CLG NƯỚC 16-19/5 (2)

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao?

Tác giả:

Thứ hai, 18/12/2023, 15:00 (+07:00)


Whey protein là loại thực phẩm bổ sung tương đối phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Tuy vậy nhiều người gặp phải tình trạng Uống whey nổi mụn, cùng Bestme giải đáp nguyên nhân và cách xử lý ngay trong bài viết này.

1. Uống whey có nổi mụn không?

Bột whey là sản phẩm hỗ trợ mà các gymer thường sử dụng để bổ sung protein, lên cơ nhanh chóng. Để giải đáp câu hỏi uống whey có lên mụn không, dưới đây là những thông tin bạn cần biết. 

1.1 Whey protein là gì?

Whey protein là sản phẩm của quá trình chuyển hóa sữa thành phô mai và cung cấp 9 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Thành phần của whey có chứa hàm lượng lớn protein dồi dào hơn các loại thực phẩm thông thường. 

Đặc biệt, với chuỗi axit amin có trong bột whey sẽ thúc đẩy sự phát triển của khối cơ nhanh hơn. Đây chính là lý do mà các gymer thường lựa chọn sản phẩm này để sử dụng. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 1
Bột whey thường được các gymer sử dụng để hỗ trợ phát triển khối cơ 

1.2 Uống whey có lên mụn không?

Uống whey nổi mụn không? Câu trả lời là . Nguyên nhân là do bột whey có chứa nhiều amino axit kích thích tế bào da phát triển và phân chia nhanh chóng. Do đó, da dễ nổi mụn. 

Không chỉ vậy, amino axit co trong bột whey có kích thích cơ thể sản sinh insulin. Nồng độ insulin sẽ gián tiếp kích thích sự phát triển của mụn lên da. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 2
Uống whey có thể bị nổi mụn 

2. Vì sao uống whey nổi mụn?

Nguyên nhân lý giải cho việc uống whey nổi mụn bạn có thể tham khảo thêm qua một số thông tin sau: 

  • Hormone IGF-1 trong whey

Trong bột whey có chứa Hormone IGF-1. Loại hormon này được điều tiết trong cơ thể qua một hệ thống phức tạp để cân bằng và kiểm soát các loại hormone ngoài tầm kiểm soát khác. Nếu bạn sử dụng thực phẩm bổ sung IGF-1 từ bên ngoài sẽ có thể gây rối loạn chức năng cơ thể, ảnh hưởng nội tiết dẫn đến nổi mụn. 

  • Whey khiến insulin tăng đột biến

Whey được chiết xuất từ sữa, nếu sử dụng sẽ làm tăng hàm lượng insulin gấp 3 đến 6 lần thông thường. Sự gia tăng đột biến của hàm lượng insulin sẽ dẫn đến việc nổi mụn nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu bạn muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh thì nên chú ý về việc sử dụng bột whey. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 3
Uống whey nổi mụn do nồng độ insulin tăng bất thường 
  • Thành phần của whey gây mụn

Một số loại bột whey có bổ sung thêm chất tạo màu, đường, chất tạo ngọt. Đây đều là những chất gây mụn, tích tụ độc tố trong cơ thể và dẫn đến việc nổi mụn.

  • Pha whey uống không đúng cách

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc uống whey nổi mụn có thể do pha không đúng cách. “Thủ phạm” có thể do đường, sữa tách béo…mà người dùng bổ sung vào làm tăng tiết insulin và nồng độ IGF-1 dẫn đến nổi mụn. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 4
Pha whey sai cách có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn 
  • Yếu tố khách quan khác

Ngoài các nguyên nhân liên quan trực tiếp đến sản phẩm thì còn có một số tác nhân bên ngoài gián tiếp gây nổi mụn khi bạn uống whey như: Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, lối sống, giờ giấc sinh hoạt thiếu lành mạnh, vệ sinh da không đúng cách,… 

⚡⚡⚡Bạn đọc cũng quan tâm: Uống cà phê có lên mụn không

3. Uống whey bị nổi mụn phải làm sao?

Tình trạng uống whey nổi mụn có thể cải thiện được nếu bạn dùng sản phẩm đúng cách. Một vài gợi ý về cách dùng whey để hạn chế nguy cơ bị nổi mụn bạn có thể tham khảo thêm như: 

*Cắt giảm lượng Whey nạp vào cơ thể

Nguyên nhân gây mụn có thể do tiêu thụ quá nhiều protein. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng bột whey quá nhiều. Thay vào đó, người dùng nên sử dụng với hàm lượng do nhà sản xuất khuyến cáo. Hoặc bạn có thể cắt giảm lượng bột whey xuống và bổ sung chất đạm qua các loại thực phẩm. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 5
Cắt giảm lượng whey nạp vào cơ thể để hạn chế nguy cơ nổi mụn 

*Vệ sinh da đúng cách

Cường độ luyện tập của các gymer khá cao do đó cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, vô tình tạo điều kiện thuận lợi gây nổi mụn và các vấn đề về da khác. Chính vì vậy, khi tập luyện, bạn nên chuẩn bị thêm khăn sạch để lau mồ hôi khi cần. 

Bên cạnh đó, sau khi tập luyện, bạn nên vệ sinh da sạch sẽ, tẩy trang, rửa mặt để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn. 

*Duy trì lối sống, sinh hoạt lành mạnh

Duy trì lối sống và chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng là một cách để cải thiện tình trạng uống whey nổi mụn. Một số cách bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay như: 

  • Hạn chế sử dụng đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng 
  • Sinh hoạt điều độ, khoa học
  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc
  • Tránh suy nghĩ quá nhiều vì stress, căng thẳng có thể làm cho da dễ nổi mụn hơn. 

*Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein khác

Bên cạnh sử dụng bột whey, người tập thể hình nên bổ sung chất đạm cho cơ bắp qua chế độ dinh dưỡng. Các loại thực phẩm có chứa nhiều protein bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày như thịt gà, cá, gạo lứt, ngũ cốc…

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 6
Bổ sung protein qua các loại thực phẩm bên cạnh việc sử dụng bột whey 

*Điều trị mụn với phương pháp phù hợp

Bên cạnh việc thay đổi cách chăm sóc da, lối sống và chế độ dinh dưỡng, bạn nên can thiệp điều trị mụn đúng phương pháp để nhanh lấy lại làn da đẹp hơn. Bạn có thể đi khám bác sĩ da liễu để được tìm hiểu về nguyên nhân nổi mụn và sử dụng các sản phẩm điều trị đúng cách. 

4. Hướng dẫn cách uống whey không bị nổi mụn

Để tránh tình trạng uống whey nổi mụn, bạn có thể tham khảo và áp dụng một số gợi ý dưới đây: 

4.1 Lựa chọn các loại whey tinh khiết

Trên thị trường có 3 loại whey để các gymer lựa chọn. Mỗi loại có một ưu điểm riêng, tuy nhiên, để hạn chế nổi mụn, bạn nên uống whey tinh khiết. 

Loại whey này đã qua quá trình tinh lọc, loại sạch tạp chất nên ít khi gây mụn khi dùng. Một vài loại whey bạn có thể tham khảo thêm để dùng như:  PVL ISO Gold - Premium Whey Protein With Probiotic, Rule 1 Protein,...

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 7
Ưu tiên sử dụng whey tinh khiết để hạn chế nguy cơ nổi mụn 

4.2 Bổ sung đủ nước 

Bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và cung cấp độ ẩm cho làn da. Nhờ đó, da sẽ khỏe mạnh và hạn chế được nguy cơ nổi mụn. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 8
Uống đủ nước để duy trì một làn da khỏe mạnh 

✍️✍️✍️Xem ngay: Uống gì cho mát gan hết mụn

4.3 Kiểm tra kỹ càng thành phần của whey

Gợi ý cách dùng whey không bị nổi mụn đó chính là kiểm tra kỹ về thành phần sản phẩm. Bạn nên xem kỹ thành phần của của sản phẩm đó có chứa thành phần gây dị ứng hay mẫn cảm với da hay không. Nếu có chứa thành phần gây kích ứng thì không nên sử dụng để đảm bảo vấn đề an toàn với sức khỏe, hạn chế nổi mụn. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 9
Kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm trước khi dùng 

4.4 Hạn chế pha whey cùng sữa

Nguy cơ uống whey nổi mụn có thể tăng nếu bạn pha cùng sữa. Lượng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng cao, hàm lượng đường tăng lên gây nổi mụn. Thay vào đó, bạn nên pha whey với nước lọc để uống để hạn chế nguy cơ nổi mụn. 

Uống whey có nổi mụn không? Uống whey nổi mụn phải làm sao? - 10
Hạn chế pha whey cùng với sữa 

⭐⭐⭐Đọc nhiều hơn: Uống sữa đậu nành có nổi mụn không

Tổng kết 

Hy vọng, qua phần nội dung bài đọc trên, bạn sẽ biết cách sử dụng bột protein đúng, hạn chế nguy cơ uống whey nổi mụn. Bestme sẽ cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về làm đẹp chăm sóc da trong cách bài viết tiếp theo. Chính vì vậy, hãy theo dõi các bài viết mới được cập nhật hàng ngày nhé

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c