CTKM 25-29/4

Chăm sóc da treatment như thế nào là chuẩn và hiệu quả nhất?

Thứ ba, 07/03/2023, 08:00 (+07:00)

Nhiều chị em sau khi sử dụng treatment mà da vẫn xấu, không thấy cải thiện tình trạng lão hóa, thâm mụn hay lỗ chân lông to... Thì rất có thể chị em đã chăm sóc da sai cách khiến da không thể phục hồi và tái tạo hiệu quả.

Trong bài viết này, Bestme sẽ bật mí cách chăm sóc da treatment chuẩn và hiệu quả nhất. Tham khảo và áp dụng ngay vào chu trình skincare của mình nhé!

1. Phương pháp treatment là gì?

Treatment là phương pháp sử dụng liệu trình các hoạt chất có hiệu quả mạnh, đi sâu vào bên trong các lỗ chân lông ở dưới bề mặt da, giúp da giải quyết các vấn đề đang gặp phải mà các chất bình thường không làm được hoặc chỉ hoạt động nhẹ nhàng trên bề mặt. 

Một số làn da cần phải dùng đến treatment có thể kể đến như: mụn trứng cá, vết thâm, sạm da, nám da, lão hóa da và các vấn đề khác. Mục đích của treatment là tăng cường sức khỏe của da, cải thiện vẻ ngoài và cho bạn làn da sáng khỏe không tì vết.

Treatment là phương pháp sử dụng các hoạt chất mạnh trên da

Treatment là phương pháp sử dụng các hoạt chất mạnh trên da

2. Đặc điểm của làn da sau khi treatment

Bản chất của treatment là sản phẩm đặc trị. Nên sau khi treatment, làn da sẽ vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, dễ dàng kích ứng với bất kỳ vấn đề nào từ bên ngoài môi trường.

Nếu chị em sử dụng sản phẩm treatment nồng độ cao, hoặc sử dụng với tần suất liên tục nhưng lại chăm sóc da sai cách, đặc biệt, không sử dụng các sản phẩm phục hồi… sẽ dẫn đến tình trạng yếu đi của hàng rào bảo vệ da, làm cho da bị bào mòn nhanh chóng. Từ đó khiến cho mụn, nám, tàn nhang, lão hóa diễn biến tồi tệ hơn.

Một số đặc điểm của da khi sử dụng treatment

Một số đặc điểm của da khi sử dụng treatment

3. Bí kíp chăm sóc da treatment sáng khỏe, mịn màng

3.1 Làm sạch nhẹ nhàng và đúng cách

Làm sạch da luôn là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt sau khi treatment. Tuy nhiên, chị em cần đảm bảo rằng mình sẽ sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng và không gây thêm bất kỳ tổn thương cho da.

Hãy chọn nước tẩy trangsữa rửa mặt dịu nhẹ, ưu tiên chiết xuất tự nhiên, không chứa hương liệu, cồn hay paraben để đảm bảo rằng da hồi phục hiệu quả hơn.

3.2 Phục hồi và làm dịu với các hoạt chất chăm sóc da chuyên sâu

Lời khuyên hữu ích nhất cho chị em chăm sóc da treatment là sử dụng hoạt chất chăm sóc da chuyên sâu. Thực tế, khi chúng ta sử dụng sản phẩm đặc trị, thì cũng cần phục hồi với mỹ phẩm chuyên sâu để giúp da nhanh chóng tái tạo, khỏe mạnh hơn.

Các thành phần phục hồi có khả năng chữa lành da hiệu quả bao gồm vitamin E, chiết xuất từ cam thảo, hoa cúc, tảo biển, dầu hạt nho, dầu argan, collagenaxit hyaluronic. Sử dụng mỹ phẩm chứa những thành phần trên sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp làm dịu da bị kích ứng và giảm tình trạng viêm.

Khi dùng sản phẩm đặc trị, chị em cần phục hồi với mỹ phẩm chuyên sâu

Khi dùng sản phẩm đặc trị, chị em cần phục hồi với mỹ phẩm chuyên sâu

3.3 Cấp ẩm đầy đủ cho làn da

Treatment có thể dẫn đến hiện tượng da khô, bong tróc và thiếu nước. Để giúp da hồi phục hiệu quả hơn, chị em cần duy trì độ ẩm cho da với các sản phẩm dưỡng ẩm an toàn, lành tính, hiệu quả. Điều này cũng giúp làn da của chị em được căng khỏe và mịn màng hơn…

3.4 Thoa kem chống nắng thường xuyên

Sau khi sử dụng treatment, da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời cũng như tia UV. Vì vậy, chị em cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian treatment, nếu phải ra ngoài, cần thoa kem chống nắng thường xuyên và thoa lại sau 2-3 tiếng.

Bí kíp chăm sóc da treatment

Bí kíp chăm sóc da treatment

4. Gợi ý sản phẩm hỗ trợ chăm sóc và phục hồi làn da hiệu quả

4.1 Timeless B5 Hydration Serum phục hồi da

Tinh chất Timeless B5 Hydration Serum là sản phẩm dành cho làn da đang tổn thương, nhạy cảm, kích ứng được các bác sĩ da liễu tin dùng. Đây là hãng mỹ phẩm của Mỹ nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Với các thành phần Hyaluronic acid, vitamin B5 và Dehydroacetic Acid giúp cấp ẩm sâu cho da, đẩy nhanh tốc độ phục hồi làn da mỏng manh. Thông qua công nghệ chuyên sâu, các dưỡng chất của Timeless tác động vào từng giai đoạn của quá trình tái tạo cấu trúc sinh học của lớp biểu bì. Từ đó, da sớm khỏe mạnh, mịn màng.

Tinh chất Timeless B5 Hydration Serum

Tinh chất Timeless B5 Hydration Serum

Làn da phù hợp: Da dầu có lỗ chân lông to, da thiếu ẩm - thiếu nước, da nhạy cảm đang kích ứng, da tổn thương sau nặn mụn, da sau khi treatment…

Giá tham khảo: 670.000vnđ

4.2 Tinh chất cấp ẩm, chăm sóc da chuyên sâu Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source là sản phẩm vô cùng cần thiết đối với làn da đang trong quá trình treatment, giúp chị em tránh khỏi tình trạng khô căng, kích ứng bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Được nhà Ciracle - thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc - nghiên cứu và phát triển với công thức lỏng nhẹ, không chứa dầu có thể nhanh chóng thẩm thấu để cung cấp độ ẩm cho da căng mịn, giúp làm dịu và hỗ trợ phục hồi làn da tổn thương. 

Với thành phần chính là Vitamin B5 với công dụng ổn định chức năng hàng rào bảo vệ da, từ đó tăng cường lượng nước mà làn da giữ được. Sử dụng serum vitamin B5 còn giúp thúc đẩy liên kết nước vào da.

Bên cạnh đó, Ciracle cũng bổ sung Hyaluronic Acid - dưỡng chất tăng cường độ ẩm mà không chất nào có thể so sánh, giúp hồi phục các lớp tế bào ở bề mặt da để da trông mềm mại, mịn màng và ngậm nước hơn.

Chính vì thế, B5 Ciracle chính là serum tuyệt vời trong việc làm dịu và phục hồi làn da một cách dịu nhẹ an toàn nhất.

Tinh chất cấp ẩm, chăm sóc da chuyên sâu Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm, chăm sóc da chuyên sâu Ciracle Hydra B5 Source

Làn da phù hợp: chị em có làn da nhạy cảm, da hỗn hợp và da dầu cũng như da kích ứng sau khi treatment đều có thể sử dụng sản phẩm.

Đặt mua Tinh chất cấp ẩm, chăm sóc da chuyên sâu Ciracle Hydra B5 Source chính hãng tại đây:

Giá tham khảo: 499.000vnđ

product_sku=8809367890055

4.3 Kem dưỡng ẩm làm dịu da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Nhắc tới sản phẩm giúp phục hồi da, không thể không nhắc tới kem dưỡng Cicaplast Baume B5 của nhà La Roche-Posay. Sản phẩm giúp làm dịu, hỗ trợ phục hồi làn da đang tổn thương, nhạy cảm nhờ vào chiết xuất rau má và 5% panthenol. 

La Roche-Posay là hãng dược mỹ phẩm của Pháp, với những công nghệ tiên tiến và nghiên cứu chuyên sâu, thương hiệu cam kết khi sử dụng kem dưỡng B5 giúp phục hồi và làm dịu làn da đến 84% ngay trong lần đầu sử dụng. 

Kem dưỡng ẩm làm dịu da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Kem dưỡng ẩm làm dịu da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Làn da phù hợp: Chị em sau khi treatment da, làn da dễ bị dị ứng, da sau khi thực hiện thủ thuật laser, kích ứng sau rụng lông, sau khi thực hiện các thủ thuật da liễu.

Giá tham khảo: 465.000vnđ

4.4 Serum tái tạo làn da Murad Retinol Youth Renewal Serum

Murad Retinol Youth Renewal Serum là dòng serum tái tạo làn da vô cùng hiệu quả, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da phục hồi nhanh chóng. Với công nghệ Retinol Tri-Active kết hợp với chiết xuất hoa Swertia, hyaluronic acid, sản phẩm giúp da mịn màng, giảm cảm giác khó chịu do khô ráp, kích ứng. 

Với kết cấu mỏng nhẹ, không để lại cảm giác nhờn rít trên da, Murad Retinol Youth Renewal Serum mang lại cho da sự thoải mái, đàn hồi mà làn da đang cần.

Serum tái tạo làn da Murad Retinol Youth Renewal Serum

Serum tái tạo làn da Murad Retinol Youth Renewal Serum

Làn da phù hợp: Mọi làn da đặc biệt chị em sau khi treatment hay muốn cải thiện tình trạng lão hóa của da.

Giá tham khảo: 2.830.000vnđ

5. Một số câu hỏi khi chăm sóc da treatment

5.1 Treatment có gây kích ứng cho làn da không?

Treatment tái tạo nền da thông qua thẩm thấu vào sâu bên dưới các lớp của da, cho nên nó tác động vô cùng mạnh mẽ. Do đó, nếu chị em treatment quá mức hay không biết cách chăm sóc da treatment chắc chắn sẽ khiến làn da kích ứng với các tác dụng phụ như đỏ rát, bong tróc và kích ứng.

Hoặc, khi chị em treatment trên nền da quá yếu hay da chưa từng tiếp xúc với mỹ phẩm nào thì Treatment chẳng khác nào là “thuốc độc” gây mụn hàng loạt, gây mỏng da, lộ mạch máu, thậm chí để lại sẹo sâu.

5.2 Có nên kết hợp sử dụng các loại treatment với nhau?

Câu trả lời là KHÔNG!

Mỗi một thành phần đặc trị đều có một hiệu quả riêng biệt và mỗi treatment đều có mục đích khác nhau như:

  • AHA/BHA làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm tình trạng mụn.
  • Retinol ngăn ngừa lão hóa.
  • Vitamin C chống oxy hóa và dưỡng trắng cho da.

Nếu như chị em sử dụng kết hợp nhiều loại treatment với nhau và sử dụng cùng thời điểm thì sẽ khiến làn da của mình bị quá tải, từ đó gia tăng nguy cơ kích ứng.

Chị em không nên kết hợp sử dụng các loại treatment với nhau

Chị em không nên kết hợp sử dụng các loại treatment với nhau

5.3 Da đang treatment có nên dùng máy rửa mặt?

Hiện nay, trên thị trường, các dòng máy rửa mặt có 2 cơ chế rung và làm sạch da khác nhau:

  • Máy rửa mặt có cơ chế rung cơ học, tác động lực với tần suất rung cao để làm sạch da tốt hơn.
  • Máy có cơ chế rung sóng âm sử dụng công nghệ xung nhiệt để làm sạch da.

Nếu chị em sử dụng máy rung cơ học thì nên tạm ngừng trong thời gian treatment vì nó có thể làm làn da tổn thương thêm. Còn nếu sử dụng máy rung sóng âm thì vẫn hoàn toàn có thể dùng bình thường.

5.4 Da đang treatment có makeup được không?

Sự tác động của các lớp trang điểm bao gồm kem nền, kem lót, kem che khuyết điểm,... sẽ vô tình tạo áp lực lên da, khiến làn da nhạy cảm càng dễ bị bít tắc và kích ứng nhiều hơn.

Chính vì vậy chị em KHÔNG nên makeup trong giai đoạn này nhé!

Da đang treatment chị em không nên makeup chị em nhé!

Da đang treatment chị em không nên makeup chị em nhé!

Tổng kết

Dùng treatment chăm sóc da đang ngày càng phổ biến, nhưng chị em đừng vội áp dụng nếu chưa thật sự hiểu bản chất của treatment cũng như nắm rõ cách chăm sóc da treatment hiệu quả nhé!

Để hiểu hơn về các phương pháp chăm sóc da, chị em hãy theo dõi website của Bestme để được cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c