da đầu.
Cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ cho tóc mềm mượt, thơm lâu - 8
Tránh để kem ủ tiếp xúc da đầu
  • Thoa đều lên tóc: Hãy đảm bảo thoa kem ủ đều lên tất cả các sợi tóc, đặc biệt là tóc ở vùng tóc hư tổn. Đừng quên massage nhẹ nhàng để kem ủ thẩm thấu đều vào tóc.
  • Sử dụng một lượng hợp lý: Không sử dụng quá nhiều kem ủ tóc, vì điều này có thể làm tóc trở nên nhờn và khó làm sạch.
  • Sử dụng thời gian ủ đúng: Chị em cần tuân thủ thời gian ủ tóc của từng sản phẩm. Không nên ủ quá lâu hoặc quá ngắn so với hướng dẫn để tóc có thể hấp thụ đủ dưỡng chất từ kem ủ.
  • Đừng quên xả sạch tóc: Đảm bảo sau khi ủ, bạn đã làm sạch kem ủ có trên tóc với nước sạch. Nếu không được làm sạch đúng cách, tóc có thể bị bết dính, khiến nàng thiếu tự tin về mái tóc.

Tổng kết

Trên đây là giải đáp tất tần tật về cách ủ tóc tại nhà bằng kem ủ. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp nàng ủ tóc đúng chuẩn hơn, để mái tóc bồng bềnh và suôn mượt. Đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p