TẨY DA CHẾT CHIFURE

6 mẹo chăm sóc da nhờn mụn cực hiệu quả trong ngày hè

Thứ hai, 24/06/2019, 10:04 (+07:00)


Da nhờn mụn là nỗi lo khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin và vẻ đẹp vốn có. Nhưng đừng lo, chỉ cần bạn kiên trì và chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ, Hãy cùng Bestme khám phá 6 mẹo chăm sóc da nhờn mụn cực hiệu quả trong ngày hè ngay nhé!

1. Tìm hiểu về da nhờn mụn

Da nhờn mụn là loại da có tuyến dầu hoạt động mạnh, không được kiểm soát nên xuất hiện tình trạng dầu thừa ở da đặc biệt là vùng chữ T trên mặt. Điều này sẽ lôi kéo bụi bẩn, vi khuẩn và những chất độc hại từ da mặt vào bên trong lỗ chân lông, lâu ngày tích tụ lại sẽ gây bí, tắc da và hình thành nên các loại mụn. 

Lúc này, trên da mặt sẽ xuất hiện cả dầu thừa và nhân mụn, nếu không được làm sạch và xử lý kịp thời có thể sẽ viêm nhiễm và mụn sẽ phát triển ngày càng nhiều theo chiều hướng nặng hơn.

Tìm hiểu về da nhờn mụn

Tìm hiểu về da nhờn mụn

Dấu hiệu nhận biết làn da nhờn mụn:

  • Bề mặt da loáng bóng hoặc dầu nhờn, đặc biệt là vùng chữ T trên mặt.
  • Lỗ chân lông to có chứa nhiều mụn đầu đen, đầu trắng hoặc mụn trứng cá
  • Da thô dày, dễ bị bắt nắng, bị sạm da.
  • Thường xuyên xuất hiện mụn với tần suất ngày càng dày hơn

2. 6 mẹo chăm sóc da nhờn mụn ngày hè cho da sáng mịn

2.1 Làm sạch da mỗi ngày

Làm sạch da là bước cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc làn da nhờn mụn của bạn. Điều này sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da, hạn chế sản sinh mụn hiệu quả.

Làm sạch da mỗi ngày

Làm sạch da mỗi ngày

Để làm sạch da hiệu quả, chị em cần thực hiện các bước dưới đây:

  • Sử dụng tẩy trang. Dù bạn có makeup hay không thì việc sử dụng nước tẩy trang cũng góp phần làm sạch da đáng kể. Bởi vì trong nước tẩy trang có chứa nhiều thành phần dưỡng chất đặc biệt giúp làm sạch da, đồng thời dưỡng ẩm cho da trước khi làm đến các bước tiếp theo.
  • Dùng sữa rửa mặt. Đây chắc hẳn là bước không thể thiếu mỗi ngày. Sau khi tẩy trang bạn nên dùng thêm sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, cho làn da khô thoáng, hỗ trợ điều trị mụn.

Làm sạch da mụn hiệu quả với DHC Acne Control Fresh Foaming Wash:

product_sku=4511413523872

2.2 Xông hơi và tẩy da chết định kỳ

Đây là phương pháp làm đẹp được nhiều người áp dụng giúp làm sạch da và loại bỏ tế bào chết trên da hiệu quả, từ đó giúp giảm bít tắc lỗ chân lông cho da khô thoáng, sạch sẽ.

Các bước để xông hơi và tẩy tế bào chết đúng cách:

  • Bước 1: Xông hơi bằng nước nóng của các thảo mộc tự nhiên (chanh, sả, tía tô, bạc hà,...) giúp giãn nở lỗ chân lông trong khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch với nước ấm và để khô thoáng tự nhiên.
  • Bước 3: Tẩy tế bào chết bằng các mỹ phẩm làm đẹp hoặc tự làm với các nguyên liệu từ thiên nhiên (hoa hồng, chanh, lòng trắng trứng, sữa chua,....).
  • Bước 4: Rửa sạch lại lần nữa với nước lạnh.

2.3 Cấp nước đầy đủ cho da

Việc cấp nước đầy đủ cho da có vai trò rất quan trọng kể cả với những bạn có là da nhờn mụn. Có nhiều cách để bạn cấp nước đầy đủ cho da nhưng uống nước thường xuyên và sử dụng serum cấp ẩm là cách được mọi người áp dụng nhiều hơn cả.

  • Uống nước thường xuyên: Uống nước trong điều kiện thời tiết nắng nóng không chỉ giúp cơ thể bổ sung đủ lượng nước, duy trì độ ẩm, độ đàn hồi cho da mà còn góp phần giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, giảm hiện tượng nóng trong người – một trong số các nguyên nhân gây ra mụn và làm sạm da. 

Sử dụng serum cấp ẩm

Sử dụng serum cấp ẩm

  • Sử dụng serum cấp ẩm: Serum là một bước chăm sóc da không thể thiếu hàng ngày giúp làm trắng, ngừa mụn, đồng thời giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong làn da tạo độ căng tràn sức sống. 

Trải nghiệm làn da ngậm nước với Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml):

product_sku=8809367890055

2.4 Thoa kem dưỡng ẩm

Để có làn da mịn màng, căng bóng tuyệt đối không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt, đối với những bạn có làn da nhờn mụn hãy lưu ý lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần thiên nhiên lành tính, dễ thẩm thấu vào da để tránh bị cảm giác bết rít, gây bí da và đổ mồ hôi khó chịu trong những ngày hè. 

Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm là khoảng 5-10 phút sau khi tắm, lúc này lỗ chân lông vẫn mở rộng và có khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn cả.

Dưỡng da, làm sáng hiệu quả với Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream:

product_sku=8809367897047

2.5 Sử dụng sản phẩm kiềm dầu

Đối với những bạn có làn da nhờn mụn thì sử dụng các sản phẩm có tác dụng kiềm dầu là không thể thiếu. Trong đó, giấy thấm dầu là lựa chọn của rất nhiều người bởi nó nhỏ gọn, nhanh chóng lau trôi lớp dầu thừa trên da. 

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều lần trong ngày, điều đó sẽ vô tình làm mất đi lượng dầu cần thiết khiến da bị khô, và tuyến bã nhờn sẽ càng tiết dầu ra nhiều hơn để bù đắp lượng dầu còn thiếu. 

2.6 Xịt khoáng cấp nước cho da nhờn

Xịt khoáng có rất nhiều tác dụng tốt đối với làn da của bạn, đặc biệt là làn da nhờn mụn. 

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mặt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xịt khoáng có chứa các thành phần khoáng có tác dụng bảo vệ da hiệu quả, cân bằng pH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi và đặc biệt không tạo nên lớp dầu. Vì thế, rất phù hợp với những bạn có làn da nhờn mụn. 
  • Hỗ trợ kiềm dầu cho da. Một làn da đủ ẩm sẽ có thể hạn chế tiết dầu nhiều hơn trước, từ đó ngăn ngừa tuyến dầu hoạt động quá mức.

Xịt khoáng cấp nước cho da nhờn

Xịt khoáng cấp nước cho da nhờn

2.7 Đừng quên kem chống nắng

Theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu, sử dụng kem chống nắng là bước quan trọng nhất trong mọi chu trình chăm sóc da, đặc biệt là vào mùa hè khi da phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tác động gây hại từ tia UV, khói bụi và các yếu tố ngoại cảnh, ngăn ngừa mụn, nám, thâm, đỏ rát cho da hiệu quả.

Nâng tông và bảo vệ da hiệu quả với Kem chống nắng Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection (30ml):

product_sku=8809367896514

3. Một số nguyên tắc khi chăm sóc da nhờn mụn

Để loại bỏ được lớp nhờn mụn trên da, ngoài việc áp dụng 6 mẹo chăm sóc da kể trên, bạn cũng cần lưu ý một số nguyên tắc khi chăm sóc da nhờn mụn để giúp mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ như:

  • Không được tự ý nặn bất kỳ loại mụn trên da. Việc này dễ gây tổn thương bề mặt da, làm vi khuẩn dễ xâm nhập hơn vào bên trong da. Nặn mụn cũng có thể làm trì giảm quá trình chữa lành vết thương tự nhiên của da, kéo dài hơn thời gian cần thiết để da phục hồi sau mụn.
  • Việc giảm lượng dầu nhờn dư thừa trên bề mặt da là rất quan trọng, nhưng chị em không được làm mất đi toàn bộ lớp lipid để bảo vệ da.
  • Cần điều chỉnh chế độ chăm sóc da liều lượng và tần suất sữa rửa mặt hay các loại mỹ phẩm khác theo tình trạng da của từng người và từng thời điểm. 
  • Nếu da nhờn mụn nặng hơn có thể kết hợp cùng một số thuốc uống hay sử dụng phương pháp khác nhưng phải theo sự chỉ dẫn của chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã chỉ cho bạn những mẹo để chăm sóc làn da nhờn mụn đúng cách. Hãy áp dụng ngay để cảm nhận một làn da mịn màng, căng bóng, bạn nhé!

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và làm đẹp bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c