Kem tẩy trang CFR

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ

Thứ năm, 07/09/2023, 20:00 (+07:00)

Xăm môi đang trở thành hình thức thẩm mỹ, làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em ưa chuộng giúp mang đến đôi môi hồng hào và tươi tắn. Tuy nhiên, một số người bị tiểu đường khá lo lắng rằng không biết rằng bản thân có thể sử dụng hình thức làm đẹp môi này không. Vậy, bị tiểu đường có xăm môi được không? Và các đối tượng nào không nên phun xăm thẩm mỹ.

Hãy để Bestme giải đáp hết các thắc mắc đó trong bài viết ngay sau đây nhé!

1. Người bị tiểu đường có xăm môi được không?

Bệnh tiểu đường có nhiều cấp độ khác nhau nên ảnh hưởng đến sức khoẻ và nhu cầu làm đẹp của con người hiện nay cũng sẽ khác nhau. Đối với những người mắc bệnh nếu có chỉ số đường huyết HbA1c thấp hoặc duy trì ở mức ổn định, cùng với đó là chưa có bất kỳ biến chứng nào thì người bệnh vẫn có thể xăm môi. 

Ngược lại, những người bệnh không kiểm soát tốt được hàm lượng đường trong máu thì tốt nhất không nên thực hiện làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm. Bởi nếu như vậy sẽ dẫn đến chỉ số đường huyết tăng cao khiến vết thương lâu lành và tăng nguy cơ bị bội nhiễm hay nhiễm trùng.

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ - 1
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Còn phụ thuộc vào chỉ số đường huyết của người bệnh

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi “Người bị tiểu đường có xăm môi được không?” còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến sức khoẻ như chỉ số đường huyết của cơ thể. Vì vậy, trước khi quyết định việc có nên xăm môi hay không thì bạn cần nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và bác sĩ. Đồng thời thực hiện các xét nghiệm liên quan để xác định chỉ số đường huyết của bản thân để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

2. Nguy cơ có thể gặp phải khi người bị tiểu đường đi xăm môi

Đối với người bị bệnh tiểu đường khi xăm môi có thể gặp phải một số nguy cơ sau đây: 

2.1 Vết thương lâu lành, tăng nguy cơ nhiễm trùng

Áp dụng phương pháp xăm môi có thể khiến lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao bất thường khiến người bị tiểu đường gặp phải nguy cơ vết thương lâu lành và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: sưng tấy, bội nhiễm tại vị trí xăm, chảy máu, tụ mủ, nổi mụn và gây sẹo,...

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ - 2
Người bị tiểu đường nếu xăm môi có thể gặp nguy cơ vết thương lâu lành và tăng nguy cơ nhiễm trùng

2.2 Quá trình phun xăm bị kéo dài

Khi người bị tiểu đường có các chỉ số đường huyết tăng lên sẽ khiến quá trình phun xăm bị kéo dài và gây đau đớn cho người bệnh. Do đó, nếu bạn quyết đi xăm môi nên chuẩn bị một tinh thần và thể trạng thật tốt. 

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ - 3
Quá trình phun xăm bị kéo dài nếu người xăm bị mắc bệnh tiểu đường

3. Một số đối tượng khác không nên phun xăm thẩm mỹ

Bên cạnh người bệnh tiểu đường thì một số đối tượng dưới đây cũng không nên xăm môi để không xảy ra biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe như: 

  • Người có bệnh tim mạch, dùng thuốc chống đông máu: Ở nhóm đối tượng này không nên phun xăm thẩm mỹ. Bởi người bệnh tim mạch thường hay gặp phải tình trạng hồi hộp, lo sợ khiến huyết áp tăng cao gây nguy hiểm nếu không được điều chỉnh kịp thời. Còn đối với người đang sử dụng thuốc chống đông máu cũng không nên phun xăm vì khó có thể cầm máu, khiến máu chảy nhiều và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng phun xăm.
  • Người bệnh máu khó đông: Các triệu chứng của bệnh máu khó đông sẽ là các tình trạng chảy máu kéo dài dẫn đến mất một một lượng máu lớn khi có vết thương và có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó, để an toàn và tốt nhất cho người bệnh máu khó đông thì không nên thực hiện phương pháp phun xăm thẩm mỹ.
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ - 4
Đối với một số đối tượng khác ngoài bị tiểu đường được khuyến khích không nên phun xăm thẩm mỹ
  • Đang gặp vấn đề da liễu ở vùng da phun xăm: Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề da liễu ở những vùng cần phun xăm thì hãy ưu tiên điều trị da liễu cho đến khi vùng da bình thường và khoẻ mạnh lại rồi tiến hành phun xăm nhé.
  • Người có cơ địa dị ứng, đặc biệt là da: Những người có cơ địa thường mắc các bệnh về da, dị ứng thì tốt nhất không nên áp dụng phương pháp phun xăm làm đẹp này. Vì đối với làn da dị ứng hay viêm da sẽ rất khó đạt được hiệu quả và kết quả mong muốn khi phun xăm.
  • Người hay dùng chất kích thích: Bạn là người có thói quen thường xuyên sử dụng cà phê, trà, rượu bia,... thì không nên thực hiện xăm thẩm mỹ. Các chất kích thích kể trên có thể gây ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, khiến cho mực khi phun xăm không được lên đều. Ngoài ra, chất kích thích khiến cho nước mô tiết ra nhiều hơn dẫn đến nguy cơ vùng da bị xăm dễ nhiễm trùng hơn.

4. Bị bệnh tiểu đường khi xăm môi cần lưu ý gì?

Đối với người bệnh tiểu đường khi xăm môi cần lưu ý một số điều sau đây: 

4.1 Đối với người bệnh

Khi mắc bệnh tiểu đường, nhưng bạn vẫn có ý định muốn thực hiện xăm môi thì cần lưu ý một số điều sau đây:

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ - 5
Người bị bệnh tiểu đường cần lưu ý trước khi xăm môi 
  • Chuẩn bị sức khỏe và tinh thần: Quá trình xăm môi với những người người bị tiểu đường có thể bị ảnh hưởng bởi sự tăng hay giảm đường huyết trong cơ thể. Đồng thời xăm môi có thể gây ra những stress ngoài ý muốn vì vậy bạn cần chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần ổn định, tốt nhất trước khi xăm nhé.
  • Chọn cơ sở xăm uy tín: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nên lựa chọn các cơ sở xăm môi có giấy phép hoạt động rõ ràng, có thiết bị y tế hiện đại và luôn sạch sẽ. Ngoài ra, tay nghề của thợ xăm là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng, cùng với đó là các dụng cụ cần được khử khuẩn cẩn thận để đảm bảo vệ sinh và hạn chế các tổn thương trên da.
  • Thông tin rõ ràng về sức khỏe hiện tại: Trước khi thực hiện xăm môi bạn cần cung cấp đầy đủ cho bác sĩ về tình trạng sức khoẻ của bản thân để bác sĩ có thể đưa ra những tư vấn chính xác nhất dành cho bạn.
  • Chăm sóc môi cẩn thận sau khi xăm: Sau khi xăm môi nếu bạn không chăm sóc kỹ rất dễ khiến môi gặp dị ứng với dụng cụ xăm, mực xăm, nhiễm trùng, để lại sẹo và vết thương lâu lành hơn. Vì vậy khi xăm xong cần chăm sóc kỹ càng theo các chỉ dẫn của bác sĩ.

4.2 Đối với cơ sở thẩm mỹ

Bên cạnh những lưu ý dành cho người bị tiểu đường muốn xăm môi, thì các cơ sở thẩm mỹ cũng có những lưu ý riêng cần nắm rõ để mang đến chất lượng, hiệu quả và an toàn cho khách hàng:

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ - 6
Một số lưu ý dành cho người bệnh và cơ sở thẩm mỹ cần nắm rõ
  • Trang thiết bị y tế: Các thiết bị y tế, dụng cụ phun xăm phải an toàn và được diệt khuẩn, vô trùng đảm bảo an toàn cho người phun xăm.
  • Tay nghề bác sĩ thẩm mỹ: Các cơ sở xăm môi cần đảm bảo các bác sĩ, chuyên viên được đào tạo có tay nghề ổn định, lực đi kim nhẹ nhàng và tránh làm tổn thương da của khách hàng.
  • Nắm rõ tình trạng sức khoẻ của khách hàng: Đối với người mắc bệnh tiểu đường, bác sĩ thực hiện phun xăm cần nắm bắt rõ tình trạng bệnh lý của  khách hàng. Từ đó, tư vấn cho khách hàng không nên thực hiện xăm môi nếu có chỉ số đường huyết cao để tránh và phòng ngừa các biến chứng.

Tổng kết

Bestme mong rằng qua bài viết trên đã có thể giúp mọi người, đặc biệt là những người đã mắc bệnh tiểu đường hiểu rõ hơn về vấn đề được thắc mắc là “Bị tiểu đường có xăm môi được không?”. Từ đó giúp người bệnh có thể có những cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên thực hiện phương pháp phun xăm môi. 

Để biết thêm nhiều thông tin làm đẹp thú vị và bổ ích hơn thì đừng quên theo dõi và đồng hành cùng Bestme nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết

Nhiều người khi sử dụng mặt nạ mắt vẫn chưa biết cách dùng đúng và đem tới hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, Bestme sẽ bật mí ngay cách đắp mặt nạ mắt chuẩn đ

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Chăm sóc môi là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt dưỡng môi sau bong còn giúp lên chuẩn màu và bảo vệ nền môi mềm mịn, că

Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản
Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản

Bestme giới thiệu đến bạn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản và hiệu quả nhất.

7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu
7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu

Bạn tự ti vì đôi môi bị khô ráp cả ngày? Bạn yêu thích các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên? Bạn muốn tự tay làm son

#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp
#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng môi sau phun như thế nào để màu được lâu và đẹp như mong muốn.

Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng
Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Nam giới thường hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu bia khiến đôi môi dễ bị thâm và sạm màu. Tuy nhiên, tình tr

Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?
Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?

Công nghệ làm hồng môi sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới cho đôi môi của bạn.

[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất
[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất

Hoa hồng có thể tạo ra những thỏi son handmade vô cùng độc lạ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất tại nhà.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn
Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn

Hãy cùng Bestme tìm hiểu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt và cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi
Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi cần chú ý những gì? Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Các công thức nào để tẩy da chết cho m&ocir

Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?
Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?

Chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm rất quan trọng, giúp môi khỏe mạnh, duy trì màu sắc tươi đẹp. Vậy sau phun môi bao lâu thì bôi

Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm
Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm

Các sản phẩm son dưỡng kích màu môi sau phun xăm hiện đang rất phổ biến trong ngành làm đẹp. Loại son dưỡng này giúp hạn chế tình trạng kh

Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để
Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để

Sự xuất hiện của mụn thịt quanh mắt ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến người bị trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ c&ug

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả
Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả

Mụn nước ở môi gây ra những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và cản trở quá trình sinh hoạt, ăn uống thường ngày. Làm thế nào để khắc phục được tì

Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi?
Bị nổi mụn nước ở môi bôi thuốc gì? Uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mụn nước trên môi ngoài việc làm mất thẩm mỹ còn gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn cần hiểu rõ v