Viên uống việt quất

Công dụng và cách dùng serum trị nám và tàn nhang hiệu quả nhất

Thứ tư, 10/07/2019, 10:01 (+07:00)

Phụ nữ sau năm 30 tuổi sẽ gặp phải những vấn đề về làn da như xuất hiện tàn nhang hay những đốm đồi mồi. Điều này thực sự trở thành nỗi lo của không ít chị em khi bước đến giai đoạn này. 

Để hạn chế sự lão hóa của làn da theo thời gian thì việc sử dụng những loại mỹ phẩm đặc trị như Serum trị nám là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất. Hãy cùng Bestme khám phá bí quyết giữ gìn làn da trắng mịn với serum trị nám trong bài viết dưới đây nhé!

1. Serum trị nám là gì?

Serum trị nám là sản phẩm có dạng lỏng, thấm nhanh vào da và mang đến những công dụng chuyên sâu về dưỡng da cũng như trị nám.

Serum trị nám, tàn nhang sẽ lấy lại độ sáng cho da

Serum trị nám, tàn nhang sẽ lấy lại độ sáng cho da

Serum trị nám sở hữu tác dụng đặc biệt thông qua bảng thành phần có chứa các hoạt chất gây ảnh hưởng đến sắc tố melanin trong da. Bên cạnh đó, các tinh chất có trong serum trị nám đậm đặc gấp 10 lần so với dạng kem, tác động sâu vào lớp hạ bì, cho hiệu quả làm mờ các thương tổn như nám, tàn nhang rõ rệt.

2. Công dụng của serum trị nám

Thực tế, nguyên nhân gây nám đều do các sắc tố melanin, vì thế công dụng của serum trị nám sẽ đánh sâu vào các yếu tố sau:

  • Ngăn ngừa sự tổng hợp melanin, sự di chuyển của melanin lên lớp biểu bì và tăng cường quá trình tái tạo da.

  • Với những trường hợp cơ địa không thích hợp, thuốc tránh thai và thuốc kháng sinh có thể gây tình trạng nám da, sạm da, tàn nhang… Sử dụng serum trị nám sẽ giúp bạn phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng này hiệu quả.

  • Hạn chế sự tối màu của các vết nám do yếu tố di truyền.

3. Thành phần nên có trong kem serum trị nám

Các nguyên liệu dược liệu có trong các sản phẩm kem serum trị nám.

  • Hydroquinone: Được xem là “thần dược trị nám” với tác dụng xóa nám, mờ tàn nhang, dưỡng trắng da. Đây là thành phần có khả năng ức chế melanin hiệu quả.

  • Hyaluronic Acid (HA): Là thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, đóng vai trò chất đệm cân bằng da, lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào. Ngoài ra HA còn giúp làm mờ nám, mờ tàn nhang, chống lão hóa, dưỡng da tươi khỏe.

Serum trị nám ngăn tình trạng rối loạn sắc tố

Serum trị nám ngăn tình trạng rối loạn sắc tố

  • Thành phần vitamin C đảm nhận nhiệm vụ dưỡng trắng da. Đồng thời, thành phần này chống oxy hóa và duy trì hiệu quả sáng da về lâu dài.

  • Arbutin: Dưỡng chất này đóng vai trò không kém phần quan trọng. Chúng có nhiệm vụ nuôi dưỡng da và đồng thời làm giảm sự sản sinh melanin trong tế bào. Muốn kiểm soát lượng melanin trong da thì serum của bạn đặc biệt phải có thành phần này.

4. Cách chọn serum trị nám phù hợp da

Trên thị trường có khá nhiều loại serum trị nám, tùy theo từng loại da, bạn nên cân nhắc những loại serum phù hợp.

4.1 Serum trị thâm nám cho da dầu

Serum trị nám nên có chứa các chất magie, vitamin C để có khả năng tái tạo da, chất kẽm cũng là thành phần nên có để làm mờ sẹo trên da. Giúp cho da có thể cân bằng độ ẩm trên da dầu, sắc tố da từ đó cũng được cải thiện.

4.2 Serum trị nám tàn nhang

Hãy tìm đến những loại serum có vitamin C được chiết xuất từ: sơ ri, chanh, cam, táo, đào. Và Arbutin, thành phần này sẽ giúp trị nám tàn nhang hiệu quả, với tác dụng làm mờ các vết tàn nhang, trị nám tận gốc.

Serum trị thâm và nám da

Serum trị thâm và nám da

4.3 Serum trị nám trắng da

Bạn nên tìm loại serum có chứa Niacinamide giúp loại bỏ các sắc tố melanin đang tồn tại thì Hexylresorcinol ức chế sự tăng sinh của melanin. Sự kết hợp của 3 thành phần: Niacinamide, Hexylresorcinol và Plankton Extract (chiết xuất phù du biển) sẽ giúp giảm hẳn tình trạng thâm nám, đốm nâu trong thời gian ngắn. 

5. Cách sử dụng serum trị nám và tàn nhang tốt nhất

Một vài mẹo vặt nhỏ dưới đây sẽ giúp có thể sử dụng serum trị nám và tàn nhang tốt nhất

5.1 Mẹo sử dụng serum trị nám hiệu quả

Làm sao để sử dụng serum trị nám nhanh đạt được hiệu quả? Hãy tham khảo các mẹo sau:

  • Làm sạch mặt trước khi sử dụng: Trước khi sử dụng serum trị nám, bạn cần làm sạch da mặt. Da mặt thông thoáng, lỗ chân lông nở sẽ giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Như vậy, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện hết thâm nám, rạng ngời hơn

  • Khi sử dụng serum, các bạn nên tập trung vào các mảng nám trên da. Một giọt serum trị nám cho mỗi vùng da là đủ. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng da mặt cho đến khi serum thẩm thấu hoàn toàn vào da. 

Tập trung sử dụng serum vào các mảng nám trên da

Tập trung sử dụng serum vào các mảng nám trên da

  • Kết thúc bước serum trị nám bằng một lớp kem dưỡng ẩm để khóa toàn bộ dưỡng chất dưới da. Các chị em hãy luôn tuân thủ chu trình dưỡng da này 2 lần sáng tối để có kết quả nhanh nhất.

  • Bạn cũng đừng quên dùng kem chống nắng vào buổi sáng để ngăn chặn ánh nắng mặt trời. Để tăng cường sức khỏe cho da, các bạn nên thêm vào quy trình làm đẹp của mình những sản phẩm cấp ẩm và chống lão hóa. 

  • Mặc dù đã có serum trị nám, nhưng các chị em cần phải lưu ý thói quen sinh hoạt để góp phần ngăn chặn sự hình thành melanin. Bạn hãy ưu tiên các loại thực phẩm cung cấp vitamin E, C, A. Mỗi lần ra đường bạn lưu ý che chắn cẩn thận để hạn chế cho da tiếp xúc với ánh nắng.

5.2 Review serum trị nám của Nhật tốt nhất

Một số sản phẩm serum trị nám chất lượng cao được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo như:

Chiết xuất dâu tây trắng dưỡng da sáng dần lên. Mức phổ rộng của serum trị nám DHC giúp da tránh được cả UVA và UVB, loại bỏ nguy cơ làm tăng sắc tố da. Bên cạnh đó, serum cũng chứa thành phần dưỡng ẩm HA cho làn da tăng vẻ mịn màng và tăng sinh collagen hiệu quả.

Serum trị nám DHC UV Protection Whitening

Serum trị nám DHC UV Protection Whitening 

Lựa chọn serum trị nám DHC, bạn hầu như không cần lo về độ lành tính. Vì sản phẩm có các thành phần tự nhiên, không chất tạo mùi, tạo màu, không chất hấp thụ tia UV và Paraben.

6. Sai lầm trong cách sử dụng serum trị nám

Dưới đây là 4 sai lầm khi dùng serum mà bạn thường mắc phải.

Sử dụng serum đúng cách mang lại hiệu quả tối ưu

Sử dụng serum đúng cách mang lại hiệu quả tối ưu

  • Lạm dụng serum trị nám: Sử dụng quá ít serum sẽ không thể cải thiện được vấn đề của da. Thế nhưng, sử dụng serum quá liều lượng sẽ khiến làn da bị bào mỏng hơn, bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn.

  • Ngưng sử dụng serum khi vừa thấy hiệu quả: Nhiều chị em dễ dàng thỏa mãn và cho rằng mình không cần sử dụng serum nữa bởi da dẻ đã đẹp lên rất nhiều. Tuy nhiên, việc ngưng sử dụng sản phẩm giữa chừng như vậy rất dễ khiến nám tái phát lại. Việc điều trị nám da sau đó cũng ngày càng khó khăn hơn. Nên ngưng dùng sản phẩm khi đã được bác sĩ hoặc chuyên gia điều trị đồng ý thôi nhé.

  • Không làm sạch mặt trước khi sử dụng serum: Nếu không làm sạch mặt, bụi bẩn, bã nhờn cộng thêm dưỡng chất từ serum sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Trước khi sử dụng serum trị nám, bạn cần làm sạch da mặt. Như vậy, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện hết thâm nám, rạng ngời hơn

  • Không quan tâm đến hạn sử dụng sản phẩm: Bạn chỉ nên sử dụng serum trị nám trước 06 tháng khi đã mở nắp sản phẩm. Bạn cũng cần bảo quản serum cẩn thận trong quá trình sử dụng. Các sản phẩm đều nên được để ở nơi thoáng mát và đậy nắp chặt sau khi sử dụng.

Tổng kết

Trên đây là công dụng và cách dùng serum trị nám, tàn nhang hiệu quả mà các chị em nên tham khảo. Trị nám là một quá trình dài nên cần đầu tư nhiều thời gian hơn để các phương pháp điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Bestme chúc bạn nhanh chóng lấy lại được làn da sáng màu và mịn màng như mong đợi. 

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Hỏi đáp: Vitamin K DHC uống khi nào? Uống bao lâu thì ngừng?
Hỏi đáp: Vitamin K DHC uống khi nào? Uống bao lâu thì ngừng?

Vitamin K DHC uống khi nào tốt nhất? Loại vitamin K này mang đến công dụng gì? Cùng Bestme tìm lời giải đáp ngay dưới đây nhé!

Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không? Nguyên nhân và xử lý
Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không? Nguyên nhân và xử lý

Uống vitamin C DHC có bị nổi mụn không là điều nhiều người cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Cùng Bestme giải đáp thắc mắc trên và bật mí cách x

Hướng dẫn cách uống viên giải rượu DHC đúng cách hiệu quả
Hướng dẫn cách uống viên giải rượu DHC đúng cách hiệu quả

Viên uống giải rượu DHC không chỉ giúp bạn hạn chế bị đau đầu, chóng mặt sau khi say rượu mà còn giúp cải thiện sức khỏe nữa đấy. Bài viết n&agrav

Hướng dẫn cách dùng viên uống collagen DHC hiệu quả
Hướng dẫn cách dùng viên uống collagen DHC hiệu quả

Viên collagen DHC được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng chống lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Dù có rất nhiều công dụng l&agr

Điểm danh các sản phẩm nên kết hợp với DHC Placenta
Điểm danh các sản phẩm nên kết hợp với DHC Placenta

DHC Placenta là viên uống nhau thai heo giúp hỗ trợ sức khỏe và chăm sóc làn da trước tác động của quá trình lão hóa. Vậy c&

Giải đáp đối tượng nào nên sử dụng DHC Placenta
Giải đáp đối tượng nào nên sử dụng DHC Placenta

Viên uống DHC Placenta là thực phẩm chức năng nhau thai heo giúp duy trì vẻ đẹp của làn da và nâng cao chất lượng cuộc sống cho phái đẹp. Vậy đối

Giải đáp viên uống DHC Placenta uống khi nào tốt?
Giải đáp viên uống DHC Placenta uống khi nào tốt?

Viên uống DHC Placenta là thực phẩm chức năng nhau thai heo giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ bên trong cơ thể. Việc nắm rõ DHC Placenta uống khi n&ag

Review thực phẩm bổ sung lợi khuẩn DHC Bifidus EX có tốt không?
Review thực phẩm bổ sung lợi khuẩn DHC Bifidus EX có tốt không?

DHC Bifidus EX là thực phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại gi&ua

Review viên uống nhau thai heo DHC Placenta từ A to Z
Review viên uống nhau thai heo DHC Placenta từ A to Z

Viên uống nhau thai heo DHC Placenta là thực phẩm chức năng bổ sung các dưỡng chất giúp phái nữ duy trì vẻ đẹp thanh xuân. Bên cạnh đó, sản

Combo khỏe trong đẹp ngoài không thể thiếu cho phái đẹp
Combo khỏe trong đẹp ngoài không thể thiếu cho phái đẹp

Để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên duy trì theo năm tháng, phái đẹp ngày càng ưu tiên việc sử dụng thực phẩm chức năng làm đẹp. Đây là dòng sản phẩm vừa bồi bổ sức khỏe từ bên trong vừa giúp làn da sáng mịn bê

Top mỹ phẩm chăm sóc da DHC nên chọn làm quà 8/3 cho phái đẹp
Top mỹ phẩm chăm sóc da DHC nên chọn làm quà 8/3 cho phái đẹp

Ngày 8/3 đang đến rất gần hẳn các đấng mày râu đang tìm kiếm quà tặng cho mẹ và “nửa kia” của mình. Bestme sẽ gợi ý c&aac

Top 10 mỹ phẩm bán chạy nhất của DHC năm 2021
Top 10 mỹ phẩm bán chạy nhất của DHC năm 2021

Không chỉ nổi danh với dòng thực phẩm chức năng, DHC còn có nhiều item mỹ phẩm cũng ghi được nhiều thành tích, còn được nhiều sao lớn trên thế giớ

Điểm danh Top 10 thực phẩm chức năng bán chạy nhất 2021 của DHC
Điểm danh Top 10 thực phẩm chức năng bán chạy nhất 2021 của DHC

DHC là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với các dòng thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tại thị trường Việt Nam, DHC cũng gặt hái đ

Cách chăm sóc da dầu cùng DHC Deep Moistening Whitening Milk
Cách chăm sóc da dầu cùng DHC Deep Moistening Whitening Milk

Da dầu thuộc top những loại da khó chăm sóc. Nếu dùng những sản phẩm dưỡng da không chuyên biệt chắc hẳn bạn sẽ không thể nào cải thiện được tình trạng đổ dầu trên da. Vì thế trong chuyên mục làm đẹp

Cách chăm sóc da mùa hè cùng sữa dưỡng DHC Deep Moistening Whitening Milk
Cách chăm sóc da mùa hè cùng sữa dưỡng DHC Deep Moistening Whitening Milk

Thời tiết mùa hè thường rất dễ khiến da của chúng ta bị mất nước. Chính vì vậy thời điểm này bạn cần tìm đến các dòng sản phẩm có