CTKM 25-29/4

Bí quyết tìm sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Thứ tư, 24/04/2019, 10:10 (+07:00)

Sữa rửa mặt là sản phẩm chăm sóc da giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da, hỗ trợ lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa các bệnh về da. Song, không phải ai cũng biết cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với mình. Cùng Bestme khám phá cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn ngay nhé!

1. Các dạng sữa rửa mặt phổ biến trên thị trường

1.1 Dạng dầu (Cleansing Oil)

Cleansing oil là dạng sữa rửa mặt có thành phần chủ yếu từ dầu, không tạo bọt khi sử dụng, bạn cũng có thể sử dụng như một sản phẩm tẩy trang nhẹ mà không gây tác động mạnh lên da mặt. 

Tuy nhiên, sau khi dùng sữa rửa mặt dạng dầu, bạn nên rửa mặt lại với sữa rửa mặt có tạo bọt để cuốn trôi lượng dầu dư còn sót lại trên da 

1.2 Dạng kem (Cream Wash/Cream Cleanser/Cleansing Cream)

Sữa rửa mặt dạng kem là dạng có chất kem đặc và bổ sung thêm các thành phần dưỡng chất, tạo cảm giác như đang được thoa kem dưỡng sau mỗi lần sử dụng. Sản phẩm này có khả năng loại bỏ lớp phấn trang điểm và làm trôi bụi bẩn không tan trong nước nhờ vào những thành phần chứa dầu cùng một số dưỡng chất khác. 

Lớp bọt cực kỳ mềm mại như kem, để lại một lớp màng mỏng trên da sau khi đã rửa sạch hoàn toàn, giúp da mịn màng, ẩm mượt đồng thời giảm tình trạng da khô và lão hóa da.

Các dạng sữa rửa mặt phổ biến trên thị trường

Các dạng sữa rửa mặt phổ biến trên thị trường

1.3 Sữa rửa mặt dạng tạo bọt/dạng sữa (Foaming, Cleansing Milk)

Đây chắc hẳn là dòng sữa rửa mặt phổ biến, có sự cân đối nhất về tỷ lệ dầu và nước, có thể ở dạng sữa, hoặc dưới dạng tạo bọt sẵn. Nhờ đó, các siêu hạt li ti trong các dưỡng chất có thể dễ dàng thẩm thấu sâu bên trong lỗ chân lông, cuốn trôi bụi bẩn, bã nhờn và “đánh bay” ổ vi khuẩn. Sản phẩm thường có kết cấu mỏng, nhẹ nên sử dụng được với hầu hết mọi loại da.

1.4 Dạng Gel (Cleansing Gel/Jelly Foam)

Trái ngược hoàn toàn với cảm giác “bồng bềnh” của sữa rửa mặt dạng bọt hay sữa rửa mặt dạng gel nhẹ nhàng, không chứa nhiều dầu và có tác dụng tẩy rửa nhẹ nhàng. Sữa rửa mặt dạng gel có khả năng làm sạch sâu, mát da và không làm ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của da.

1.5 Sữa rửa mặt dạng hạt (Scrub/Exfoliating Cleanser)

Scrub hay sữa rửa mặt là sản phẩm có thêm những hạt nhỏ li ti, giúp tẩy tế bào chết trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông, đồng thời loại bỏ bụi bẩn và những bã nhờn bám trên bề mặt da. Cũng bởi công dụng tuyệt vời đó mà sữa rửa mặt dạng hạt rất thích hợp với những làn da dầu và lỗ chân lông to.

2. Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da khô

Da khô có đặc điểm là sản sinh ít dầu hơn các loại da thường. Đó là kết quả của sự thiếu hụt dầu, thiếu lipids để có thể duy trì độ ẩm cho da và xây dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi tác động xấu từ bên ngoài. 

Nguyên nhân là bởi tuyến nhờn trên da hoạt động kém nên da thiếu độ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ, khô ráp, hơi rát khi rửa mặt và đặc biệt vào giữa ngày có thể xuất hiện các vảy nhỏ. Chính vì vậy, việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da khô là một điều hết sức quan trọng.

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da khô

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da khô

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da khô chính là ưu tiên sản phẩm không chứa thành phần đất sét, các hạt tẩy tế bào chết hay acid để tránh làm da bị khô, thiếu nước thêm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng những sản phẩm có chứa dưỡng chất cấp ẩm như hyaluronic acid, glycerin,… để làn da được đủ độ ẩm cần thiết, tránh mất nước.

3. Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da dầu

Da dầu là làn da có tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn mức bình thường nên sản sinh ra một lượng lớn dầu thừa trên mặt khiến da bị bí, tắc lỗ chân lông có thể gây lên các loại mụn.

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da dầu

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da dầu

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da dầu:

  • Không nên chọn sữa rửa mặt xà phòng cục vì sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH tự nhiên và độ dầu trên da, khiến da khô và dễ nổi mụn hơn.
  • Nên chọn sữa rửa mặt thành phần có chứa đất sét vì nó có thể hút bớt lượng dầu thừa trên da một cách êm dịu và loại bỏ được bụi bẩn.
  • Chọn sữa rửa mặt ở dạng bọt (foam cleanser) vì hoạt động của lớp bọt vừa đủ trong động tác dịu nhẹ trên da giúp loại bỏ được dầu nhờn dư thừa vừa làm sạch da, an toàn, hiệu quả.

Làm sạch dâu, hỗ trợ se khít lỗ chân lông với Sữa rửa mặt khoáng chất cho da dầu DHC Mineral Face Wash:

product_sku=4511413523995

4. Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da mụn

Đối với những bạn có làn da mụn thì ưu tiên hàng đầu chính là các loại sản phẩm giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn đồng thời có khả năng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Các dưỡng chất giúp tẩy tế bào chết, tái tạo làn da và điều trị mụn như: AHA, BHA, glycolic acid, hyaluronic acid và các chiết xuất từ tự nhiên như tinh dầu hoa, tinh dầu tràm trà, vitamin A, B, E,C,… 

Đồng thời, để tránh da không bị tình trạng mụn nặng hơn, có thể gây ra một số tổn thương trên da hãy chọn các loại sữa rửa mặt ngừa mụn mềm mịn, dịu nhẹ và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cấp ẩm cho da.

Giảm mụn, làm sạch da hiệu quả với DHC Acne Control Fresh Foaming Wash:

product_sku=4511413523872

5. Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm.

Da nhạy cảm là làn da dễ gây ra một số phản ứng và tổn thương trên da khi tiếp xúc với một số chất hóa học, có nguồn gốc không rõ ràng. Chinh vì thế, lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính chính là ưu tiên hàng đầu. 

Đồng thời, độ pH thích hợp với làn da nhạy cảm là nằm trong khoảng 4-6 độ, để tránh da bị kích ứng, khô rát, mẩn đỏ. Ngoài ra, bạn nên thử dùng sữa rửa mặt ở các vùng khác trên da để xem phản ứng của sản phẩm trước khi dùng với da mặt.

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm

Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm

6. Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da có vùng khô và vùng dầu nhờn không đều nhau trên bề mặt da. Tại những nơi tiết nhiều dầu (thường là vùng chữ T trên mặt), da có xu hướng bị mụn đầu đen, lỗ chân lông to và gây cảm giác bóng nhẫy.

Với làn da hỗn hợp, bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng sữa rửa mặt dạng gel lỏng, mềm mịn thay vì sữa rửa mặt có hạt massage hoặc các hạt nhỏ li ti để tránh gây cọ xát và tổn thương da mặt, nhất là làn da có mụn trứng cá.

Chị em có làn da này tuyệt đối không sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da khô, hoặc dành riêng cho da dầu. Bởi lẽ, nếu sử dụng sản phẩm dành riêng cho da khô, thì vùng da dầu sẽ càng trở nên nhiều dầu hơn. Ngược lại, nếu sử dụng sản phẩm dành riêng cho làn da dầu, thì phần da khô sẽ lại càng bị khô, thiếu nước hơn. 

7. Cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da thường

Da thường có lẽ là làn da được rất nhiều chị em mong ước nhất khi da không bị quá khô cũng không quá dầu nhờn, chính vì thế không gây to lỗ chân lông và không gặp phải tình trạng mụn.

Với làn da này, bạn không cần quá kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, nhưng để an toàn và hiệu quả, bạn có thể cân nhắc tránh sử dụng những loại sản phẩm có chứa thành phần dễ gây kích ứng, mẩn đỏ cho da.

8. Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

Để có một làn da sạch khuẩn, mịn màng, căng bóng thì ngoài việc chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da, bạn cũng cần lưu y cách dùng sữa rửa mặt đúng cách như sau:

Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

Hướng dẫn cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó dùng khăn ấm rửa rửa qua mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.
  • Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay và tạo bọt nhẹ nhàng. Dùng bọt sữa rửa mặt thoa đều khắp mặt.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, theo hướng xuôi chiều của lỗ chân lông, đặc biệt là vùng chữ T. Thực hiện massage trong khoảng khoảng 1 – 2 phút
  • Bước 4: Rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô.

Làm sạch dịu nhẹ, dưỡng ẩm hiệu quả với Sữa rửa mặt tạo bọt DHC Mild Foaming Face Wash:

product_sku=4511413525302

Tổng kết

Trên đây, Bestme đã giới thiệu đến bạn cách tìm sữa rửa mặt phù hợp với da mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp, giúp chị em chăm sóc da hiệu quả cũng như sớm có vẻ ngoài rạng rỡ, như ý.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để nhận được những chia sẻ hữu ích về sức khỏe và làm đẹp ngay nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c