CTKM 25-29/4

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Tác giả:

Thứ hai, 04/12/2023, 16:00 (+07:00)

Bạn đang bị mụn do vấn đề liên quan đến gan và muốn tìm cách giải độc gan để cải thiện tình trạng da? Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế và lưu ý khi sử dụng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Uống gì cho mát gan hết mụn?

Mụn là một vấn đề da liễu phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là những người có làn da nhờn, bị stress, hay ăn uống không đúng cách. 

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn là do gan nhiễm mỡ, khiến cho chức năng bài tiết của gan bị suy giảm, dẫn đến sự tích tụ của các chất độc hại trong cơ thể. 

Vậy uống gì cho mát gan hết mụn? Đây là câu hỏi mà nhiều người rất quan tâm. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần uống nhiều nước để thanh lọc gan, đồng thời chọn những loại trà, nước có tác dụng mát gan, giảm viêm, kháng khuẩn và làm sạch da. Sau đây là 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn mà bạn có thể tham khảo.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 1
Uống gì cho mát gan hết mụn?

1.1 Uống đủ nước lọc

Nước lọc là loại nước uống đơn giản nhất nhưng cũng rất quan trọng cho sức khỏe gan và da. Nước lọc giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, thải độc tố và cải thiện tuần hoàn máu. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 2
Uống đủ nước lọc

1.2 Trà atiso

Trà atiso là một loại trà có tác dụng mát gan, giải nhiệt, lợi tiểu và giảm cholesterol. Trà atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, flavonoid và axit phenolic, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn và làm sạch da. 

Bạn có thể pha trà atiso bằng cách đun sôi nước, cho vào một túi trà atiso hoặc một muỗng cà phê hoa atiso khô, để ngâm trong 5-10 phút, rồi uống nóng hoặc lạnh. Bạn nên uống trà atiso mỗi ngày để cải thiện tình trạng da mụn.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 3
Trà atiso có tác dụng mát gan, giải nhiệt

1.3 Nước dừa

Nước dừa là một loại nước uống giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ sung nước và điện giải cho cơ thể, giúp cân bằng độ pH của da, ngăn ngừa sự mất nước và khô da. 

Nước dừa cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, axit lauric và axit caproic, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của mụn. 

Bạn có thể uống nước dừa trực tiếp từ quả dừa tươi hoặc mua nước dừa đóng chai, nhưng nên tránh những loại có chứa đường hoặc chất bảo quản.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 4
Nước dừa là một loại nước uống giàu dinh dưỡng

1.4 Trà xanh

Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì? Trà xanh nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có mát gan và trị mụn. Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, catechin, polyphenol và tanin, có tác dụng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và điều tiết bã nhờn. 

Bạn có thể pha trà xanh bằng cách đun sôi nước, cho vào một túi trà xanh hoặc một muỗng cà phê lá trà xanh khô, để ngâm trong 3-5 phút, rồi uống. Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng da mụn hiệu quả lên trông thấy đấy! 

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 5
Trà xanh nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe

1.5 Nước ép lựu

Nước ép lựu là một loại nước uống ngon và bổ dưỡng, có tác dụng mát gan, giải độc, bổ máu và làm đẹp da. Trong nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, axit ellagic và punicalagin, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành của mụn và làm mờ vết thâm. 

Bạn có thể ép nước lựu bằng cách lấy hạt lựu, cho vào máy ép rồi ép lấy nước để uống mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng da mụn.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 6
Nước ép lựu là một loại nước uống ngon và bổ dưỡng

1.6 Trà gừng

Trà gừng là một loại trà có tác dụng ấm bụng, kích thích tiêu hóa, giảm buồn nôn và chống viêm nhiễm. Trà gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, gingerol, shogaol có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và ngăn chặn sự phát triển của mụn. 

Bạn có thể pha trà gừng bằng cách đun sôi nước, cho vào một lát gừng tươi hoặc một muỗng cà phê gừng khô, để ngâm trong 10-15 phút, rồi thưởng thức. 

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 7
Trà gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa

1.7 Nước chanh mật ong

Uống gì cho mát gan hết mụn? Câu trả lời không thể thiếu nước chanh mật ong - một loại nước uống dễ làm và phổ biến, có tác dụng mát gan, giải độc, thanh nhiệt và làm đẹp da nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C, axit citric và axit malic, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và cân bằng độ pH của da. 

Bắt đầu bằng cách cắt đôi quả chanh và vắt lấy nước chanh cho vào ly. Tiếp theo, thêm một muỗng mật ong vào ly nước chanh. Sau đó, đổ nước ấm vào ly và khuấy đều cho mật ong tan hết là có thể thưởng thức ly nước chanh mật ong thơm ngon. 

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 8
Bạn nên uống nước chanh mật ong mỗi ngày để cải thiện tình trạng da mụn

1.8 Trà bạc hà

Trà bạc hà là một loại trà có tác dụng mát gan, giải nhiệt, giảm đau bụng và chống viêm nhiễm. Trong trà bạc hà chứa nhiều chất chống oxy hóa, menthol, axit rosmarinic có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm mát da. 

Bạn có thể pha trà bạc hà bằng cách đun sôi nước, cho vào một túi trà bạc hà hoặc một muỗng cà phê lá bạc hà khô, để ngâm trong 5-10 phút, rồi thưởng thức. 

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 9
Trà bạc hà là một loại trà có tác dụng mát gan, giải nhiệt

1.9 Nước ép rau cải xoăn

Nước ép rau cải xoăn là một loại nước uống giàu dinh dưỡng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin K, folate và glucosinolate, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành của mụn và làm mờ vết thâm. 

Bạn có thể ép nước rau cải xoăn bằng cách rửa sạch rau cải xoăn, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, rồi lọc lấy nước uống mỗi ngày để cải thiện tình trạng da mụn.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 10
Nước ép rau cải xoăn là một loại nước uống giàu dinh dưỡng

⚡⚡⚡Tham khảo thêm: Uống rau diếp cá trị mụn nội tiết

1.10 Nước nha đam

Trong nha đam có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin E, axit salicylic và aloin, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm mềm da. 

Cách làm nước nha đam như sau: Bạn lấy một cành nha đam tươi và rửa sạch. Cắt cành nha đam thành các miếng nhỏ và gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. Lấy thịt nha đam bên trong và đặt vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây. 

Sau đó, bạn thêm nước sạch vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây. Xay hoặc ép nha đam cho đến khi nhận được nước ép mịn. Cuối cùng, lọc nước nha đam qua một lớp vải sạch để tách bỏ bã nha đam và lấy nước ép.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 11
Nước nha đam có tác dụng mát gan, giải nhiệt

✍️✍️✍️Đọc chi tiết hơn: Nha đam trị mụn

1.11 Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà có tác dụng mát gan, giải độc, thanh nhiệt và làm đẹp da nhờ chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C, axit chlorogenic và quercetin, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm mờ vết thâm. 

Bạn có thể pha trà hoa cúc bằng cách đun sôi nước, cho vào một túi trà hoa cúc hoặc một muỗng cà phê hoa cúc khô, để ngâm trong 5-10 phút, rồi thưởng thức.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 12
Trà hoa cúc là một loại trà có tác dụng mát gan, giải độc

1.12 Nước rau má

Nước rau má chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin B, axit folic có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm mờ vết thâm. 

Rửa sạch rau má và để ráo nước. Cho rau má vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây. Bạn thêm nước sạch vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây. Sau đó, xay hoặc ép rau má cho đến khi nhận được nước ép mịn. Cuối cùng, lọc nước rau má qua một lớp vải sạch để tách bỏ bã rau má và lấy nước ép.

Uống 1-2 ly nước rau má mỗi ngày để làm mát gan và hỗ trợ giảm mụn.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 13
Nước rau má là một loại nước uống dân dã, có tác dụng mát gan

⭐⭐⭐Đừng bỏ qua: Cách dùng rau má trị mụn

1.13 Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là một loại nước uống ngon và bổ dưỡng, có tác dụng mát gan, giải độc, giảm cân và làm đẹp da. Trong nước ép bưởi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A, axit citric và naringin, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm săn chắc da. 

Bạn có thể ép nước bưởi bằng cách tách lấy múi bưởi rồi cho vào máy ép ép lấy nước uống. Mỗi ngày 1 ly nước ép bưởi sẽ giúp giảm mụn một cách đáng kể đấy! 

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 14
Nước ép bưởi là một loại nước uống ngon và bổ dưỡng

1.14 Nước đậu đen rang

Uống gì cho mát gan hết mụn? Nước đậu đen rang nổi bật với tác dụng mát gan, giải độc, bổ sung sắt và làm đẹp da nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin B, sắt, magie và anthocyanin, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm mờ vết thâm. 

Bạn rửa sạch đậu đen, cho vào chảo, rang cho thơm và chín. Sau đó cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun sôi, để nguội, rồi lọc lấy nước uống.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 15
Nước đậu đen rang nổi bật với tác dụng mát gan, giải độc

1.15 Nước bí đao

Nước bí đao là một loại nước uống mát lạnh và dễ làm, có tác dụng mát gan, giải độc, giảm cân và làm đẹp da. Trong nước bí đao chứa nhiều chất chống oxy hóa, hàm lượng vitamin C, vitamin A, axit folic và cucurbitacin, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm mềm da. 

Bạn lấy bí đao tươi, gọt vỏ, cắt miếng, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, rồi lọc lấy nước uống. Bạn nên uống nước bí đao mỗi ngày để cải thiện tình trạng da mụn.

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 16
Nước bí đao là một loại nước uống mát lạnh và dễ làm

2. Lưu ý về các loại trà, nước uống mát gan trị mụn

Trên đây là 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn mà bạn có thể thử nghiệm. Đây là những loại trà, nước uống có lợi cho sức khỏe gan và da, giúp bạn ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng các loại trà, nước uống này:

  • Bạn nên uống các loại trà trị mụn vào buổi sáng hoặc trưa, tránh uống vào buổi tối để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Lưu ý uống các loại trà, nước uống mát gan trị mụn vừa phải, không nên uống quá nhiều để không gây ra tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng, nóng trong người hoặc dị ứng.
  • Hãy uống các loại nước uống trị mụn trong thời gian ngắn, không nên uống liên tục trong thời gian dài để không gây ra sự mất cân bằng của cơ thể.
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 17
Bạn nên uống các loại trà, nước uống mát gan trị mụn vừa phải
  • Bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối, giàu rau quả, ít dầu mỡ, ít đường, ít chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia.
  • Đừng quên chăm sóc da đúng cách, sạch sẽ, thường xuyên rửa mặt, tẩy trang, dưỡng ẩm, sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm dành cho da mụn.
  • Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh stress, áp lực, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất - 18
Đừng quên chăm sóc da đúng cách

Tổng kết

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “uống gì cho mát gan hết mụn?”. Hy vọng với gợi ý 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn dễ làm, có nhiều lợi ích cho sức khỏe gan và da, giúp bạn ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. 

Đón đọc những bài viết tiếp theo từ Bestme để nhận thêm nhiều mẹo làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hữu ích bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản