combo sáng da dhc + chifure

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu

Thứ tư, 07/06/2023, 13:00 (+07:00)

Phái mạnh thường có suy nghĩ rằng dầu gội nào cũng có thể dùng được. Thực tế là điều này hoàn toàn sai lầm.

Bài viết này của Bestme sẽ hướng dẫn cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam phù hợp nhất để tránh tình trạng tóc khô xơ, không vào nếp và gây ra tình trạng gàu trên vai áo. Cùng đọc nhé!

1. Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam theo từng loại tóc

1.1 Chọn dầu gội cho nam tóc thường

Nếu bạn có một mái tóc khỏe, dày và không gặp bất kỳ vấn đề về tóc hay da đầu nào, việc lựa chọn dầu gội sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Hầu hết các loại dầu gội đều phù hợp với da đầu của bạn và chỉ cần gội đầu đúng cách, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì về da đầu.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 1
Chọn dầu gội cho nam tóc thường

Ngoài việc chăm sóc da đầu và tóc, bạn cũng có thể chọn dầu gội theo mùi hương yêu thích, thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính của bạn. Ví dụ các sản phẩm như Head & Shoulders, X-Men Active hoặc Clear Men sạch gàu bạc hà,…

1.2 Chọn dầu gội cho nam tóc khô

Để duy trì tình trạng khỏe mạnh cho mái tóc khô, đặc biệt trong những ngày thời tiết khô hanh thì dưỡng ẩm tóc là điều quan trọng. Để nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm dầu gội chứa nhiều vitamin và được làm từ các thành phần thiên nhiên như bơ hay dầu oliu.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 2
Chọn dầu gội cho nam tóc khô

1.3 Chọn dầu gội cho nam tóc dầu

Tóc dầu cũng giống như là da dầu vậy, do tuyến dầu trên đầu hoạt động quá mức nên rất nhanh bết tóc. Do đó, bạn cần sử dụng một loại dầu gội có khả năng hấp thụ lượng dầu thừa trên tóc và da đầu, đồng thời cung cấp đủ độ ẩm để không kích thích tiết dầu thêm.

Các thành phần như bùn khoáng, tinh chất bạc hoặc các chất giảm và hạn chế tiết dầu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn dầu gội có khả năng cấp ẩm để đảm bảo độ ẩm cho tóc dầu.

Một số lựa chọn dầu gội phù hợp với tóc dầu có thể bao gồm: dầu gội Head And Shoulders Instant Oil Control, dầu gội Nivea bùn khoáng,...

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 3
Chọn dầu gội cho nam tóc dầu

1.4 Chọn dầu gội cho nam tóc gàu

Gàu là một vấn đề thường gặp ở nam giới do thời tiết và thói quen sử dụng dầu gội không đúng cách, và có thể dẫn đến tình trạng viêm da. 

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chuyên trị gàu hoặc tìm kiếm tư vấn từ các chuyên gia chăm sóc tóc để có giải pháp tốt nhất cho tình trạng tóc của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vệ sinh và chăm sóc tóc hàng ngày để tránh tình trạng này tái phát.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 4
Chọn dầu gội cho nam tóc gàu

1.5 Chọn dầu gội cho nam dễ rụng

Nam giới có thể gặp vấn đề rụng tóc và hói đầu dù ở độ tuổi nào. Nếu tóc dễ bị rụng, các bạn nên sử dụng các loại dầu gội chuyên dụng được khuyến khích bởi các chuyên gia da liễu để điều trị tình trạng rụng tóc và tăng cường sức khỏe cho tóc. 

Bạn hãy lựa chọn các sản phẩm dầu gội có thành phần kích thích mọc tóc, hạn chế rụng tóc như là biotin, keratin, zinc, vitamin E, panthenol,...

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 5
Chọn dầu gội cho nam dễ rụng

1.6 Chọn dầu gội cho nam tóc nhuộm

Để giữ màu tóc lâu phai, bạn nên sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu có độ pH từ 4.5 - 5.5 để đảm bảo giữ màu tóc.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có độ pH được ghi trên chai, nên bạn hãy lưu ý lựa chọn sản phẩm chuyên dụng cho tóc nhuộm. Những sản phẩm này thường chứa dầu, tảo biển hoặc tảo để giữ màu sắc lâu hơn. Ví dụ như dầu gội Tresemme Color Revitalize là sản phẩm điển hình được sản xuất riêng cho tóc nhuộm.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 6
Chọn dầu gội cho nam tóc nhuộm

2. Những loại dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu

2.1 Dầu gội Goldwell Kerasilk Reconstruct

Dầu gội Goldwell Kerasilk Reconstruct là sản phẩm siêu phục hồi tóc, giúp làm sạch nhẹ nhàng mái tóc bị hư tổn và căng thẳng. Đồng thời, dầu gội sẽ nuôi dưỡng và tái tạo cấu trúc cho phần tóc hư tổn, giúp tóc khỏe mạnh hơn, mềm mại và bóng mượt. 

Với thành phần chứa Keratin và Hyaloveil – hai thành phần quan trọng trong công nghệ chăm sóc da, Goldwell Kerasilk Reconstruct tương tác chủ động với cấu trúc tóc để giúp tóc trở nên mạnh mẽ hơn từ bên trong, bề mặt tóc được làm mịn để bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài. 

Giá tham khảo: 820.000đ.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 7
Dầu gội Goldwell Kerasilk Reconstruct

2.2 Dầu gội Oxy Prime Anti-aging

Oxy Prime Anti-aging là dòng sản phẩm dầu gội ngăn lão hóa tóc được chiết xuất từ các thành phần thảo mộc thiên nhiên, không chứa Silicon và Sulfate giúp giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp các dưỡng chất giúp tóc phát triển nhanh, chắc khỏe. 

Các thành phần như chiết xuất Swertia và rễ nhân sâm cung cấp dưỡng chất cho da đầu, hỗ trợ tăng sinh keratin giúp tóc phát triển. Trong khi đó, lá Comfrey, sơn trà Nhật, cúc La Mã giúp tăng cường sức sống từng sợi tóc, giảm gãy rụng tóc. Chiết xuất tảo nâu và Collaplus cũng giúp tăng cường dưỡng chất đến từng sợi tóc, giúp cấu trúc keratin chắc khỏe và tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Giá tham khảo: 145.000đ.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 8
Dầu gội Oxy Prime Anti-aging

2.3 Dầu gội Clear Men Cool Sport

Clear Men Cool Sport được đánh giá là sản phẩm số 1 tại Việt Nam trong việc làm sạch gàu. Dầu gội này có chứa Taurin và Vitamin B3 giúp loại bỏ dầu nhờn và mang lại cảm giác mát lạnh sảng khoái, đồng thời còn tấn công và ngăn ngừa gàu tái phát.

Dầu gội Clear Men Cool Sport có nhiều ưu điểm vượt trội, bao gồm công nghệ sạch gầu ba tác động để loại bỏ nhờn, tấn công gàu và ngăn gàu tái phát. Hơn nữa, hương thơm nam tính mạnh mẽ của sản phẩm cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

Giá tham khảo: 180.000đ

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 9
Dầu gội Clear Men Cool Sport

2.4 Dầu gội Nivea Men Ice Mud Cool & Clean

Nếu bạn muốn tìm sản phẩm dầu gội bùn khoáng sạch sâu mát lạnh cho nam thì Nivea Men Ice Mud Cool & Clean là sản phẩm lý tưởng cho bạn. Dầu gội này có công thức đặc biệt với khoáng chất từ bùn mát lạnh giúp loại bỏ bụi bẩn làm sạch da đầu một cách hiệu quả. 

Bạn còn được tận hưởng cảm giác mát lạnh, hương thơm nam tính từ bạc hà và tinh chất trà, đồng thời nuôi dưỡng da đầu, ngăn ngừa nhờn và ngứa trên da đầu.

Giá tham khảo: 107.000đ.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 10
Dầu gội Nivea Men Ice Mud Cool & Clean

2.5 Dầu gội Davines Naturaltech Purifying

Dầu gội đầu Davines Purifying Shampoo có độ đậm đặc, giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng và cung cấp dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh. 

Thành phần của sản phẩm bao gồm hợp chất Selen Sulphit - một chất chống gàu hiệu quả. Thêm vào đó, Selen disulfua - một chất kháng khuẩn tốt và Phytoceutical bồ công anh giàu dưỡng chất và chống oxy hóa cho tóc và da đầu. 

Sản phẩm không chứa paraben, an toàn và không gây kích ứng hay khô da cho người sử dụng.

Giá tham khảo: 788.000đ.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 11
Dầu gội Davines Naturaltech Purifying

2.6 Dầu gội Kérastase Chronologiste Bain Révitalisant

Với thành phần tự nhiên, sản phẩm Kérastase Specifique Bain giúp tóc mọc khỏe mạnh và mượt mà hơn, mang lại sự tự tin cho người dùng.

Sản phẩm này bao gồm các thành phần nổi bật, có thể kể đến như Abyssine được biết đến là phân tử chữa bệnh mạnh mẽ với đặc tính chống dị ứng. Thêm vào đó, Vitamin E giúp bảo vệ chống oxy hóa, Ceramide giúp tăng cường và tái tạo hoạt động trên chất xơ. Ngoài ra, Oleo Complexe - Amla, Maize, Camellia, Argan tạo độ sáng, nuôi dưỡng và làm cho tóc mềm mại.

Có thể nói rằng Kérastase đã tạo ra một loại dầu gội đặc biệt để loại bỏ tạp chất trên da đầu và phục hồi sức sống cho tóc từ gốc đến ngọn. Sản phẩm này cung cấp độ bóng, mềm mại và mượt cho tóc, đồng thời củng cố và tái tạo sợi tóc khỏe mạnh.

Giá tham khảo: 850.000đ.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 12
Dầu gội Kérastase Chronologiste Bain Révitalisant

2.7 Dầu gội hương nước hoa X-Men Wood

X-Men Wood là sản phẩm dầu gội nam giới nổi tiếng. Dòng sản phẩm dầu gội nước hoa X-Men Wood 2x sạch sâu thơm lâu có công thức độc đáo, giúp lưu hương dài lâu trên tóc và giữ cho tóc mềm mại và khỏe mạnh.

Dầu gội chiết xuất từ trà xanh có khả năng làm sạch sâu gấp đôi, loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn và ngứa trên da đầu. Mùi hương nam tính của sản phẩm giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Chai dầu gội được thiết kế với vòi xịt tiện lợi khi sử dụng. 

Sản phẩm này phù hợp cho nam giới có da đầu dễ bị gàu, nhiều dầu hoặc thường xuyên vận động, chơi thể thao.

Giá tham khảo: 183.000đ.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 13
Dầu gội hương nước hoa X-Men Wood

2.8 Dầu gội Romano Classic Deluxe

Với khả năng làm sạch da đầu hiệu quả, mang lại mái tóc khỏe mạnh cùng hương thơm độc đáo, sản phẩm Romano Classic Deluxe được làm từ tinh chất bạc hà giúp cảm giác mát lạnh và sảng khoái. 

Sản phẩm Romano Classic Deluxe có nhiều công dụng như ngăn mùi, kháng khuẩn, điều tiết lượng dầu tiết ra suốt 24 giờ. Ngoài ra, dầu gội còn cung cấp Pro Vitamin B5 cho mái tóc mềm mại và chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng gãy rụng, hỗ trợ tạo nếp tóc dễ dàng và hạn chế tình trạng xơ rối. 

Hương thơm gỗ đàn hương tự nhiên và tinh dầu thơm từ cây hoắc hương mang đến cảm giác nam tính cổ điển độc đáo. Sản phẩm đã được chứng minh là không gây kích ứng da đầu và tạo bọt nhiều.

Giá tham khảo: 114.000đ.

Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 14
Dầu gội Romano Classic Deluxe

3. Lưu ý khi chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam

Khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm dầu gội dưỡng tóc cho nam, cần chú ý đến những vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả cao và không gây kích ứng:

  • Chọn sản phẩm phù hợp với tính chất tóc và tình trạng da đầu đang gặp phải.
  • Tránh xa các loại dầu gội có chứa thành phần hóa chất độc hại, gây hại cho tóc và sức khỏe.
  • Ưu tiên sử dụng dầu gội có nguồn gốc tự nhiên an toàn, lành tính.
  • Chọn mua sản phẩm ở địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng, được nhiều người tin dùng.
  • Kết hợp thêm dầu xả để tăng hiệu quả chăm sóc và phục hồi tóc.
  • Mỗi tuần nên gội đầu khoảng 3 lần, không nên gội quá nhiều để tránh gây hại cho tóc và da đầu.
  • Không sử dụng nhiều loại dầu gội đồng thời vì có thể gây tác dụng ngược khiến tóc khô xơ và hư tổn nhiều hơn.
Cách chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam mềm mượt, thơm lâu - 15
Lưu ý khi chọn dầu gội dưỡng tóc cho nam

Dầu gội dưỡng tóc DHC Q10 Revitalizing Shampoo EX phù hợp với cả mái tóc của nam giới, có khả năng nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt, hạn chế gàu.

product_sku=4511413524039

Tổng kết 

Trên đây là danh sách dầu gội dưỡng tóc cho nam được tin dùng nhất. Các bạn có thể tham khảo nội dung trong bài để chọn được sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, dù sử dụng dầu gội nào, cần che chắn cẩn thận cho mái tóc khi đi ra ngoài và hạn chế sử dụng hóa chất để tóc chắc khỏe và mềm mượt tự nhiên.

Tiếp tục đồng hành cùng Bestme để cập nhật những thông tin hữu ích nhất về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc
Tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Ưu và nhược điểm khi tẩy tóc

Tẩy tóc nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của tóc. Vậy tẩy tóc ra màu gì? Tẩy tóc có hại không? Cùng Bestme tìm

20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay
20+ kiểu tóc em bé trai, bé gái đẹp ba mẹ nên tham khảo ngay

Không chỉ với người lớn mà kiểu tóc cũng giúp bé gái trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Dưới đây, hãy cùng Bestme điểm qua

Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu
Gợi ý cho mẹ các kiểu tóc xoăn cho bé gái cực đáng yêu

Kiểu tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn và giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bé. Trong bài viết này, Bestme sẽ

Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối
Tổng hợp hơn 20 kiểu tóc ngắn cho bé gái thêm xinh xắn, đáng yêu vô đối

Trong bài viết sau đây, Bestme sẽ chia sẻ các gợi ý về những kiểu tóc ngắn cho bé gái để mỗi ngày bé trở nên đặc biệt hơn với c&aacu

Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời
Top 12+ kiểu tóc cho bé gái mặt tròn đáng yêu nhất hệ mặt trời

Kiểu tóc cho bé gái mặt tròn nào các mẹ nên lựa chọn? Hãy cùng Bestme tham khảo 12+ kiểu tóc đẹp, dễ thương cho các bé

Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi thêm đáng yêu, xinh đẹp

Kiểu tóc cho bé gái 10 tuổi là chủ đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Hãy cùng Bestme khám phá ngay 11 kiểu tóc cho bé gá

12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024
12+ kiểu tóc cho mặt vuông tròn nữ HOT nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông tròn nào vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với bản thân thì cùng tham

20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh
20+ kiểu tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp cách trang điểm để đón tết thêm xinh

Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, bạn đã có ý tưởng gì cho kiểu tóc và cách trang điểm để đón Tết thêm xinh chưa? Nếu bạn đan

Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng
Bật mí 12 kiểu tóc cô dâu mặt tròn thêm xinh mà vẫn sang trọng

Khuôn mặt tròn luôn toát lên vẻ dễ thương nhưng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho cô dâu có khuôn mặt tròn không ph

10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin
10+ kiểu tóc cho mặt tròn trán thấp cực xinh, thêm tự tin

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và trán thấp đang loay hoay không biết chọn kiểu tóc gì phù hợp. Đừng lo lắng nhé, với khuôn mặt n&agra

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp
Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào? Bestme gợi ý 7 kiểu vô cùng phù hợp

Trán dô mặt tròn để kiểu tóc nào là câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ có những ưu điểm và khuyết điể

Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay
Các kiểu tóc cho mặt tròn trán cao phù hợp nhất, đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp bạn thay đổi bản thân thêm cá tính trẻ trung mà quan trọng hơn hết là che được khuy

Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024
Gợi ý 10 kiểu tóc cho người mặt tròn trán ngắn đẹp nhất 2024

Mặt tròn trán ngắn là một trong những kiểu khuôn mặt phổ biến. Để che đi khuyết điểm này, bạn cần biết cách lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Dưới đ&aci

16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái
16 kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn thêm sang trọng, quý phái

Lựa chọn kiểu tóc đi tiệc cho mặt tròn được rất nhiều chị em quan tâm. Những “nàng” sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất đáng yê

Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024
Kiểu tóc bob là gì? 20 kiểu tóc bob đẹp thịnh hành nhất 2024

Tóc bob tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua và được nhiều người ưa chuộng. Vậy kiểu tóc bob là gì, p