Viên uống việt quất

[Giải đáp] Da nổi mạch máu phải làm sao? Có nguy hiểm không?

Thứ bảy, 01/04/2023, 11:00 (+07:00)

Da nổi mạch máu không chỉ khiến nhiều chị em tự tin trong giao tiếp mà nó còn khiến mọi người lo lắng không biết có gây nguy hiểm tới sức khỏe không? Trong bài viết này, Bestme sẽ giải đáp chị em cần làm gì khi da nổi mạch máu cũng như những lưu ý không thể bỏ qua để da hồi phục hiệu quả hơn.

1. Tình trạng da nổi mạch máu đỏ là gì?

Da mặt mỏng nổi mạch máu là biểu hiện của tình trạng da liễu giãn mao mạch. Khi các mao mạch trên da mặt bị phình lên, các mạch máu nhỏ bên dưới da trở nên rõ hơn và có màu đỏ hoặc xanh. Với tình trạng này, da mặt thường có các vùng đỏ hoặc xanh tím tạo thành các đường chằng chịt trên da giống như mạng nhện.

Các nguyên nhân gây nên tình trạng giãn mao mạch trên da mặt bao gồm di truyền, tuổi tác, tác động của môi trường, sử dụng thuốc, áp lực trong cơ thể và các yếu tố khác. Để giảm triệu chứng của da mặt mỏng nổi mạch máu, bên cạnh việc dùng thuốc, chị em hoàn toàn có thể sử dụng mỹ phẩm hay các liệu pháp tự nhiên để làm giảm sự xuất hiện của các mạch máu nhỏ và các vùng đỏ hoặc xanh trên da. 

Ngoài ra, cần hạn chế tác động của các yếu tố gây tổn thương cho da như ánh nắng mặt trời, nhiệt độ, hóa chất và thực phẩm kích thích.

Da mặt mỏng nổi mạch máu là biểu hiện của tình trạng da liễu giãn mao mạch

Da mặt mỏng nổi mạch máu là biểu hiện của tình trạng da liễu giãn mao mạch

2. Các hình ảnh thực tế của da nổi mạch máu

Một số hình ảnh thực tế về tình trạng da nổi mạch máu của chị em:

Có thể nhìn thấy rõ các mạch máu nhỏ bên dưới da trở nên rõ hơn

Có thể nhìn thấy rõ các mạch máu nhỏ bên dưới da trở nên rõ hơn

Da nổi mạch máu khiến chị em thiếu tự tin

Da nổi mạch máu khiến chị em thiếu tự tin

Tình trạng da nổi mạch máu nghiêm trọng

Tình trạng da nổi mạch máu nghiêm trọng

3. Tình trạng da mỏng nổi mạch máu có nguy hiểm không?

Da mỏng nổi mạch máu là hiện tượng da liễu KHÔNG gây nguy hiểm cũng như các ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Song, điều này gây ra những vấn đề thẩm mỹ, khiến chị em thiếu tự tin vẻ ngoài của mình. Ngoài ra, khi da nổi mạch máu sẽ khiến chị em phải thay đổi một số thói quen sống như hạn chế ăn đồ cay nóng và uống thức uống có cồn… do da đã trở nên vô cùng nhạy cảm và da dễ bị kích ứng. Điều này khiến chị em cảm thấy khó chịu hơn trong cuộc sống hàng ngày.

4. 7 cách phục hồi da mỏng nổi mạch máu

4.1 Uống đủ nước

Uống đủ nước là rất quan trọng đối với sức khỏe chung của cơ thể, bao gồm cả làn da. Nước giúp duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự đàn hồi và độ săn chắc của da, giúp da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Khi da bị mỏng nổi mạch máu, da trở nên dễ bị tổn thương hơn và dễ mất độ ẩm. Khi cơ thể thiếu nước, da sẽ khô hơn và có thể dẫn đến sự giảm đàn hồi và độ săn chắc, làm cho da mỏng yếu trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, chị em hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để vẻ ngoài thêm tươi trẻ nhé!

Hãy uống đủ nước

Hãy uống đủ nước

4.2 Ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng

Da mỏng nổi mạch máu thực chất là tình trạng da bị tổn thương do thiếu các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe làn da. Việc ăn uống cân bằng và đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng là một giải pháp lý tưởng giúp phục hồi làn da một cách tự nhiên từ chính bên trong cơ thể.

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe da bao gồm:

  • Vitamin A giúp tăng cường sự đàn hồi và độ săn chắc của da, 
  • Vitamin C gia tăng sự sản xuất collagen, 
  • Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi sự oxy hóa, 
  • Chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, 
  • Kẽm giúp bảo vệ sức khỏe của da,
  • Selen giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Do đó, chị em hãy bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bao gồm trái cây, rau củ, các loại hạt, thịt, cá và các loại thực phẩm giàu đạm khác…. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, làn da cũng tức khắc trở nên khỏe mạnh và chị em sớm có vẻ ngoài trẻ trung hơn.

4.3 Sinh hoạt khoa học

Sinh hoạt khoa học bao gồm chế độ ăn uống cân bằng, đủ giấc ngủ, tập luyện thể thao đều đặn, tránh stress, hút thuốc lá và uống rượu bia. Những thói quen này có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, giúp phục hồi da mỏng nổi mạch máu nhanh chóng hơn. 

Ngoài ra, khi chị em tuân thủ lối sống khoa học, lành mạnh, nó không chỉ giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da, mà còn tối ưu hóa sức khỏe tổng thể của chị em cả về thể chất và tinh thần.

Sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe làn da

Sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe làn da

4.4 Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen - một loại protein có trong da, giúp da đàn hồi và săn chắc. Khi da mỏng nổi mạch máu, việc sản xuất collagen bị giảm, dẫn đến việc da trở nên mỏng hơn và kém đàn hồi hơn. Vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen, từ đó giúp phục hồi da và cải thiện độ đàn hồi của da.

Nếu chị em muốn bổ sung vitamin C để phục hồi da nổi mạch máu, hãy sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, dâu tây, cà chua, rau cải xanh, hoa quả kiwi, hành tây, papaya, quả lựu, trái vải, trái xoài, các loại trái cây berry… Ngoài ra, các nàng hãy thêm vào routine chăm sóc da các mỹ phẩm có chứa thành phần vitamin C hoặc sử dụng viên uống bổ sung vitamin C để tăng cường hiệu quả phục hồi da nhé!

Sử dụng Viên uống DHC Vitamin C Hard để cơ thể luôn có đủ vitamin C mỗi ngày:

product_sku=4511413603741

4.5 Bổ sung collagen

Bản chất của việc da nổi mạch máu chính là do hàm lượng collagen suy giảm, khiến cho da mất đi tính đàn hồi và trở nên tổn thương khá nghiêm trọng. Do đó, bổ sung collagen là vô cùng cần thiết để cơ thể tăng cường sản xuất collagen trong da, từ đó phục hồi da nổi mạch máu và cải thiện độ đàn hồi của da nhanh chóng.

Có nhiều cách để bổ sung collagen mà chị em không thể bỏ qua:

  • Bổ sung collagen tự nhiên qua chế độ ăn với các thực phẩm hỗ trợ sản sinh collagen hiệu quả như da, sụn, giò heo, cá hồi, tôm, cá ngừ, trứng, sữa và sữa chua…
  • Sử dụng các mỹ phẩm chứa collagen để giúp da hấp thụ collagen trực tiếp thông qua đường bôi.
  • Uống các thực phẩm chức năng collagen dạng viên hoặc nước để cơ thể được bổ sung collagen nhanh chóng.

Collagen là bí mật làm nên vẻ đẹp của các chị em

Collagen là bí mật làm nên vẻ đẹp của các chị em

Sở hữu vẻ đẹp không tuổi với Combo 3 hộp Collagen nước DHC hỗ trợ chống lão hóa giúp da căng mịn DHC Collagen Beauty 7000 Plus:

product_sku=4511413611821x3

4.6 Massage da mặt

Khi da bị nổi mạch máu, các mạch máu trên da bị phình to, tắc nghẽn, gây ra sự kém hiệu quả trong việc lưu thông máu, điều này khiến da trông xỉn màu, khô và thiếu sức sống. Việc massage da mặt giúp kích thích lưu thông máu và tình trạng oxy trong da, từ đó giúp cải thiện màu sắc và sức sống của da. Ngoài ra, massage da mặt cũng giúp thúc đẩy khả năng sản xuất collagen trong da để phục hồi độ đàn hồi và độ dày của da hiệu quả hơn.

4.7 Thoa kem dưỡng và serum phục hồi da

Tình trạng nổi mạch máu khiến làn da bị mất nước và trở nên vô cùng khô ráp. Chính vì thể, chị em sẽ cảm nhận vẻ ngoài của mình thiếu sức sống và làn da lúc nào cũng xỉn màu. Với các thành phần chăm sóc da đặc biệt, kem dưỡng và serum phục hồi da giúp cải thiện độ ẩm, bổ sung dưỡng chất giúp làn da khỏe mạnh. Chỉ khi da khỏe mới có khả năng chống lại được các tác nhân của môi trường, cải thiện tình trạng nổi mạch máu và giúp thần khí chị em luôn thật tươi tắn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, chị em cần chọn kem dưỡng và serum phù hợp với loại da của mình. Một trong những siêu phẩm phục hồi da mà chị em không thể bỏ qua chính là tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source. 

Đây là giải pháp ưu việt giúp ổn định chức năng bảo vệ của da, khóa ẩm tốt, giữ không cho nước trong da thoát ra ngoài. Qua đó giúp da mềm mại và tăng độ đàn hồi, cải thiện làn da khô ráp. Chị em da yếu, da mỏng nổi mạch máu hoàn toàn yên tâm có thể sử dụng sản phẩm này nhé.

Đừng quên cấp ẩm cho làn da của mình nhé!

Đừng quên cấp ẩm cho làn da của mình nhé!

Để làn da luôn căng mịn với Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml):

product_sku=8809367890055

5. Cách chăm sóc da mỏng nổi mạch máu đủ

5.1 Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dịu nhẹ thường có chứa các thành phần tự nhiên và không chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh mẽ cũng như hóa chất cứng. Những sản phẩm này giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương hay kích ứng da. Một điều vô cùng cần thiết trong giai đoạn này để tránh làm tổn thương thêm cho làn da cũng như tăng tình trạng nổi mạch máu.

Làm sạch dịu nhẹ với Sữa rửa mặt tạo bọt DHC Mild Foaming Face Wash:

product_sku=4511413525302

5.2 Thoa kem chống nắng

Những tác động từ tia UV trong ánh nắng mặt trời là vô cùng nguy hại khi có thể khiến da trở nên kích ứng hơn và làm tăng tình trạng mạch máu nổi lên trên da. Do đó, việc thoa kem chống nắng là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và giúp phục hồi da mỏng nổi mạch máu.

Kem chống nắng là sản phẩm chứa các thành phần bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời như tia UVB và UVA. Kem chống nắng giúp tăng cường lớp bảo vệ tự nhiên trên da, ngăn chặn tình trạng da bị cháy nắng, sạm nám, lão hóa da, vết thâm và mụn trứng cá.

Kem chống nắng là vật bất ly thân của các cô nàng 

Kem chống nắng là vật bất ly thân của các cô nàng 

Đối với chị em đang gặp tình trạng da mỏng nổi mạch máu, nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và chứa các thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng và chống thấm nước để giúp bảo vệ da hiệu quả hơn. Ngoài ra, nên thoa kem chống nắng đều và đủ lượng lên da trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và thoa lại sau mỗi 2 giờ để duy trì hiệu quả của sản phẩm.

Việc thoa kem chống nắng đúng cách và đều đặn sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và giúp phục hồi da mỏng nổi mạch máu một cách hiệu quả.

5.3 Tối giản các bước chăm sóc da

Quá nhiều bước trong chu trình routine chăm sóc da mỗi ngày có thể khiến làn da của chị em bị quá tải. Việc tối giản các bước chăm sóc da là để giảm tác động lên da, giúp da nhanh chóng phục hồi tình trạng hiện tại. Thậm chí, nhiều chị em còn bị bùng phát mụn chỉ vì thực hiện quá nhiều bước chăm sóc da, khiến cho da dư độ ẩm. 

Giai đoạn này, chị em hãy chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, không cồn và không chứa hương liệu để giảm thiểu tác động lên da. Ngoài ra, cần tránh rửa mặt bằng nước quá nóng và hạn chế việc trang điểm để da có thể phục hồi hiệu quả.

Tổng kết 

Trên đây là giải đáp tất tần tật về tình trạng da nổi mạch máu mà nhiều chị em đang gặp phải. Hy vọng qua bài viết này, chị em đã biết cách chăm sóc da hiệu quả, để làn da sớm trở nên khỏe mạnh và rạng ngời nhé!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để được cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích khác!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c