Yến mạch là gì? Cách chế biến yến mạch giảm cân nhanh cấp tốc

Thứ sáu, 04/11/2022, 20:00 (+07:00)

Yến mạch được mệnh danh là “thực phẩm vàng”, là loại ngũ cốc có hàm lượng chất dinh dưỡng tốt nhất. Thực phẩm này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ làm đẹp đến chăm sóc sức khỏe. 

Nổi bật nhất là công dụng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả và cấp tốc. Cùng khám phá ngay tại bài viết này của Bestme nhé!

1. Yến mạch là gì?

1.1 Yến mạch là gì?

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt, được trồng nhiều tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Loại thực phẩm này cung cấp một lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể, cùng nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và các loại khoáng thiết yếu khác. Tìm hiểu qua về tên gọi, cũng như nguồn gốc của loại “thực phẩm vàng” này ngay dưới đây:

  • Tên thường gọi: Yến mạch
  • Tên khoa học: Avena sativa
  • Tên gọi tại Hoa Kỳ: Oat
  • Bộ: Poales (Hòa thảo)
  • Loài: A. sativa
  • Giới: Plantae
  • Họ: Họ Hòa thảo hay họ Lúa hoặc họ Cỏ có tên khoa học là Poaceae

1.2 Các loại yến mạch phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 6 loại yến mạch phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường. Cùng tìm hiểu chi tiết qua các thông tin dưới đây:

  • Yến mạch nguyên hạt (whole oat groats): Đây là loại yến mạch được chế biến khá thô sơ. Sau khi thu hoạch, chỉ được vò kỹ để loại bỏ phần vỏ rồi đóng gói. Yến mạch nguyên hạt sẽ tốn khá nhiều thời gian để chế biến, khoảng gần 1 tiếng đồng hồ.
  • Yến mạch cắt nhỏ (steel cut oats): Đây là loại yến mạch sau khi thu hoạch nguyên hạt sẽ được cắt nhỏ. Việc cắt yến mạch thành những phần nhỏ hơn sẽ giúp yến mạch có kết cấu tốt hơn, dễ dính vào nhau và dẻo, dai hơn sau khi nấu chín.
  • Yến mạch cán dẹp (rolled oats): Đây là loại yến mạch được nhiều bạn ăn kiêng hay ăn healthy lựa chọn, bởi độ tiện lợi của nó. Bạn chỉ cần chế biến trong khoảng 7-10 phút, khá nhanh chóng. Quy trình chế biến sẽ khá cầu kỳ, yến mạch sau khi thu hoạch sẽ được cho vào lò hấp, rồi bỏ vào máy cán dẹt. 
  • Yến mạch ăn liền (quick-cooking oats): Loại yến mạch này rất phù hợp cho những bạn bận rộn và có quỹ thời gian khá eo hẹp. Bởi, chỉ cần 1 phút là bạn đã có thể chế biến xong loại yến mạch này. 
  • Bột yến mạch (oat flour): Loại này thường được sử dụng để phục vụ nhu cầu làm đẹp. Bột yến mạch là công thức làm mặt nạ đem lại hiệu quả cao cho làn da, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho làn da. Bên cạnh đó, khi thêm bột yến mạch vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn sẽ còn giúp hỗ trợ tiêu hóa khá tốt.

Các loại yến mạch phổ biến

Các loại yến mạch phổ biến

2. Thành phần dinh dưỡng của yến mạch

Yến mạch được biết đến là thực phẩm rất dinh dưỡng. Trong 100g yến mạch sẽ có các thành phần dinh dưỡng và cần thiết cho cơ thể như sau[1]:

  • Năng lượng: 389 kcal
  • Đường: 66g
  • Chất xơ: 11g
  • Chất béo: 7g
  • Protein: 17g
  • Sắt: 5mg
  • Magie: 177 mg
  • Carbohydrates: 66,3g
  • Photpho: 523 mg
  • Kẽm: 4mg

Ngoài ra, yến mạch còn chứa nhiều loại vitamin hỗ trợ sức khỏe như vitamin B1, B2, B5, B6 và B9 và các khoáng chất khác như mangan, đồng, selen,...

Yến mạch cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao

Yến mạch cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao

3. Yến mạch có công dụng gì?

Yến mạch sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Điển hình phải nhắc tới là công dụng hỗ trợ sức khỏe và chăm sóc, bảo vệ làn da.

3.1 Tác dụng của yến mạch đối với sức khỏe

Yến mạch có thể coi là một “dược liệu quý” khi mang lại nhiều công dụng vượt bậc cho sức khỏe. Đối với mẹ bầu, sử dụng thực phẩm này sẽ dễ dàng kiểm soát được cân nặng trong thai kỳ và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, yến mạch còn mang đến công dụng tuyệt vời cho tim mạch và hệ tiêu hóa. 

Tuy nhiên, công dụng nổi bật và được biết đến rộng rãi nhất là hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Yến mạch là loại thực phẩm giúp no lâu nhưng cơ thể của bạn chỉ hấp thụ một lượng calo khá nhỏ. 

Yến mạch hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Yến mạch hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3.2 Công dụng của yến mạch đối với làm đẹp

Yến mạch không chỉ hỗ trợ sức khỏe mà còn mang đến những công dụng tuyệt vời cho làn da, giúp nuôi dưỡng làn da của chúng ta khỏe khoắn và luôn mềm ẩm:

  • Điều trị mụn trứng cá: Bột yến mạch có tác dụng loại bỏ và hấp thụ dầu thừa trên da, giúp da sạch sâu và ngăn ngừa được mụn trứng cá. Bạn có thể đắp hỗn hợp mặt nạ được làm từ yến mạch mỗi tuần để giảm thiểu tình trạng mụn.
  • Chữa da dị ứng và mẩn đỏ: Trong yến mạch có thành phần avenanthramide, được biết tới là chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương. 
  • Thay thế sữa rửa mặt: Chất saponin có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và giảm độ nhờn rít cho da. Đặc biệt, khi sử dụng yến mạch thay thế cho sữa rửa mặt, bạn sẽ cảm thấy làn da sạch sâu nhưng vẫn mềm ẩm.
  • Lấy lại sức sống cho làn da: Sử dụng yến mạch hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng và mịn màng hơn. Đặc biệt, với những dưỡng chất quý có trong yến mạch, nó sẽ giúp bạn cải thiện làn da bị sạm đáng kể.

4. Yến mạch có tác dụng phụ không? Liều lượng bao nhiêu?

4.1 Yến mạch có tác dụng phụ không?

Yến mạch tuy được biết tới là thực phẩm quý cho sức khỏe và cho làn da. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng với liều lượng quá nhiều trong một ngày thì cũng sẽ gây ra một số tác dụng phụ cho cơ thể và sức khỏe.

  • Đầy hơi, tiêu chảy và đau bụng: Bởi, yến mạch chứa một hàm lượng chất xơ quá lớn nên khi đi vào ruột, nó sẽ lên men và tạo ra khí hơi trong ruột. Bên cạnh đó, việc sử dụng yến mạch quá nhiều sẽ khiến hoạt động của hệ tiêu hóa bị trì trệ. Về lâu về dài sẽ gây ra một số bệnh liên quan đến đường ruột và tiêu hóa.
  • Ngăn cản sự hấp thụ chất dinh dưỡng: Khi ăn quá nhiều yến mạch, đường ruột của bạn sẽ không hấp thụ hết được. Chất xơ hòa tan trong yến mạch khi không được tiêu hóa hết sẽ tạo thành những chất keo dính trên thành ruột. Điều này phần nào sẽ ngay cản quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt khác vào cơ thể và gây ra tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng.

4.2 Nên sử dụng yến mạch với liều lượng bao nhiêu?

Giá trị dinh dưỡng của yến mạch khá cao nên được sử dụng khá nhiều trong các liệu trình chăm sóc sức khỏe. Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, liều lượng yến mạch mà một người trưởng thành có thể nạp vào cơ thế tối đa trong một ngày là 230g yến mạch sống, tức khoảng 400g yến mạch nấu chín. 

Đối với người giảm cân trong độ tuổi từ 19 đến 30, bạn có thể sử dụng khoảng 170g – 226g yến mạch một ngày. Còn đối với người giảm cân từ 30 đến 50 tuổi thì có thể ăn khoảng 170g - 198g mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm cho mình nhiều nhóm thực phẩm đa dạng khác nhau để cơ thể luôn khỏe mạnh và quá trình giảm cân được diễn ra nhanh và hiệu quả nhất.

Liều lượng sử dụng được khuyên dùng là 230g mỗi ngày

Liều lượng sử dụng được khuyên dùng là 230g mỗi ngày

4.3 Đối tượng nên và không nên sử dụng yến mạch

Trong việc hỗ trợ sức khỏe, yến mạch cung cấp những dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa một số bệnh. Thế nên, mọi đối tượng đều có thể sử dụng yến mạch, trừ một số đối tượng đang gặp phải các vấn đề sau:  

  • Người có gan nóng không nên ăn yến mạch vì việc hấp thụ yến mạch sẽ chỉ khiến gan nóng lên và cơ thể khó chịu.
  • Bà bầu cũng được các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế ăn yến mạch vì ăn yến mạch có liên quan đến mức độ bài tiết hormon và gây ảnh hưởng đến cơ thể mẹ và thai nhi. Mẹ bầu chỉ nên ăn yến mạch trong lượng được đề xuất.
  • Người mắc bệnh thiếu máu: Thiếu máu thường xảy ra do nguyên nhân chính là thiếu sắt. Loại ngũ cốc này sẽ ngăn cản sự hấp thụ hoàn toàn của chất sắt từ ruột vào máu khiến cơ thể càng mệt mỏi và thiếu máu hơn.
  • Bệnh nhân mắc bệnh đường ruột: Những người bị bệnh Crohn, viêm ruột hoặc viêm túi thừa cần tránh tiêu thụ yến mạch. Bởi, yến mạch sẽ làm bệnh lý trầm trọng. Nếu bạn đang bị viêm dạ dày ruột hay tiêu chảy thì cũng cần ngừng ăn yến mạch, bởi yến mạch còn gây ra tình trạng khó tiêu, đầy hơi hoặc rối loạn tiêu hóa làm trầm trọng hơn bệnh của bạn.

Bên cạnh đó, yến mạch còn được sử dụng nhiều trong lĩnh vực chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu cơ địa làn da của mình kỹ càng để lựa chọn loại yến mạch phù hợp. 

  • Làn da nhạy cảm: phù hợp sử dụng bột yến mạch
  • Làn da dầu: phù hợp sử dụng loại yến mạch cán vỡ, bởi sẽ trở thành nguyên liệu massage mặt nhẹ nhàng, giúp loại bỏ tế bào chết trên da.
  • Làn da khô: phù hợp sử dụng bột yến mạch để giúp làn da trẻ hóa và dưỡng ẩm cho da khô một cách hiệu quả.

5. Các cách chế biến yến mạch giảm cân và dưỡng da

5.1 Làm mặt nạ dưỡng da

Trong chăm sóc da, yến mạch thường được kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác để tạo nên những hỗn hợp mặt nạ giúp da trắng sáng và mềm mịn hơn. Sau đây, Bestme sẽ gợi ý cho bạn một vài công thức mặt nạ từ yến mạch cực hiệu quả.

Hỗn hợp mặt nạ yến mạch, sữa tươi và mật ong sẽ giúp tăng dưỡng chất cho da, giúp da căng bóng và mềm ẩm. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn giúp ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn hiệu quả. Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên, chứa các chất kháng viêm và điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

  • Nguyên liệu: 

Bột yến mạch: 1 thìa cà phê

Mật ong nguyên chất: ½ thìa cà phê

Sữa tươi không đường: 4 thìa cà phê

Nước nóng: 1 thìa cà phê

  • Cách thực hiện hỗn hợp yến mạch, sữa tươi và mật ong:

Bước 1: Ngâm yến mạch vào nước nóng cho nở mềm

Bước 2: Trộn mật ong và sữa tươi vào cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau

Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15-20 phút và thư giãn để dưỡng chất có trong mặt nạ hấp thụ được sâu vào trong da.

Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước sạch và sữa rửa mặt để làm sạch da mặt và loại bỏ hết hỗn hợp.

Mặt nạ yến mạch, sữa tươi và mật ong giúp chăm sóc da hiệu quả

Mặt nạ yến mạch, sữa tươi và mật ong giúp chăm sóc da hiệu quả

  • Yến mạch, sữa tươi và quả bơ

Yến mạch, sữa tươi và bơ sẽ cung cấp cho làn da một lượng vitamin E dồi dào, có công dụng tuyệt vời giúp nuôi dưỡng và chăm sóc làn da hiệu quả. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn giúp dưỡng ẩm, cho làn da luôn mịn màng và tươi mới.

  • Nguyên liệu:

Bơ chín: 10gr

Bột yến mạch: 1 thìa cà phê

Nước nóng: 1 thìa cà phê

Sữa tươi: 4 thìa cà phê

  • Cách làm mặt nạ yến mạch, sữa tươi và bơ:

Bước 1: Ngâm yến mạch vào nước sôi cho đến khi yến mạch nở mềm

Bước 2: Nghiền bơ cho thật nhuyễn rồi trộn với yến mạch và sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sệt

Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15-20 phút, rồi rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

5.2 Nấu cháo yến mạch giảm cân

Yến mạch thường được biết tới là loại thực phẩm khá khó ăn. Tuy nhiên, chế biến thành cháo sẽ giúp loại thực phẩm này dễ ăn hơn rất nhiều đó. Cùng khám phá một vài công thức cháo yến mạch giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhé.

  • Cháo yến mạch sữa tươi:

Cháo yến mạch sữa tươi là món cháo khá đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể sử dụng cháo yến mạch sữa tươi thay cho bữa ăn sáng hoặc bữa phụ bất kỳ nào trong ngày. Để gia tăng thêm dinh dưỡng và vitamin cho bữa ăn, bạn nên bổ sung thêm các loại rau hay trái cây vào món ăn.

  • Nguyên liệu:

Yến mạch: 50gr

Nước lọc: 120ml

Sữa tươi không đường: 180ml

  • Cách chế biến món cháo yến mạch: 

Bước 1: Đun sôi nước lọc cùng với sữa tươi không đường

Bước 2: Cho thêm yến mạch vào nồi. Đun sôi với lửa vừa trong khoảng 7 phút thì tắt bếp.

  • Cháo yến mạch bí đỏ:

Bí đỏ là loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và chất khoáng nhưng sở hữu lượng calo rất thấp. Thế nên, khi kết hợp bí đỏ với yến mạch không chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giảm lượng calo mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể.

  • Nguyên liệu: 

Bí đỏ: 1 quả nhỏ (khoảng 200-300gr)

Yến mạch: 50gr 

Nước lọc: 300ml

Dầu oliu: ¼ thìa cà phê

Tỏi: 5 tép

  • Cách chế biến món cháo yến mạch bí đỏ:

Bước 1: Rửa sạch, gọt vỏ bí đỏ, rồi thái thành miếng vừa ăn

Bước 2: Phi thơm tỏi bằng dầu oliu

Bước 3: Cho thêm 300ml nước lọc vào nồi, rồi ninh cho tới khi bí mềm

Bước 4: Bổ sung thêm yến mạch vào nồi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rồi đun thêm khoảng 5 phút với lửa vừa thì tắt bếp

Món cháo yến mạch bí đỏ đầy dinh dưỡng

Món cháo yến mạch bí đỏ đầy dinh dưỡng

5.3 Làm bánh yến mạch

Bánh yến mạch là món ăn vặt mà bạn có thể thay thế các món ăn vặt đầy chất béo và không dinh dưỡng. Trong quá trình giảm cân, có lẽ bạn sẽ cảm thấy đói trong xuyên suốt ngày dài. Thế nên, bánh yến mạch là một món ăn vặt healthy giúp bạn no lâu và đầy dinh dưỡng.

  • Nguyên liệu:

Bột yến mạch: 200gr

Muối: 1 thìa cà phê

Bơ: 15gr 

Sữa tươi không đường: 100ml

  • Cách chế biến bánh yến mạch cho người giảm cân:

Bước 1: Đun bơ nóng chảy

Bước 2: Cho yến mạch, muối và bơ đã đun chảy vào tô lớn, trộn đều.

Bước 3: Cho sữa tươi không đường vào tô. Trộn tất cả nguyên liệu cho hòa quyện vào nhau. Chờ trong 5 – 10 phút để yến mạch thấm nước và nở ra. Trong thời gian đó, bạn bật lò nướng tới 180ºC.

Bước 4: Nặn hỗn hợp thành hình bánh cookie tròn tròn, dẹt dẹt. Lưu ý không nên nặn quá mỏng. Sau khi nặn xong, bạn rắc bột yến mạch khô lên xung quanh bánh, giúp bánh có lớp vỏ giòn hơn sau khi nướng.

Bước 5: Xếp bánh vào khay nướng. Nướng trong khoảng 15 phút với nhiệt độ là 150 độ C. Sau đó, trở mặt bánh và nướng tiếp trong 5 phút nữa để bánh chín vàng đều.

Bước 6: Lấy bánh ra, để nguội và bảo quản trong hộp thủy tinh để sử dụng được lâu.

5.4 Các loại nước uống giảm cân yến mạch

  • Nước yến mạch đậu đen:

Loại nước uống yến mạch được sử dụng nhiều nhất để hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả là nước yến mạch với đậu đen. Yến mạch ít béo, nhiều đạm kết hợp với đậu đen thải độc, bù nước sẽ giúp xóa bỏ mọi mỡ thừa cực nhanh chóng.

  • Nguyên liệu: 

Yến mạch: 50gr

Đậu đen: 100gr

Nước sôi: 200ml

  • Cách chế biến món nước yến mạch đậu đen:

Bước 1: Rang yến mạch và đậu đen trên lửa to, rồi để nguội.

Bước 2: Cho yến mạch và đậu đen ra cốc, rót nước sôi vào và đậy nắp thật chặt

Bước 3: Thưởng thức sau khi ủ 15 phút

Nước yến mạch đậu đen

Nước yến mạch đậu đen

  • Sinh tố yến mạch:

Đây là loại thức uống được phụ nữ Trung Đông sử dụng hàng ngày để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh. Loại nước uống này chứa nhiều Avenanthramides và Saponin giúp điều hòa và cân bằng nội tiết tố, bài trừ Cholesterol tại các vùng cơ.

  • Nguyên liệu:

Yến mạch: 100gr

Sữa tươi không đường: 200ml

Nước lọc: 150ml

  • Cách chế biến sinh tố yến mạch:

Bước 1: Đun sôi nước và cho yến mạch vào khuấy đều trong vòng 5 phút

Bước 2: Loại bỏ nước, cho yến mạch cùng sữa tươi vào máy xay

Bước 3: Sau khi xay nhuyễn thì đổ ra cốc và thưởng thức

5.5 Các món ăn từ yến mạch giảm mỡ bụng khác

  • Soup yến mạch và cà rốt

Kết hợp yến mạch và cà rốt không chỉ mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời mà còn giúp bổ mắt, sáng da. Đây sẽ là cách ăn yến mạch giảm cân cho bữa trưa tiện lợi, đầy dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân an toàn, hiệu quả.

  • Nguyên liệu: 

Yến mạch cán dẹt: 80gr

Cà rốt băm nhỏ: 40gr

1 lòng trắng trứng

Sữa ít béo: 120ml

Bột quế: 2,5gr

Siro: 5ml

Nho khô: 1 nắm nhỏ

  • Cách thực hiện món soup yến mạch cà rốt:

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu yến mạch, cà rốt, lòng trắng trứng, sữa ít béo và siro

Bước 2: Cho hỗn hợp vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 phút

Bước 3: Cứ 1 phút là bạn sẽ mở lò và khuấy đều hỗn hợp. Sau khi chín, rắc thêm nho khô và bột quế lên trên bề mặt, rồi thưởng thức.

  • Sữa chua yến mạch:

Sữa chua yến mạch thường được lựa chọn để bổ sung vào khẩu phần ăn như là một bữa phụ hoặc bữa tối giúp hạn chế nguy cơ tăng cân hiệu quả. Đây còn là món ăn có công dụng chống đói, không tích tụ chất béo và đầy bổ dưỡng.

  • Nguyên liệu:

Sữa chua không đường: 1 hộp

Yến mạch: 100gram

Các loại trái cây

  • Cách chế biến sữa chua yến mạch nhanh chóng và tiện lợi:

Bước 1: Cho yến mạch và sữa chua vào 1 cái bát hoặc cốc lớn, trộn đều

Bước 2: Có thể bổ sung thêm một vài loại trái cây yêu thích

Bước 3: Thưởng thức món ăn đầy dinh dưỡng này

Sữa chua yến mạch dễ ăn, đầy dinh dưỡng

Sữa chua yến mạch dễ ăn, đầy dinh dưỡng

6. Yến mạch có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

6.1 Yến mạch có giá bao nhiêu?

Giá của yến mạch phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điển hình như nguồn gốc xuất xứ là một yếu tố gây ra chênh lệch giá khá lớn.

  • Yến mạch Úc: dao động từ 250.000 - 300.000 VND/ 1kg
  • Yến mạch Mỹ: dao động từ 120.000 -170.000 VND/ 1kg
  • Yến mạch Canada: dao động từ 110.000 – 170.000 VND/ 1kg

Bên cạnh đó, giá yến mạch cũng được phân loại dựa trên chủng loại yến mạch. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  • Yến mạch tươi: 130.000 VND/ 1kg.
  • Yến mạch cán mỏng: dao động từ 50.000 – 140.000 VND/ 1kg
  • Yến mạch nguyên cám: dao động từ 40.000 – 120.000 VND/ 1kg
  • Yến mạch ăn liền: dao động từ 140.000 – 160.000 VND/ 1kg
  • Yến mạch cắt nhỏ: dao động từ 80.000 – 140.000 VND/ 1kg.

6.2 Mua yến mạch ở đâu uy tín?

Yến mạch hiện đang được bán khá rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở trên một số siêu thị hay cửa hàng tiện lợi uy tín. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và chất lượng nhất, Bestme gợi ý một số tips khi tìm mua yến mạch uy tín:

  • Lựa chọn nơi có thâm niên bán hàng nhiều năm, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.
  • Tìm mua tại những cơ sở có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu, hóa đơn và chứng từ chứng minh về nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm.
  • Luôn để ý hạn sử dụng. Yến mạch là một loại ngũ cốc lành tính nên rất dễ mốc và hỏng. Bạn nên lựa chọn yến mạch còn hạn sử dụng càng xa càng tốt, ít nhất trên 7 tháng.

7. Một số câu hỏi thường gặp về yến mạch

Câu trả lời là có. Yến mạch sở hữu hàm lượng chất xơ cao nên sẽ mang đến cho bạn cảm giác no lâu hơn so với các loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, thâm hụt lượng calo nạp vào cơ thể là điều quan trọng nhất nếu muốn giảm cân nhanh chóng mà yến mạch là loại thực phẩm khá ít calo.

  • Yến mạch có phải tinh bột không? 

Câu trả lời là có. Yến mạch là một loại tinh bột, bởi thành phần chính của nó là tinh bột. Tuy nhiên, yến mạch là loại tinh bột tốt và chậm hấp thụ vào cơ thể nên rất có lợi trong quá trình giảm cân.

Các câu hỏi thường gặp của yến mạch

Các câu hỏi thường gặp của yến mạch

Kết hợp các thực đơn chế biến từ yến mạch và viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Capsule để nâng cao hiệu quả giảm cân tốt hơn:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Để mang tới hiệu quả giảm cân nhanh chóng, bạn phải kết hợp tập luyện và ăn uống một cách khoa học. Trong đó, bạn nên bổ sung yến mạch vào khẩu phần ăn của mình để gia tăng thêm hàm lượng chất dinh dưỡng giúp no lâu và cực ít calo.

Theo dõi Bestme để biết thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nữa nhé!

Link tham khảo: 

[1] https://nutgarden.vn/yen-mach-co-tac-dung-gi

Có thể bạn sẽ thích
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất
11 tác hại của trà kombucha và lưu ý sử dụng an toàn nhất

Trà Kombucha cũng có những tác hại không mong muốn khi sử dụng sai cách. Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của trà Kombucha mà bạn cần biết để chăm s&

5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết
5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật ong nhất định phải biết

Nếu dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Cùng Bestme khám phá 5 tác hại của hoa đu đủ đực ngâm mật o

6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết
6 tác hại của rượu tỏi cực kì nguy hiểm nếu bạn không biết

Rượu tỏi nếu không được dùng đúng cách sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay 6 tác hại của rượu tỏi

8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất
8 tác hại của cây xạ đen và cách phòng tránh đơn giản nhất

Xạ đen là loại dược liệu quý có khả năng ức chế khối u, phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác hại của loại dược liệu này. B&a

Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh
Tế Bào Gốc - Bước Đột Phá Trong Thẩm Mỹ Làm Đẹp và Điều Trị Bệnh

Cuộc sống hiện đại ngày nay đưa chúng ta đến gần hơn với những tiến bộ y học đầy kỳ diệu, trong đó tế bào gốc nổi lên như một hiện tượng đặc biệt. Không chỉ l&a

Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?
Tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn? Làm gì để hết?

Bạn có biết tại sao uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn không? Bestme sẽ giải thích nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này, g

Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất
Bật mí cách trị nóng gan nổi mụn tại nhà hiệu quả tốt nhất

Sự suy giảm chức năng gan bao gồm nóng gan vốn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe làn da, khiến da sần sùi, dễ nổi mụn. Bestme sẽ bật mí cách trị

Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất
Uống gì cho mát gan hết mụn? 15 loại trà, nước tốt nhất

Bạn đang quan tâm uống gì cho mát gan hết mụn? Cùng Bestme khám phá 15 loại trà, nước uống mát gan trị mụn, cùng với cách pha chế v

Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất
Nóng trong người nổi mụn nên uống gì? Cách trị hiệu quả nhất

Mụn nóng trong người uy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu trong cuộc sống. Vậy

Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?
Giải mã 18 vị trí mọc mụn trên mặt và cơ thể nói lên điều gì?

Vị trí mọc mụn trên cơ thể và mặt, phản ánh rất nhiều vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Dưới đây là 18 vị trí thường xuyên nổi mụn, bạn n&ecir

Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị
Phân biệt các loại mụn ở chân phổ biến nhất và cách trị

Chân là một trong những vị trí cơ thể thường xuyên xuất hiện các loại mụn khác nhau. Bestme sẽ giúp bạn phân biệt các loại mụn ở chân

Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý
Các loại mụn ở trẻ sơ sinh thường gặp nhất và cách xử lý

Trẻ sơ sinh thường rất dễ mắc các loại mụn khác nhau gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh. Mỗi loại mụn sẽ có một đặc điểm riêng, do đó các mẹ nên

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì? 8 loại lá tốt an toàn nhất

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh tắm lá gì để mang đến hiệu quả tốt trong việc cải thiện tình trạng nổi mẩn của bé? Dưới đây là 8 loại thảo dược tốt, có hiệu quả t

Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?
Mổ u bã đậu bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu? Có nên mổ?

U bã đậu là một bệnh ngoại khoa thường gặp ở nhiều người. Thông thường, để chữa trị triệt để loại u này, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Vậy mổ u bã

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất
Mụn sữa ở trẻ sơ sinh khi nào hết? Mẹo chữa trị hiệu quả nhất

Trẻ bị mụn sữa khiến ba mẹ lo lắng, không biết nên chăm sóc da và điều trị như thế nào. Hiểu được điều này, Bestme sẽ chia sẻ những thông tin bổ íc