CTKM 25-29/4

TOP vitamin tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung ngay mỗi ngày

Thứ tư, 29/03/2023, 20:00 (+07:00)

Vitamin là một nhóm dưỡng chất có lợi cho quá trình tăng trưởng và phát triển của nhiều bộ phận cơ thể, trong đó có sự chắc khỏe và cao lớn của xương khớp. Thế nhưng, cơ thể mỗi người không thể tự sản xuất vitamin mà cần bổ sung qua thực phẩm hoặc chất bổ sung.

Cùng Bestme khám phá TOP vitamin tăng chiều cao tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua nhé!

1. Vitamin có giúp tăng chiều cao không?

Có thể bạn chưa biết, Vitamin giúp tăng chiều cao!

Không thường được nhắc đến với lợi ích giúp tăng chiều cao, song, vitamin là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển xương khớp. Việc cung cấp đủ vitamin giúp cơ thể có khả năng hấp thụ và sử dụng canxi hiệu quả hơn, từ đó xây dựng hệ cơ xương khớp vững chắc.

Vitamin nào giúp tăng chiều cao

Vitamin nào giúp tăng chiều cao?

Các loại vitamin như vitamin D và vitamin K đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và cải thiện độ chắc khỏe của xương. Nếu như vitamin D giúp tăng hấp thụ canxi và phosphorus từ thực phẩm và đưa chúng vào xương, thì vitamin K là yếu tố cần thiết để hoàn thiện sự chắc khỏe của xương.

Trong khi đó, các loại vitamin khác như vitamin A và vitamin C tham gia vào quá trình phát triển hệ xương khỏe mạnh. Cụ thể, vitamin A giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào và bảo vệ xương khỏi các gốc tự do, còn vitamin C là yếu tố cần thiết để sản xuất collagen, một loại protein cấu thành chính của xương.

2. Các vitamin tăng chiều cao tốt nhất

Cùng Bestme khám phá một số loại vitamin có lợi cho việc phát triển chiều cao nhé!

2.1 Các loại vitamin nhóm B

Vitamin B1 (thiamine) và vitamin B2 (riboflavin) đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao ở trẻ em. Chúng còn hỗ trợ chuyển hóa đường, giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tổn thương thần kinh. 

Vitamin nhóm B giúp tăng chiều cao hiệu quả

Vitamin nhóm B giúp tăng chiều cao hiệu quả

Ngoài ra, những dưỡng chất này còn giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe tim mạch và cải thiện trí nhớ.

Các nguồn dinh dưỡng giàu vitamin B1 và B2 bao gồm các loại rau xanh đậm màu, đậu phộng, đậu nành, yến mạch, các loại hạt, trứng và sữa.

✔️✔️✔️THAM KHẢO THÊM : Vitamin B có trong thực phẩm nào

2.2 Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin cần thiết đối với quá trình hấp thụ canxi và phosphorus - hai khoáng chất quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe xương. Khi cơ thể thiếu vitamin D, quá trình hấp thụ canxi sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến suy dinh dưỡng xương. 

Ngoài ra, vitamin D còn có tác dụng giảm nguy cơ loãng xương và giúp bảo vệ xương khỏi các bệnh lý liên quan đến xương như loãng xương. 

Vitamin D cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi và phosphorus

Vitamin D cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi và phosphorus

Các nguồn tự nhiên của loại vitamin tăng chiều cao này bao gồm ánh nắng mặt trời, trứng, cá hồi, sữa và sản phẩm sữa bổ sung vitamin D.

2.3 Vitamin C

Vitamin C là thành phần thiết yếu giúp sản sinh collagen - một chất đóng vai trò rất quan trọng trong cấu trúc xương và sụn. Việc bổ sung vitamin C giúp cho sức khỏe xương và sụn được tăng cường, đặc biệt là độ bền và độ dẻo dai… Từ đó thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao ở trẻ em.

Bạn có thể bổ sung Vitamin C thông qua chế độ ăn mỗi ngày. Một số thực phẩm giàu vitamin C bao gồm: Cam, chanh, quýt, bưởi, dâu tây, kiwi, cà chua, cải xoăn, bông cải xanh…

Vitamin C là một thành phần quan trọng giúp sản sinh collagen

Vitamin C là một thành phần quan trọng giúp sản sinh collagen

Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng viêm nhiễm và tăng cường hấp thu sắt, một chất dinh dưỡng quan trọng cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

2.4 Vitamin A

Vitamin A có tác dụng giúp hình thành và bảo vệ các tế bào xương và răng, cũng như hỗ trợ sự phát triển của mô xương. Ngoài ra, vitamin A còn tham gia vào quá trình sản xuất các protein và hormone có liên quan đến sự phát triển chiều cao.

Vitamin A có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là những loại rau và trái cây màu vàng, cam và đỏ như cà rốt, bí đỏ, chuối, hạt điều, cam, táo, quýt, dưa hấu, cà chua, cải bó xôi và rau bina. Do đó, đừng quên ăn những thực phẩm trên mỗi ngày để cơ thể luôn có đủ vitamin tăng chiều cao nhé!

Vitamin A có tác dụng giúp hình thành và bảo vệ các tế bào xương và răng

Vitamin A có tác dụng giúp hình thành và bảo vệ các tế bào xương và răng

2.5 Vitamin F

Vitamin F gồm hai loại chất béo quan trọng là ALA (axit alpha-linolenic) và LA (axit linoleic), có vai trò quan trọng trong việc tạo cấu trúc tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng, sự phát triển thị lực và trí não cho trẻ. 

Khác với các loại vitamin tăng chiều cao thông thường, vitamin F nâng cao sức khỏe tổng thể của cơ thể, bao gồm cả hệ cơ xương được vững chắc, khỏe mạnh.

Các nguồn giàu vitamin F tự nhiên bao gồm dầu đậu nành, dầu hạt lanh, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, quả óc chó và nhiều loại hạt khác.

Vitamin F có vai trò quan trọng trong việc tạo cấu trúc tế bào

Vitamin F có vai trò quan trọng trong việc tạo cấu trúc tế bào

2.6 Vitamin K2

Vitamin K2 có vai trò quan trọng đối với quá trình hấp thụ và sử dụng canxi trong cơ thể. Nó giúp kích thích tăng sản xuất protein osteocalcin - một thành phần giúp cải thiện độ cứng và dẻo của xương - từ đó tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao. 

Ngoài ra, Vitamin K2 còn có vai trò quan trọng trong việc điều hòa sự phát triển của tế bào và mô trong cơ thể, góp phần giúp trẻ cao lớn vượt trội.

Vitamin K2 có vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ và sử dụng canxi

Vitamin K2 có vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ và sử dụng canxi

Vitamin tăng chiều cao K2 thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm chứa chất béo như trứng, sữa và chế phẩm từ sữa, gan động vật, mỡ cá... Tuy nhiên, để đảm bảo đủ lượng vitamin K2 cần thiết cho sự phát triển chiều cao, trẻ cần có chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối, bao gồm các nguồn dinh dưỡng phong phú và đa dạng.

3. Bổ sung vitamin giúp tăng chiều cao như thế nào?

Có 2 cách bổ sung vitamin tăng chiều cao vượt trội đơn giản, ai cũng có thể áp dụng .

3.1 Bổ sung bằng chế độ dinh dưỡng

Sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin là cách hợp lý, an toàn nhất để có thể bổ sung vitamin đều đặn. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin tăng chiều cao mà bạn không thể bỏ qua là:

Loại thực phẩm

Lợi ích

Thực phẩm cụ thể

Rau xanh

Nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6 và axit folic có lợi.

Bông cải xanh, rau bina, rau muống, cải thảo, cải xoăn…

Trứng

Nguồn cung cấp protein chất lượng cao, các vitamin B, vitamin D và các khoáng chất như canxi và sắt giúp phát triển xương và tăng chiều cao.

 

Sữa và sản phẩm từ sữa

Nguồn cung cấp canxi, protein, vitamin D và vitamin B12 giúp cải thiện sức khỏe xương.

Sữa tươi, phô mai, sữa chua…

Các loại quả và rau có màu vàng, cam, đỏ

Chứa nhiều vitamin A, vitamin C và carotenoid, các chất dinh dưỡng này giúp tăng cường sức đề kháng và phát triển chiều cao.

Cà rốt, hạt điều, bí đỏ, ớt đỏ, dâu tây, cam, quýt, táo…

Các loại cá

Chứa nhiều protein, axit béo omega-3 và vitamin D, các chất dinh dưỡng này giúp tăng cường sức khỏe xương.

Cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ, cá chép…

Bên cạnh việc thực hiện một chế độ ăn lành mạnh, giàu vitamin giúp tăng chiều cao, bạn đọc cũng cần tích cực vận động. Đừng quên xây dựng lối sống lành mạnh, thói quen ngủ sớm, ngủ đúng giờ, đủ giấc để sở hữu chiều cao tối đa, vượt trội hơn nhé!

3.2 Sử dụng thực phẩm bổ sung

Đối với một số thể trạng kém hấp thu, kém ăn uống hoặc mắc những bệnh lý khác gây thiếu hụt các loại vitamin… việc dùng các sản phẩm hay viên uống bổ sung vitamin phát triển chiều cao hàng ngày là lựa chọn vô cùng hữu hiệu. 

Trên thị trường hiện nay, nổi bật là Viên uống DHC Multi Vitamins bổ sung vitamin tổng hợp có chứa đựng rất nhiều vitamin cùng axit amin thiết yếu nhằm đảm bảo cho cơ thể hoạt động dẻo dai, phát triển toàn diện, quên đi những mệt mỏi, căng thẳng.

Viên uống DHC Multi Vitamins bổ sung vitamin tổng hợp

Viên uống DHC Multi Vitamins bổ sung vitamin tổng hợp

Trong viên uống tổng hợp vitamin DHC có chứa 4 loại vitamin nhóm B là B1, B2, B6, B12 cùng với vitamin C và D giúp cơ thể phát triển lành mạnh và duy trì sức khỏe. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung một số loại vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin P có vai trò quan trọng trong việc giúp tích lũy vitamin C trong các mô và bảo vệ các loại vitamin khác. Nhờ đó viên vitamin tổng hợp DHC giúp hỗ trợ bổ sung các vitamin cho cơ thể, hỗ trợ bồi bổ sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Bổ sung vitamin mỗi ngày với Viên uống DHC Multi Vitamins:

product_sku=4511413404041

Tổng kết

Trên đây là gợi ý TOP vitamin tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để áp dụng và giúp cơ thể cao lớn hơn!

Đừng quên theo dõi website Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất
Bị thâm mụn nên uống vitamin gì? 3 loại vitamin tốt nhất

Ngoài việc sử dụng thuốc bôi ngoại da, việc bổ sung vitamin cũng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hiệu quả trong quá trình làm giảm th&aci

13 viên uống trị thâm mụn trắng da và cách dùng hiệu quả nhất
13 viên uống trị thâm mụn trắng da và cách dùng hiệu quả nhất

Điều trị mụn và thâm tận gốc luôn là mối quan tâm của rất nhiều người. Hiểu được điều đó, Bestme sẽ giới thiệu tới bạn các dòng sản phẩm viên

REVIEW 17 viên uống trị mụn nội tiết hiệu quả nhất hiện nay
REVIEW 17 viên uống trị mụn nội tiết hiệu quả nhất hiện nay

Để giải quyết vấn đề mụn nội tiết, điều quan trọng là cần điều chỉnh chế độ sống và kết hợp thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nội tiết.  

Top 7 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Úc hàng chất lượng
Top 7 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Úc hàng chất lượng

Các sản phẩm bổ sung vitamin C đến từ Úc được rất nhiều người lựa chọn. Hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay top 7 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C Úc chất lượn

Review vitamin E của Nga Mirrolla có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review vitamin E của Nga Mirrolla có tốt không? Giá bao nhiêu?

Sản phẩm vitamin E Nga Mirrolla vẫn còn xa lạ với đa số người tiêu dùng tại Việt Nam nhưng có hiệu quả tích cực thông qua thành phần và công

Review top 7 viên uống vitamin E của Úc uy tín nhất hiện nay 2023
Review top 7 viên uống vitamin E của Úc uy tín nhất hiện nay 2023

Các loại viên uống bổ sung vitamin E của Úc luôn được nhiaều khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi Úc là quốc gia luôn có các

Vitamin E của Mỹ loại nào tốt? TOP 5 viên uống vitamin E của Mỹ bán chạy trên thị trường
Vitamin E của Mỹ loại nào tốt? TOP 5 viên uống vitamin E của Mỹ bán chạy trên thị trường

Các sản phẩm vitamin E Mỹ đang ngày càng được các chị em phụ nữ Việt ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại.

Top 13 kẹo vitamin C tăng sức đề kháng cho mọi đối tượng (chuyên gia gợi ý)
Top 13 kẹo vitamin C tăng sức đề kháng cho mọi đối tượng (chuyên gia gợi ý)

Vitamin C là vi chất vô cùng quan trọng trong việc cấu thành nên hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Việc thiếu vitamin cũng có thể

Vitamin E của Hàn Quốc loại nào tốt? Gợi ý 3 loại vitamin E Hàn Quốc bán chạy nhất hiện nay
Vitamin E của Hàn Quốc loại nào tốt? Gợi ý 3 loại vitamin E Hàn Quốc bán chạy nhất hiện nay

Các sản phẩm vitamin E Hàn Quốc đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Bài viết dưới đây Bestme sẽ gợi ý cho bạn các loại vitamin Hàn Quốc tốt nhất.

Đánh giá vitamin E Healthy Care 500IU có tốt không?
Đánh giá vitamin E Healthy Care 500IU có tốt không?

Viên uống vitamin E Healthy Care 500IU là một trong những item thực phẩm chức năng của Úc được nhiều khách hàng yêu thích.

Review: Viên uống Kirkland Vitamin E có tốt không? Uống như thế nào?
Review: Viên uống Kirkland Vitamin E có tốt không? Uống như thế nào?

Viên uống Kirkland Vitamin E là dòng viên uống bổ sung đã quá nổi tiếng trên thị trường và được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn tin dùng. V

Review vitamin E ENAT 400 có tốt không? Giá bao nhiêu?
Review vitamin E ENAT 400 có tốt không? Giá bao nhiêu?

Vitamin E ENAT 400 là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được nhiều người săn lùng. Vậy tại sao loại vitamin này lại được ưa chuộng như thế

Review viên uống Amway Vitamin C Bio C Plus tăng cường đề kháng
Review viên uống Amway Vitamin C Bio C Plus tăng cường đề kháng

Viên uống Amway Vitamin C Bio C Plus chứa hàm lượng vitamin C dồi dào được chiết xuất từ quả Acerola Cherry cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe.

Top 9 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Mỹ được ưa chuộng 2023
Top 9 thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C của Mỹ được ưa chuộng 2023

Vitamin C Mỹ có tốt bằng các loại vitamin C đến từ những quốc gia khác như Úc, Anh, Nhật Bản,... không? Có những loại nào bán phổ biến trên

Review các loại vitamin E đỏ của Nga: Thành phần, công dụng, giá bán
Review các loại vitamin E đỏ của Nga: Thành phần, công dụng, giá bán

Vitamin E giữ vai trò vô cùng cần thiết đối với sức khỏe và làm đẹp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối vit