SRM DHC

Tìm hiểu cách sử dụng serum peel da hiệu quả và an toàn cho làn da

Thứ năm, 23/02/2023, 20:00 (+07:00)

Ngày càng nhiều chị em lựa chọn peel da tại nhà với serum như một cách tái tạo vẻ ngoài của mình trẻ hơn, khỏe hơn và rạng rỡ hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng serum peel da hiệu quả và an toàn cho làn da nhé!

1. Phương pháp peel da là gì? Peel da có tác dụng gì?

Phương pháp peel da là việc sử dụng các hợp chất hóa học để tác động lên bề mặt da, từ đó tái tạo và đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Peel da ngày càng được chị em ưa chuộng nhằm loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, tăng cường tái tạo tế bào mới, cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc của da, giảm nếp nhăn, tàn nhang, vết thâm và đốm nâu trên da. Nó cũng giúp làm sáng da, giảm sự sản xuất melanin - một chất gây ra sự tối màu của da - đồng thời cải thiện kết cấu da, giúp da trông tươi trẻ hơn.

Tuy nhiên, phương pháp Peel da có thể gây kích ứng hoặc tổn thương da nếu không thực hiện đúng cách hoặc sử dụng các chất hóa học quá mạnh. Việc thực hiện Peel da nên được thực hiện bởi các chuyên gia làm đẹp có kinh nghiệm và nắm vững các kỹ thuật để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc làm đẹp da.

Peel da là việc sử dụng các hợp chất hóa học để tác động lên bề mặt da

Peel da là việc sử dụng các hợp chất hóa học để tác động lên bề mặt da

2. Cách sử dụng serum peel da hiệu quả 

Để sử dụng serum peel da hiệu quả, chị em cần tuân thủ các bước sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch da

Trước khi bắt đầu bất kỳ chu trình chăm sóc da, chị em luôn cần làm sạch khuôn mặt của mình. Bạn có thể thực hiện phương pháp double cleansing (làm sạch 2 lần với sữa rửa mặt và dầu tẩy trang) nếu là người thường xuyên trang điểm.

Việc rửa mặt sạch sẽ để đảm bảo serum được thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.

  • Bước 2: Thoa serum Peel da

Lấy một lượng serum vừa đủ và thoa đều lên vùng da cần Peel. Trong quá trình này, bạn nên tránh thoa serum quá dày hoặc thoa trực tiếp lên vùng mắt, mũi và miệng - vùng nhạy cảm dễ gây kích ứng.

Sau khi thoa serum lên da, bạn cần đợi vài phút để serum thẩm thấu và đem lại hiệu quả nhé!

  • Bước 3: Rửa sạch da

Sau khi serum đã thẩm thấu, bạn cần rửa sạch với nước ấm và sử dụng bông tẩy trang vỗ nhẹ trên da. Việc này giúp làm sạch bề mặt da mà không gây rát da như khi sử dụng khăn rửa mặt.

  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng

Sau khi Peel da, da có thể bị khô và bong tróc một số lượng tế bào chết trên bề mặt da, lúc này, chị em nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp làm dịu, cấp ẩm và phục hồi tốt da.

Chị em cần lưu ý, khi sử dụng serum Peel da, cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và tránh peel với tần suất quá thường xuyên để tránh gây kích ứng hoặc tổn thương nghiêm trọng lên da. 

Đừng quên dưỡng ẩm sau khi peel da

Đừng quên dưỡng ẩm sau khi peel da

3. Gợi ý 3 serum peel da tốt nhất thị trường

3.1 Peel da sinh học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Peel da sinh học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là một sản phẩm Peel da đến từ thương hiệu The Ordinary với công dụng chính là tẩy tế bào chết và làm sạch sâu lỗ chân lông.

Sản phẩm này chứa hỗn hợp axit AHA (Alpha Hydroxy Acid) và BHA (Beta Hydroxy Acid), giúp làm mềm và loại bỏ tế bào chết, từ đó tái tạo tế bào mới và tăng cường độ sáng cho da. Ngoài ra, AHA và BHA còn có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, hạn chế sản xuất bã nhờn và giảm mụn đầu đen.

Peel da sinh học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Peel da sinh học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Peel da sinh học The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution cũng được chứng nhận là sản phẩm không chứa cồn, dầu khoáng, silicone, chất bảo quản và hương liệu. Cho nên chị em hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mà không lo bị kích ứng cho da.

Sử dụng serum peel da nhà The Ordinary đều đặn sẽ giúp chị em:

  • Làm sạch sâu cho da, trong các lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết, giúp da sạch sẽ và tươi mới hơn.
  • AHA và BHA trong sản phẩm có khả năng kích thích sản xuất collagen và tái tạo tế bào mới, giúp da trở nên rạng rỡ hơn và đều màu hơn.
  • Sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da trở nên mịn màng hơn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết thâm.

Giá tham khảo: 295.000vnđ

3.2 Peel da không bong tróc Red Peel Tingle Serum 

Red Peel Tingle Serum là sản phẩm peel da được các tín đồ làm đẹp Hàn Quốc do hiệu quả làm đẹp an toàn, không gây bong tróc da. 

Sản phẩm được bổ sung hoạt chất AHA và BHA giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, tinh chất này còn được bổ sung chiết xuất dâu rừng giàu vi khoáng để giúp da khỏe mạnh, duy trì sự mềm mại và độ ẩm tự nhiên, không gây bong tróc đau rát ngứa hay kích ứng.

Red Peel Tingle Serum

Red Peel Tingle Serum

Red Peel Tingle Serum có tác dụng làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và độ mịn màng của da mặt, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết thâm, đồng thời giúp giảm mụn và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Red Peel Tingle Serum không làm da bong tróc hoặc kích ứng, phù hợp với mọi loại da, kể cả da tổn thương sau trị mụn.

Giá tham khảo: 475.000vnđ

3.3 Tinh chất So'Natural Red Peel Tingle Serum Premium Texture

Vẫn là một dòng peel da đến từ thương hiệu So'Natural của Hàn Quốc, nhưng Red Peel Tingle Serum Premium Texture được cải tiến với công thức chứa AHA, BHA và và chiết xuất từ quả mâm xôi… thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, làm sáng da, tinh chỉnh lỗ chân lông và cải thiện độ PH của làn da.

Ngoài ra sản phẩm có chứa PHA có tác dụng lấy đi tế bào chết và dưỡng ẩm cho da cũng như Glycerin giúp dưỡng da đều màu và sáng mịn hơn.

Tinh chất So'Natural Red Peel Tingle Serum Premium Texture

Tinh chất So'Natural Red Peel Tingle Serum Premium Texture

Nếu duy trì sử dụng tinh chất So'Natural Red Peel Tingle Serum Premium Texture một thời gian, chị em sẽ cảm nhận một làn da đẹp hơn, khỏe hơn. Bởi các dưỡng chất có khả năng:

  • Ngăn chặn sự xuất hiện của sợi bã nhờn, kháng viêm cho da, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. 
  • Làm mờ vết thâm, vùng da sạm cũng sẽ sáng hơn, đều màu hơn.
  • Lỗ chân lông nhỏ đi trông thấy sẽ sự xuất hiện của sợi bã nhờn, kháng viêm cho da, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. 

Sản phẩm rất phù hợp với các chị em đang gặp vấn đề về da mụn, lỗ chân lông to, da bị xỉn màu hay thâm sạm,... và muốn cải thiện làn da của mình bằng biện pháp peel da sinh học.

Giá tham khảo: 335.000vnđ

4. Kinh nghiệm chăm sóc da sau peel

4.1 Sử dụng sản phẩm chăm sóc da lành tính

Sau khi peel, da sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn. Do đó, việc chăm sóc da với mỹ phẩm lành tính sẽ giúp bảo vệ, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp làn da được làm dịu và phục hồi hiệu quả.

Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc da lành tính thường không chứa các thành phần hóa học có hại hoặc các chất tẩy rửa mạnh. Điều này cực kỳ phù hợp để giúp bảo vệ và tái tạo hàng rào bảo vệ da sau khi peel da.

Chị em cần chăm sóc da lành tính

Chị em cần chăm sóc da lành tính

4.2 Luôn bôi kem chống nắng cho da

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra nhiều vấn đề trên da bao gồm cả việc tăng sắc tố hoặc gia tăng tình trạng mụn. Bởi tia UV làm suy yếu hệ miễn dịch của da, khiến da nhạy cảm và dễ kích ứng trước những tác động bên ngoài. 

Vì thế, sau khi peel da cần bảo vệ da kỹ càng, đặc biệt là 7- 10 ngày sau Peel và nên dùng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF trên 35.

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra nhiều vấn đề trên da

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra nhiều vấn đề trên da

Bảo vệ da toàn diện với sản phẩm Kem chống nắng nâng tông và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection (30ml), săn deal cực hời tại đây nhé!

product_sku=8809367896514

4.3 Kết hợp sử dụng tinh chất phục hồi da

Sau khi Peel da, do tác dụng của axit, làn da của bạn có thể hơi nóng, rát, có cảm giác châm chích. Lúc này, sử dụng các tinh chất phục hồi da sẽ giúp làn da được làm dịu, giảm cảm giác khó chịu. Đồng thời, khi làm dịu da với các tinh chất phục hồi sẽ giúp da lưu thông tuần hoàn máu, dưỡng chất thấm vào da khiến da dịu đi, tăng sức phục hồi nhanh hơn.

Một số tinh chất phục hồi da vô cùng hiệu quả mà chị em có thể lựa chọn như:

  • Tinh chất La Roche-Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid Serum giàu các thành phần giúp phục hồi và nuôi dưỡng làn da như Vitamin B5, Hyaluronic Acid, chiết xuất rau má… Sản phẩm làm dịu làn da sau peel vô cùng tốt, da giảm sưng, đỏ ngay sau vài lần dùng. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại, mịn màng nhờ khả năng cấp ẩm tốt.
  • Tinh chất Snail True Cica Miracle Repair Serum có chiết xuất từ ốc sên đen có tác dụng phục hồi da, làm dịu da sau các tổn thương và kích ứng. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất để tăng sức đề kháng cho da, giúp da khỏi hơn.
  • Tinh Chất Ciracle Dưỡng Da B5 chứa thành phần Acid Hyaluronic có khả năng thấm sâu xuống lớp hạ bì giúp thay đổi nhanh chóng tình trạng da mà không gây cảm giác nhờn dính giúp da căng mịn và tươi trẻ. Sản phẩm vô cùng thích hợp để giảm ngứa, giảm sưng đỏ, đẩy nhanh quá trình lành vết thương, tăng sức đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn quay lại.

Tinh Chất Ciracle Dưỡng Da B5

Tinh Chất Ciracle Dưỡng Da B5

Tham khảo và mua ngay sản phẩm Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với mức giá cực ưu đãi tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

Tổng kết

Trên đây là những thông tin quan trọng chị em cần lưu ý khi sử dụng serum peel da. Chúc chị em sớm có thể sở hữu vẻ ngoài trẻ hơn, khỏe hơn và rạng rỡ hơn.

Đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật kiến thức làm đẹp hữu ích mỗi ngày!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c