combo sáng da dhc + chifure

Mách bạn cách chọn kem chống nắng phù hợp với da

Thứ hai, 06/05/2019, 10:09 (+07:00)

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da chống đen sạm, tổn thương, lão hóa sớm. Tuy nhiên, chọn lựa kem chống nắng không phù hợp bạn khó đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, bạn hãy cùng Bestme tham khảo cách chọn các loại kem chống nắng phù hợp cho làn da, nhu cầu dưới đây nhé!

1. Ánh nắng mặt trời có hại như thế nào đến làn da?

Các chuyên gia đều khuyên rằng, chúng ta nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Sở dĩ chúng ta cần kem chống nắng bởi vì ánh nắng có thể gây nhiều tác hại cho làn da như:

  • Da mất nước trở nên khô, mỏng, có nếp nhăn.

  • Làn da bị lão hóa sớm.

  • Da đổi màu, trở nên sậm màu, xuất hiện sạm, nám, tàn nhang.

  • Da bị bỏng nắng, thậm chí có nguy cơ dẫn tới ung thư da.

Ánh nắng mặt trời khiến da ửng đỏ, cháy nắng

Ánh nắng mặt trời khiến da ửng đỏ, cháy nắng

2. Tác dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ giúp các bạn làm được những điều sau đây:

  • Ngăn chặn tia UVA/UVB (đặc biệt là trong ánh nắng mặt trời) - 2 tia này là nguyên nhân chính gây lão hóa cho làn da của bạn.

  • Ngăn ngừa tình trạng da bị sạm, nám, tàn nhang, cháy nắng.

  • Giúp phòng chống bệnh ung thư da.

  • Cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm cần thiết để da bạn săn chắc hơn, mịn màng hơn.

  • Có lớp BB giúp bạn che khuyết điểm một cách nhẹ nhàng, tinh tế và đều màu da một cách tự nhiên

 

Bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn một cách toàn diện

Bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn một cách toàn diện

3. Cách chọn kem chống nắng cho da mặt phù hợp

3.1 Cách chọn kem chống nắng cho da dầu

Cách chọn kem chống nắng phù hợp đối với da dầu có lỗ chân lông to, da dễ bị bít tắc, nổi mụn đó là bạn nên chọn sản phẩm mỏng nhẹ. Kem chống nắng dạng xịt, dạng gel dễ dàng thẩm thấu sẽ phù hợp với bạn gái da dầu.

Da dầu nên chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ

Da dầu nên chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ

3.2 Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Với cô nàng da nhạy cảm, bạn nên chọn chọn kem chống nắng phù hợp là kem chống nắng vật lý. Các loại kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm vì thành phần có chứa oxybenzone, PABA,… dễ làm da nhạy cảm mẩn đỏ, ngứa. Trong khi đó, kem chống nắng vật lý có chứa zinc oxide an toàn cho làn da nhạy cảm.

3.3 Cách chọn kem chống nắng cho da khô

Với cô nàng da khô nên chọn kem chống nắng như thế nào? Da khô thì bạn nên chọn kem chống nắng có thêm thành phần dưỡng ẩm, cấp nước bởi da khô rất dễ mất nước, da khô ráp dễ làm bong tróc lớp kem chống nắng. Nhờ có thành phần dưỡng trong kem chống nắng giúp da mềm, ẩm, lớp kem đánh mịn và bám lâu hơn.

Da khô cần chọn mỹ phẩm chống nắng có thành phần dưỡng ẩm, cấp nước

Da khô cần chọn mỹ phẩm chống nắng có thành phần dưỡng ẩm, cấp nước

3.4 Cách chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp

Ở đây DHC sẽ tạm phân da hỗn hợp thành 2 loại.

  • Kem chống nắng dành cho da hỗn hợp thiên khô: lựa chọn kem chống nắng dạng cream, có khả năng chống nắng phổ rộng.

  • Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu: lựa chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng, thấm nhanh và không bí da.

Kem chống nắng dành cho da hỗn hợp thiên dầu thường sẽ ghi dòng chữ không gây nhờn (no sebum) và không chứa dầu (oil free). Nếu ở vùng da chữ T tiết ra nhiều dầu thì các bạn có thể tham khảo chọn kem chống nắng cho từng loại da không gây bết dính (lightweight sunscreen) hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, essence, dạng xịt.

Da hỗn hợp nên tìm kem chống nắng không chứa dầu

Da hỗn hợp nên tìm kem chống nắng không chứa dầu

3.5 Cách chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Da dầu mụn có thể sẽ không phù hợp với kem chống nắng vật lý bởi vì chất kem dày và trắng đục, không đều màu và dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Các nàng có thể tham khảo chống nắng dạng viên uống hoặc dạng gel, sữa lỏng.

3.6 Cách chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho tuổi dậy thì, bạn sẽ cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây:

Có thành phần thiên nhiên

Kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì nên có thành phần thiên nhiên bởi vì tuổi dậy thì chúng mình sở hữu làn da vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các loại kem chống nắng có thành phần tự nhiên, ít hóa chất. Đặc biệt tránh các sản phẩm có cồn, dầu khoáng vì chúng vốn rất hại cho da.

Tránh sản phẩm có thành phần gây hại

Tránh sản phẩm có thành phần gây hại

Chống thấm nước và mồ hôi

Ở độ tuổi dậy thì này, làn da thường hay đổ nhiều dầu. Ngoài ra các bạn trẻ cũng thường tham gia nhiều hoạt động học tập, vui chơi trong ngày nên da dễ đổ nhiều mồ hôi. 

Vì vậy, một sản phẩm chống nước và mồ hôi sẽ hiệu quả nhất cho các bạn nữ tuổi dậy thì. Sản phẩm trên da bạn sẽ không ảnh hưởng bởi mồ hôi, chống thấm nước, tránh bị chảy hay trôi.

Kết cấu dạng lỏng, thấm nhanh trên da

Ngoài ra, các bạn ở tuổi dậy thì cũng nên chọn sản phẩm có chất kem lỏng, thẩm thấu nhanh. Làn da tuổi dậy thì sẽ đổ khá nhiều dầu và hay nổi mụn, vì vậy loại kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì là các loại kem dạng sữa, tinh chất hoặc gel nhẹ nhàng giúp thấm nhanh và không gây nhờn rít da.

Nên ưu tiên chọn kem chống nắng có kết cấu dạng lỏng

Nên ưu tiên chọn kem chống nắng có kết cấu dạng lỏng

Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da

Khi chọn kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì, các bạn hãy chú ý chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình. Thông thường các loại kem chống nắng vật lý sẽ phù hợp với da khô, còn kem chống nắng hoá học hoặc vật lý lai hoá học sẽ phù hợp với da dầu và da hỗn hợp.

3.7 Cách chọn kem chống nắng đi biển

Một sản phẩm chống nắng tốt khi đi biển đó là sản phẩm có chỉ số SPF từ 50 và PA+++ trở lên. Nắng ngoài biển rất gay gắt, cộng với hơi nước muối của biển dễ làm đen da, lão hóa da hơn nhiều lần so với nắng đất liền. Hơn nữa, đi biển bạn thường xuyên diện bikini, những trang phục mỏng khó có thể bảo vệ da toàn diện. Bởi vậy, bạn hãy chọn kem chống nắng có các chỉ càng cao càng tốt.

Chọn các loại kem chống nắng đi du lịch biển có độ SPF từ 50

Chọn các loại kem chống nắng đi du lịch biển có độ SPF từ 50

4. Một số lưu ý khi chọn kem chống nắng phù hợp

Có hai chỉ số ở kem chống nắng bạn cần để ý đó là chỉ số PA và SPF

Chỉ số SPF và PA càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA lớn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp.

Nếu chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày, bạn nên chọn kem chống nắng SPF từ 30 – 50, PA++. Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đã có khả năng chống lại tia cực tím lên tới 97%, như vậy, bạn đã có thể bảo vệ da trong thời tiết nắng vừa phải.

Trước khi ra ngoài cần thoa kem chống nắng trước 30 phút để sản phẩm phát huy tối đa tác dụng

Có một số loại kem chống nắng cần phải thoa trước khi ra ngoài khoảng 20-30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng. Với nắng gắt, sau 2 – 3h bạn cần thoa lại kem chống nắng để bảo vệ da. Bạn có thể thoa chồng lên lớp chống nắng cũ mà không cần rửa lại với nước.

Không chỉ thoa các loại kem chống nắng vào mùa hè, vào mùa đông bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng. Tuy ánh nắng mùa đông không gay gắt nhưng đủ để khiến da bạn bị tổn thương, lão hóa. Ngoài kem chống nắng, bạn cũng cần bảo vệ da với nón, mũ, khẩu trang, mặc quần áo dài.

Nên thoa kem chống nắng khoảng 20-30 phút trước khi ra ngoài

Nên thoa kem chống nắng khoảng 20-30 phút trước khi ra ngoài

Lưu ý khi chọn kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học

Kem chống nắng vật lý tạo lớp màng chắn trên bề mặt da, nhằm khuếch tán và phản xạ lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời khi chúng chiếu lên da, khiến tia UV không xuyên được vào da. Kem chống nắng vật lý thường có màu đục, dễ gây bết dính, nhưng bù lại, ít gây kích ứng da so với kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng hóa học hoạt động theo cơ chế hấp thụ và xử lý các tia UV, sau đó giải phóng ra khỏi da. Tia UV sẽ được thành phần trong kem chống nắng phân hủy trước khi kịp làm hại da.

Kem chống nắng hóa học không màu, không mùi, có khả năng chống được tia UVA tốt hơn hơn so với chống nắng vật lý. Tuy nhiên, mức độ kích ứng da của sản phẩm là điều bạn cần cân nhắc.

Cân nhắc khi lựa chọn kem chống nắng vật lý hoặc hóa học

Cân nhắc khi lựa chọn kem chống nắng vật lý hoặc hóa học

Tổng kết

Nếu các nàng không có thói quen dùng sản phẩm chống nắng ngay từ bây giờ, thì da chắc chắn sẽ xuống cấp và sớm lão hóa. Bạn cần lựa chọn một sản phẩm chống nắng phù hợp, ít gây kích ứng cho làn da để đảm bảo hiệu quả chống lại tia UV.

Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh và thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo làm đẹp của Bestme nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ