combo sáng da dhc + chifure

Dưỡng tóc bằng dầu argan có tác dụng gì?

Thứ bảy, 22/04/2023, 15:00 (+07:00)

Là một thần dược làm đẹp, dầu argan phủ sóng mạnh mẽ trong các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng. Vậy, dầu dưỡng tóc argan có gì khiến bao tín đồ làm đẹp ưa chuộng đến vậy? Công dụng của nó với mái tóc là gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp trong bài viết dưới đây!

1. Dầu argan là gì?

Dầu argan là một loại dầu được chiết xuất từ hạt của cây argan (Argania spinosa), một loài cây thường được tìm thấy ở vùng Sahara tây nam Maroc, Châu Phi. Dầu Argan được coi là một loại "thần dược làm đẹp" quý hiếm bởi giàu chất dinh dưỡng và khả năng dưỡng ẩm cao mà nó đem lại cho mái tóc. Chính vì thế, dầu argan đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc

Dầu dưỡng tóc argan

Dầu dưỡng tóc argan

Từ lâu, người Maroc bản địa đã thu hoạch hạt Argan từ phân dê núi Tarmi và chiết xuất dầu Argan bằng phương pháp thủ công. Ngày nay, dầu Argan được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh, công nghiệp hóa nhưng vẫn có một số giai đoạn như tách hạt phải làm thủ công để giữ gần như tối đa chất dinh dưỡng của hạt argan.

2. Công dụng của dầu argan với tóc

2.1 Dưỡng ẩm tóc

Dầu Argan được biết đến là một loại dầu tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và acid béo không bão hòa Omega-3, Omega-6. Nhờ những tính chất này, dầu Argan có nhiều công dụng trong việc dưỡng ẩm và chăm sóc tóc.

Khi được sử dụng để dưỡng tóc, dầu Argan có khả năng làm mềm và bóng mượt tóc, giúp tóc khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, dầu Argan còn giảm thiểu tình trạng ngứa và bong tróc da đầu.

Để sử dụng dầu Argan cho tóc, bạn có thể thoa dầu trực tiếp lên tóc và mát xa nhẹ nhàng để dầu thấm đều. Hoặc bạn có thể dùng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, dầu gội, tinh dầu hoặc serum tóc có chứa Argan để nuôi dưỡng tóc hiệu quả nhé!

Tóc đủ ẩm sẽ có vẻ ngoài suôn mượt

Tóc đủ ẩm sẽ có vẻ ngoài suôn mượt

2.2 Cải thiện sức khỏe da đầu

Do có chứa nhiều thành phần có lợi cho da đầu, bao gồm vitamin E, axit béo không no và các chất chống oxy hóa… dầu Argan có khả năng giúp giảm mất nước, giảm sự kích ứng và giảm viêm của da đầu. Nó cũng có thể giúp loại bỏ tế bào chết ở da đầu, giúp cho tóc mới có thể mọc dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, nhiều chị em còn sử dụng dầu Argan như một phương pháp hiệu quả để điều trị các vấn đề về da đầu như gàu, chàm, viêm da đầu.

2.3 Ngăn chặn hư tổn tóc

Do khả năng tăng cường độ ẩm cho tóc, dầu dưỡng tóc Argan giúp bảo vệ mái tóc của chị em khỏi tác động của môi trường như nắng, gió hay sự hư tổn sau khi dùng các chất hóa học lên tóc.

Ngoài ra, dầu Argan còn có khả năng làm giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc mới. Vì thế, nếu chị em sử dụng dầu Argan định kỳ, tóc sẽ trở nên vô cùng mềm mượt, bóng khỏe nhé!

Tóc hư tổn khiến nàng lo lắng

Tóc hư tổn khiến nàng lo lắng

2.4 Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ làm tổn thương cho làn da mà còn làm hư hại cho tóc như: làm mất độ ẩm, làm mất màu tóc, gây ra các vết cháy và khiến tóc trở nên yếu, dễ gãy rụng.

Nếu bạn bổ sung vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh có trong dầu Argan sẽ giúp ngăn chặn mọi sự xâm nhập của tia UV có trong ánh nắng mặt trời làm tổn thương mái tóc của bạn. 

Để sử dụng dầu Argan bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, bạn có thể thêm vài giọt dầu Argan vào lọ xịt dưỡng tóc và đừng quên xịt lên tóc mỗi khi ra ngoài nhé!

2.5 Có thể trị rụng tóc

Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, hay cơ thể bổ sung thiếu dinh dưỡng hoặc thậm chí sử dụng hóa chất... đều có thể khiến cho mái tóc dễ bị rụng tóc. Việc này khiến cho các chị em cảm thấy thiếu tự tin khi mái tóc ngày càng mỏng. Quan trọng hơn, tóc mỏng rất khó để tạo kiểu tóc và khó để phục hồi trở lại.

Trong khi đó, dầu Argan chứa các thành phần dinh dưỡng như axit béo Omega-3, Omega-9, vitamin E và các chất chống oxy hóa khác, giúp kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, cung cấp dưỡng chất cho tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn. Nó cũng giúp cân bằng độ ẩm trên da đầu và tóc, giúp ngăn ngừa tình trạng tóc khô và yếu, từ đó giảm thiểu tình trạng rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Dầu argan có rất nhiều công dụng

Dầu argan có rất nhiều công dụng

3. Các sản phẩm chăm sóc tóc từ dầu argan

3.1 Dầu gội và dầu xả tóc

Với vô vàn lợi ích vượt trội cho tóc, không bất ngờ khi dầu argan luôn là thành phần phổ biến của các loại dầu gội và dầu xả được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Bên cạnh việc sử dụng dầu argan, các sản phẩm dầu gội và xả còn được kết hợp với các thành phần khác như vitamin, protein và các loại dầu tự nhiên khác… nhằm đem lại công dụng làm sạch tóc nhẹ nhàng mà không gây xơ, khô cũng như tăng độ bóng mượt của tóc.

Argan chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc

Argan chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc

3.2 Mặt nạ tóc

Mặt nạ tóc từ dầu argan là một sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, ngăn ngừa tóc bị gãy rụng và giảm thiểu tình trạng tóc khô xơ. Với các bạn trẻ thích làm tóc và thường xuyên đến salon nhuộm, uốn, duỗi,… tóc sẽ xơ yếu, dễ gãy dụng. Việc sử dụng mặt nạ tóc là lựa chọn tuyệt vời để giúp tóc trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn

3.3 Tinh dầu dưỡng tóc

Tinh dầu dưỡng tóc từ dầu argan là sản phẩm dưỡng tóc chuyên sâu giúp tăng cường sức khỏe cho tóc. Sản phẩm này thường có tính năng thấm sâu vào bên trong tóc giúp cung cấp dinh dưỡng cho tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc khô xơ và giúp tóc trở nên mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Tinh dầu argan là thần dược dưỡng tóc tuyệt vời

Tinh dầu argan là thần dược dưỡng tóc tuyệt vời

3.4 Xịt dưỡng ẩm

Xịt dưỡng ẩm từ dầu argan giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, ngăn ngừa tóc khô và giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng. Sản phẩm này thường được sử dụng sau khi tóc được làm khô để tăng độ bóng mượt cho tóc. Ngoài ra, có nhiều sản phẩm xịt dưỡng ẩm cho tóc còn được sử dụng trước khi chị em ra ngoài nắng nhằm bảo vệ mái tóc của nàng khỏi những tác động của tia UV.

4. Cách chăm sóc tóc với dầu argan

Cách chăm sóc tóc với dầu argan mà chị em không thể bỏ qua:

  • Khi làm sạch da đầu, chị em hãy sử dụng sản phẩm dầu gội đầu có chứa thành phần dầu argan. Song, chị em chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần/tuần tránh việc làm khô tóc quá mức. 
  • Đừng quên kết hợp sử dụng dầu xả có chứa dầu argan để mái tóc trở nên mềm mượt hơn. Thế nhưng hãy bôi dầu xả cách chân tóc khoảng từ 2 – 3 cm bạn nhé! Vì nếu tiếp xúc da đầu, dầu xả sẽ phá vỡ sự dưỡng ẩm tự nhiên của da nên bạn hãy lưu ý điều này.
  • Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc chứa dầu argan để bổ sung độ ẩm cho tóc, giúp phục hồi tóc khô và hư tổn. Tuy nhiên, chị em chỉ nên thoa vài giọt tinh dầu lên tóc khi còn ẩm và massage nhẹ nhàng. Nếu dùng quá nhiều tinh chất sẽ khiến tóc bị bết và dễ bám bẩn hơn.

Sử dụng tinh chất dưỡng tóc đều đặn giúp tóc mềm mượt

Sử dụng tinh chất dưỡng tóc đều đặn giúp tóc mềm mượt

  • Chị em hãy dùng mặt nạ tóc chứa dầu argan 1 lần/tuần để tăng cường sức khỏe và độ bóng cho tóc. Cách sử dụng mặt nạ tóc vô cùng đơn giản. Các nàng chỉ cần thoa đều mặt nạ lên tóc và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thẩm thấu. Thư giãn khoảng 20-30 phút rồi làm sạch tóc với nước.
  • Khi sấy tóc, các nàng tránh sấy ở nhiệt độ quá cao và sấy quá sát da đầu. Đừng quên xịt dưỡng ẩm chứa dầu argan để tăng cường độ ẩm cho tóc và bảo vệ tóc khỏi tác động của ánh nắng. Khi phun xịt dưỡng ẩm lên tóc, chị em cần tập trung phun ở đầu tóc và dọc thân tóc để mái tóc được cung cấp đủ dưỡng chất.

Khi sấy tóc, các nàng tránh sấy ở nhiệt độ quá cao

Khi sấy tóc, các nàng tránh sấy ở nhiệt độ quá cao

Bên cạnh dầu dưỡng tóc Argan, nàng có thể tham khảo và trải nghiệm Kem Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu & Phục Hồi Tóc Salon Link Extra Link Treatment để có mái tóc luôn đẹp như ngoài tiệm!

product_sku=4513574015005

Tổng kết 

Trên đây là tất tần tật về dầu dưỡng tóc argan mà chị em không thể bỏ qua. Hy vọng qua bài viết, các nàng đã hiểu hơn về công dụng của dầu argan cũng như nắm được cách chăm sóc tóc hiệu quả. Chúc chị em sớm sở hữu một mái tóc suôn mượt và óng ả như ý nhé!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p