SÁNG DA CHIFURE 5-9/5

Các bước phục hồi da sau peel chi tiết từ A-Z ngay tại nhà!

Thứ hai, 20/02/2023, 15:00 (+07:00)

Peel da có thể được hiểu là một cách làm đẹp đơn giản giúp tái tạo làn da từ sâu bên trong. Các bước chăm sóc, phục hồi da sau khi peel từ A-Z sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về peel da. Cũng như biết cách chăm sóc da sau peel ngay tại nhà hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều cách phục hồi da sau peel nhé!

1. Phương pháp peel da là gì?

Peel da là phương pháp sử dụng các chất hóa học tự nhiên để loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, cũng như bụi bẩn, vi khuẩn và tạp chất nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Peel da còn giúp kích thích quá trình hình thành da mới, nhờ đó giúp bề mặt da cũ sạm, sần được loại bỏ và thay vào đó là nền da mới căng sáng, mịn màng.

Các hoạt chất thường được sử dụng nhiều nhất trong phương pháp peel da hiện nay.

  • Alpha Hydroxy Acid (AHA)

Đây là nhóm axit gốc nước có nguồn gốc từ các nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, cây mía đường, vỏ cam, táo, quýt,... AHA là hoạt chất có tác động loại bỏ lớp sừng già và tế bào chết trên bề mặt da, hỗ trợ điều trị mụn, nám và sẹo hiệu quả.

  • Salicylic Acid (BHA)

Đây là hoạt chất axit gốc dầu, có khả năng tan trong dầu và đi sâu vào lỗ chân lông. Hoạt chất BHA được sử dụng nhiều với các mục đích khác nhau như kháng viêm, giảm sưng, kiểm soát dầu nhờn và giúp da sạch sâu từ bên trong.

  • Trichloroacetic Acid (TCA)

Đây là một loại axit hữu cơ, có chức năng tái tạo cấu trúc bề mặt da. TCA sẽ mang đến hiệu quả dưỡng da trẻ hóa, cải thiện tình trạng nếp nhăn và ức chế sự hình thành các sắc tố và đốm nâu trên da.

Đây là dẫn xuất của vitamin A mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị mụn, kháng viêm, dưỡng da căng trẻ và giảm lão hóa.

  • Jessner 

Hoạt chất có tác dụng chính giúp hỗ trợ điều trị mụn, tăng khả năng kháng viêm cho da mụn, cải thiện nền da mụn hiệu quả,...

Peel da là gì?

Peel da là gì?

Peel da mang lại những hiệu quả chăm sóc tối ưu và rút ngắn quá trình chăm sóc da. Một số lợi ích nổi bật của phương pháp này mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

  • Đẩy nhanh quá trình tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ lớp sừng già và tế bào chết tích tụ lâu năm trên da. 
  • Thúc đẩy gom cồi mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc và đẩy nhanh quá trình điều trị mụn trên da.
  • Hạn chế dầu nhờn trên da, giảm bít tắc, nhờ đó giúp da thoáng, sạch sâu. Cũng như giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và làm giãn cổ nang lông gây nên tình trạng lỗ chân lông to.
  • Trẻ hóa da, nuôi dưỡng da hiệu quả hơn, giúp da trắng sáng đều màu hơn.

Các cấp độ peel da mà bạn nên biết: 

  • Peel da nông

Đây là cấp độ tác động, ở mức peel da nhẹ nhất. Ở mức độ peel da này thường sẽ thiên về tác dụng chính là tẩy tế bào chết. Peel da nông sẽ không có nhiều tác dụng phụ như không gây đau đớn, không khó chịu cho da. Peel da nông thường sử dụng các hoạt chất như BHA, AHA, retinol nồng độ dưới 2%.

  • Peel da trung bình

Ở cấp độ peel da này sẽ giúp các hoạt chất mà bạn peel đi vào sâu trong lớp da. Loại bỏ tế bào chết và xây dựng nền da mới, ở mức độ peel da này các bạn sẽ có nhu cầu dưỡng trắng da, cải thiện nền da trắng sáng đều màu. Sử dụng các hoạt chất BHA, retinol có nồng độ từ 2-5%. 

  • Peel da sâu

Là cấp độ cao nhất trong mức peel da. Khi chọn peel da sâu bạn cần lựa chọn theo các vấn đề của da. Ví dụ peel da sâu thường phù hợp với các bạn có làn da dày sừng, nám, tàn nhang, lão hóa,... Tuy nhiên, nếu muốn áp dụng phương pháp này sâu cần được thăm khám kỹ càng và đến cơ sở chuyên khoa để được tư vấn. Sử dụng các hoạt chất trên 5%.

Các cấp độ peel da

Các cấp độ peel da

Peel da là một phương pháp chăm sóc có thể giải quyết được nhiều vấn đề của làn da. Tuy nhiên, peel da sẽ có thể gây ra một số phản ứng, bao gồm:

  • Da sẽ bị ửng đỏ, đau rát, biểu hiện này thường sẽ kéo dài từ 15-60 phút sau khi thực hiện peel da. 
  • Đẩy mụn. Các nốt mụn ẩn sẽ thi nhau trồi lên, chúng sẽ được đẩy nhanh hơn ra khỏi bề mặt da.
  • Bề mặt da có thể bị sạm đen, da đóng mài sau 3-5 ngày sau khi peel.
  • Nóng rát khi thoa kem dưỡng. Sau 1-5 ngày, thoa kem dưỡng vào da, da thường sẽ có cảm giác bị châm chích, nóng rát trong vòng 3-5 phút.

Công dụng của peel da 

Công dụng của peel da 

2. Các phương pháp chăm sóc, phục hồi da sau peel hiệu quả ngay tại nhà

2.1 Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Trong những ngày đầu sau peel da, để làm sạch da, bạn chỉ nên sử dụng các dòng sữa rửa mặt lành tính, chuyên chăm sóc cho da nhạy cảm. Sản phẩm nên chứa những thành phần an toàn, công thức dịu nhẹ và không làm khô da để giúp da luôn êm dịu, thoải mái. 

Lưu ý: Trong 2 tuần đầu sau peel, bạn nên hạn chế sử dụng máy rửa mặt và tẩy tế bào chết cho làn da, vì điều này dễ khiến da bị bào mòn và trở nên mỏng, yếu hơn.

2.2 Làm dịu da, chống tăng sắc tố

Sau khi peel da, làn da của bạn sẽ gặp các tình trạng khô, đóng mài, bong sừng, châm chích da,... Vì vậy, bạn luôn cần các dòng sản phẩm tái tạo, phục hồi và làm dịu da nhanh chóng, mạnh mẽ. Bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm phục hồi dưới dạng serum và kem dưỡng có tính cấp ẩm, thẩm thấu nhanh.

Bên cạnh đó, làn da sau peel nếu không được bảo vệ kỹ càng trước tác động của ánh nắng mặt trời thì sẽ dễ gặp phải tình trạng tăng sắc tố. Tình trạng này có thể khiến làn da xuất hiện tàn nhang hoặc các đốm nâu trên da. Vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài và bôi lại sau 3-5 tiếng để bảo vệ làn da tốt nhất nhé! 

Sử dụng serum cấp ẩm phục hồi để cải thiện tình trạng da

Sử dụng serum cấp ẩm phục hồi để cải thiện tình trạng da

2.3 Cấp ẩm cho da sau peel

Sau khi peel, da sẽ bị căng khô, thiếu ẩm, vì vậy, bạn cần cấp ẩm cho làn da ngay lập tức để hạn chế tình trạng khô da và bong tróc. Uống đủ nước hay tăng cường dưỡng ẩm bằng serum và kem dưỡng là một trong những cách để cấp đủ độ ẩm cho da sau peel. 

2.4 Bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài

Da sau khi peel sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường. Do đó, bạn cần bảo vệ da toàn diện khỏi tác nhân bên ngoài bằng cách sử dụng kem chống nắng. 

Bạn nên lựa chọn dòng kem chống nắng có chỉ số phổ rộng SPF 50+ và PA+++ trở lên. Bên cạnh đó, dù đã bôi kem chống nắng, bạn cũng nên che chắn kỹ càng cho làn da bằng mũ và khẩu trang để hạn chế được tối đa tác hại của tia UV lên làn da.

Sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tình trạng kích ứng

Sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tình trạng kích ứng

Sử dụng sản phẩm Kem chống nắng nâng tông và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection (30ml) để bảo vệ da toàn diện, săn deal HOT tại đây nhé!

product_sku=8809367896514

2.5 Hạn chế trang điểm

Sau khi peel da, trang điểm có thể sẽ khiến cho làn da dễ bị bong mài và tổn thương. Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp mà không quan tâm đến thành phần, chất lượng thì sẽ dễ gây tổn hại cho làn da. Do đó, bạn nên hạn chế trang điểm trong vòng 2 tuần sau khi thực hiện phương pháp peel da.

2.6 Chế độ sinh hoạt khoa học

Ngoài việc chăm sóc da sau khi peel, bạn cũng cần chú trọng đến chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để da mau chóng phục hồi hơn. Chẳng hạn, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin hoặc các thực phẩm giàu collagen để ngăn ngừa tổn thương da, nuôi dưỡng các mô bị tổn thương và ngăn ngừa vi khuẩn hình thành.

Trong quá trình hồi phục da sau peel, bạn cũng nên xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học. Trong đó, bạn nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày và có thời gian nghỉ ngơi và làm việc, học tập hợp lý. Đặc biệt, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn duy trì đủ độ ẩm giúp quá trình phục hồi da diễn ra trơn tru hơn.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp da mau lành hơn

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp da mau lành hơn

3. Gợi ý top 5 serum phục hồi da sau peel tốt nhất

Để giúp quá trình phục hồi da dễ dàng hơn, Bestme sẽ gợi ý cho bạn TOP 5 serum phục hồi da tốt nhất hiện nay nhé!

3.1 Serum phục hồi da Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop

Tinh chất dưỡng da ban đêm Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop của hãng Klairs đến từ Hàn Quốc sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sản phẩm nổi bật với khả năng phục hồi làn da sáng khỏe và chống lại nhiều nguyên nhân gây lão hóa, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Thành phần của sản phẩm serum Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop chứa nhiều dưỡng chất quý, bao gồm: Sh-Oligopeptide-1, Sh-Polypeptide-1, Vaccinium Angustifolium (Blueberry) Fruit Extract, Guaiazulene, Adenosine,...

Ngoài ra, sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thấm vào sâu trong da mà không gây bết dính. Chưa hết, điểm nổi bật của Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop là không chứa ethanol, paraben hay silicon. Sản phẩm có độ pH 5.5 nên phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

  • Giá tham khảo: 530.000 VNĐ/ 20ml

Serum phục hồi da Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop

Serum phục hồi da Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop

3.2 Serum B5 phục hồi da sau peel Ciracle Hydra B5 Source

Serum Hydra B5 Source là sản phẩm độc đáo giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da thuộc thương hiệu Ciracle. Đây là một hãng mỹ phẩm thuộc trung tâm COTDE (Cosmeceutical To Dermatologist) của Hàn Quốc. Được xây dựng từ năm 2000, thương hiệu đi đầu trong việc nghiên cứu cải thiện làn da, cũng như ứng dụng công nghệ cao vào sản phẩm mỹ phẩm.

Thương hiệu Ciracle

Thương hiệu Ciracle

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source giúp cung cấp độ ẩm và phục hồi cho làn da trở nên căng mịn và trắng sáng hơn. Thành phần nổi bật của sản phẩm là Panthenol, hay còn được biết đến với tên gọi thông thường là Vitamin B5, mang tới hiệu quả giúp làm dịu và củng cố lớp hàng rào bảo vệ da. 

Thành phần Axit Hyaluronic cùng Adenosine có trong sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da căng mịn và giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm sáng da nhờ chứa tinh chất Niacinamide (Vitamin B3). 

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh mà không gây bết dính cho da. Vậy nên, Serum B5 phục hồi da sau peel Ciracle Hydra B5 Source phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da hỗn hợp và da dầu.

  • Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ 30ml

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Tham khảo và mua sản phẩm Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) tại Bestme.vn với mức giá cực ưu đãi nhất nhé!

product_sku=8809367890055

3.3 Serum phục hồi da SkinCeuticals Hydrating B5

Skinceuticals là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Hoa Kỳ, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Skinceuticals tập trung vào các thành phần chống oxy hóa, đã được phát triển và cấp bằng sáng chế bởi các giáo sư trung tâm da liễu thuộc viện đại học Duke, Hoa Kỳ.

Skinceuticals Hydrating B5 Moisture sở hữu công thức độc quyền cùng thành phần giàu dưỡng và hoạt tính. Thành phần chứa Hyaluronic Acid và Vitamin B5 với hàm lượng cao, có tác dụng cấp ẩm chuyên sâu, làm dịu và giảm các tình trạng kích ứng. Bên cạnh đó, sản phẩm hỗ trợ phục hồi thương tổn, kháng viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và thúc đẩy tái tạo tế bào mới.

SkinCeuticals Hydrating B5 còn mang tới công dụng kích thích tuần hoàn máu dưới da, chống oxy hóa và các gốc tự do, kiểm soát dầu nhờn, làm chậm quá trình lão hóa da. Từ đó, nuôi dưỡng làn da trẻ hóa, giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa tình trạng mất nước, giúp da luôn căng mịn và đầy sức sống hiệu quả.

  • Giá tham khảo: 1.399.000 VNĐ/ 30ml

Serum phục hồi da SkinCeuticals Hydrating B5

Serum phục hồi da SkinCeuticals Hydrating B5

3.4 Serum Paula's Choice Resist Omega Complex Moisturizer

Paula's Choice Omega Complex Moisturiser là sản phẩm đến từ thương hiệu Paula's Choice nổi tiếng của Mỹ. Sản phẩm này đã đạt giải sản phẩm dưỡng ẩm và phục hồi da tốt nhất theo Esquire Grooming Award 2019.

Paula's Choice Omega Complex Moisturizer chứa các thành phần tự nhiên và chiết xuất từ ​​trái cây nên được đánh giá là khá an toàn và lành tính. Kết hợp với công thức độc quyền chứa axit béo Omega 3, 6, 9, giúp củng cố và sửa chữa lớp màng lipid trên da, tái tạo và dưỡng ẩm cho da, cải thiện hàng rào tự nhiên.

Sản phẩm cũng mang tới hiệu quả tăng cường độ đàn hồi, kích thích tái tạo tế bào mới, phục hồi hư tổn, giúp da đàn hồi và trẻ hóa. Kết cấu của Paula's Choice Resist Omega Complex Moisturizer siêu nhẹ, hấp thụ nhanh chóng và dễ dàng khi kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm và công thức huyết thanh khác để tăng cường hiệu quả.

  • Giá tham khảo: 1.200.000 VNĐ/ 50ml

Serum phục hồi da SkinCeuticals Hydrating B5

Serum Paula's Choice Resist Omega Complex Moisturizer

3.5 Serum Obagi Professional-C Peptide Complex

Obagi là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ, sở hữu nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. Serum dưỡng sáng da Obagi Professional-C Peptide Complex có kết cấu dạng serum mỏng, nhẹ, dễ dàng thẩm thấu sâu bên trong. Sản phẩm được điều chế từ nguồn dưỡng chất thiên nhiên, hỗ trợ làn da được bảo vệ tối ưu trước nguy xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác trên da. 

Obagi Professional-C Peptide Complex Serum dưới tác động của vitamin Cpeptide sẽ hỗ trợ kích thích sản xuất collagen cùng elastin cho nguyên bào sợi, hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do có hại. Đồng thời, sản phẩm mang tới khả năng dưỡng đầy và săn chắc da, cải thiện những nếp nhăn sâu, dấu chân chim trên bề mặt. 

  • Giá tham khảo: 2.680.000 VNĐ/ 30ml

Serum Obagi Professional-C Peptide Complex

Serum Obagi Professional-C Peptide Complex

4. Một số lưu ý cần nhớ khi chăm sóc da sau peel

Để quá trình peel da đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh đổ mồ hôi

Sau khi peel da khoảng 1-3 tuần, bạn không nên vận động mạnh để ra mồ hôi. Nguyên nhân chính là do mồ hôi có thể khiến da bị kích ứng và tổn thương, Vì vậy, hãy giữ cho da không bị ẩm ướt bởi mồ hôi cho tới khi da có dấu hiệu phục hồi hoàn toàn.

  • Không cạy vảy trên da

Trong khoảng thời gian sau peel, da có thể xuất hiện tình trạng bong tróc. Lúc này, bạn nên hạn chế cạy vảy trên làn da. Vì cạy vảy sẽ để lại sẹo trên da và khiến làn da mất thêm thời gian dài để hồi phục.

  • Tránh sử dụng retinol

Bởi, retinol là chất chống oxy hóa nồng độ cao. Sau khi peel, da thường yếu và cần mất 1 khoảng thời gian mới có thể khỏe mạnh lại như bình thường. Nếu bạn thoa retinol ngay sau peel dễ khiến da bị xót và tổn thương bề mặt da. 

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm peel da

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm peel da

Tổng kết

Trên đây là những mách nhỏ về các cách phục hồi da sau peel mà Bestme gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết cách peel da và bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài ảnh hưởng đến tình trạng da. 

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật những thông tin mới nhất về chăm sóc sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c