Giải đáp: Peel da sau bao lâu thì đẹp? Cách chăm sóc da sau peel

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ năm, 09/03/2023, 16:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 09/09/2024, 15:15 (+07:00)


Peel da là một trong những phương pháp mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho làn da lão hóa xuống cấp. Peel da không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết trên da mà còn hỗ trợ kích thích tái tạo và làm sáng da.

Tuy nhiên, có rất nhiều bạn thắc mắc rằng peel da sau bao lâu thì đẹp và làm thế nào để chăm sóc da sau peel hiệu quả? Hãy cùng Bestme đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Peel da là gì?

Peel da là phương pháp thay da sinh học bằng cách sử dụng các hoạt chất hóa học tác động lên da để loại bỏ tế bào chết, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, đồng thời kích thích tái tạo làn da mới, hỗ trợ trị mụn, giảm mờ vết thâm, sáng da và làm trẻ hóa làn da hiệu quả. 

Peel da là phương pháp thay da sinh học

Peel da là phương pháp thay da sinh học

Có nhiều cách peel da phổ biến được sử dụng để loại bỏ tế bào chết và cải thiện vẻ ngoài của da. Dưới đây là một số cách peel da phổ biến:

  • Peel da hóa học: Sử dụng hóa chất để loại bỏ lớp tế bào da chết. Các loại peel hóa học phổ biến bao gồm AHA (alpha hydroxy acid) và BHA (beta hydroxy acid), vitamin C, retinol.
  • Peel da cơ học: Sử dụng các công cụ vật lý để loại bỏ lớp tế bào da chết. Các loại peel da cơ học phổ biến bao gồm các bộ đôi scrub và máy chà nhám.
  • Peel da laser: Sử dụng ánh sáng laser để loại bỏ lớp tế bào da chết và kích thích sự phát triển tế bào mới.
  • Peel da tự nhiên: Sử dụng các thành phần tự nhiên như enzyme trái cây, acid trái cây và các loại dầu tự nhiên để tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương da.

Cách peel da phổ biến

Cách peel da phổ biến

2. Peel da sau bao lâu thì đẹp? Thời gian da đẹp sau khi peel

Trên các diễn đàn hỏi đáp, câu hỏi được chị em hỏi nhiều nhất trong chủ đề peel da đó là “Peel da sau bao lâu thì đẹp?”

Thông thường, thời gian da phục hồi sau khi peel khá nhanh, sau khoảng 7 - 10 ngày là làn da bắt đầu đi vào ổn định. Bạn có thể cảm nhận làn da mềm mại, mịn màng và sáng đều màu cũng như lỗ chân lông thu nhỏ hơn. Lúc này, bạn có thể bắt đầu sử dụng mỹ phẩm trang điểm nhẹ nhàng.

Thời gian để da cải thiện, đẹp lên sau khi peel hoàn toàn tùy thuộc vào quy trình bạn chăm sóc và phục hồi da. Nếu bạn dưỡng ẩm đầy đủ, bảo vệ da cẩn thận thì sau khoảng 7-10 ngày liền thấy da đẹp lên. Nếu chất lượng quy trình chăm da chưa cao thì khoảng thời gian này cũng có thể kéo dài lên đến 1-2 tháng.

Dưỡng ẩm, phục hồi da đầy đủ sẽ giúp da đẹp lên nhanh sau khi peel

Dưỡng ẩm, phục hồi da đầy đủ sẽ giúp da đẹp lên nhanh sau khi peel

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian phục hồi của da sau khi peel da:

  • Cách chăm sóc da sau peel: Bạn cần chăm sóc da cẩn thận, cấp ẩm đầy đủ theo đúng chuẩn quy trình dành cho làn da cần phục hồi.
  • Các sản phẩm chăm sóc da sau peel: Lựa chọn những sản phẩm cấp ẩm như serum, tinh chất, sữa dưỡng, kem dưỡng đến từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo không có bất cứ rủi ro nào cho làn da đang trong giai đoạn nhạy cảm.
  • Chế độ ăn uống: Uống từ 1.5 – 2 lít nước/ngày, ăn nhiều rau, hoa quả, thực phẩm giàu dưỡng chất, protein,… nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo da mới.
  • Chế độ tập luyện thể thao: Tránh tham gia môn thể thao cần vận động mạnh khiến tiết nhiều mồ hôi, không bơi lội sau khi peel da nhằm tránh vi khuẩn xâm nhập vào da khiến da bị viêm nhiễm.

Chế độ ăn uống khoa học cũng tác động đến thời gian phục hồi da đẹp sau peel

Chế độ ăn uống khoa học cũng tác động đến thời gian phục hồi da đẹp sau peel

Điều kiện để da đạt được hiệu quả tối ưu sau khi peel da:

Một trong những vấn đề quan trọng quyết định kết quả phục hồi da sau peel chính là luôn duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da nhằm hạn chế tình trạng bong tróc, khô ráp da, đồng thời rút ngắn thời gian phục hồi da sau khi peel.

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng những sản phẩm có khả năng cấp ẩm, cấp nước và có bảng thành phần lành tính đối với da.

 Luôn duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da sau peel

Luôn duy trì độ ẩm lý tưởng cho làn da sau peel

3. Cách chăm sóc da sau khi peel da

Sau khi peel da, bạn cần chú ý chăm sóc da đúng cách ở từng thời điểm:

3.1 Cách chăm sóc da khi vừa mới peel

Trong khoảng từ 4-6 giờ sau khi peel, bạn không nên sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng nước muối sinh lý để rửa mặt và tránh tuyệt đối việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì da sau peel rất mỏng và yếu. Nếu cần ra ngoài, bạn phải che chắn kỹ lưỡng và sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ da. 

Trong 1-3 ngày đầu sau khi peel, bạn cũng cần hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Nếu muốn bảo vệ da hiệu quả thì phương án tối ưu nhất đó là vẫn nên uống viên chống nắng và che chắn đầy đủ cho da.

Yêu cầu chăm sóc da sau peel trong khoảng thời gian này cũng tương tự như khi vừa mới peel da xong.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý trong 3 ngày đầu sau peel

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý trong 3 ngày đầu sau peel

3.2 Cách chăm sóc da từ 4 - 7 ngày sau peel

Từ ngày thứ 4 sau peel da, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành riêng cho da nhạy cảm, có độ pH an toàn. Tần suất hợp lý để sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ này là 2 lần/ngày như bình thường.

Lúc này, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng có SPF từ 35 - 50 để bảo vệ da. Lưu ý rằng, dù ở trong nhà cũng nhớ thoa kem chống nắng bạn nhé!

Cấp ẩm cho da cũng là điều vô cùng quan trọng! Hãy lựa chọn các thành phần dưỡng da có công dụng dưỡng ẩm, phục hồi tốt như Vitamin B5 (Pantothenic Acid/ Panthenol), Vitamin B3 (Niacinamide), Ceramide, Glycerin, Hyaluronic Acid, Amino Acid (Axit Amin),...

3.3 Cách chăm sóc da từ 7 - 14 ngày sau peel

Bắt đầu kể từ ngày thứ 7 sau peel, tình trạng da của đa số người dùng đều gần như trở về trạng thái bình phục khoảng 80%. Lúc này, bạn đã có thể quay về quy trình chăm sóc da như thường ngày với những sản phẩm dưỡng da mà trước đó bạn hay dùng.

Sau 7 - 14 ngày peel, bạn có thể quay về quy trình chăm sóc da thường ngày

Sau 7 - 14 ngày peel, bạn có thể quay về quy trình chăm sóc da thường ngày

3.4 Những thứ nên và không nên làm sau khi peel da

Sau khi peel da, bạn nên: 

  • Làm sạch da nhẹ nhàng, đúng cách.
  • Cấp ẩm và phục hồi với serumkem dưỡng.
  • Chống nắng đầy đủ.

Sau khi peel da, bạn không nên: 

  • Vận động mạnh tiết ra mồ hôi nhiều.
  • Tẩy da chết.
  • Bóc mảng da bong.
  • Chà xát lên da mặt.

Cấp ẩm cho da với serum và kem dưỡng sau khi peel da là vô cùng cần thiết

Cấp ẩm cho da với serum và kem dưỡng sau khi peel da là vô cùng cần thiết

3.5 Sản phẩm chăm sóc da phù hợp sau khi peel da

  • Serum B5 phục hồi da: Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source 

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source đến từ thương hiệu mỹ phẩm Ciracle (Hàn Quốc) có khả năng nhanh chóng thẩm thấu vào da để cung cấp độ ẩm đem lại làn da căng mịn. Sản phẩm chứa Vitamin B5 giúp giảm kích ứng và làm dịu vùng da tổn thương sau khi peel.

Bên cạnh đó, Ciracle Hydra B5 Source còn giúp làm sáng da và giảm nếp nhăn nhờ thành phần Niacinamide - một dạng vitamin B3 quen thuộc trong công cuộc làm đẹp da của chị em.

Serum B5 Ciracle có kết cấu mỏng nhẹ giúp thẩm thấu nhanh mà không gây bết rít cho da. Sản phẩm phù hợp cho làn khó tính nhất như da nhạy cảm, da cần phục hồi sau peel cho đến các loại da thông thường như da hỗn hợp và da dầu.

 Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source 

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source 

Giá tham khảo: 499.000đ/30ml.

Săn sale Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với mức giá cực ưu đãi tại Bestme.vn bạn nhé!

product_sku=8809367890055

  • Kem dưỡng phục hồi da: La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

Cicaplast Baume B5 đến từ thương hiệu La Roche-Posay (Pháp) là sản phẩm kem dưỡng đa năng giúp làm dịu, bảo vệ làn da bị kích ứng, đồng thời phục hồi làn da tái tạo vô cùng hiệu quả.

Sản phẩm chứa thành phần hoạt tính Madecassoside có công dụng phục hồi, kết hợp với Panthenol đem lại hiệu quả làm dịu vùng da ửng đỏ sau peel. Kem dưỡng ẩm phục hồi da B5 La Roche-Posay sẽ nuôi dưỡng và cải thiện làn da khô, đồng thời phục hồi tái tạo lại chức năng của màng bảo vệ tự nhiên của da. 

Kem dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

Kem dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

Giá tham khảo: 329.000đ/ 40ml.

=> Xem thêm:

Tổng kết

Trong bài viết này, Bestme đã đưa ra câu trả lời cho vấn đề “Peel da bao lâu thì đẹp?” của chị em, đồng thời gợi ý những sản phẩm phục hồi da sau peel được tin dùng. Hy vọng bạn sẽ nhanh có một làn da mịn màng, tươi trẻ sau khi peel da chỉ vài ngày.

Theo dõi Bestme để cập nhật những xu hướng chăm sóc sức khỏe và mẹo làm đẹp mới nhất bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?
Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Dùng loại nào?

Sau sinh bao lâu thì dùng được kem chống nắng? Đây là thắc mắc được nhiều mẹ bỉm quan tâm, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường khá nhạy cảm v&agr

Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?
Sau khi lăn kim da mặt như thế nào? Có hại không? Kiêng gì?

Lăn kim da mặt là một phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu để kích thích sản xuất collagen và elastin cho da. Lăn kim có nhiều tác dụng như trẻ

Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất
Sau khi đốt mụn thịt nên bôi thuốc gì? 6 loại nên bôi nhất

Đốt Laser là phương pháp rất được ưa chuộng để điều trị tình trạng mụn thịt, tuy nhiên để giảm nguy cơ bị sẹo hay tái phát thì việc chăm sóc da s

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia
Hướng dẫn cách chăm sóc da sau sinh tại nhà chuẩn chuyên gia

Cùng Bestme khám phá những bí quyết chăm sóc da sau sinh hiệu quả ngay tại nhà giúp lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng nhé! 

Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?
Da nhạy cảm có nên dùng vitamin C? Dùng thế nào tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc “da nhạy cảm có nên dùng vitamin C"? Cùng Bestme tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, tận dụng tối đa lợi ích của vitamin C c

Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng
Cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn chuyên gia không lo kích ứng

Cùng Bestme tìm hiểu cách chăm sóc da nhạy cảm chuẩn theo quy trình khoa học và hiệu quả nhất giúp bạn trở nên tự tin và thoải mái

Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?
Rửa mặt bằng nước đá mỗi ngày có tốt không? Có tác dụng gì?

Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn là rửa mặt bằng nước đá, vì nguyên liệu dễ tìm và dễ thực hiện. Trong bài v

Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn
Da nhạy cảm nên dùng gì? Cách chọn mỹ phẩm đảm bảo an toàn

Da nhạy cảm nên dùng gì là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Cùng Bestme tìm hiểu cách để chọn lựa mỹ phẩm an toàn

Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả
Nguyên nhân và cách điều trị phát ban mụn trứng cá hiệu quả

Phát ban mụn trứng cá thường bị nhiều người nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và tình trạng mụn tr&ecir

TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất
TOP 18 các loại nước ép trắng da cấp tốc hiệu quả tốt nhất

Uống nước ép trái cây thường xuyên là một trong những cách nhanh nhất để có được một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da tươi sáng, rạng ng

Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?
Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì theo y học và tướng số?

"Nếp nhăn trên trán nói lên điều gì?", hãy cùng Bestme giải đáp qua lăng kính của y học và tướng số nhé!  &

Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu
Cách xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả theo chuyên gia da liễu

Nếp nhăn trên trán là một trong những dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. CÙng Bestme tìm hiểu phương pháp xóa nếp nhă

Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia
Cách trị mụn nội tiết sau sinh hiệu quả chuẩn chuyên gia

Sau khi sinh con, nhiều mẹ gặp phải tình trạng mụn nhọt xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết cách trị mụn nội tiết sau sinh, gi&

Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất
Cách chăm sóc cho da dầu nhạy cảm và chọn mỹ phẩm tốt nhất

Da dầu nhạy cảm là một sự kết hợp khá "khó chịu" đối với những người sở hữu làn da này. Vậy cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm như thế

Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất
Da nhạy cảm là gì? Cách nhận biết và chăm sóc hiệu quả nhất

Hãy cùng Bestme tìm hiểu xem da nhạy cảm là gì, cách nhận biết cũng như chăm sóc làn da khó chiều này sao cho hiệu quả nhất nh&eac