Viên uống việt quất

Cách chọn các loại son môi không chứa chì bạn nên biết

Chủ nhật, 11/08/2019, 09:58 (+07:00)

Sự xuất hiện của chì trong bảng thành phần các loại son môi luôn khiến chị em phải băn khoăn, lo lắng. Bởi vì, theo nhiều người chì không chỉ làm thâm sạm môi, khô môi mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí gây ung thư. Bạn gái nào cũng muốn tránh thành phần này nhưng không phải ai cũng biết cách chọn son môi an toàn, không chứa chì. Đừng lo lắng nhé, Bestme sẽ hướng dẫn cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

1. Chì có thực sự nguy hiểm cho đôi môi và sức khỏe của bạn?

Chì là chất hóa học quen thuộc đối với chúng ta và cũng được xếp nhóm các loại kim loại độc hại nếu tiếp xúc quá nhiều. Nếu tiếp xúc với một lượng chì nhất định có thể sẽ khiến cả con người và động vật bị nhiễm độc. Ngoài việc được ứng dụng trong xây dựng, cơ khí, chì còn được dùng trong ngành mỹ phẩm, trong đó có sản xuất son môi. Trong việc sản xuất các loại son môi, chì là nguyên liệu tạo màu và giúp cho son giữ màu, lâu trôi khi thoa lên môi.

các loại son môi

Chì là nguyên liệu tạo màu, giữ màu khi sản xuất son môi

Đa số chì sản xuất son môi đều là chì tự nhiên và được kiểm định chặt chẽ về hàm lượng ở mức cho phép, không gây hại cho con người. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ việc vẫn còn nhiều loại son môi chứa chì vượt mức cho phép và gây nguy hiểm cho người dùng nếu sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, đôi môi là vị trí rất nhạy cảm do chứa nhiều thần kinh xúc giác và có lớp da mỏng, dễ bị tổn thương.

Vì vậy, việc tô các loại son môi chứa chì thường xuyên sẽ vô tình làm mất đi lớp màng chắn bảo vệ tự nhiên ngoài đôi môi. Lâu dần đôi môi sẽ trở nên thâm xỉn, thô ráp và mất dần sự nhạy bén, chai mòn cảm giác.

Ngoài ra, các loại son môi chứa chì còn có thể gây nhiễm độc cấp tính, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác như: dạ dày, hệ thần kinh, tim mạch, thận,… Đây cũng là chất độc tố thần kinh có thể phá hủy các mô thần kinh và gây suy giảm trí nhớ cho người dùng. Hơn nữa, khi dùng son môi chứa chì, thông qua đường ăn uống chì sẽ đi vào trong cơ thể và tích tụ lại gây nhiễm độc.

các loại son môi chứa chì gây nguy hiểm

Son môi có lượng chì vượt mức cho phép gây nguy hiểm phụ nữ mang thai

Vì vậy, sử dụng son môi có chứa hàm lượng chì lớn trong một thời gian dài sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe con người, nhất là trẻ em và phụ nữ mang thai. Hơn nữa, chì trong các loại son môi cũng là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt và suy giảm khả năng sinh sản ở nữ giới. Do đó, bạn cần biết cách chọn các loại son môi không chứa chì để đảm bảo an toàn cho bản thân và em bé nếu bạn đang mang thai.

2. Cách chọn các loại son môi không chứa chì đúng chuẩn

Theo kinh nghiệm truyền tai của nhiều chị em, có thể sử dụng vàng để thử son môi có chì hay không. Tuy nhiên, đó lại chỉ là kinh nghiệm thiếu cơ sở khoa học. Thực tế lại chẳng có phương pháp nào giúp bạn có thể trực tiếp kiểm tra lượng chì trong son một cách nhanh chóng như vậy. Theo các chuyên gia làm đẹp, để chọn được các loại son môi không chứa chì bạn có thể dựa vào một số tiêu chí dưới đây:

  • Kiểm tra thành phần trước khi mua

các loại son môi tốt nhất của DHC

Son môi có thành phần tự nhiên sẽ giúp bạn bảo vệ đôi môi tốt hơn

product_sku=4511413503997

Chì là thành phần độc hại trong son môi nếu vượt quá mức cho phép. Tuy nhiên còn rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm vẫn sử dụng để sản xuất son môi, đặc biệt là các loại son lì, lâu trôi. Vì vậy, cách chăm sóc môi đẹp, bảo vệ sức khỏe sáng suốt nhất là hãy ưu tiên các loại son có thành phần thiên nhiên, lành tính. 

Trong đó, các thành phần như dầu olive, dầu dừa, dầu gấc, dầu jojoba,… là những thành phần tốt cho đôi môi của bạn. Dĩ nhiên, bạn cũng không nên lựa chọn các loại son môi được quảng cáo son handmade, nguồn gốc tự nhiên. Thay vào đó, hãy chọn son môi của các thương hiệu uy tín, có đầy đủ chứng nhận sản phẩm son với hàm lượng chì Pb = 0.

các loại son môi chứa dầu khoáng

Son môi chứa dầu khoáng sẽ khiến môi khô, thâm sạm và ảnh hưởng sức khỏe

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh mua các sản phẩm chứa dầu khoáng (mineral oil) như: liquid paraffin, white oil, liquid petroleum,… Bởi vì đây là những tác nhân làm môi bị khô, da sạm thâm lại và gây nên nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

  • Nhận biết qua màu sắc

Hầu hết các loại son màu, đặc biệt là son lì được tạo nên từ sự pha trộn giữa chất tạo màu với các loại bột khoáng. Trong đó, các loại son lâu trôi tông màu hồng có hàm lượng chì chiếm cao nhất, tiếp theo là đến màu tím. Sau đó là đến màu đỏ và màu cam có lượng chì thấp hơn. Các nhà khoa học cho rằng để làm nhạt màu đỏ sang hồng và tím, các nhà sản xuất đã tăng lượng chì trong các loại son môi.

Son DHC Premium Lipstick GE

Son DHC Premium Lipstick GE tạo màu tự nhiên, không chứa chì

Vì vậy, nếu bạn là một tín đồ yêu thích son lì và muốn bảo vệ đôi môi thì nên đầu tư cho mình một thỏi son dưỡng trị thâm môi chất lượng. Nếu bạn không thích sự rườm rà thì tốt nhất hãy chọn các loại son môi có màu có tích hợp chức năng dưỡng môi, không chì. Các sản phẩm này sẽ giúp bạn vừa giúp bạn làm đẹp lại vừa bảo vệ được đôi môi, không gây hại cho sức khỏe.

  • Nhận biết qua chất son

Chì trong các loại son môi được ứng dụng nhằm tăng khả năng giữ màu và giúp son bám lâu hơn trên môi. Điều đó đồng nghĩa với việc trong nhiều loại son lì thường sẽ chứa nhiều chì hơn để tăng khả năng bám màu. Do đó, tốt nhất hãy hạn chế sử dụng các loại son lì, son lâu trôi nếu bạn lo lắng với sự ảnh hưởng của chì. Đồng thời, bạn có thể dùng các loại son dưỡng, son bóng để hạn chế chì ở mức thấp nhất.

son môi lâu trôi chứa nhiều chì

Son lì thường chứa nhiều chì hơn để tăng khả năng giữ màu và độ bám

Nếu ở một mức cho phép, chì trong các loại son môi sẽ không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, để bảo vệ đôi môi và sức khỏe của chính mình một cách tuyệt đối, hãy chọn các loại son có thành phần tự nhiên, không chứa chì. Đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu về loại son dưỡng có màu DHC Premium Lipstick GE để có làn môi xinh lại dưỡng môi tốt hơn nhé. 

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?
Giải đáp: Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nhiều người thắc mắc “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?” Cùng Bestme giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết
Xài kem trộn body có tốt không? Những rủi ro tiềm ẩn mà chị em không biết

Cùng Bestme tìm hiểu rõ hơn về tác hại của kem trộn body, đồng thời cung cấp những phương pháp dưỡng da an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu làn da

Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách dùng mặt nạ nhau thai cừu hiệu quả tối ưu nhất

Mặt nạ nhau thai cừu đã tạo nên một “cơn sốt làm đẹp”, bởi khả năng nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Bestme sẽ chia sẻ cách dùng mặt

Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?
Hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Hết hạn có dùng được?

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả mặt nạ giấy đều sẽ có hạn sử dụng. Vậy hạn sử dụng của mặt nạ giấy là bao lâu? Mặt nạ giấy hết hạn có dùng được hay không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?
Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Có nên bôi serum không?

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì? Sau khi đắp mặt nạ giấy có nên bôi serum? Đây đều là những câu hỏi phổ biến trong quá trình

Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?
Nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần là tốt và hiệu quả nhất?

Có phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp không? Cùng Bestme giải đáp “nên đắp mặt nạ giấy mấy lần 1 tuần” là tốt v&agra

Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết
Cách bảo quản mặt nạ đất sét chuẩn nhất bạn cần phải biết

Khi dùng mặt nạ đất sét bạn không những cần biết cách sử dụng mà còn lưu ý cách bảo quản chuẩn xác. Bestme sẽ bật mí cách bả

Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất
Bật mí cách đắp mặt nạ đất sét 5 bước hiệu quả tối ưu nhất

Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ đất sét theo 5 bước, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu chăm sóc da. Theo dõi ngay nhé!   

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất
Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? 10 công dụng ấn tượng nhất

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì? Cùng Bestme giải mã 10 công dụng làm đẹp ấn tượng nhất của mask đất sét nhé!  

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay
Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì? 6 điều phải làm ngay

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp loại bỏ dầu thừa và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất
Mặt nạ đất sét là gì? Cách chọn mask đất sét phù hợp nhất

Bạn đã hiểu rõ mặt nạ đất sét là gì hay chưa? Cùng Bestme giải má về mask đất sét cũng như cách chọn sản phẩm để đạt hiệu quả l&

12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu
12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 nhí nhảnh, đáng yêu

Bestme sẽ gợi ý cho bạn 12 cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 1 đáng yêu, nhí nhảnh cùng các kiểu tóc hợp với ngày tết cho bé

Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động
Mách bạn 9+ mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 trẻ trung, năng động

Cùng Bestme khám phá ngay những mẹo phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3 đi chơi tết năng động, trẻ trung nhé!

Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp
Gợi ý một số bộ quần áo tết trẻ em 2024 xinh xắn, gọn đẹp

Cha mẹ chọn quần áo tết trẻ em có thể tham khảo một số trang phục dưới đây cùng Bestme để lựa chọn cho bé sản phẩm ưng ý nhất nhé!  

10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương
10+ cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 đáng yêu, dễ thương

Phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 2 luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng Bestme tìm hiểu ngay những cách phối đồ Tết đẹp nhất cho học sinh cấ