Thành phần nên có trong các loại son dưỡng môi

Thứ hai, 01/07/2019, 10:03 (+07:00)

Một đôi môi mịn màng, căng bóng, quyến rũ luôn là mơ ước của tất cả phái đẹp. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này nhờ các sản phẩm son dưỡng môi. Tuy nhiên, để lựa chọn các loại son dưỡng tốt không phải điều dễ dàng. 

Vậy, lựa chọn loại son dưỡng môi như thế nào và nên chứa thành phần gì để đôi môi được chăm sóc tốt nhất? Cùng Bestme tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng của các loại son dưỡng

Son dưỡng môi có nhiều công dụng thần kỳ đã được các chị em yêu thích. Dưới đây Bestme sẽ điểm danh những tác dụng phổ biến nhất như:

  • Dưỡng ẩm môi, giữ môi không bị khô, bong tróc, nứt nẻ

Không khí khô, nhiệt độ thấp và gió đều là tác nhân làm khô da bằng cách hút hơi nước ra khỏi cơ thể. Việc sở hữu cho mình một thỏi son dưỡng là điều vô cùng cần thiết vì sẽ giúp môi nàng lưu giữ độ ẩm, mang đến cho nàng đôi môi tươi tắn, mềm mịn.

  • Thành phần tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe

Thành phần của son dưỡng môi chủ yếu được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như: dầu dừa, sáp ong, bơ hạt mỡ,... Đây đều là những nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ môi và cung cấp vitamin E làm môi căng mọng, mịn màng và hồng hào một cách tự nhiên.

  • Bảo vệ môi khỏi những tác hại từ bên ngoài

Bên cạnh những tác động từ tự nhiên như khí hậu, thời tiết, khói bụi và tia cực tím thì cặn trang điểm hay một vài hóa chất từ son môi thông thường cũng có thể gây hại đến bờ môi của nàng. 

Ngày nay, hầu hết các hãng mỹ phẩm đều cải tiến cho dòng sản phẩm dưỡng môi với khả năng chống nắng với SPF từ 15+ giúp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và những tác nhân gây hại cho đôi môi. 

Son dưỡng có tác dụng gì?

Son dưỡng có tác dụng gì?

2. Các loại son dưỡng môi nên có thành phần nào?

2.1 Dầu olive

Một trong những thành phần không thể thiếu trong son dưỡng hiện nay là dầu Olive. Dầu olive không chỉ chứa chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa da môi, tăng độ đàn hồi mà còn loại bỏ những tác động tiêu cực, hóa chất độc hại ảnh hưởng đến vùng da môi, đồng thời tăng độ ẩm cho da. 

Dầu oliu có tác dụng gì trong son dưỡng?

Dầu oliu có tác dụng gì trong son dưỡng?

2.2 Nha đam

Chất lỏng dạng gel có trong nha đam có đặc tính chữa lành, làm dịu và chống viêm da, giúp điều trị các tình trạng da khác nhau bao gồm nứt nẻ và thâm sạm môi. Vì vậy, người ta đã sử dụng tinh chất của nha đam để sản xuất thành son dưỡng môi với hàm lượng dinh dưỡng và dưỡng ẩm cao.

Thoa son dưỡng ẩm chiết xuất từ nha đam lên môi thường xuyên có tác dụng hỗ trợ đôi môi khỏe mạnh và cung cấp đủ ẩm cho môi. Thành phần này cũng giúp làm dịu đi vết nứt chảy máu và tăng tốc độ chữa lành vết thương trên môi.

Sử dụng nha đam làm son dưỡng

Sử dụng nha đam làm son dưỡng

2.3 Chiết xuất rễ nhân sâm

Nhiều nghiên cứu cho rằng các chất chống oxy hóa trong rễ nhân sâm có tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, trong đó có vùng da môi. Sử dụng son dưỡng môi có thành phần chiết xuất từ rễ nhân sâm sẽ kích thích quá trình trao đổi chất, chống lại các tế bào gốc tự do. Đồng thời, rễ nhân sâm còn được biết đến khả năng phục hồi và tái tạo đôi môi xỉn màu.

2.4 Lanolin

Lanolin là thành phần chất béo được chiết xuất từ lông cừu, một loại sáp tiết ra bởi tuyến bã của cừu nhằm bảo vệ da và lông trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Lanolin và các dẫn xuất của nó có tác dụng dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da và làm mềm mại, mịn màng làn da môi.

Ngoài ra, nguồn dưỡng chất có trong Lanolin còn có tác dụng tuyệt vời trong quá trình chăm sóc môi. Dưỡng môi bằng sản phẩm có chứa Lanolin giúp phục hồi môi khô nẻ, thâm sạm ngay từ lần đầu sử dụng.

Lanolin có tác dụng gì trong sản xuất son dưỡng?

Lanolin có tác dụng gì trong sản xuất son dưỡng?

2.5 Sáp

Sáp là một trong những nguyên liệu cần thiết để tạo ra một thỏi son hoàn chỉnh, giúp son tạo được độ bám, độ trơn khi sử dụng. Khi chọn các loại son dưỡng bạn cũng nên chọn loại son có thành phần làm từ sáp tự nhiên như sáp carnauba, sáp Candelilla, sáp ong,...

Mỗi loại sáp đều có những đặc điểm riêng biệt như:

  • Sáp ong: Dễ tìm kiếm, giá thành rẻ và được sử dụng phổ biến.
  • Sáp Carnauba: Chiết xuất từ cây cọ Carnauba. Đây là loại sáp lâu tan nhất, chịu được nhiệt độ cao nhất trong các loại sáp. Đây cũng là lý do khiến giá thành của loại sáp này khá cao.
  • Sáp Candelilla: Loại sáp này được lấy từ lá cây Candelilla. Giá thành của loại sáp này ở mức trung bình, không quá đắt cũng không quá rẻ. 

Nên lựa chọn sáp nào để làm son dưỡng?

Nên lựa chọn sáp nào để làm son dưỡng?

2.6 Paraffin

Paraffin được chiết xuất từ dầu hỏa, là chất được dùng phổ biến trong điều trị vật lý trị liệu. Ngoài ra, trong paraffin chứa nhiều protein và các loại vitamin có tác dụng cung cấp độ ẩm, cải thiện tình trạng thâm, xỉn màu của môi.

2.7 Squalane

Squalane là một chất tự nhiên được sản xuất bởi tuyến bã nhờn, chiếm 10 -12% lượng dầu trên da. Đây là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng cung cấp độ ẩm, giữ ẩm giúp da môi luôn mềm mại, mịn màng.

Squalane làm son dưỡng có tốt không?

Squalane làm son dưỡng có tốt không?

3. Gợi ý các loại son dưỡng môi tốt cho nàng

3.1 Son dưỡng DHC Lip Cream

DHC Lip Cream là sản phẩm nổi trội của thương hiệu DHC tại Nhật Bản, có thành phần từ thiên nhiên. Son dưỡng DHC Lip Cream giúp đôi môi của bạn luôn hồng hào, khỏe mạnh mà không phải lo về vấn đề kích ứng.

Thành phần chính có trong DHC Lip Cream gồm có:

  • Dầu olive hữu cơ: Thành phần dầu olive nguyên chất giàu chất chống oxy hóa giúp duy trì hàng rào độ ẩm của môi và chống lại tác hại của các gốc tự do, không gây bết dính và bao phủ môi một cách tự nhiên để duy trì cảm giác ẩm mượt cả ngày dài cho đôi môi.
  • Lanolin: Dưỡng ẩm và giữ cho làn da môi mềm mại suốt cả ngày.
  • Chiết xuất rễ nhân sâm: Tăng cường dưỡng ẩm, làm mềm môi và giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.
  • Chiết xuất lá lô hội: Tạo độ ẩm giúp môi mềm mại, giàu chất chống oxy hóa.

Thành phần của sản phẩm son dưỡng môi DHC Lip Cream

Thành phần của sản phẩm son dưỡng môi DHC Lip Cream

Với thành phần trên, DHC Lip Cream nổi bật với một số công dụng chính, bao gồm:

  • Dưỡng môi mềm mịn ngay tức thì.
  • Bảo vệ môi trước nhiều tác động và giữ cho đôi môi căng mọng suốt ngày dài.
  • Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ điều trị thâm môi hiệu quả, làm hồng môi và khắc phục tình trạng nứt rãnh môi.
  • Dùng làm lớp nền hoàn hảo trước khi thoa son màu.

Giá tham khảo: 199.000 VNĐ/ sản phẩm

Son dưỡng DHC Lip Cream

Son dưỡng DHC Lip Cream

Tham khảo và mua sản phẩm với mức giá cực ưu đãi tại Bestme.vn:

product_sku=4511413503997

3.2 Son dưỡng cao cấp DHC Extra Moisture Lip Cream

Cũng như dòng DHC Lip Cream, dưỡng môi DHC Extra Moisture chứa Virgin Olive có tác dụng dưỡng ẩm kết hợp với chiết xuất từ thảo dược cam thảo giúp ngăn chặn sắc tố melanin làm thâm môi, giúp môi hồng hào hơn. 

Thành phần có trong DHC Extra Moisture Lip Cream:

  • Dẫn xuất thảo dược cam thảo: Có tác dụng ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, khô môi. Cấp ẩm và giữ ẩm cho da môi.
  • Tinh dầu olive nguyên chất: Giúp dưỡng ẩm và bảo vệ bờ môi luôn mềm mại.
  • Chiết xuất từ vỏ rễ cây dâu tằm, rễ nhân sâm, chiết xuất từ hoa lựu, lá lô hội: Có tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu, ngăn ngừa oxy hóa da, chống lão hóa da và cải thiện tình trạng da môi bị thâm, xỉn màu.

Ngoài bảng thành phần từ thiên nhiên, son dưỡng ẩm cao cấp DHC Extra Moisture Lip Cream còn chứa thành phần volume up giúp tăng độ đàn hồi cho môi, kích thích quá trình trao đổi chất dinh dưỡng mang lại một làn môi quyến rũ, đầy đặn cho bạn.

Giá tham khảo: 395.000 VNĐ/ sản phẩm

Son dưỡng cao cấp DHC Extra Moisture Lip Cream

Son dưỡng cao cấp DHC Extra Moisture Lip Cream

Tham khảo thêm thông tin chi tiết và mua sản phẩm tại Bestme.vn:

product_sku=4511413307342

3.3 Son dưỡng Bioderma Atoderm Stick lèvres

Với thành phần 100% từ thiên nhiên, được sản xuất dưới nền sáp trắng tự nhiên, không màu, không chất phụ da, son dưỡng Bioderma Atoderm Stick lèvres là son dưỡng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn hiện nay.

Thành phần chính của son dưỡng Bioderma Atoderm Stick lèvres bao gồm: Bơ hạt mỡ, tảo biển, vitamin E, sáp parafin, dầu khoáng, sáp vi tinh thể, sáp tổng hợp, sáp ong,... Son dưỡng môi không màu Bioderma là lớp màng hiệu quả giúp ngăn ngừa tình trạng thâm môi do sử dụng son thường xuyên, chất son mềm ẩm, không bị bóng hay bết dính.

Giá tham khảo: 130.000 VNĐ/ sản phẩm

Son dưỡng Bioderma Atoderm Stick Lèvres

Son dưỡng Bioderma Atoderm Stick Lèvres

3.4 Son dưỡng Dior Addict Lip Glow 

Son dưỡng Dior Addict Lip Glow được kết cấu dưới dạng kem mềm mịn, chứa các thành phần giàu dưỡng chất giúp môi đầy đặn, căng tràn sức sống, nói không với tình trạng khô môi, thâm môi và nứt nẻ môi.

Thành phần son dưỡng Dior Addict Lip Glow bao gồm:

  • Loofah Extract (xơ mướp): có tác dụng dưỡng ẩm, hạn chế các nếp nhăn trên môi. 
  • Mango Butter: dưỡng ẩm cho môi

Ngoài ra, mùi hương kẹo ngọt pha lẫn vani bạc hà tạo cảm giác thoải mái, gây nghiện cho bất cứ ai sử dụng. Khi đánh lên môi không quá ngọt như mùi hương nhân tạo, ngược lại phảng phất, the mát và mang đến cảm giác cực kì dễ chịu.

Giá tham khảo: 789.000 VNĐ/ sản phẩm

Son dưỡng Dior Addict Lip Glow

Son dưỡng Dior Addict Lip Glow

Tổng kết

Trên đây là thông tin về thành phần nên có trong các loại son dưỡng mà Bestme muốn chia sẻ cho bạn qua bài viết trên. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được loại son phù hợp với tình trạng môi của mình và mau chóng có một bờ môi căng mọng, hồng hào. 

Đừng quên nhấn theo dõi Bestme để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và mẹo chăm sóc sắc đẹp nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết
Bật mí cách đắp mặt nạ mắt chuẩn nhất bạn cần phải biết

Nhiều người khi sử dụng mặt nạ mắt vẫn chưa biết cách dùng đúng và đem tới hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, Bestme sẽ bật mí ngay cách đắp mặt nạ mắt chuẩn đ

4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp
4 cách dưỡng môi sau khi bong vảy phun xăm để lên màu đẹp

Chăm sóc môi là bước vô cùng quan trọng, đặc biệt dưỡng môi sau bong còn giúp lên chuẩn màu và bảo vệ nền môi mềm mịn, că

Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản
Hướng dẫn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản

Bestme giới thiệu đến bạn 17 cách làm son dưỡng môi không cần sáp ong đơn giản và hiệu quả nhất.

7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu
7+ cách làm son dưỡng môi từ mật ong tại nhà dưỡng môi khô xỉn màu

Bạn tự ti vì đôi môi bị khô ráp cả ngày? Bạn yêu thích các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên? Bạn muốn tự tay làm son

#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp
#8 cách dưỡng môi sau phun xăm để lên màu nhanh và đẹp

Không phải chị em nào cũng biết dưỡng môi sau phun như thế nào để màu được lâu và đẹp như mong muốn.

Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng
Top 7+ cách làm hồng môi cho nam hết thâm nhanh chóng

Nam giới thường hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu bia khiến đôi môi dễ bị thâm và sạm màu. Tuy nhiên, tình tr

Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?
Có những công nghệ làm hồng môi nào hiệu quả? Giá bao nhiêu?

Công nghệ làm hồng môi sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới cho đôi môi của bạn.

[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất
[VIDEO] Hướng dẫn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất

Hoa hồng có thể tạo ra những thỏi son handmade vô cùng độc lạ. Bestme sẽ hướng dẫn bạn cách làm son môi từ hoa hồng đơn giản nhất tại nhà.

Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn
Dưỡng môi sau xăm loại nào tốt? Gợi ý các cách dưỡng môi sau xăm an toàn

Hãy cùng Bestme tìm hiểu dưỡng môi sau xăm loại nào tốt và cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi
Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Cách tẩy da chết sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi cần chú ý những gì? Có nên tẩy tế bào chết cho môi xăm không? Các công thức nào để tẩy da chết cho m&ocir

Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ
Bị tiểu đường có xăm môi được không? Các đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ

Xăm môi đang trở thành hình thức thẩm mỹ, làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và được nhiều chị em ưa chuộng giúp mang đến đôi môi hồng hào v&agr

Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?
Sau phun môi bao lâu thì bôi dưỡng? Cần lưu ý gì sau khi phun môi?

Chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm rất quan trọng, giúp môi khỏe mạnh, duy trì màu sắc tươi đẹp. Vậy sau phun môi bao lâu thì bôi

Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm
Son dưỡng kích màu môi sau phun xăm là gì? Gợi ý 15+ son dưỡng môi kích màu sau xăm

Các sản phẩm son dưỡng kích màu môi sau phun xăm hiện đang rất phổ biến trong ngành làm đẹp. Loại son dưỡng này giúp hạn chế tình trạng kh

Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để
Nguyên nhân, hình ảnh mụn thịt ở mắt và 15 cách trị triệt để

Sự xuất hiện của mụn thịt quanh mắt ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến người bị trở nên thiếu tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ c&ug

Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả
Bị nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? Kiêng ăn gì? Cách trị hiệu quả

Mụn nước ở môi gây ra những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và cản trở quá trình sinh hoạt, ăn uống thường ngày. Làm thế nào để khắc phục được tì