Kem tẩy trang CFR

TOP 10 serum phục hồi da mỏng yếu, “cứu cánh” cho làn da tổn thương

Thứ bảy, 25/02/2023, 15:00 (+07:00)

Làn da mỏng yếu nên dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài môi trường. Do đó, chúng ta cần sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có khả năng bảo vệ và phục hồi các tình trạng kích ứng xấu trên làn da. 

Bài viết sau, cùng Bestme tìm hiểu TOP 10 serum phục hồi da mỏng yếu, “cứu cánh” cho làn da tổn thương. Cùng đón đọc ngay nhé!

1. Đặc điểm của làn da mỏng, yếu. Nguyên nhân khiến da trở nên mỏng, yếu

Da mỏng, yếu là tình trạng lớp biểu bì dưới da không dày như bình thường, khiến da dễ bị tổn thương. Một số đặc điểm của làn da mỏng, yếu mà bạn có thể tham khảo để có thể phát hiện kịp thời tình trạng da bị tổn thương và phục hồi nhanh chóng.

  • Nổi gân máu

Da nổi mạch máu là tình trạng dễ dàng quan sát và nhận ra bằng mắt thường nhất. Những người sở hữu làn da mỏng thường có mạch máu, gân xanh nổi lên và nhìn rõ được các mao mạch xen kẽ nhau dưới lớp da mặt.

  • Da thường xuyên ửng đỏ

Da mỏng rất yếu, vì thế rất dễ bị tổn thương ngay khi va chạm nhẹ. Vậy nên, làn da mỏng rất dễ bị ửng đỏ và nổi mẩn khi tiếp xúc với những tác nhân từ môi trường. Đặc biệt sẽ dễ kích ứng hơn khi gặp sự thay đổi từ thời tiết hay môi trường.

  • Căng, khô ráp

Da mỏng có lớp biểu bì không dày và lượng chất béo ở lớp hạ bì cũng ít hơn mức bình thường. Thế nên, làn da sẽ thường xuyên bị căng, khô ráp và dễ ngứa ngáy, khó chịu.

Ngoài ra, da mỏng, yếu còn có một số dấu hiệu nhận biết khác như lỗ chân lông to, da không đều màu, xỉn màu,… 

Đặc điểm của làn da mỏng, yếu

Đặc điểm của làn da mỏng, yếu

Một số nguyên nhân chính khiến làn da dần trở nên mỏng, yếu và tổn thương nặng hơn

  • Tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời

Tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời hoàn toàn có thể gây hại cho làn da, làm mỏng da theo thời gian. Do tia UVA và UVB có thể tiêu diệt hoặc làm hỏng các tế bào và cấu trúc da.

  • Sử dụng rượu, bia và chất kích thích

Hút thuốc và uống rượu đều làm tăng tốc độ lão hóa da và có thể góp phần làm mỏng da theo thời gian.

  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần steroid

Kem thoa chứa thành phần steroid có thể làm cho các tế bào trong lớp biểu bì teo đi, ảnh hưởng đến các mô kết nối các tế bào da và khiến da nhăn, mất đi độ đàn hồi. Thông thường, da sẽ phục hồi sau khi ngừng sử dụng thuốc. Tuy nhiên, quá trình phục hồi da mỏng, yếu này có thể mất vài tuần vì các tế bào da cần thời gian để tái tạo.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến làn da trở nên mỏng, yếu

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến làn da trở nên mỏng, yếu

2. Tiêu chí lựa chọn serum phục hồi da mỏng yếu hiệu quả

Một trong những cách để phục hồi làn da mỏng yếu chính là sử dụng serum chăm sóc da phù hợp. Các tiêu chí chủ yếu để lựa chọn serum phục hồi làn da yếu và mỏng mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây nhé!

  • Kết cấu serum

Ưu tiên các loại serum có kết cấu mỏng nhẹ, không chứa dầu và không gây nhờn rít cho da. Đặc biệt, nên lựa chọn serum dạng lỏng và tươi mát để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong làn da, mang tới hiệu quả phục hồi nhanh chóng hơn.

  • Thành phần serum

Bạn nên để ý lựa chọn các loại serum có chứa các thành phần có khả năng dưỡng da và phục hồi da lành tính như Vitamin B5, Hyaluronic Acid, Collagen hay các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên khác.

3. TOP 10 serum phục hồi da an toàn và hiệu quả

3.1 Serum B5 phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là sản phẩm đến từ thương hiệu The Ordinary, được thành lập tại Canada từ năm 2013 và trực thuộc công ty mẹ DECIEM. The Ordinary được cả thế giới biết đến như một thương hiệu tiên phong trong ngành làm đẹp về sự liêm chính, giản dị cả về giá thành nguyên liệu lẫn bảng thành phần của sản phẩm.

Serum phục hồi da The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 có khả năng giúp da trở nên mềm mịn và cấp nước đầy đủ khiến làn da tươi sáng hơn. Sản phẩm còn mang tới khả năng phục hồi làn da vượt trội nhờ sự kết hợp của 3 thành phần là Vitamin B5, Hyaluronic Acid và Acid Citric.

Kết cấu của serum khá mềm, mịn và mỏng nhẹ. Đặc biệt, sản phẩm được đánh giá là an toàn, lành tính, không gây kích ứng và bết dính cho làn da của bạn. Bạn có thể tự tin sử dụng sản phẩm vì serum này thích hợp cho mọi loại da, kể cả da khô, da dầu hay da mụn và dễ bị tổn thương.

  • Giá tham khảo: 239.000đ/ 30ml.

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Serum

3.2 Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Sản phẩm thuộc thương hiệu Ciracle nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Thương hiệu nổi tiếng với những dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu và lành tính. Những sản phẩm của Ciracle đang được sử dụng tại hơn 200 bệnh viện da liễu tại Hàn Quốc.

Tinh chất phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source cung cấp độ ẩm sâu cho làn da nhờ chứa thành phần Axit Hyaluronic. Kết hợp với thành phần Vitamin B5 (Panthenol), sản phẩm mang tới hiệu quả làm dịu, phục hồi và củng cố lớp hàng rào bảo vệ da thêm chắc khỏe.

Ngoài ra, Ciracle Hydra B5 Source chứa thành phần Adenosine giúp giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Sản phẩm còn chứa chiết xuất Niacinamide (Vitamin B3) có công dụng làm sáng và ngăn ngừa tình trạng mụn trên da, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.

  • Giá tham khảo: 299.000đ/ 30ml.

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Đặt mua Ciracle Hydra B5 Source chính hãng tại đây:

product_sku=8809367890055

3.3 Serum B5 phục hồi và chăm sóc da La Roche-Posay

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là tinh chất phục hồi, cấp ẩm và có khả năng tái tạo làn da của bạn cực kỳ hiệu quả đến từ nhà La Roche-Posay. Đây là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ nước Pháp, nổi tiếng với những dòng sản phẩm chăm sóc và dưỡng ẩm cho làn da chuyên sâu.

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi thành phần là Vitamin B5 và Hyaluronic Acid, có công dụng cấp ẩm, dưỡng da và phục hồi da nhanh chóng. Đặc biệt, La Roche-Posay Hyalu B5 Serum còn mang tới hiệu quả bảo vệ làn da tối ưu trước những tác động tiêu cực từ môi trường. Với kết cấu dạng lỏng mỏng, nhẹ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng sản phẩm. 

  • Giá tham khảo: 820.000đ/ 30ml.

Serum B5 phục hồi và chăm sóc da La Roche-Posay

Serum B5 phục hồi và chăm sóc da La Roche-Posay

3.4 Serum B5 phục hồi da Timeless Hyaluronic Acid

Serum Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid là dòng serum dưỡng da nổi tiếng đến từ thương hiệu Timeless của Mỹ. Serum có khả năng làm dịu làn da mẩn đỏ, da mụn, bị kích ứng và ngứa rát. 

Sản phẩm Serum đến từ thương hiệu Timeless chứa hai thành phần Vitamin B5 và Hyaluronic Acid, có công dụng ngăn ngừa sẹo, thâm và nám, cấp nước đầy đủ cho làn da thêm trắng sáng, chắc khỏe.

  • Giá tham khảo: 359.000đ/ 30ml.

Serum B5 phục hồi da Timeless Hyaluronic Acid

Serum B5 phục hồi da Timeless Hyaluronic Acid

3.5 Tinh chất siêu collagen phục hồi da, hỗ trợ chống lão hóa DHC Super Collagen Supreme

DHC là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản với các dòng sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm và phục hồi hư tổn hiệu quả. Trong đó, tinh chất siêu collagen DHC Super Collagen Supreme là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu. 

DHC Super Collagen nổi bật với công dụng cung cấp nồng độ collagen vi mô cao nhất cho làn da nhờ công nghệ dipeptide-8 độc quyền, giúp tạo ra collagen tinh khiết gấp 294 lần so với các dòng sản phẩm trước đây. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa một số thành phần từ thiên nhiên như chiết xuất nấm maitake, dầu olive hữu cơ, dẫn xuất Vitamin C (Ascorbyl phosphate Mg),... nên cực an toàn và lành tính.

Nhờ vậy, sản phẩm sẽ mang tới công dụng phục hồi và nuôi dưỡng làn da mịn màng, tươi sáng hơn. Đồng thời, DHC Super Collagen còn hỗ trợ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da, ức chế hình thành sẹo và đẩy nhanh quá trình hydrat hóa cho làn da mất nước.

  • Giá tham khảo: 1.739.000đ/ 100ml.

Tinh chất siêu collagen phục hồi da, hỗ trợ chống lão hóa DHC Super Collagen Supreme

Tinh chất siêu collagen phục hồi da, hỗ trợ chống lão hóa DHC Super Collagen Supreme

Đặt mua tinh chất DHC Super Collagen 294 để làn da trẻ trung tươi mới tại đây:

product_sku=4511413522332

3.6 Serum phục hồi da Estee Lauder Advanced Night Repair

Đến từ thương hiệu Estee Lauder, sản phẩm serum Advanced Night Repair có công dụng đột phá, giúp làn da luôn tươi trẻ và khắc phục được những tổn thương hàng ngày.

Estee Lauder Advanced Night Repair Serum chứa thành phần chính là Hyaluronic Acid và Collagen tự nhiên, giúp làn da được cấp ẩm đầy đủ và khóa ẩm kỹ càng. Điều này hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, giúp làn da luôn trẻ trung và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

  • Giá tham khảo: 4.600.000đ/ 75ml.

Serum Estee Lauder Advanced Night Repair phục hồi da

Serum Estee Lauder Advanced Night Repair phục hồi da

3.7 Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 DHC Super Collagen phục hồi da

Tiếp tục là một sản phẩm phục hồi da khác đến từ thương hiệu nổi tiếng uy tín và chất lượng của nhà DHC. Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 DHC Super Collagen có công thức collagen siêu tinh khiết và vượt trội.

Nhờ đó, làn da được chăm sóc sâu hơn, kỹ càng hơn, ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Đồng thời, ưu điểm của tinh chất này là chứa nhiều thành phần dưỡng da từ thiên nhiên lành tính nên mang tới hiệu quả cấp ẩm và làm mờ nếp nhăn chuyên sâu.

Đặc biệt, tinh chất siêu collagen 98 DHC Super Collagen còn chứa công nghệ dipeptide-8 độc quyền của thương hiệu. Sản phẩm sẽ cung cấp hàm lượng collagen cao giúp làn da luôn căng bóng và trẻ hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da hiệu quả.

  • Giá tham khảo: 1.02500.000đ/ 100ml.

Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 DHC Super Collagen

Tinh chất dưỡng da siêu collagen 98 DHC Super Collagen

Chăm sóc làn da sâu hơn, kỹ càng hơn, ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ môi trường với tinh chất siêu collagen 98 DHC Super Collagen:

product_sku=4511413522325

3.8 Serum L’Oreal Revitalift 1.5% Hyaluronic Acid

L’Oreal là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu trên thế giới đến từ nước Pháp. Dòng dưỡng chất phục hồi da L’Oreal Revitalift 1.5% Hyaluronic Acid sở hữu thành phần chính, gồm HA và micro HA, có khả năng giảm nếp nhăn và hỗ trợ da trắng sáng, căng mướt tức thì. 

Ngoài ra, dòng serum này của L’Oreal còn mang tới giải pháp chăm sóc và phục hồi da tối ưu. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình, từ màu da đến tình trạng tổn thương đều được cải thiện. 

  • Giá tham khảo: 569.000đ/ 30ml.

Serum phục hồi da Serum L’Oreal Revitalift 1.5% Hyaluronic Acid

Serum phục hồi da Serum L’Oreal Revitalift 1.5% Hyaluronic Acid

3.9 Serum phục hồi da Obagi Daily Hydro-Drops

Obagi là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới đến từ Mỹ, cùng với những dòng sản phẩm chăm sóc da toàn diện. Serum cấp nước dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro-Drops của thương hiệu được tích hợp bởi công nghệ vi lỏng kết hợp với thành phần chứa Niacinamide (Vitamin B3) và tinh dầu thực vật giúp dưỡng ẩm và phục hồi da hiệu quả. 

Bên cạnh đó, sản phẩm Obagi Daily Hydro-Drops còn mang tới công dụng chống lão hóa, dưỡng sáng, dưỡng ẩm và cải thiện các tổn thương trên da. Chiết xuất từ tinh dầu hoa Abyssinian và Hibiscus, cùng với omega-6 và omega-9, dòng serum này sẽ hỗ trợ tái tạo làn da, trả lại cho bạn làn da trắng hồng, đàn hồi.

  • Giá tham khảo: 2.400.000đ/ 20ml.

Serum phục hồi da Obagi Daily Hydro-Drops

Serum phục hồi da Obagi Daily Hydro-Drops

3.10 Serum Paula’s Choice Calm Redness Relief Repairing phục hồi da

Đây là dòng mỹ phẩm chăm sóc da phổ biến mà bạn nên sử dụng để phục hồi da mỏng yếu và hư tổn của mình. Sản phẩm đến từ thương hiệu Paula’s Choice của Mỹ, gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng nhờ những sản phẩm dưỡng da hiệu quả và an toàn.

Serum Paula’s Choice Calm Redness Relief Repairing là tinh chất dành cho da nhạy cảm, tổn thương và lão hóa, do sở hữu công dụng làm dịu, nuôi dưỡng và phục hồi da, đồng thời chống lão hoá dịu nhẹ. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa các chiết xuất thực vật chống oxy hoá dịu nhẹ cùng các thành phần tái tạo da, dưỡng ẩm và làm dịu, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, căng bóng.

  • Giá tham khảo: 1.150.000đ/ 30ml.

Serum Paula’s Choice Calm Redness Relief Repairing phục hồi da

Serum Paula’s Choice Calm Redness Relief Repairing phục hồi da

4. Một số tips khi sử dụng serum phục hồi da

Để sử dụng serum B5 phục hồi da hiệu quả, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Thoa serum trên nền da ẩm 

Sử dụng serum trên da khô sẽ khiến làn da khô hơn và không phát huy được hoàn toàn công dụng của sản phẩm. Do đó, bạn nên sử dụng serum ngay sau khi rửa mặt, khi da mặt còn đang ẩm ướt hoặc sử dụng sau khi thoa toner để các tinh chất dễ dàng thấm sâu vào da. 

  • Massage da mặt nhẹ nhàng khi thoa sản phẩm

Khi thoa sản phẩm, bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để các tinh chất dễ dàng thấm sâu vào làn da hơn, giúp gia tăng khả năng phục hồi trên da.

  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên và đúng cách

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da bị tổn thương và trở nên mỏng, yếu hơn. Vậy nên, mỗi ngày, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da và ngăn ngừa các tác động từ tia UV tối ưu. 

Lưu ý rằng, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15-30 phút và thoa lại sau 3-5 tiếng để sản phẩm phát huy được tối đa công dụng trên làn da.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý về serum phục hồi da mỏng yếu mà bạn nên tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được cho bản thân dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu phù hợp. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bestme để tham khảo thêm nhiều thông tin về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc bản thân nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c