CTKM 25-29/4

Tiêu chí đánh giá và bí quyết lựa chọn các loại kem nền tốt

Chủ nhật, 01/09/2019, 09:57 (+07:00)

Lớp trang điểm mỗi ngày có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào kem nền. Tuy nhiên, nhiều loại kem nền để lại cảm giác dày trên da và khiến da khô đi sau cả ngày dài. Vậy đâu là tiêu chí đánh giá cũng như bí quyết lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất? Hãy cùng Bestme tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Tiêu chí đánh giá loại kem nền tốt

1.1  Dạng kem che khuyết điểm

Kem nền thường có 4 loại: Dạng lỏng, dạng phấn, dạng thỏi và dạng kem. Mỗi loại sẽ có 1 ưu điểm riêng, cụ thể:

Mỗi dạng kem nền sẽ có ưu điểm riêng, không giống nhau

Mỗi dạng kem nền sẽ có ưu điểm riêng, không giống nhau

  • Dạng lỏng giúp tạo lớp nền mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông

  • Dạng phấn giúp bám trên da lâu hơn, ngăn ngừa mụn và là một lớp che phủ hiệu quả

  • Dạng kem với độ bám dính cao, dễ dàng điều chỉnh màu sắc đậm nhạt

  • Dạng sỏi là dạng dễ sử dụng nhất, có độ che phủ tốt và ngoài ra còn có khả năng ngăn ngừa mụn.

1.2 Khả năng che phủ

Đây là một trong những tiêu chí mà bạn chắc chắn cần phải quan tâm khi lựa chọn kem che khuyết điểm. Độ che phủ tốt sẽ giúp làm mờ được nhiều khuyết điểm trên gương mặt mình, giúp làn da đều màu, dễ thực hiện các bước makeup sau cho vẻ đẹp tươi tắn, rạng ngời hơn.

1.3 Mức độ vón cục của kem nền

Lớp kem nền vón cục và dày cộm sẽ đặc biệt khiến làn da trở nên thiếu tự nhiên. 

Mỹ phẩm vón cục trên da

Mỹ phẩm vón cục trên da

Hãy thay ngay bằng dòng sản phẩm mềm mịn và mỏng nhẹ hơn, nhằm đảm bảo làn da của bạn luôn khỏe mạnh và thoải mái trong mọi lần makeup.

1.4 Khả năng bám dính trên da

Một lớp nền chắc chắn sẽ giúp cố định lại các lớp trang điểm sau. Bởi không ai muốn lớp kem nền của mình đột nhiên theo mồ hôi tuôn rơi giữa thời tiết nắng nóng. Hoặc là trôi tuột luôn giữa trời mưa chỉ còn lại mặt mộc. Vậy nên hãy chọn cho mình những loại kem nền tốt có khả năng bám dính thật chất lượng bạn nhé!

1.5 Thành phần dưỡng ẩm

Một loại kem nền kết hợp khả năng dưỡng ẩm sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho mọi làn da, nhất là đối với da khô. Chúng sẽ trở thành một lớp bảo vệ tốt ngăn chặn tình trạng khô da và hình thành mụn. Cả da dầu, da khô và da mụn các bạn đều nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm kem nền kết hợp dưỡng ẩm nhé!

2. Bí quyết chọn lựa các loại kem nền tốt

2. 1 Kiểm tra độ che phủ của các loại kem nền tốt

Các loại kem nền che khuyết điểm tốt nhất thường được sử dụng với tác dụng tạo lớp nền mỏng, đẹp cho da. Vì vậy, độ che phủ của các loại kem nền là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi chọn lựa. Đối với làn da thường, ít khuyết điểm, bạn có thể không cần các loại kem nền che phủ tốt. Các sản phẩm kem nền CC cream hay DD cream sẽ phù hợp với làn da bạn.

Lưu ý mức độ che phủ của kem nền

Lưu ý mức độ che phủ của kem nền

Còn đối với chăm sóc da mụn và thâm, lỗ chân lông to, bạn cần kem nền có độ che phủ tốt. Bạn nên sử dụng các loại kem nền tốt như kem nền truyền thống hoặc BB Cream sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm.

2.2 Kiểm tra độ lâu trôi của các loại kem nền tốt

Theo thời gian trang điểm, kem nền của bạn sẽ dần trôi đi, nhạt màu. Đặc biệt vào mùa hè, da thường tiết nhiều dầu càng dễ làm lớp nền trôi mau, loang lổ. Bạn nên chọn các loại kem nền kiềm dầu tốt, lâu trôi, thời gian tối thiểu trên da cần đạt 3 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, các loại kem nền tốt nhất không đồng nghĩa với việc chúng có độ lì trên da. Các sản phẩm này có độ bám lâu trên da nên dễ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn.

2.3 Kiểm tra độ phù hợp của các loại kem nền tốt với tông da của bạn

Bạn nên chọn loại kem nền tốt nhất hiện nay có tông màu gần nhất với tông da của mình. Khi chọn tông màu quá sáng hoặc quá tối sẽ làm da bị loang lổ, kém xinh khi lớp kem nền bị trôi đi. Để chọn lựa kem nền có tông màu phù hợp với da mình, bạn nên kiểm tra trên vùng da mặt và cổ.

Ngoài ra, bạn nên chọn kem nền trong điều kiện ánh sáng đủ tốt. Làn da bạn có thể tái đi hoặc trở nên xỉn màu trong điều kiện thiếu ánh sáng. Chúng khiến bạn dễ mắc sai lầm khi chọn lựa các loại kem nền tốt phù hợp với tông da.

2.4 Kiểm tra các tính năng khác của kem nền

Một số loại kem nền có tích hợp thêm nhiều tính năng như chống nắng, dưỡng ẩm… Nếu bạn thường xuyên đi lại ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng, bạn nên chọn kem nền chống nắng. Nếu bạn sở hữu da mặt khô, không muốn lớp trang điểm bị mốc, bạn nên chọn kem nền dưỡng ẩm.

Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời thì hãy lựa chọn kem nền dưỡng ẩm

Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời thì hãy lựa chọn kem nền dưỡng ẩm

Tuy nhiên, bạn không nên quá “tham lam” chọn sản phẩm có quá nhiều tính năng. Sản phẩm càng có nhiều tính năng càng không thể chăm sóc và làm đẹp chuyên sâu cho da.

2.5 Chọn các loại kem nền tốt dựa theo thương hiệu

Các loại kem nền tốt đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bạn nên chọn các sản phẩm có thương hiệu để được đảm bảo về độ an toàn khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm giả, chất lượng kém trà trộn. Sử dụng các sản phẩm không an toàn sẽ khiến da bạn dễ bị tổn thương, kích ứng…

Trong khi đó, các loại kem nền có thương hiệu đều có sự kiểm duyệt về thành phần. Thành phần an toàn sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả làm đẹp, đồng thời cũng bảo vệ da khỏi tổn thương. Một lưu ý nhỏ nữa là khi chọn mua kem nền bạn nên mua tại các showroom chính hãng hoặc nhà phân phối uy tín. Bạn sẽ không lo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây hại cho da.

3. Một số lưu ý khi dùng kem nền cho các loại da

Nhằm đảm bảo kem nền mà bạn lựa chọn là loại phù hợp với làn da, bạn nên lưu ý:

  • Ưu tiên lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây bí bách

  • Lựa chọn sản phẩm bám dính tốt và bền màu

  • Lựa chọn các tone màu kem nền phù hợp với tone màu da tự nhiên

  • Sản phẩm nên bao gồm tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng bảo vệ da

4. Review loại kem nền tốt từ DHC và sản phẩm đi kèm

4.1  Kem nền dưỡng ẩm DHC Q10 Moisture Care Liquid Foundation EX SPF25/PA++

DHC Q10 Moisture Care Liquid Foundation EX là một trong số các loại kem nền tốt với độ che phủ hoàn hảo. Sản phẩm giúp che phủ các khuyết điểm, nếp nhăn, chăm sóc da lỗ chân lông to. Đặc biệt, kem nền DHC có khả năng lấp đầy các nếp nhăn nhẹ, khiến da mịn màng và tươi sáng hơn.

DHC Q10 Moisture Care Liquid Foundation EX

DHC Q10 Moisture Care Liquid Foundation EX

DHC Q10 Moisture Care Liquid Foundation EX là một trong số ít các loại kem nền tốt chứa dầu oliu nguyên chất. Ngoài ra, tinh chất collagen DHC và ngọc trai cũng được bổ sung trong kem nền này. Kem trang điểm DHC dưỡng ẩm da từ sâu bên trong, làm da căng bóng khỏe mạnh, phục hồi da lão hóa trở nên săn chắc, đàn hồi tốt hơn.

Không chỉ dưỡng da từ bên trong, DHC Q10 Moisture Care Liquid Foundation EX còn tích hợp cả chỉ số chống nắng SPF 24/PA++. Kết hợp với kết cấu lỏng nhẹ, chắc hẳn đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho tiết trời nóng và da đổ dầu.

Kem nền DHC có 07 tông màu cực kỳ phong phú cho bạn lựa chọn:

  • Màu da sáng (Natural Ocher 00) (22534)

  • Màu da sáng nhẹ (Natural Ocher 01) (22535)

  • Màu da sáng tự nhiên (Natural Ocher 02) (22536)

  • Màu da khỏe (Natural Ocher 03) (22537)

  • Màu da sáng nhẹ thiên vàng (Yellow Ocher 01) (22538)

  • Màu da sáng tự nhiên thiên vàng (Yellow Ocher 02) (22539)

  • Màu da sáng thiên hồng (Pink Ocher 01) (22540)

4.2  Review bộ mỹ phẩm dưỡng da làm đẹp gợi ý từ DHC

  • Bộ mỹ phẩm VC DHC (trắng da): Bao gồm tinh chất vitamin C Milky Essence, nước cân bằng vitamin C lotion và sữa rửa mặt vitamin C face wash. Trọn bộ với các tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ, kích trắng, sẽ nhanh chóng giúp bạn sở hữu một làn da đẹp như ý.

  • Bộ Camu Camu DHC (làm sáng, trị nám, tàn nhang): Bao gồm bộ 3 sản phẩm dưỡng trắng, cân bằng da, cải thiện khuyết điểm cho bạn là: Kem dưỡng Camu Camu Pro Whitening Cream, tinh chất dưỡng trắng da Pro Whitening Essence và Camu Camu Pro Whitening Lotion. Sản phẩm sẽ bổ sung dưỡng chất giúp da mềm mại và tươi sáng hơn mỗi này, đồng thời giảm thiểu các vết tàn nhang, thâm nám rõ rệt.

 

Bộ Camu Camu DHC

Bộ Camu Camu DHC

  • Bộ siêu collagen (da lão hóa): Là combo bao gồm 3 hộp collagen nước DHC Collagen Beauty 7000 Plus. Dưới dạng peptide có kích thước siêu nhỏ, dưỡng chất sẽ được cơ thể hấp thụ một cách nhanh chóng, dễ dàng. 1 lọ Collagen Beauty 7000 Plus tương ứng bạn đã bổ sung cho cơ thể 7000mg collagen. Vì vậy trải nghiệm sẽ giúp bạn mang tới một hiệu quả vô cùng thần tốc.

  • Bộ trị mụn acne (da mụn): Bao gồm tinh chất DHC Acne Control Spots Essence EX, Nước hoa hồng DHC Acne Control Fresh Lotion và Sữa rửa mặt DHC Acne Control Fresh Foaming Wash. Tất cả nhu cầu của làn da mụn đều được gói trọn trong bộ 3 sản phẩm này. Combo sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da tiết bã nhờn và chăm sóc các nốt mụn hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng.

Tổng kết

Sử dụng các loại kem nền tốt chính là bước quan trọng để bạn có được lớp trang điểm ấn tượng hơn. Tuy nhiên, ngoài khả năng che phủ, bạn cũng cần chú trọng đến khả năng dưỡng ẩm, chống nắng của từng loại kem nền. Mong rằng với những thông tin mà Bestme cung cấp trên đây, bạn sẽ luôn giữ được vẻ tươi xinh, quyến rũ mỗi ngày.

Theo dõi Bestme thường xuyên để cập nhật thêm nhiều mẹo làm đẹp hữu ích nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Hỏi đáp: Vitamin K DHC uống khi nào? Uống bao lâu thì ngừng?
Hỏi đáp: Vitamin K DHC uống khi nào? Uống bao lâu thì ngừng?

Vitamin K DHC uống khi nào tốt nhất? Loại vitamin K này mang đến công dụng gì? Cùng Bestme tìm lời giải đáp ngay dưới đây nhé!

Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không? Nguyên nhân và xử lý
Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không? Nguyên nhân và xử lý

Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không là điều nhiều người cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Cùng Bestme giải đáp thắc mắc trên và bật mí cách x

Hướng dẫn cách uống viên giải rượu DHC đúng cách hiệu quả
Hướng dẫn cách uống viên giải rượu DHC đúng cách hiệu quả

Viên uống giải rượu DHC không chỉ giúp bạn hạn chế bị đau đầu, chóng mặt sau khi say rượu mà còn giúp cải thiện sức khỏe nữa đấy. Bài viết n&agrav

Hướng dẫn cách dùng viên uống collagen DHC hiệu quả
Hướng dẫn cách dùng viên uống collagen DHC hiệu quả

Viên collagen DHC được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng chống lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Dù có rất nhiều công dụng l&agr

Điểm danh các sản phẩm nên kết hợp với DHC Placenta
Điểm danh các sản phẩm nên kết hợp với DHC Placenta

DHC Placenta là viên uống nhau thai heo giúp hỗ trợ sức khỏe và chăm sóc làn da trước tác động của quá trình lão hóa. Vậy c&

Giải đáp đối tượng nào nên sử dụng DHC Placenta
Giải đáp đối tượng nào nên sử dụng DHC Placenta

Viên uống DHC Placenta là thực phẩm chức năng nhau thai heo giúp duy trì vẻ đẹp của làn da và nâng cao chất lượng cuộc sống cho phái đẹp. Vậy đối

Giải đáp viên uống DHC Placenta uống khi nào tốt?
Giải đáp viên uống DHC Placenta uống khi nào tốt?

Viên uống DHC Placenta là thực phẩm chức năng nhau thai heo giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ bên trong cơ thể. Việc nắm rõ DHC Placenta uống khi n&ag

Review thực phẩm bổ sung lợi khuẩn DHC Bifidus EX có tốt không?
Review thực phẩm bổ sung lợi khuẩn DHC Bifidus EX có tốt không?

DHC Bifidus EX là thực phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại gi&ua

Review viên uống nhau thai heo DHC Placenta từ A to Z
Review viên uống nhau thai heo DHC Placenta từ A to Z

Viên uống nhau thai heo DHC Placenta là thực phẩm chức năng bổ sung các dưỡng chất giúp phái nữ duy trì vẻ đẹp thanh xuân. Bên cạnh đó, sản

Combo khỏe trong đẹp ngoài không thể thiếu cho phái đẹp
Combo khỏe trong đẹp ngoài không thể thiếu cho phái đẹp

Để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên duy trì theo năm tháng, phái đẹp ngày càng ưu tiên việc sử dụng thực phẩm chức năng làm đẹp. Đây là dòng sản phẩm vừa bồi bổ sức khỏe từ bên trong vừa giúp làn da sáng mịn bê

Top mỹ phẩm chăm sóc da DHC nên chọn làm quà 8/3 cho phái đẹp
Top mỹ phẩm chăm sóc da DHC nên chọn làm quà 8/3 cho phái đẹp

Ngày 8/3 đang đến rất gần hẳn các đấng mày râu đang tìm kiếm quà tặng cho mẹ và “nửa kia” của mình. Bestme sẽ gợi ý c&aac

Top 10 mỹ phẩm bán chạy nhất của DHC năm 2021
Top 10 mỹ phẩm bán chạy nhất của DHC năm 2021

Không chỉ nổi danh với dòng thực phẩm chức năng, DHC còn có nhiều item mỹ phẩm cũng ghi được nhiều thành tích, còn được nhiều sao lớn trên thế giớ

Điểm danh Top 10 thực phẩm chức năng bán chạy nhất 2021 của DHC
Điểm danh Top 10 thực phẩm chức năng bán chạy nhất 2021 của DHC

DHC là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với các dòng thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tại thị trường Việt Nam, DHC cũng gặt hái đ

Cách chăm sóc da dầu cùng DHC Deep Moistening Whitening Milk
Cách chăm sóc da dầu cùng DHC Deep Moistening Whitening Milk

Da dầu thuộc top những loại da khó chăm sóc. Nếu dùng những sản phẩm dưỡng da không chuyên biệt chắc hẳn bạn sẽ không thể nào cải thiện được tình trạng đổ dầu trên da. Vì thế trong chuyên mục làm đẹp

Cách chăm sóc da mùa hè cùng sữa dưỡng DHC Deep Moistening Whitening Milk
Cách chăm sóc da mùa hè cùng sữa dưỡng DHC Deep Moistening Whitening Milk

Thời tiết mùa hè thường rất dễ khiến da của chúng ta bị mất nước. Chính vì vậy thời điểm này bạn cần tìm đến các dòng sản phẩm có