Peel da có tốt không? Có gây ra tác dụng phụ gì cho làn da không?

Thứ ba, 14/03/2023, 11:00 (+07:00)

Hiện nay, peel da là phương pháp được ứng dụng nhiều trong ngành làm đẹp. Quá trình peel da có thể giúp bạn thay đổi từ một làn da nhiều khuyết điểm trở nên mịn màng, khỏe khoắn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chị em băn khoăn “Liệu peel da có thực sự an toàn, hiệu quả?” 

Qua bài viết này, Bestme sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho thắc mắc “Peel da có tốt không?” và “Peel da có gây ra tác dụng phụ gì cho làn da không?”. Cùng đón đọc ngay nhé!

1. Peel da là gì? Các loại peel da phổ biến trong làm đẹp

Peel da được hiểu đơn giản là quá trình thay thế những tế bào da đã bị lão hóa, sau đó tái tạo tế bào da mới. Đồng thời, peel da còn hỗ trợ đẩy những bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, tế bào da chết ra khỏi bề mặt da bằng cách sử dụng những hoạt chất hóa học. 

Hiện nay, có 2 loại peel da phổ biến trong làm đẹp, đó là:

  • Peel da hóa học

Phương pháp peel da sẽ hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng một dung dịch gồm nhiều thành phần chứa acid nồng độ cao, được chiết xuất từ nhiều thành phần tự nhiên như trái cây. Khi thoa trên da, sản phẩm này sẽ mang tới chức năng loại bỏ tế bào da cũ và sản sinh ra tế tế bào mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng bóng và giảm mụn rõ rệt.

  • Peel da sinh học

Peel da sinh học sẽ sử dụng những thành phần được chiết xuất sinh học để loại bỏ tế bào chết và tái tạo làn da, mang lại làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông. Peel da sinh học được chia thành 3 cấp độ: 

  • Peel da mức độ nhẹ: Sử dụng các Acid nhẹ như AHA hoặc BHA ở nồng độ thấp. Các hoạt chất này sẽ xâm nhập vào da và giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. 
  • Peel da mức độ trung bình: Các sản phẩm peel sẽ có khả năng xâm nhập sâu hơn vào lớp biểu bì trên da, thường sử dụng các axit như: axit trichloroacetic, axit glycolic,.... Cấp độ này, peel da có khả năng loại bỏ những tế bào da cũ đã bị hư tổn nhanh chóng hơn.
  • Peel da sâu: Các sản phẩm peel da ở cấp độ này có thể xâm nhập rất sâu vào tế bào da, giúp loại bỏ tế bào da bị tổn thương nặng. Peel da mức độ này phù hợp với tình trạng da sẹo từ trung bình đến nặng. Đặc biệt, phương pháp này sẽ tác động sâu vào lớp biểu bì nên bạn không thể tự ý peel da tại nhà vì có thể gây ra tình trạng bỏng rát trên bề mặt da. 

Peel da giúp loại bỏ lớp da chết hiệu quả

Peel da giúp loại bỏ lớp da chết hiệu quả

2. Phương pháp làm đẹp Peel da có tốt không? 

Peel da được đánh giá là phương pháp làm đẹp rất tốt và an toàn. Nếu không áp dụng phương pháp này, làn da của bạn phải mất rất nhiều thời gian để có thể cải thiện những khuyết điểm đã hình thành lâu ngày trên da, đặc biệt là vấn đề về mụn, sẹo rỗ, nếp nhăn,... 

Một số công dụng nổi bật của peel da mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây nhé!

Peel da có khả năng cải thiện vấn đề mụn xuất hiện trên làn da của bạn. Các hoạt chất như BHA, AHA, Retinol,... trong quá trình peel da sẽ tiếp xúc và thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông, lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn để làn da được thông thoáng hơn. Nhờ đó, làn da sẽ cải thiện được tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen kéo dài. 

  • Làm đều màu da

Quá trình peel da có thể cải thiện làn da thiếu sức sống của bạn bằng cách lấy đi lớp sừng già cỗi, đồng thời dưỡng ẩm da chuyên sâu để cải thiện sắc tố da. Peel da còn mang tới công dụng làm sáng đều màu và duy trì làn da sáng mịn tự nhiên.

  • Trẻ hoá da

Peel da là quá trình loại bỏ những tế bào da đã chết, thay vào đó kích thích sản sinh tế bào da mới, tăng sinh collagen, giúp làn da của bạn mịn màng và tươi trẻ hơn. Ngoài ra, peel da còn mang tới hiệu quả se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng hoạt động của tuyến bã nhờn trên làn da. Làn da sau một thời gian peel vẫn luôn mịn màng và căng bóng.

Làn da sẽ mịn màng, căng bóng sau khi peel da

Làn da sẽ mịn màng, căng bóng sau khi peel da

3. Những tác dụng phụ có thể gặp khi peel da

Peel da mang tới nhiều công dụng chăm sóc làn da vượt trội. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp làm đẹp nào thì cũng đều gây ra tác dụng phụ nếu không được thực hiện đúng cách và an toàn. Một số tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi peel da, cùng tham khảo ngay nhé!

  • Da bị đỏ, rát và sưng

Trường hợp này thường xảy ra trong quá trình peel da, mặc dù bạn thực hiện đúng cách và đủ nồng độ với sản phẩm. Đây là tác dụng phụ thường thấy và có thể biến mất sau 1 tiếng đồng hồ. 

  • Da nổi nhiều mụn hơn 

Có rất nhiều bạn sau khi peel da cảm thấy lo lắng khi mụn nổi lên ồ ạt. Tuy nhiên, peel da giúp cải thiện hoạt động của tuyến bã nhờn, đẩy nhanh quá trình gom cồi mụn trên da, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng bóng hơn.

  • Da bị sạm đen và bong tróc 

Tình trạng này thường xảy ra khi bạn sử dụng nồng độ sản phẩm peel da quá mạnh hoặc thời gian lưu lại sản phẩm trên da vượt quá chỉ định. Hoặc sau khi peel da, làn da của bạn không được cấp ẩm và phục hồi tức thì.

4. TOP 4 sản phẩm peel da tốt nhất trên thị trường 2023

4.1 Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là serum tẩy da chết làm nên tên tuổi cho thương hiệu The Ordinary xuất xứ từ Canada. Sản phẩm chứa thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như: lô hội, chiết xuất thảo dược từ cây đàn Tasmania, Black Carrot nên được đánh giá cực lành tính và an toàn cho da.

Sản phẩm còn kết hợp với một số hoạt chất nổi bật như: 2% BHA, 30% AHA (Glycolic, Lactic, Citric, Tartaric acid), Hyaluronic acid, Vitamin B5, Glycerin,... giúp hỗ trợ tái tạo lại lớp biểu bì cho da luôn mịn màng, tràn đầy sức sống. Đồng thời, sản phẩm còn giúp hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da sần sùi, thâm sạm.

Giá tham khảo: 295.000đ/ 30ml.

Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% 

Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% 

4.2 Tinh chất thay da sinh học Paula's Choice 25% AHA + 2% BHA Exfoliant Peel

Paula's Choice 25% AHA + 2% BHA Exfoliant Peel là tinh chất đến từ thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng Paula's Choice và xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm có chứa 2% BHA có khả năng loại bỏ tế bào da cũ, giúp thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện là da sần sùi. Đặc biệt, tinh chất peel da Paula's Choice chứa chiết xuất hoa đậu biếc, giúp làm dịu vùng da bị mẩn đỏ và kích ứng.

Paula's Choice 25% AHA + 2% BHA Exfoliant Peel được đánh giá là phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da mụn, da nhạy cảm. Sản phẩm không chỉ giúp ngăn ngừa mụn, xóa mờ nếp nhăn mà còn hỗ trợ chống lão hóa da vượt trội. 

Giá tham khảo: 1.090.000đ/ 30ml.

Tinh chất thay da sinh học Paula's Choice được thiết kế dạng tuýp

Tinh chất thay da sinh học Paula's Choice được thiết kế dạng tuýp

4.3 Peel hỗ trợ tái cấu trúc da Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel

Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng dược mỹ phẩm hàng đầu là Obagi, Hoa Kỳ. Sản phẩm có khả năng cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, những khuyết điểm và những tổn thương trên da do tia UV gây nên. 

Ngoài ra, peel da Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid còn ghi điểm trong lòng người dùng, bởi hiệu quả cải thiện sắc tố da. Đồng thời, sản phẩm sẽ mang tới khả năng xóa mờ làn da sạm, xỉn màu, nuôi dưỡng làn da mịn màng và sáng khỏe hơn. 

Giá tham khảo: 3.950.000 đ/ bộ 4 chai, mỗi chai 8ml

 Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel 

Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel 

4.4 Serum So'Natural tái tạo làn da Red Peel Tingle Serum

Serum So'Natural tái tạo làn da Red Peel Tingle Serum là sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu So'Natural của Hàn Quốc. Ưu điểm nổi trội nhất của sản phẩm là khả năng làm sạch da từ sâu bên trong, giúp loại bỏ lớp dầu thừa, tế bào da chết, sợi bã nhờn hiệu quả. 

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ có cảm nhận về sự thay đổi như lỗ chân lông được thu hẹp, tình trạng da tiết dầu được hạn chế, da thông thoáng, mịn màng hơn. Ngoài ra, Serum So'Natural cũng có khả năng đẩy mụn rất hiệu quả, sau 2 tuần sử dụng thì tình trạng mụn ẩn, mụn viêm dưới da sẽ được cải thiện nhanh chóng. 

Giá tham khảo: 320.000 đ/ 35ml.

Serum So'Natural thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Serum So'Natural thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

5. Hướng dẫn sử dụng peel da an toàn và hiệu quả

Sau đây Bestme sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng peel da an toàn và hiệu quả: 

  • Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Lau khô da mặt.
  • Bước 2: Nên bôi vaseline vào vùng da ở khóe mũi, quanh mắt,... 
  • Bước 3: Lấy 1 - 2 giọt peel da nhỏ vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên mặt.
  • Bước 4: Để trên da từ 5 - 10 phút. Hạn chế để serum lưu lại trên da quá 10 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.
  • Bước 5: Dùng serum và kem dưỡng ẩm phục hồi để khóa ẩm hiệu quả.

6. Một số lưu ý khi peel da

Để tránh tình trạng xảy ra kích ứng khi peel da, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau: 

  • Nên kiểm tra độ kích ứng sản phẩm trước khi peel da.
  • Nên vệ sinh sạch tay, da mặt trước khi peel da. 
  • Đối với những làn da đang có tình trạng mụn viêm, mụn nang to và da đang bị kích ứng không nên tự thực hiện peel da tại nhà.
  • Sau khi peel da không nên sử dụng các sản phẩm treatment.

Chăm sóc và phục hồi làn da sau peel hiệu quả với Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml), săn sale tại Bestme.vn bạn nhé!

product_sku=8809367890055

Tổng kết

Peel da không chỉ có có công dụng đối với làn da mặt mà bạn có thể sử dụng để cải thiện những vùng da sần sùi, dễ thâm sạm như cổ tay, đầu gối,... Quá trình peel da sẽ không gây tác dụng phụ nếu bạn có đủ kiến thức về chăm sóc da, cũng như thực hiện phương pháp này đúng cách. 

Trên đây là giải đáp “Peel da có tốt không và có gây ra tác dụng phụ gì cho làn da không?” 

Đừng quên theo dõi Bestme để có thêm nhiều thông tin chăm sóc da hữu ích nhé. 

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c