CTKM 25-29/4

Tìm hiểu 5 serum phục hồi da treatment an toàn, lành tính

Thứ năm, 23/02/2023, 16:00 (+07:00)

Sau giai đoạn treatment, làn da cần sớm được phục hồi để duy trì trạng thái ổn định và tươi trẻ của mình. Sử dụng serum chính là một trong những cách để phục hồi da treatment hiệu quả. Bài viết sau, Bestme sẽ giới thiệu 5 serum phục hồi da treatment an toàn, lành tính nhé!

1. Da Treatment là gì? Đặc điểm của làn da treatment

Da treatment là tình trạng da sau khi điều trị hay sử dụng có các hoạt chất mạnh như BHA/AHA, niacinamide, retinol, vitamin C… Các hoạt chất này có khả năng đi sâu vào trong da, đến tận từng lỗ chân lông, từ đó kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào và điều trị các vấn đề về da, mang lại cho bạn làn da trắng sáng. 

Khi chị em sử dụng sản phẩm treatment nồng độ cao, hoặc sử dụng với tần suất liên tục nhưng lại ít dùng kèm các sản phẩm phục hồi. Vấn đề này có thể dẫn đến tình trạng yếu đi của hàng rào bảo vệ da, làm cho da bị bào mòn nhanh chóng. Khi nền da trở nên mỏng manh, các yếu tố bên ngoài từ môi trường sống và mỹ phẩm sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến da. Từ đó khiến cho mụn, nám, tàn nhang, lão hóa và kích ứng,... diễn biến tồi tệ hơn.

Làn da sau treatment sẽ gặp tình trạng tổn thương nặng nề

Làn da sau treatment sẽ gặp tình trạng tổn thương nặng nề

2. Cách lựa chọn serum chăm sóc da sau treatment

Sau treatment, làn da trở nên yếu ớt và dễ dàng “đổ bệnh” với mọi thứ. Trước vấn đề này, chị em cần ưu tiên lựa chọn serum theo những tiêu chí sau:

  • Sản phẩm có các thành phần có lợi cho da, giúp da nhanh chóng hồi phục, tái tạo và khỏe mạnh như vitamin C, E, A, collagen, peptit, ceramides, và các chất chống oxy hóa khác. Trong đó, ưu tiên các các chất dưỡng da từ sâu bên trong như: Vitamin B5, Hyaluronic Acid, Lecithin, Glycerin.
  • Về kết cấu, bạn nên lựa chọn các loại serum có kết cấu mỏng nhẹ, dạng lỏng và không gây bết dính cho da. Đặc biệt, serum không có dầu để làn da cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi sử dụng.
  • Chọn thương hiệu uy tín và nổi tiếng về chất lượng, được nhiều người tin dùng từ trước tới nay như: Ciracle, DHC…

3. TOP 5 serum phục hồi da treatment tốt nhất 2023

3.1 Serum nước khoáng phục hồi da Vichy Mineral 89

Serum nước khoáng phục hồi da Vichy Mineral 89 là một trong những sản phẩm chăm sóc da được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Sản phẩm chứa hơn 89% nước khoáng Vichy tự nhiên, giàu khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ và phục hồi da.

Thành phần nổi bật serum phục hồi da treatment nhà Vichy là nước khoáng được cô đặc cùng với Hyaluronic Acid - nguồn dưỡng chất cấp ẩm, hồi phục da vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm có cấu trúc nhẹ nhàng, dễ thẩm thấu vào da mà không gây nhờn rít hay bết dính. 

Serum nước khoáng phục hồi da Vichy Mineral 89

Serum nước khoáng phục hồi da Vichy Mineral 89

Sử dụng Vichy Mineral 89 đều đặn giúp cải thiện độ đàn hồi, tăng cường độ ẩm và phục hồi làn da khô, xỉn màu, mất nước, giúp da luôn mềm mại và mịn màng. Đồng thời, khi sử dụng serum sẽ tăng cường hệ miễn dịch của da, giúp bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài, giảm viêm và kích ứng trên da.

Giá tham khảo: 650.000/30ml

3.2 Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source phục hồi da

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source phục hồi da là sản phẩm đến từ thương hiệu Ciracle vốn nổi tiếng với khả năng làm mềm da, chứa thành phần cải thiện tình trạng nếp nhăn khá tốt. Từ đó làn da của bạn luôn căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Serum B5 Ciracle được ví như “liều thuốc thần thánh” dành cho những làn da đang bị tổn thương do có chứa những thành phần từ thiên nhiên, an toàn và lành tính như:

  • Adenosine: Thành phần này có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin trong da, giúp da ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn. 
  • Acid Hyaluronic: Có tác dụng dưỡng ẩm sâu, giúp làn da không bị thô ráp, nứt nẻ. 
  • Panthenol (vitamin B5): Có khả năng cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da hiệu quả, đảm bảo phục hồi nhanh chóng làn da bị tổn thương. 
  • Niacinamide (Vitamin B3) làm giảm viêm, có thể giúp giảm mẩn đỏ do chàm, mụn trứng cá và các tình trạng viêm da khác, đồng thời se khít lỗ chân lông. Chất này còn giữ cho làn da mịn màng, sáng mịn và ẩm mượt.

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Đặc biệt, kết cấu của tinh chất hoàn toàn mỏng nhẹ và không gây nhờn rít hay bết dính cho làn da của bạn. Sau khi bôi lên da, các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu xuống lớp hạ bì giúp thay đổi nhanh chóng tình trạng da, đem lại hiệu quả tái tạo và phục hồi tế bào da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. 

Để phát huy tối đa hiệu quả serum phục hồi da treatment, bạn nên sử dụng Ciracle Hydra B5 Source thường xuyên, cụ thể là sau bước dưỡng da bằng toner nhé!

Giá tham khảo: 499.000/30ml

Săn deal cực hời của sản phẩm Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

3.3 Tinh chất cấp ẩm và phục hồi da chiết xuất hoa hồng Cocoon Rose Serum

Tinh chất cấp ẩm và phục hồi da chiết xuất hoa hồng Cocoon Rose Serum là một sản phẩm chăm sóc da được sản xuất bởi thương hiệu Cocoon Beauty. Sản phẩm này chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, phục hồi da và chống lão hóa như vitamin B5, hoa hồng hữu cơ, Urea, Betaine, Ectoin và HA giúp dưỡng ẩm sâu cho da. 

Tinh chất cấp ẩm và phục hồi da chiết xuất hoa hồng Cocoon Rose Serum

Tinh chất cấp ẩm và phục hồi da chiết xuất hoa hồng Cocoon Rose Serum

Sản phẩm được đánh giá là trợ thủ đắc lực để khắc phục tức thì những vấn đề, tình trạng của làn da khô, mất nước. Sản phẩm có kết cấu mọng nước mang nhiều dưỡng chất, từng giọt tinh chất sẽ thẩm thấu nhanh và đi sâu vào các tầng da, giúp dưỡng ẩm sâu, phục hồi những tổn thương do sự mất nước gây ra. Làn da sau khi ngậm nước sẽ nhanh chóng trở nên tươi mới, căng mọng và ẩm mượt như được phủ sương.

Giá tham khảo: 289.000/30ml

3.4 Serum tái tạo, phục hồi da, dưỡng da săn chắc La Roche-Posay Hyalu B5

La Roche - Posay Hyalu B5 Serum nổi tiếng là tinh chất phục hồi, cấp ẩm, đồng thời có khả năng tái tạo làn da sau treatment cực kỳ hiệu quả. 

Với 2 thành phần chính là axit hyaluronic và vitamin B5, sử dụng sản phẩm giúp tăng cường quá trình tái tạo da và làm dịu da, đặc biệt là trong trường hợp da bị tổn thương hoặc kích ứng. Sản phẩm này còn được bổ sung thêm thành phần Madecassoside, một thành phần dưỡng da chiết xuất từ cây cỏ ngựa giúp làm dịu da và giảm tình trạng viêm. Nó cũng giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da trông tươi trẻ hơn.

Serum tái tạo, phục hồi da, dưỡng da săn chắc La Roche-Posay Hyalu B5

Serum tái tạo, phục hồi da, dưỡng da săn chắc La Roche-Posay Hyalu B5

Kết cấu của sản phẩm vô cùng mỏng nhẹ và mềm mịn, tạo ra cảm giác thoải mái khi sử dụng serum trên da mặt. 

Giá tham khảo: 820.000/30ml

3.5 Tinh chất dưỡng ẩm, phục hồi làn da Bio-essence Bio-Water Vitamin B5 Gel

Tinh chất Bio-essence Bio-Water Vitamin B5 Gel sử dụng công thức độc quyền với bảng thành phần có chứa axit hyaluronic và vitamin B5 dồi dào, giúp cấp ẩm và tái tạo da. Axit hyaluronic là một hợp chất tự nhiên có trong da, có khả năng giữ ẩm và giúp tạo độ đàn hồi cho da. Vitamin B5 (panthenol) giúp tăng cường quá trình tái tạo da và làm dịu da.

Tinh chất dưỡng ẩm, phục hồi làn da Bio-essence Bio-Water Vitamin B5 Gel

Tinh chất dưỡng ẩm, phục hồi làn da Bio-essence Bio-Water Vitamin B5 Gel

Sản phẩm này có kết cấu gel nhẹ nhàng, dễ dàng thẩm thấu vào da mà không gây nhờn rít hay bết dính. Đặc biệt, tinh chất này còn giúp kiểm soát dầu thừa trên da và tái sinh làn da của bạn đáng kể sau giai đoạn treatment.

Tinh chất Bio-essence Bio-Water Vitamin B5 Gel còn được bổ sung thêm các thành phần chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm. Nó cũng giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da trông tươi trẻ và mịn màng hơn.

Giá tham khảo: 500.000/30ml

4. Kinh nghiệm chăm sóc da sau treatment hiệu quả

Làn da sau treatment đặc biệt cần được chăm sóc kỹ lưỡng và bài bản để nhanh chóng hồi phục. Dưới đây là một số kinh nghiệm chăm sóc da sau treatment hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

  • Làm sạch da nhẹ nhàng: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ phần lớn các vi khuẩn, tế bào chết ảnh hưởng đến làn da của bạn. Đồng thời, ưu tiên chọn các loại sữa rửa mặt lành tính và chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được chăm sóc dịu nhẹ.
  • Cấp ẩm cho da thường xuyên: Việc tăng cường độ ẩm cho da là rất quan trọng sau khi treatment, đặc biệt là với những chị em da khô. Chị em hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có các thành phần dưỡng ẩm hiệu quả như: HA, Vitamin B5…
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Sau treatment, làn da vô cùng mỏng manh, dễ tổn thương. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ viêm da và làm sạm da. Do đó, chị em hãy bảo vệ da kĩ càng khỏi tia UV với kem chống nắng nhé!
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt: Chế độ ăn uống và sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe da. Hãy ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và uống đủ nước để giữ cho da luôn mịn màng và tươi sáng.

Rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn

Rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn

Sử dụng Sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch dịu nhẹ, dưỡng ẩm DHC Mild Foaming Face Wash giúp làm sạch sâu, săn ngay tại đây nhé!

product_sku=4511413525302

Tổng kết

Trên đây là một số gợi ý khi sử dụng serum phục hồi da treatment mà bạn nên tham khảo. Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c