SRM DHC

Nên dùng son dưỡng môi hay mặt nạ ủ môi?

Thứ ba, 21/05/2019, 10:08 (+07:00)

Đôi môi có thể nói là điểm thu hút lớn trên khuôn mặt của một người phụ nữ. Vì vậy, các sản phẩm như mặt nạ môi hay son dưỡng môi luôn là “vị cứu cánh” giúp chăm sóc đôi môi căng mọng và hồng thắm. 

Tuy nhiên, có lẽ nhiều người có chung thắc mắc rằng nên dùng son dưỡng môi hay mặt nạ ủ môi, cái nào tốt hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Bestme tìm ra câu trả lời nhé!

1. Son dưỡng môi là gì?

Son dưỡng môi là một sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất, không màu hoặc có màu tùy theo từng hãng. Son dưỡng môi được sử dụng để thoa trực tiếp lên môi nhằm dưỡng ẩm và làm dịu môi khô nứt nẻ. 

Loại son này thường chứa sáp ong hoặc sáp carnauba, cetyl alcohol, parafin, lanolin và vài thành phần khác. Đa phần các dòng son dưỡng môi được thiết kế dưới dạng thỏi, kiểu dáng hình trụ, rất tiện lợi và dễ sử dụng.

Son dưỡng môi là gì?

Son dưỡng môi là gì?

Son dưỡng môi có công dụng chính là chăm sóc cho đôi môi của bạn. Sản phẩm được sản xuất chủ yếu từ tinh dầu và sáp ong nên có tác dụng dưỡng ẩm rất hiệu quả. Son dưỡng môi còn chứa vitamin E giúp đôi môi hồng hào tự nhiên. 

Ngoài ra, trong son dưỡng còn có chứa thành phần chống lão hóa, tái tạo da nhanh chóng, giúp bạn có một làn môi mềm mại và căng mọng. Hiện nay, trên thị trường có có nhiều loại son dưỡng môi có tác dụng chống nắng và tia UV độc hại. Từ đó môi của bạn sẽ không bị xỉn màu hay bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Son dưỡng môi mang lại nhiều công dụng

Son dưỡng môi mang lại nhiều công dụng

Với những tác dụng trên, son dưỡng được rất nhiều cô nàng ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng son dưỡng môi một cách hiệu quả nhất. Cùng khám phá cách sử dụng son dưỡng môi hiệu quả và an toàn nhé:

  • Bước 1: Lựa chọn loại son dưỡng an toàn, thân thiện với thiên nhiên và phù hợp với bản thân. 
  • Bước 2: Tẩy trang cho môi một cách kỹ càng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, đồng thời giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt vào da môi.
  • Bước 3: Làm ấm son dưỡng trước khi sử dụng bằng cách lăn thỏi son trong lòng bàn tay. Điều này sẽ giúp son phủ trên môi đều và hiệu quả dưỡng sẽ tốt hơn.
  • Bước 4: Thoa son dưỡng lên môi theo chiều dọc. Nguyên nhân chính là do các nếp môi hình thành theo chiều dọc nên việc thoa son như vậy giúp đôi môi hấp thụ được tối đa dưỡng chất.

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng:

  • Mọi thao tác thoa son dưỡng nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng vì môi là lớp da mỏng và nhạy cảm.
  • Nên tẩy tế bào chết cho môi 1-2 lần/ tuần để đôi môi thêm căng mọng.

Cách sử dụng son dưỡng môi đạt hiệu quả tối đa

Cách sử dụng son dưỡng môi đạt hiệu quả tối đa

2. Mặt nạ ủ môi là gì?

Mặt nạ ủ môi bắt đầu được sử dụng phổ biến ở châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Đây là một phương pháp làm đẹp thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. 

Mặt nạ ủ môi thường là mặt nạ dạng gel được đắp lên môi trong một khoảng thời gian nhất định. Một số mặt nạ ủ môi được thiết kế để sử dụng qua đêm, trong khi một số mặt nạ khác được thiết kế để sử dụng trong thời gian ngắn từ 10-20 phút.

Về bản chất, mặt nạ ủ môi có công dụng giống như son dưỡng, đó là dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố môi. Bên cạnh đó, mặt nạ ủ môi cũng được biết đến với những tác dụng khác như tẩy tế bào chết, phục hồi và tái tạo đôi môi hồng tự nhiên. 

Mặt nạ ủ môi là gì?

Mặt nạ ủ môi là gì?

Tác dụng phục hồi, tái tạo của mặt nạ ủ môi được đánh giá khá cao. Sử dụng mặt nạ môi khi đi ngủ sẽ giúp đôi môi được nghỉ ngơi và thư giãn, từ đó các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu và hiệu quả hơn. Đôi môi của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn vào ngày hôm sau.

Bên cạnh đó, mặt nạ ủ môi còn có công dụng khóa ẩm cho môi hiệu quả. Mặt nạ sẽ giúp đôi môi của bạn được giữ ẩm và hạn chế mất nước. Từ đó, các nàng có thể duy trì được một đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Mặt nạ ủ môi mang lại nhiều công dụng

Mặt nạ ủ môi mang lại nhiều công dụng

Cũng giống như với son dưỡng môi, muốn việc chăm sóc môi đạt hiệu quả tối đa, bạn cần chọn cho mình loại mặt nạ ủ môi phù hợp với bản thân và nắm rõ các bước khi sử dụng mặt nạ ủ môi:

  • Bước 1: Tẩy tế bào cho môi. Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi trước khi sử dụng mặt nạ ủ môi, đặc biệt nếu bạn có một đôi môi khô thì không thể bỏ qua bước này.
  • Bước 2: Để môi khô trước khi đắp mặt nạ ủ môi. Nếu sử dụng mặt nạ ủ môi khi môi còn ướt thì dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ bị pha loãng, việc dùng mặt nạ môi sẽ không giữ được những công dụng ban đầu nữa.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng đặt mặt nạ lên môi, đảm bảo rằng mặt nạ đã che kín hoàn toàn đôi môi của bạn. 

Lưu ý đến thời gian đắp mặt nạ trên môi vì mỗi loại mặt nạ sẽ có thời gian tác dụng khác nhau. Tháo mặt nạ ủ môi ra khi hết thời gian sử dụng nhé.

Quy trình sử dụng mặt nạ ủ môi đúng cách

Quy trình sử dụng mặt nạ ủ môi đúng cách

3. Nên dùng son dưỡng môi hay mặt nạ ủ môi thì hiệu quả?

Son dưỡng môi hay mặt nạ ủ môi đều là những sản phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc đôi môi hàng ngày. Vậy nên, để giải quyết thắc mắc “Nên dùng son dưỡng môi hay mặt nạ ủ môi?” thì bạn hãy cùng Bestme khám phá ngay dưới đây nhé. 

Bên cạnh những tác dụng giống nhau như dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố và đem lại sự tươi tắn, hồng hào cho đôi môi thì son dưỡng và mặt nạ đều có những ưu điểm, thế mạnh riêng. Vì vậy, Bestme khuyến khích các nàng nên kết hợp sử dụng cả hai sản phẩm để sở hữu một đôi môi khỏe mạnh, căng mọng, quyến rũ, đầy tự tin.

Khi thời tiết lạnh, hanh khô, bạn có thể thoa son dưỡng thường xuyên. Còn với các loại mặt nạ dưỡng môi, bạn có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần. Nếu trong trường hợp môi bạn đặc biệt khô thì cũng có thể dùng mặt nạ ủ môi thường xuyên hơn. Một số người cho rằng mặt nạ môi có tác dụng trong những trường hợp mà son dưỡng môi thông thường không thể xử lý được như đôi môi cực khô và cần cấp ẩm liên tục.

Nên sử dụng kết hợp son dưỡng môi và mặt nạ ủ môi

Nên sử dụng kết hợp son dưỡng môi và mặt nạ ủ môi

4. Những lưu ý cần thiết khi dùng son dưỡng và mặt nạ ủ môi

  • Lựa chọn sản phẩm uy tín, an toàn và phù hợp với bạn

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc môi với các thành phần và công dụng khác nhau. Bạn hãy chú ý đến nhãn hàng, thành phần và công dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân mình nhé!

  • Không nên lạm dụng quá nhiều

Nguyên nhân chính là vì bất cứ sản phẩm nào nếu lạm dụng quá nhiều đều không tốt, dù là son dưỡng hay mặt nạ ủ môi cũng vậy. Đặc biệt là khi sử dụng liên tục sản phẩm mà không thấy hiệu quả thì bạn nên dừng lại và lựa chọn 1 sản phẩm khác.

  • Không ăn uống hay nói chuyện trong lúc sử dụng

Việc thực hiện các hoạt động khi sử dụng son dưỡng môi hay mặt nạ môi có thể dẫn đến bong tróc da môi.

  • Không sử dụng mặt nạ ủ môi khi vùng da quanh môi bị kích ứng

Điều này sẽ khiến vùng da bị kích ứng nặng và khó điều trị hơn. Và khi sử dụng sản phẩm, nếu nhận thấy dấu hiệu mẩn đỏ, dị ứng thì hãy dừng sử dụng và đến ngay các cơ sở y tế nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi và mặt nạ ủ môi

Một số lưu ý khi sử dụng son dưỡng môi và mặt nạ ủ môi

Tham khảo và mua hàng chính hãng tại website của Bestme.vn:

product_sku=4511413503997

Tổng kết

Trên đây là tất cả những gì Bestme muốn chia sẻ với bạn về son dưỡng môi và mặt nạ ủ môi. Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc nên chọn son dưỡng hay mặt nạ ủ môi rồi đúng không? Hy vọng những thông tin mà Bestme mang đến sẽ giúp ích cho bạn. 

Hãy theo dõi các bài viết khác của Bestme về chăm sóc sức khỏe và mẹo làm đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết

Nhiều người khi sử dụng mặt nạ mắt vẫn chưa biết cách dùng đúng và đem tới hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, Bestme sẽ bật mí ngay cách đắp mặt nạ mắt chuẩn đ

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Chăm sóc môi là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt dưỡng môi sau bong còn giúp lên chuẩn màu và bảo vệ nền môi mềm mịn, că

Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản
Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản

Bestme giới thiệu đến bạn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản và hiệu quả nhất.

7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu
7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu

Bạn tự ti vì đôi môi bị khô ráp cả ngày? Bạn yêu thích các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên? Bạn muốn tự tay làm son

#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp
#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng môi sau phun như thế nào để màu được lâu và đẹp như mong muốn.

Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng
Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Nam giới thường hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu bia khiến đôi môi dễ bị thâm và sạm màu. Tuy nhiên, tình tr

Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?
Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?

Công nghệ làm hồng môi sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới cho đôi môi của bạn.

[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất
[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất

Hoa hồng có thể tạo ra những thỏi son handmade vô cùng độc lạ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất tại nhà.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn
Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn

Hãy cùng Bestme tìm hiểu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt và cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi
Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi cần chú ý những gì? Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Các công thức nào để tẩy da chết cho m&ocir

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ

Xăm môi đang trở thành hình thức thẩm mỹ, làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em ưa chuộng giúp mang đến đôi môi hồng hào v&agr

Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?
Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?

Chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm rất quan trọng, giúp môi khỏe mạnh, duy trì màu sắc tươi đẹp. Vậy sau phun môi bao lâu thì bôi

Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm
Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm

Các sản phẩm son dưỡng kích màu môi sau phun xăm hiện đang rất phổ biến trong ngành làm đẹp. Loại son dưỡng này giúp hạn chế tình trạng kh

Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để
Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để

Sự xuất hiện của mụn thịt quanh mắt ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến người bị trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ c&ug

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả
Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả

Mụn nước ở môi gây ra những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và cản trở quá trình sinh hoạt, ăn uống thường ngày. Làm thế nào để khắc phục được tì