CTKM 25-29/4

TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất

Thứ hai, 23/10/2023, 15:00 (+07:00)

Để trị thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả, việc chọn đúng thành phần, hoạt chất điều trị là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn sớm có làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Bài viết này, cùng Bestme khám phá ngay TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất nhé!

1. Các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả

Cùng khám phá 10 hoạt chất trị thâm mụn được các bác sĩ da liễu tin dùng nhất hiện nay nhé!

1.1 Vitamin C

Trị thâm mụn dùng hoạt chất gì? Vitamin C và các dẫn xuất có nguồn gốc từ các loại cây họ cam, chanh vốn được coi là những “siêu sao” trong làm đẹp nhờ khả năng làm sáng da vượt trội. Hoạt chất chống oxy hóa này cho phép cải thiện tone da, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới và mờ thâm nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng mỹ phẩm chứa vitamin C đều đặn còn giúp da kích thích sản xuất collagen, từ đó làn da trở nên đàn hồi và mịn màng.

TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất - 1
Vitamin C có nguồn gốc từ các loại cây họ cam, chanh

1.2 Hoạt chất trị thâm mụn Kojic acid

Kojic Acid được được tổng hợp từ quá trình lên men gạo hoặc thu từ một số loại nấm rất được ưa chuộng trong làm đẹp nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Thành phần này sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng, đều màu và mờ thâm nhanh chóng chỉ sau vài tuần sử dụng.

1.3 Pycnogenol trị thâm

Pycnogenol được chiết xuất từ vỏ của cây thông biển Pháp, là hợp chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ khi gấp 50-100 lần vitamin E. Thành phần này có khả năng làm bất hoạt và trung hòa gốc tự do, cũng như tái tạo và kéo dài độ bền của các vitamin C và E trên da, từ đó, giúp nốt thâm được xóa tan nhanh chóng.

TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất - 2
Pycnogenol được chiết xuất từ vỏ của cây thông biển Pháp

1.4 Thành phần trị thâm mụn Niacinamide

Niacinamide là thành phần có khả năng giảm đi lo lắng về vấn đề về sắc tố, hỗ trợ chống lại tình trạng thâm, nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả. Với cơ chế giảm sự bài tiết sắc tố melanin ngay từ khi tế bào tạo sắc tố, niacinamide giúp dưỡng trắng da an toàn và đem lại hiệu quả dài lâu cực kỳ.

1.5 Hoạt chất trị thâm mụn BHA

BHA giúp bạn có thể loại bỏ các lớp sừng và tế bào chết ở thượng bì, từ đó các tế bào thô, xỉn màu sẽ bong ra cùng với các vết thâm sẽ mờ dần. Bên cạnh đó, BHA còn có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn nên rất được ưa chuộng trong điều trị mụn.

1.6 Hoạt chất trị thâm đỏ Retinoid

Retinol là thành phần vàng giúp trị thâm mụn và các vết sẹo mụn vô cùng hiệu quả. Với khả năng kích thích sản xuất tế bào mới cũng như giảm sự xuất hiện của thâm, retinol rất được chị em ưa chuộng. 

Ngoài ra, thành phần này cũng có tác dụng làm sáng và đều màu da, giúp giảm sự khác biệt về màu sắc giữa vùng da bị thâm và vùng da xung quanh.

TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất - 3
Retinol là dẫn xuất của Vitamin A

1.7 AHA giảm mụn thâm

AHA là hoạt chất trị thâm mụn rất được ưa chuộng nhờ khả năng kiểm soát quá trình tăng sinh melanin trên da vượt trội. Do đó, nếu bạn đang đau đầu về những vết thâm mụn, hãy chọn AHA để xử lý hiệu quả các đốm sậm màu trên da.

1.8 Thành phần trị thâm mụn Azelaic Acid

Được chiết xuất từ lúa mì, lúa mạch, Azelaic Acid thúc đẩy quá trình thay đổi tế bào da mới một cách nhẹ nhàng để cải thiện cấu trúc da, giúp các vết thương trên da mau lành hơn và vết thâm nhanh chóng mờ đi.

1.9 Hoạt chất trị thâm mụn Alpha Arbutin

Alpha Arbutin được chiết xuất từ quả bearberry, đem tới khả năng chống oxy hóa và làm trắng da vô cùng mạnh mẽ. Chính vì thế, bạn sẽ thường bắt gặp thành phần này trong các sản phẩm làm đẹp, dưỡng trắng của mình.

TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất - 4
Alpha Arbutin được chiết xuất từ quả bearberry

⭐⭐⭐Tham khảo thêm: Kết hợp Alpha Arbutin và Niacinamide

1.10 Hoạt chất trị thâm đen Hydroquinone

Hydroquinone là một chất tổng hợp hóa học có khả năng ức chế tyrosine - loại enzyme hình thành hắc sắc tố melanin, gây nên vết thâm, nám, tàn nhang trên da. Tuy nhiên, hoạt chất trị thâm mụn này có tác động vô cùng mạnh mẽ trên da, nên những làn da yếu, tổn thương sau mụn cần cân nhắc khi sử dụng.

2. Lưu ý gì khi sử dụng hoạt chất, thành phần trị thâm mụn

Để các thành phần và hoạt chất trị thâm mụn phát huy tối đa công dụng, bạn đừng quên tuân thủ những lưu ý dưới đây:

  • Lựa chọn hoạt chất phù hợp với da: Mỗi làn da sẽ có những đặc điểm khác nhau và tình trạng thâm cũng không giống nhau, do đó, bạn cần tìm kiếm hoạt chất điều trị phù hợp với làn da của mình. Để an toàn, hãy lựa chọn thành phần lành tính ở nồng độ nhỏ để làn da được quen dần.
  • Test thử trước khi sử dụng điều trị: Trước khi thoa bất kỳ hoạt chất nào lên da mặt, hãy đảm bảo nó an toàn và không khiến bạn bị kích ứng bằng cách kiểm tra phản ứng trên một vùng da tay hoặc cổ trong 2-3 tiếng.
  • Bắt đầu với mức nồng độ thấp: Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng bất kỳ hoạt chất làm đẹp, hãy bắt đầu với nồng độ thấp và tăng dần lên để da có thể thích ứng kịp thời cũng như hạn chế việc kích ứng.
TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất - 5
Hãy sử dụng các hoạt chất đúng cách, an toàn
  • Tần suất sử dụng hợp lý: Đừng lạm dụng các hoạt chất bằng cách sử dụng quá mức. Việc này sẽ khiến làn da trở nên yếu, mỏng đi, các vết thâm và mụn cũng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Chống nắng đúng cách: Các hoạt chất trị thâm mụn sẽ khiến làn da trở nên vô cùng nhạy cảm trước tác động của ánh nắng mặt trời. Do đó, trong thời gian này, bạn hãy luôn che chắn và bảo vệ da kĩ càng, đặc biệt, luôn sử dụng kem chống nắng để hạn chế tác động tiêu cực của tia UV lên da nhé!
  • Lối sống, sinh hoạt lành mạnh: Để sở hữu làn da đẹp không chỉ đến từ việc chăm sóc da bên ngoài mà còn phải chú trọng bên trong. Do đó, bạn hãy duy trì một lối sống lành mạnh, uống đủ nước và có chế độ dinh dưỡng cân bằng để da nhanh chóng sáng mịn nhé!

Tổng kết

Bài viết này, Bestme đã giải đáp bạn TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn tốt nhất. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức làm đẹp bổ ích, để có thể chăm da hiệu quả hơn, giúp bạn luôn tự tin về vẻ ngoài của mình nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh