CTKM 25-29/4

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn

Thứ bảy, 09/09/2023, 10:00 (+07:00)

Dưỡng môi sau xăm là bước quan trọng để duy trì màu sắc và độ căng bóng của môi xăm. Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng môi phù hợp cùng với việc duy trì thói quen dưỡng môi đúng cách sẽ giúp cho môi xăm luôn mềm mịn và bền màu. 

Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm hiểu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt và cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả nhất nhé!  

1. Tại sao cần dưỡng môi sau xăm?

Phun môi là việc tác động trực tiếp kim xăm màu vào vùng da dưới môi, điều này gây tổn thương nhất định cho vùng môi. Trong nhiều trường hợp có thể bị sưng hoặc nhiễm trùng do không biết cách vệ sinh hợp lý. 

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 1
Dưỡng môi sau xăm có cần thiết? 

Do vùng da môi sau khi phun xăm thường rất dễ bị tổn thương, nên việc chăm sóc môi sau phun xăm là rất quan trọng để không bị sẹo cũng như biến chứng. Đồng thời, việc chăm sóc tốt môi sau xăm cũng đem lại hiệu quả môi xăm lên màu chuẩn và căng bóng hơn. 

2. Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm

Dưỡng môi sau xăm là rất cần thiết, hẳn là nhiều chị em đang băn khoăn liệu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt hay có những cách dưỡng môi hiệu quả nào? Dưới đây, cùng tham khảo 5 cách dưỡng môi sau xăm hữu hiệu nhất nhé!

2.1 Uống collagen dưỡng môi sau xăm

Sản phẩm dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Một trong những điều mà ít người biết đó là uống collagen có thể dưỡng môi sau xăm rất hiệu quả.

Collagen giúp cung cấp dưỡng chất cho da môi từ bên trong, tăng cường sự đàn hồi và độ mềm mại. Ngoài ra, thành phần collagen còn giúp hạn chế được các vấn đề như sẹo môi, nhiễm trùng môi và giúp quá trình hồi phục đôi môi nhanh hơn.

Khi uống collagen dưỡng môi sau xăm bạn sẽ thấy việc bong vảy sau phun nhanh hơn, môi lên màu chuẩn và căng bóng hơn rất nhiều.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 2
Loại dưỡng môi sau xăm 

Collagen nước DHC sẽ là một sản phẩm dưỡng môi sau xăm vô cùng lý tưởng cho các nàng. Thành phần không chỉ chứa collagen giúp môi được mềm mịn, căng mọng mà còn có thêm vitamin C được biết đến với khả năng giúp vết thương nhanh lành hơn.

Mỗi ngày một lọ collagen nước DHC, đôi môi sau xăm màu của bạn sẽ ngày một căng mọng hơn, hạn chế bị sưng môi và tạo tiền đề cho môi lên màu chuẩn hơn.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 3
Uống collagen nước DHC sau xăm môi

Săn sale ngay collagen nước DHC Beauty với giá hấp dẫn tại Bestme.vn:

product_sku= 4511413611821

2.2 Thoa son dưỡng ẩm môi sau xăm

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Sản phẩm thứ 2 khi chăm sóc môi xăm mà bạn không được bỏ qua đó là son dưỡng môi.

Những lớp vảy sau phun xăm hẳn làm chị em thấy khó chịu và phiền toái. Tuy nhiên khi sử dụng son dưỡng sẽ làm môi mềm mại, những lớp vảy bong nhanh hơn và nuôi dưỡng các tế bào da mới bên dưới.

Trong son dưỡng có chứa nhiều vitamin giúp chăm sóc và bảo vệ môi khỏi những tác động của môi trường, giúp môi lên màu đẹp và đều hơn. Bạn cũng có thể duy trì thói quen thoa son dưỡng ẩm thường xuyên cho môi vì điều này rất cần thiết, đặc biệt đối với môi sau xăm.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 4
Xăm môi nên bôi dưỡng gì?

2.3 Dùng vaseline dưỡng môi sau khi phun xăm

Vaseline là một loại mỹ phẩm phổ biến được phái đẹp lựa chọn để cấp ẩm cho môi. Tuy nhiên, không nên sử dụng sản phẩm này ngay khi mới xăm môi xong, thời điểm dùng vaseline phù hợp nhất là khoảng 2 tuần sau khi xăm môi, khi môi đã tróc vảy hoàn toàn.

Đây là lúc sử dụng vaseline tốt nhất vì sản phẩm sẽ phát huy đúng công dụng cũng như giúp môi không còn tình trạng khô căng, màu lên tươi tắn hơn.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 5
Vaseline dưỡng môi sau khi phun 

2.4 Gói kem dưỡng môi sau xăm

Các gói kem dưỡng môi sau xăm được sản xuất với công thức riêng biệt phù hợp với tình trạng môi xăm. Với gói kem dưỡng môi này bạn nên thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trước khi thoa kem dưỡng môi có thể rửa môi bằng nước muối sinh lý nhẹ nhàng để vệ sinh và sát trùng cho môi. 

Gói kem dưỡng môi sau xăm hiệu quả trong việc giữ độ ẩm cho môi, hạn chế viêm và hoàn toàn không ảnh hưởng đến màu xăm.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 6
Sử dụng các gói kem dưỡng môi sau xăm

2.5 Dưỡng môi xăm bằng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, giúp làm dịu và tái tạo da môi sau quá trình xăm. Ngoài ra, trong dầu dừa có nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho làn da sau khi phun xăm như: giúp môi lên chuẩn màu, hạn chế tình trạng môi bị viêm nhiễm, sưng tấy.

Dầu dừa rất an toàn và lành tính, bạn có thể hoàn toàn sử dụng sản phẩm này để dưỡng môi sau xăm mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến màu môi.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 7
Dưỡng môi bằng dầu dừa sau khi phun

3. Dưỡng môi sau xăm cần chú ý điều gì?

Sau khi lựa chọn được sản phẩm dưỡng môi sau xăm loại nào tốt cho riêng mình, thì khi dưỡng môi bạn cũng cần chú ý một số điều dưới đây:  

  • Tránh ánh nắng mặt trời: Bảo vệ môi khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng sản phẩm dưỡng môi có chức năng chống nắng hoặc che kín môi khi ra ngoài.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng môi thích hợp: Chọn sản phẩm dưỡng môi có thành phần tự nhiên, dầu thực vật và không chứa hóa chất gây kích ứng. Dùng sản phẩm dưỡng môi hàng ngày, đặc biệt vào buổi tối trước khi đi ngủ để môi được dưỡng suốt đêm.
  • Thực hiện tẩy da chết định kỳ: Tẩy da chết trên môi định kỳ giúp loại bỏ da chết, duy trì lớp da môi mềm mịn và làm cho màu xăm lên chuẩn màu hơn. 
Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 8
Một số lưu ý khi dưỡng môi sau phun xăm

4. Son dưỡng môi sau xăm loại nào tốt từ thương hiệu DHC?

Ngoài những sản phẩm dưỡng môi sau xăm ở trên, có những sản phẩm son dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Bạn có thể tham khảo thêm những loại son dưỡng sau xăm chuyên biệt và hiệu quả dưới đây: 

4.1 Son dưỡng ẩm môi DHC Lip Cream

Son dưỡng môi DHC Lip Cream sẽ duy trì độ ẩm làm mềm môi, giúp đôi môi bạn luôn căng bóng. Sản phẩm với thành phần dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: dầu olive nguyên chất, lô hội, cam thảo và vitamin E,... Đây đều là những thành phần từ thiên nhiên an toàn, rất phù hợp với đôi môi sau phun xăm đang rất nhạy cảm.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 9
Son dưỡng Lip Cream DHC

Đặc biệt son dưỡng ẩm môi DHC Lip Cream thẩm thấu và hấp thụ vào môi nhanh, hoàn toàn không gây bết dính, nặng môi. Nhờ vậy trông môi đầy đặn hơn và có sức sống hơn.

Mua son dưỡng DHC Lip Cream chính hãng với giá "cực hời" tại đây:

product_sku=4511413503997

4.2 Son dưỡng màu chống nắng DHC Pure Color Lip Cream

Son dưỡng màu DHC Pure Color Lip Cream nổi bật với 4 chức năng: dưỡng ẩm sâu, tạo hiệu ứng lên màu tự nhiên, chống nắng và làm hồng sắc tố môi.

Với sự hòa quyện giữa dầu Jojoba và dầu Olive tạo nên chất son mịn mềm mượt, dễ dàng thẩm thấu và mang tới khả năng dưỡng ẩm sâu, làm đầy các rãnh nhăn và tăng độ bóng khỏe của đôi môi.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 10
Son dưỡng màu DHC Pure Color Lip Cream

Màu son lên môi tự nhiên, trẻ trung, hồng hào. Đồng thời, sản phẩm này của nhà DHC còn có khả năng chống nắng toàn diện, đôi môi sẽ được bảo vệ suốt ngày dài mà không lo tia UV có hại gây xỉn màu, mất nước trên bề mặt môi.

product_sku=4511413523971

4.3 Son dưỡng ẩm chuyên sâu DHC Extra Moisture Lip Cream

Son dưỡng cao cấp DHC Extra Moisture Lip Cream là một trong những loại son dưỡng môi rất được ưa chuộng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Son chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm sâu giúp đôi môi mềm mại và căng bóng. 

Đặc biệt tinh dầu olive nguyên chất có trong son dưỡng DHC Extra Moisture Lip Cream với tác dụng cấp ẩm chuyên sâu, bảo vệ vượt trội đôi môi khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Son dưỡng môi giúp chữa lành nhanh chóng vết nứt nẻ khó chịu bằng cách cung cấp độ ẩm và làm dịu môi rất tốt.  

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn - 11
Son dưỡng cao cấp DHC Extra Moisture Lip Cream

Tổng kết

Dưỡng môi sau xăm đặc biệt quan trọng giúp bạn có đôi môi mềm mại, căng bóng và chuẩn màu hơn bao giờ hết. Qua những chia sẻ trên của Bestme, hy vọng bạn đã biết chọn dưỡng môi sau xăm loại nào tốt để tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Đừng quên theo dõi Bestme thường xuyên để cập nhật những bài đăng hay hữu ích về các chủ đề làm đẹp mỗi ngày nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết

Nhiều người khi sử dụng mặt nạ mắt vẫn chưa biết cách dùng đúng và đem tới hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, Bestme sẽ bật mí ngay cách đắp mặt nạ mắt chuẩn đ

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Chăm sóc môi là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt dưỡng môi sau bong còn giúp lên chuẩn màu và bảo vệ nền môi mềm mịn, că

Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản
Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản

Bestme giới thiệu đến bạn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản và hiệu quả nhất.

7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu
7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu

Bạn tự ti vì đôi môi bị khô ráp cả ngày? Bạn yêu thích các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên? Bạn muốn tự tay làm son

#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp
#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng môi sau phun như thế nào để màu được lâu và đẹp như mong muốn.

Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng
Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Nam giới thường hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu bia khiến đôi môi dễ bị thâm và sạm màu. Tuy nhiên, tình tr

Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?
Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?

Công nghệ làm hồng môi sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới cho đôi môi của bạn.

[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất
[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất

Hoa hồng có thể tạo ra những thỏi son handmade vô cùng độc lạ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất tại nhà.

Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi
Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi cần chú ý những gì? Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Các công thức nào để tẩy da chết cho m&ocir

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ

Xăm môi đang trở thành hình thức thẩm mỹ, làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em ưa chuộng giúp mang đến đôi môi hồng hào v&agr

Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?
Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?

Chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm rất quan trọng, giúp môi khỏe mạnh, duy trì màu sắc tươi đẹp. Vậy sau phun môi bao lâu thì bôi

Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm
Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm

Các sản phẩm son dưỡng kích màu môi sau phun xăm hiện đang rất phổ biến trong ngành làm đẹp. Loại son dưỡng này giúp hạn chế tình trạng kh

Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để
Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để

Sự xuất hiện của mụn thịt quanh mắt ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến người bị trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ c&ug

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả
Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả

Mụn nước ở môi gây ra những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và cản trở quá trình sinh hoạt, ăn uống thường ngày. Làm thế nào để khắc phục được tì

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi?
Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mụn nước trên môi ngoài việc làm mất thẩm mỹ còn gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn cần hiểu rõ v