CTKM 25-29/4

[Gợi ý] Top 12 kem chống nắng vật lý cho bé lành tính, an toàn

Thứ năm, 20/06/2019, 10:04 (+07:00)

Sử dụng kem chống nắng cho bé là điều mà bố mẹ cần làm để bảo vệ làn da của bé khỏi những tác động có hại từ môi trường. Tuy nhiên, bố mẹ nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý để bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Hãy để Bestme gợi ý cho bạn TOP 12 kem chống nắng vật lý cho bé lành tính, an toàn để có thêm sự lựa chọn phù hợp cho bé nhé!

1. Tại sao nên dùng kem chống nắng dành riêng cho trẻ em?

Mọi trẻ em đều cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyến cáo rằng tất cả trẻ em - bất kể màu da nào cũng nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. 

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cơ chế chống nắng tự nhiên của trẻ em yếu hơn người lớn rất nhiều nên dễ gặp tình trạng cháy nắng và bỏng nắng hơn. Do đó, việc thoa kem chống nắng cho bé là điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Quá trình tái tạo da của cơ thể trẻ nhỏ khá yếu, nên khi trẻ bị cháy nắng, vết bỏng có thể kéo dài hơn và cảm thấy đau đớn hơn. Nhìn chung, làn da của trẻ em mỏng và nhạy cảm hơn, vì vậy chúng cần bôi kem chống nắng dành riêng cho trẻ em mỗi khi ra nắng – kể cả những trẻ có tông màu da tối hơn.

Bảo vệ làn da bé bằng kem chống nắng vật lý

Bảo vệ làn da bé bằng kem chống nắng vật lý

2. Cách chọn kem chống nắng vật lý cho bé

Kem chống nắng bảo vệ da chống lại tia cực tím UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời nên được ưu tiên lựa chọn cho trẻ nhỏ. Một số tips giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn kem chống nắng vật lý an toàn cho bé.

  • Lựa chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên.
  • Ưu tiên lựa chọn sản phẩm chứa oxit kẽm hoặc titan dioxide, những thành phần có khả năng chống nắng vượt trội.
  • Kem chống nắng quang phổ rộng, giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.
  • Chọn kem chống nắng có khả năng chống nước cho bé để bé thoải mái vận động mà không phải lo lắng vấn đề mồ hôi sẽ trôi mất lớp kem chống nắng.

Kem chống nắng vật lý phù hợp cho bé

Kem chống nắng vật lý phù hợp cho bé

3. Top 12 kem chống nắng vật lý cho bé vô cùng an toàn

Để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kem chống nắng vật lý cho bé, Bestme sẽ gợi ý TOP 12 sản phẩm chống nắng an toàn và phù hợp nhất cho làn da nhạy cảm của bé.

3.1 Sữa chống nắng cho bé Sunplay Baby Mild

Sữa chống nắng cho bé Sunplay Baby Mild là sản phẩm thuộc đến từ thương hiệu Sunplay, được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1989. Sunplay chuyên sản xuất các sản phẩm chống nắng với công thức đặc biệt giúp bảo vệ da vượt trội.

Sunplay Baby Mild chống nắng hiệu quả với chỉ số chống nắng SPF35, kết hợp với các hạt ZnO, TiO2 giúp ngăn cho tia cực tím tiếp xúc trực tiếp đến da. Sản phẩm còn chứa vitamin C, Pro-Vitamin B5 và Hyaluronic Acid, giúp tăng cường dưỡng ẩm để làn da của bé luôn mềm mượt.  

Sunplay Baby Mild được đánh giá là sữa chống nắng an toàn với làn da của bé, không chứa cồn, không chứa paraben đảm bảo không gây kích cho bé. Dòng sữa chống nắng dành cho bé Sunplay Baby Milk được nhận định là có khả năng chống thấm nước hiệu quả, giúp bé cảm giác khô thoáng và thoải mái khi vận động ngoài trời.

Giá tham khảo: 90.000 VNĐ/ 30g.

Sữa chống nắng cho bé Sunplay Baby Mild bảo vệ làn da bé và da nhạy cảm

Sữa chống nắng cho bé Sunplay Baby Mild bảo vệ làn da bé và da nhạy cảm

3.2 Kem chống nắng cho bé Sun Fresh Joona Baby

Sun Fresh Joona Baby thuộc thương hiệu Joona Baby của Hàn Quốc. Đây là kem chống nắng vật lý dành cho bé được nghiên cứu và sản xuất tại phòng nghiên cứu hàng đầu tại xứ sở kim chi. Quá trình sản xuất sản phẩm được thông qua các quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên đảm bảo độ an toàn cho bé.

Sun Fresh Joona Baby có chỉ số chống nắng là SPF50+ và PA+++, giúp chống sự tiếp xúc trực tiếp của các tia UVA, UVB có hại tới làn da của bé. Sản phẩm còn chứa các chiết xuất từ tự nhiên nên rất dịu nhẹ và an toàn cho làn da của bé. 

Đặc biệt, sản phẩm còn chứa chiết xuất dầu hạt baobab, giúp dưỡng ẩm và tăng tính đàn hồi cho da. Sản phẩm còn được chiết xuất từ mật ong với khả năng kháng khuẩn cao, không gây bết dính. Đồng thời sản phẩm có sự kết hợp với sữa dê tạo lớp hàng rào bảo vệ da, giữ da bé luôn mềm mại.

Giá tham khảo: 320.000 VNĐ/ 50ml.

Sun Fresh Yoona Baby sản xuất tại phòng nghiên cứu hàng đầu Hàn Quốc

Sun Fresh Yoona Baby sản xuất tại phòng nghiên cứu hàng đầu Hàn Quốc

3.3 Sữa chống nắng Kissme Mommy

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ Nhật Bản Kissme đã cho ra đời dòng sản phẩm kem chống nắng vật lý dành cho các bé là Kissme Mommy. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50+ và PA+++, giúp bảo vệ làn da của bé khỏi cả tia UVA và UVB.

Sữa chống nắng Kissme Mommy có chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như dầu hạt jojoba, dầu macca, lá lô hội và quả mâm xôi. Nhờ những dưỡng chất quý này, sản phẩm giúp củng cố hàng rào bảo vệ da của bé.

Sữa chống nắng Kissme Mommy dành cho bé đến từ Nhật Bản 

Sữa chống nắng Kissme Mommy dành cho bé đến từ Nhật Bản 

Giá tham khảo: 189.000 VNĐ/ 50g.

3.4 Kem chống nắng Avène Very High Protection Lotion for Children

Kem chống nắng Avène Very High Protection Lotion for Children - một dòng kem chống nắng vật lý cho trẻ em từ thương hiệu Avène của Pháp. Sản phẩm bảo vệ làn da của bé khỏi ánh nắng mặt trời nhờ chỉ số chống nắng SPF50+. 

Ngoài ra, đây còn được biết tới là dòng kem chống nắng có công thức không gây dị ứng đã được bác sĩ da liễu thử nghiệm cho làn da quá nhạy cảm của trẻ em. Sản phẩm được điều chế với công thức mỏng nhẹ giúp hấp thụ nhanh, không gây bết dính khi thoa lên da. 

Avène Very High Protection Lotion for Children xuất xứ từ Pháp

Avène Very High Protection Lotion for Children xuất xứ từ Pháp

Đặc biệt, Avène Very High Protection Lotion for Children còn được tích hợp thêm nước khoáng nóng có đặc tính làm dịu, làm dịu mẩn đỏ và giảm kích ứng trên da bé. Sản phẩm sử dụng công thức không chứa hương liệu, paraben đảm bảo an toàn với làn da non nớt của bé. 

Giá tham khảo: 793.000 VNĐ/ 100ml.

3.5 Kem chống nắng vật lý cho bé DHC Baby & Mama Sunguard

DHC Baby & Mama Sunguard - dòng kem chống nắng vật lý cho bé của thương hiệu DHC đến từ Nhật Bản. DHC được thành lập vào năm 1972, chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và các loại thực phẩm chức năng từ những chiết xuất thiên nhiên.

DHC Baby & Mama Sunguard được đánh giá kem chống nắng không hóa chất, giúp nhẹ nhàng chăm sóc làn da nhạy cảm của bé. Kem chống nắng cho bé với chỉ số chống nắng SPF30, giúp ngăn ngừa tác động có hại của tia UVA và UVB. Đặc biệt, với bảng thành phần lành tính, sản phẩm có thể sử dụng cho cả mặt và cơ thể của em bé và mẹ, đồng thời cũng có thể dùng làm kem lót trang điểm cho mẹ.

Giải pháp bảo vệ cho làn da của đến từ Nhật Bản

Giải pháp bảo vệ cho làn da của đến từ Nhật Bản

DHC Baby & Mama Sunguard được bào chế với NMF (yếu tố giữ ẩm tự nhiên), tồn tại tự nhiên trong da của chúng ta. Nó cũng chứa các thành phần ngăn chặn tia cực tím tự nhiên để giảm thiểu kích ứng và không có chất hấp thụ tia cực tím.

Giá tham khảo: 435.000 VNĐ/ 30g.

3.6 Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen

Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen là sản phẩm kem chống nắng cho bé số 1 tại Mỹ của thương hiệu Neutrogena. Ở Neutrogena, thương hiệu luôn áp dụng công nghệ tiên tiến với bảng thành phần tự nhiên để chăm sóc làn da của người dùng. 

Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen là một sản phẩm giúp bảo vệ làn da của bé chống lại các tia UV có hại và ngăn ngừa cháy nắng hiệu quả. Sản phẩm sử dụng hoạt chất chống nắng 100% kẽm oxit có nguồn gốc tự nhiên cung cấp khả năng bảo vệ da vượt trội cho bé, đồng thời góp phần phản xạ và phân tán các tia nắng mặt trời nguy hiểm đến da. 

Giá tham khảo: 280.000 VNĐ/ 88ml.

Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen bảo vệ toàn diện cho làn da bé

Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen bảo vệ toàn diện cho làn da bé

3.7 Kem chống nắng vật lý cho trẻ Thinkbaby Safe Sunscreen

Được sản xuất tại Hoa Kỳ, Thinkbaby Safe Sunscreen là sản phẩm kem chống nắng vật lý cho trẻ có nhiều ưu điểm vượt trội. Kem chống nắng vật lý cho trẻ Thinkbaby Safe Sunscreen với SPF50 chống tia UVA và UVB phổ rộng, giúp bảo vệ làn da bé một cách tốt hơn. 

Kem chống nắng được thiết kế dựa trên các loại khoáng chất, không độc hại, không chứa kẽm oxit nên đảm bảo sự an toàn toàn diện cho làn da của bé. Đặc biệt, sản phẩm sẽ tạo một lớp màng bảo vệ trên da cho bé.

Kem chống nắng Thinkbaby Safe Sunscreen khả năng chống nắng phổ rộng

Kem chống nắng Thinkbaby Safe Sunscreen khả năng chống nắng phổ rộng

Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ 177ml.

3.8 Kem chống nắng vật lý cho trẻ CeraVe Baby Sunscreen Lotion

CeraVe Baby Sunscreen Lotion là sản phẩm kem chống nắng vật lý cho trẻ đến từ thương hiệu CeraVe của Mỹ. Thương hiệu ra đời vào năm 2005 và chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp chất lượng. 

CeraVe Baby Sunscreen Lotion có chỉ số chống nắng SPF45, giúp bảo vệ làn da bé toàn diện dưới ánh nắng mặt trời. Sản phẩm chứa 100% thành phần chống nắng hoạt tính có nguồn gốc thiên nhiên, giúp cung cấp cho bé khả năng chống nắng phổ rộng khỏi cả tia UVA và UVB.

Sản phẩm có thành phần chống nắng có nguồn gốc từ tự nhiên. Trong đó, nổi bật với thành phần ceramide thiết yếu, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da nhanh chóng. Sản phẩm không chứa paraben, phthalates và hương thơm nên đặc biệt an toàn cho làn da mỏng manh của bé.

Giá tham khảo: 380.000 VNĐ/ 75ml.

CeraVe Baby Sunscreen Lotion chứa 100% khoáng chất 

CeraVe Baby Sunscreen Lotion chứa 100% khoáng chất 

3.9 Kem chống nắng cho bé Aveeno Baby Continuous Protection

Kem chống nắng khoáng chất cho da nhạy cảm Aveeno Baby Continuous Protection là sản phẩm đến từ thương hiệu Aveeno. Aveeno là thương hiệu chăm sóc da được thành lập vào năm 1945 tại Mỹ, nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm được chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Aveeno Baby Continuous Protection được điều chế với công thức đặc biệt dành cho làn da mỏng manh của em bé. Sản phẩm chứa 100% hoạt chất kẽm oxit có nguồn gốc tự nhiên và yến mạch, mang tới công dụng làm dịu da nhanh chóng. Ngoài ra, sản phẩm còn nổi trội với khả năng chống mồ hôi và nước tối đa trong 80 phút.

Ngoài ra, sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50, giúp bảo vệ phổ rộng vượt trội khỏi tia UVA và UVB có hại cho làn da của bé. Kem chống nắng vật lý cho bé của Aveeno đã được trao Dấu chứng nhận của Hiệp hội Eczema Quốc gia và được Tổ chức Ung thư Da khuyên dùng như một loại kem chống nắng phổ rộng hiệu quả và an toàn.

Kem chống nắng Aveeno Baby Continuous Protection bảo vệ da nhạy cảm

Kem chống nắng Aveeno Baby Continuous Protection bảo vệ da nhạy cảm

Giá tham khảo: 359.000 VNĐ/ 88ml.

3.10 Sữa chống nắng Biore UV Kids Milk

Sữa chống nắng Biore UV Kids Milk của Nhật Bản đến từ thương hiệu nổi tiếng Biore ra đời từ năm 1980. Đây là thương hiệu chăm sóc da quen thuộc và được ưa chuộng đối với người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như các nước Châu Á khác. 

Sữa chống nắng Biore UV Kids Milk được thiết kế dành cho da trẻ em với chỉ số chống nắng vượt trội SPF50+ và PA+++, giúp bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả. Đây là sản phẩm không chứa cồn, lên da dịu nhẹ và an toàn với bé. 

Sản phẩm có chứa đặc tính chống nước cao nên các bé tha hồ thoải mái vận động suốt ngày dài. Sản phẩm không màu, không hương liệu, không chứa các thành phần gây kích ứng hay dị ứng nên đặc biệt an toàn cho làn da của bé.

Sữa chống nắng Biore UV Kids Milk dịu nhẹ cho trẻ

Sữa chống nắng Biore UV Kids Milk dịu nhẹ cho trẻ

Giá tham khảo: 249.000 VNĐ/ 70ml.

3.11 Kem chống nắng Badger Baby Chamomile and Calendula

Kem chống nắng Badger Baby Chamomile and Calendula có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ. Đây là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tự nhiên được thành lập năm 1995, tại Hoa Kỳ. Thương hiệu nổi bật với các dòng sản phẩm chất lượng cao được làm từ thiên nhiên, không độc hại và gây kích ứng cho da.

Badger Baby Chamomile and Calendula là dòng kem chống nắng thuần vật lý cho bé, không chứa các hoá chất độc hại, đảm bảo an toàn cho làn da của bé. Sản phẩm được thiết kế với chỉ số chống nắng SPF30, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của cả tia UVB và UVA. 

Ngoài ra, các thành phần hữu cơ trong sản phẩm giúp làm dịu và làm mềm da, giúp da trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Với chất kem mỏng nhẹ, mềm mịn, sản phẩm khá dễ tán và thẩm thấu nhanh trên da khi sử dụng.

Giá tham khảo: 590.000 VNĐ/ 87ml.

Được kiểm nghiệm an toàn bởi bác sĩ nhi khoa tại Mỹ

Được kiểm nghiệm an toàn bởi bác sĩ nhi khoa tại Mỹ

3.12 Kem chống nắng Pigeon UV Baby Milk Waterproof

Xuất xứ từ Nhật Bản kem chống nắng Pigeon UV Baby Milk Waterproof của thương hiệu Pigeon có công dụng bảo vệ làn da của bé khỏi các tác hại của các tia cực tím. Sản phẩm có thành phần giữ ẩm giúp giữ cho da bé mềm mịn không bị khô khi sử dụng.

Kem chống nắng cho bé này với với cấu trúc SPF 50/PA+++ giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bé trước những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời và các nhân tố từ môi trường. Đặc biệt, chống lại tia cực tím cực kì có hại đến làn da của bé và những ngày nắng gắt. Sản phẩm này với khả năng chống nắng cực kì tốt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bé, để bé có thể vui chơi thoải mái suốt ngày dài.

Pigeon UV Baby Milk Waterproof với caramides và axit hyaluronic tạo kết cấu mỏng nhẹ, không kết dính dưỡng ẩm tối đa cho làn da của bé. 

Sản phẩm thích hợp cho làn da trẻ sơ sinh và sản phẩm cũng có thể sử dụng cho da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 170.000 VNĐ/ 30g.

Kem chống nắng Pigeon UV Baby Milk Waterproof cho bé

Kem chống nắng Pigeon UV Baby Milk Waterproof cho bé

Tổng kết

Trên đây là 12 gợi ý về kem chống nắng vật lý cho bé cực lành tính. Qua bài viết này, Bestme hy vọng bạn có thể lựa chọn được dòng sản phẩm bảo vệ da phù hợp cho trẻ nhỏ.

Hãy theo dõi và đồng hành cùng Bestme để có thêm các kiến thức làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ tốt hơn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c