combo sáng da dhc + chifure

Chuyên gia giải đáp vai trò của vitamin tổng hợp trong quá trình điều trị covid

Thứ bảy, 02/04/2022, 09:40 (+07:00)

Trong quá trình điều trị covid, người bệnh nên được bổ sung chế độ dinh dưỡng tăng cường. Do đó, bên cạnh các bữa ăn chính - phụ trong ngày, bạn có thể kết hợp thêm vitamin tổng hợp. Trong bài viết này, chuyên gia sẽ giải đáp vai trò của vitamin tổng hợp trong quá trình điều trị covid, cùng Bestme khám phá nhé!

1. Các ảnh hưởng của covid đối với hệ miễn dịch của cơ thể

Nhiều nhà nghiên cứu tìm ra bằng chứng cho thấy COVID-19 làm kích hoạt đáp ứng tự miễn dịch. Điều này có nghĩa là hệ miễn dịch tạo ra lượng tự kháng thể cao nhưng lại tấn công nhầm vào các mô của chính cơ thể bệnh nhân và gây tổn hại các cơ quan.

Nếu người bệnh nhiễm COVID-19 kéo dài có thể gây nên rối loạn chức năng miễn dịch mãn tính. Chính điều này sẽ dẫn đến hàng loạt các triệu chứng sau lần nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên.

Khi cơ thể bị nhiễm COVID-19, các kháng thể sẽ giảm và suy yếu theo thời gian

Khi cơ thể bị nhiễm COVID-19, các kháng thể sẽ giảm và suy yếu theo thời gian

2. Vai trò của vitamin tổng hợp trong quá trình điều trị Covid

Bổ sung vitamin tổng hợp trong quá trình điều trị Covid giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Điều này có đóng góp rất lớn giúp cơ thể chống lại sự tấn công từ virus Sars-CoV-2. Ngoài ra, vitamin tổng hợp cũng giúp làm giảm tải lượng virus trên cơ thể người bệnh. Nhờ vậy, F0 có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe và hạn chế được các di chứng sau bệnh.

Bổ sung vitamin tổng hợp trong quá trình điều trị Covid giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Bổ sung vitamin tổng hợp trong quá trình điều trị Covid giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

3. Các phương pháp bổ sung vitamin tổng hợp cho cơ thể trong quá trình điều trị Covid 19

  • Bổ sung bằng thực phẩm qua các bữa ăn hàng ngày

Khi bị nhiễm Covid 19, nhu cầu của cơ thể về dinh dưỡng nói chung và vitamin nói riêng đặc biệt tăng cao. Người bệnh có thể bổ sung vitamin qua 3-5 bữa ăn hàng ngày, bao gồm 3 bữa chính và các bữa phụ. Thực đơn mỗi ngày nên đa dạng với các thức ăn giàu đạm và rau củ, trái cây. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu cũng là nguồn vitamin dồi dào giúp cơ thể nhanh chóng khỏi bệnh.

 

Thực phẩm hằng ngày chứa nhiều loại vitamin chất lượng

Thực phẩm hằng ngày chứa nhiều loại vitamin chất lượng

  • Bổ sung bằng thực phẩm chức năng

Triệu chứng mất vị giác trong quá trình nhiễm bệnh kèm theo cảm giác lo âu có thể khiến bệnh nhân Covid cảm thấy chán ăn. Lúc này, người bệnh nên bổ sung thực phẩm chức năng để đáp ứng đủ nhu cầu vitamin của cơ thể.

Bảng thành phần của viên uống vitamin tổng hợp sở hữu đầy đủ các vitamin thiết yếu với hàm lượng đã được nghiên cứu. Một số loại sản phẩm còn bổ sung kèm các loại khoáng chất cải thiện vị giác như kẽm. Do đó, sản phẩm sẽ là giải pháp dinh dưỡng lý tưởng giúp F0 chống chọi tốt với căn bệnh.

Bổ sung vitamin tổng hợp qua thực phẩm chức năng

Bổ sung vitamin tổng hợp qua thực phẩm chức năng

4. Một số lưu ý khi bổ sung vitamin tổng hợp tăng sức đề kháng trong quá trình điều trị Covid 19

Nhiều người có suy nghĩ vì sức đề kháng đang bị giảm nên phải uống thật nhiều vitamin tổng hợp để cho nhanh khỏe. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc lạm dụng liều lượng sản phẩm sẽ không giúp sức khỏe tốt hơn, thậm chí còn xấu đi. Vậy nên khi dùng vitamin tổng hợp bạn nên sử dụng đúng liều lượng, nếu có thể hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Vitamin tổng hợp nói riêng và thực phẩm chức năng nói chung nếu bị lạm dụng đều gây hại trực tiếp cho người sử dụng. Do đó, hãy tuân thủ đúng liều lượng và cách dùng để phát huy tác dụng tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Thời điểm lý tưởng để uống vitamin tổng hợp là vào buổi sáng, sau khi ăn. Bên cạnh đó, hãy uống với thật nhiều nước để tăng khả năng hấp thu vitamin và bù nước cho cơ thể.

Không nên lạm dụng liều lượng uống thực phẩm chức năng bổ sung vitamin tổng hợp

Không nên lạm dụng liều lượng uống thực phẩm chức năng bổ sung vitamin tổng hợp

Không nên uống nhiều hơn một loại sản phẩm vitamin tổng hợp trừ khi đã được hướng dẫn của bác sĩ. Dùng nhiều vitamin tổng hợp cùng nhau có thể gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng hoặc quá liều.

Mẹ bầu, mẹ đang cho con bú cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng viên uống vitamin tổng hợp.

5. Các nhóm sản phẩm không thể bỏ qua khi nâng cao hệ miễn dịch

5.1 Nhóm vitamin và khoáng chất nâng cao hệ miễn dịch

  • Vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp bao gồm nhiều loại vitamin thiết yếu, đặc biệt là vitamin C và D, là những dưỡng chất giúp kháng viêm và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin tổng hợp cũng giúp kiểm soát mức độ nghiêm trọng của bệnh và giúp làm giảm các cytokine tiền viêm, qua đó giảm tỷ lệ tử vong do Covid 19.

Vitamin tổng hợp DHC bổ sung hơn 10 loại vitamin thiết yếu

Vitamin tổng hợp DHC bổ sung hơn 10 loại vitamin thiết yếu

product_sku=4511413602553

Việc bổ sung khoáng chất đã được chứng minh là có tác động tích cực trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch trong trường hợp bị nhiễm virus. Bên cạnh đó, khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chức năng ngăn ngừa và làm giảm các bệnh tim mạch và mạch máu não – những điểm đặc trưng của nhiễm trùng COVID-19 nặng.

Một số nghiên cứu ban đầu về COVID-19 còn cho thấy khi nhu cầu khoáng chất của cơ thể được đáp ứng đầy đủ, nồng độ ACE2 trong các tế bào đường hô hấp dưới sẽ hạn chế nguy cơ bị tăng cao và kiểm soát độ nghiêm trọng của nhiễm trùng SARS-CoV-2.

Một số khoáng chất cần thiết mà người đang nhiễm Covid 19 cần ưu tiên gồm kẽm, sắt, natri, canxi và photpho. 

Viên khoáng tổng hợp DHC có bổ sung kẽm và canxi

Viên khoáng tổng hợp DHC có bổ sung kẽm và canxi

product_sku=4511413609934

Kẽm là một trong những vi chất khoáng quan trọng giúp hoàn thiện hệ miễn dịch. Bổ sung đầy đủ kẽm trong quá trình nhiễm bệnh sẽ giúp ức chế sự sao chép của virus một cách tối ưu, hỗ trợ kiểm soát lượng virus trong cơ thể người bệnh. Bên cạnh đó, kẽm cũng giúp điều trị và ngăn chặn việc tái phát các bệnh liên quan đến hô hấp, đặc biệt là  COVID-19.

product_sku= 4511413609941

5.2 Nhóm tăng sức đề kháng kết hợp chăm sóc sắc đẹp

  • Vitamin tổng hợp

Viên uống vitamin tổng hợp là giải pháp bổ sung dinh dưỡng lý tưởng mà bạn có thể sử dụng cả trong mùa dịch và sử dụng lâu dài để duy trì hệ miễn dịch. Sản phẩm giúp bù đắp lượng vitamin trong trường hợp các bữa ăn hàng ngày chưa đáp ứng được để phòng tránh một số loại bệnh phổ biến, đồng thời giúp làn da mịn màng, sáng màu hơn. 

Vitamin tổng hợp DHC còn giúp cải thiện làn da

Vitamin tổng hợp DHC còn giúp cải thiện làn da

Biotin là vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, biotin cũng giúp cải thiện kết cấu keratin trong tóc để kiểm soát tình trạng tóc gãy rụng do yếu ớt. Dưỡng chất này cũng giúp móng tay, chân chắc khỏe, ngăn chặn hiện tượng móng khô, dễ gãy và tăng độ mịn màng cho làn da.

Collagen nước, đặc biệt là các sản phẩm chứa thành phần collagen peptide sở hữu độ tinh khiết cao cùng kích thước siêu nhỏ là thực phẩm chức năng lý tưởng cho cả sức khỏe và làn da. Collagen nước giúp duy trì sức khỏe xương khớp, kiểm soát nồng độ cholesterol xấu giúp phòng ngừa bệnh lý liên quan đến tim mạch. Điểm nổi bật là sản phẩm cũng cải thiện độ ẩm cho làn da, giúp da săn chắc, đàn hồi tốt và mịn màng hơn. 

Collagen nước DHC bổ sung 7000mg collagen peptide

Collagen nước DHC bổ sung 7000mg collagen peptide

product_sku=4511413611821

Collagen viên là giải pháp bổ sung collagen tiết kiệm hơn so với collagen nước. Sản phẩm giúp bù đắp lượng collagen mà cơ thể mất dần qua quá trình lão hóa giúp làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, duy trì độ đàn hồi của da và hỗ trợ ngăn ngừa tóc gãy rụng. Collagen viên cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch cũng như các bệnh tim mạch.

Viên uống sáng da là sản phẩm giúp kiểm soát sự hình thành của sắc tố melanin nhờ thành phần chính là chiết xuất ý dĩ cô đặc. Cơ chế này giúp sản phẩm làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang đang hiện diện trên bề mặt da, đồng thời ngăn chặn các sắc tố mới xuất hiện. Cùng với vitamin E, viên uống cũng giúp duy trì độ ẩm cần thiết để da căng mịn và hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV.

Viên sáng da DHC chiết xuất từ ý dĩ

Viên sáng da DHC chiết xuất từ ý dĩ

product_sku=4511413608944

Tổng kết

Vai trò của vitamin tổng hợp trong quá trình điều trị covid là hỗ trợ tăng cường dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đây là giải pháp dinh dưỡng kết hợp với các bữa ăn giúp F0 nhanh chóng chiến thắng căn bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp tập luyện, kết hợp hít thở sâu để nhanh chóng phục hồi và hạn chế di chứng sau bệnh.

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo chăm sóc sức khỏe từ Bestme bạn nhé!

Mục lục

Có thể bạn sẽ thích
Chuyên gia giải đáp cách sử dụng viên uống Coenzyme Q10 làm đẹp da
Chuyên gia giải đáp cách sử dụng viên uống Coenzyme Q10 làm đẹp da

Bên cạnh collagen thì coenzyme Q10 cũng là một chất chống lão hóa hiệu quả. Ngày nay, coenzyme Q10 đã được ứng dụng rất nhiều trong dược mỹ phẩm nhằm hỗ trợ cho sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng.

Giải đáp cách kết hợp viên uống khoáng tổng hợp DHC cùng chuyên gia
Giải đáp cách kết hợp viên uống khoáng tổng hợp DHC cùng chuyên gia

Khoáng chất là một trong những vi chất mà cơ thể rất dễ thiếu hụt vì nhiều nguyên nhân. Viên uống khoáng tổng hợp DHC là thực phẩm chức năng

Giải đáp khi sử dụng vitamin E và mầm đậu nành
Giải đáp khi sử dụng vitamin E và mầm đậu nành

Vitamin E và mầm đậu nành vốn nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ. Sự kết hợp của 2 thành phần này được cho là c&o

Giải đáp khi dùng chung Coenzyme Q10 và Collagen
Giải đáp khi dùng chung Coenzyme Q10 và Collagen

Collagen và Coenzyme Q10 chính là chìa khóa để duy trì làn da tươi trẻ trước tác động của quá trình lão hóa tự nhi&e

Giải đáp đối tượng nên và không nên sử dụng mầm đậu nành
Giải đáp đối tượng nên và không nên sử dụng mầm đậu nành

Mầm đậu nành từ lâu đã được biết đến như nguồn dinh dưỡng hỗ trợ sắc đẹp và sinh lý nữ. Vậy những đối tượng nào nên và không nên sử dụng mầm đậu nành? Hãy cùng DHC khám phá chuyên mục hỏi đáp: mầm đậu

Nhau thai heo là gì? Tại sao lại được ưa chuộng trong làm đẹp da
Nhau thai heo là gì? Tại sao lại được ưa chuộng trong làm đẹp da

Nhau thai là một “thần dược” làm đẹp không còn mấy xa lạ với chị em phụ nữ. Bạn thường hay nghe đến nhau thai cừu, thế có biết rằng nhau thai heo cũng đem

Chuyên gia giải đáp phương pháp bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông
Chuyên gia giải đáp phương pháp bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông

Duy trì một cơ thể khỏe mạnh với sức đề kháng tốt là mong muốn của tất cả mọi người, nam giới cũng không ngoại lệ. Bên cạnh chế độ ăn uống, luyện tập thì việc bổ sung vitamin tổng hợp cũng được nhiều

Chuyên gia giải đáp về khả năng tăng sức đề kháng của vitamin tổng hợp
Chuyên gia giải đáp về khả năng tăng sức đề kháng của vitamin tổng hợp

Vai trò của hệ thống miễn dịch là duy trì sức khỏe bền bỉ, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn. Vitamin chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp tăng cường sức đề khán

Chuyên gia giải đáp bổ sung vitamin tổng hợp cho người già đúng nhất
Chuyên gia giải đáp bổ sung vitamin tổng hợp cho người già đúng nhất

Vitamin là một trong những dưỡng chất rất quan trọng giúp nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi. Vậy việc bổ sung vitaamin tổng hợp cho người già thường xuyên có cần thiết hay không? Hãy cùng Bestme tì

Chuyên gia giải đáp cách bổ sung vitamin tổng hợp cho nữ giới
Chuyên gia giải đáp cách bổ sung vitamin tổng hợp cho nữ giới

Cơ thể phụ nữ có nhu cầu cao đối với nhiều loại vitamin để chẳng những đảm bảo sức khỏe tốt mà còn duy trì sắc vóc theo thời gian. Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, trong một vài giai đo

Chuyên gia giải đáp vitamin tổng hợp và DHA
Chuyên gia giải đáp vitamin tổng hợp và DHA

Vitamin tổng hợp và DHA là những chất dinh dưỡng sở hữu vô số lợi ích cho cơ thể. Vậy các dưỡng chất này có vai trò ra sao và nên bổ sung như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chuyên gia

Chuyên gia giải đáp vitamin tổng hợp cho bé
Chuyên gia giải đáp vitamin tổng hợp cho bé

Trẻ em đang ở tuổi ăn tuổi lớn cần phải được bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng để được phát triển toàn diện. Có nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn bổ sung vitamin tổng hợp cho con nh

Chuyên gia tư vấn cách hạn chế di chứng hậu Covid 19
Chuyên gia tư vấn cách hạn chế di chứng hậu Covid 19

Những bệnh nhân F0 sau khi đã khỏi bệnh vẫn có thể gặp rất nhiều triệu chứng hậu Covid-19. Di chứng có thể kéo dài từ 2 - 6 tháng, một số triệu chứng có thể tự khỏi, nhưng vẫn có một số biến chứng có

Nhóm vitamin và khoáng chất cần bổ sung cho người đã khỏi Covid 19
Nhóm vitamin và khoáng chất cần bổ sung cho người đã khỏi Covid 19

Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, đồng thời giúp khôi phục nhanh sức khỏe sau bệnh tật. Điều này càng đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân vừa điều tr

Điểm danh các thực phẩm chức năng cho người khỏi Covid 19
Điểm danh các thực phẩm chức năng cho người khỏi Covid 19

Dinh dưỡng có đóng góp to lớn đối với sự phục hồi thể chất của bệnh nhân đã điều trị khỏi Covid 19. Bên cạnh nguồn thực phẩm tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày, thực phẩm chức năng đang trở thành lựa