Viên uống việt quất

[Tìm hiểu] Phương pháp phục hồi da bị giãn mao mạch nhanh chóng

Thứ hai, 20/02/2023, 22:00 (+07:00)

Tình trạng da bị giãn mao mạch thường gặp ở những người có làn da yếu, khiến nhiều người trở nên tự ti về vẻ ngoài của bản thân. Vậy, làm thế nào để khắc phục tình trạng da bị giãn mao mạch? 

Cùng Bestme giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây, cũng như tìm hiểu thêm về tình trạng này và phương pháp phục hồi da giãn mao mạch hiệu quả nhé!

1. Tình trạng giãn mao mạch trên da là gì?

Giãn mao mạch là tình trạng da xuất hiện các tia máu nhỏ li ti trên da và có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Thông thường tình trạng giãn mao mạch xuất hiện trong trường hợp các mạch máu giãn nở và vỡ ra dưới bề mặt da. 

Khi đó, trên da xuất hiện các mạch máu nhỏ li ti có màu đỏ, xanh hoặc tím. Những mạch máu này đan xen và xuất hiện với nhiều hình thù khác nhau, dẫn đến tình trạng thiếu thẩm mỹ khiến các chị em cảm thấy thiếu tự tin trong cuộc sống.

Tình trạng giãn mao mạch trên da

Tình trạng giãn mao mạch trên da

2. Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng giãn mao mạch trên da

  • Tiếp xúc thời gian dài với tia cực tím 

Làn da phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong thời gian dài không chỉ khiến làn da bị lão hóa, sạm đen mà hơn hết, chúng còn dẫn đến tình trạng giãn nở mạch máu dưới da.

  • Sử dụng các loại mỹ phẩm chứa corticoid

Mỹ phẩm có chứa thành phần corticoid nồng độ cao có thể khiến làn da bị tàn phá hết sức nặng nề. Do thành phần này có khả năng bào mòn làn da khiến da càng ngày càng mỏng tới mức lộ rõ cả những mạch máu dưới da.

Giãn mao mạch do sử dụng các loại mỹ phẩm chứa corticoid

Giãn mao mạch do sử dụng các loại mỹ phẩm chứa corticoid

  • Uống rượu bia và sử dụng chất kích thích

Thường xuyên uống bia rượu và hay sử dụng chất kích thích là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến làn da bị giãn mao mạch. Việc lạm dụng rượu bia cùng các chất kích thích sẽ khiến hệ tuần hoàn não mất kiểm soát. Điều này dẫn đến tình trạng hệ tuần hoàn máu ngày càng yếu và dễ bị vỡ ra, cuối cùng gây ra hiện tượng giãn mao mạch.

Uống rượu bia và sử dụng chất kích thích dẫn đến giãn mao mạch

Uống rượu bia và sử dụng chất kích thích dẫn đến giãn mao mạch

  • Thời tiết thất thường

Tùy vào thể trạng mỗi người thì những phản ứng của làn da với hiện tượng thời tiết sẽ khác nhau. Nhiều người gặp tình trạng mạch máu co giãn bất thường do thời tiết thay đổi, khi quá nóng hoặc khi quá lạnh.

  • Giãn mao mạch do cơ thể tự tiết ra

Tình trạng này còn có thể là do cơ thể tự tiết ra một số chất làm giãn mạch máu. Một số chất giãn mao mạch có thể kể đến như: nitric oxide, histamin và carbon dioxide,…

  • Do làn da bị viêm

Một vài trường hợp bị giãn mao mạch là do da bị viêm. Làn da bị viêm sẽ khiến các mạch máu phải gia tăng lưu lượng máu tới những vùng da bị viêm nên các mạch máu sẽ bị giãn nở và vỡ ra, gây hiện tượng giãn mao mạch máu dưới da.

Giãn mao mạch do da bị viêm

Giãn mao mạch do da bị viêm

3. Các phương pháp phục da bị giãn mao mạch phổ biến

3.1 Thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da bị giãn mao mạch

Da bị giãn mao mạch khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến Collagen bị suy giảm, hư tổn, dẫn đến hệ quả làn da bị tổn thương và mỏng dần. Vì vậy, bạn hãy luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên và thoa trước khi ra khỏi nhà 20 phút để bảo vệ làn da tốt nhất nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà hoặc khi thời tiết râm mát và mưa. Vì ánh sáng xanh từ màn hình máy tính hay điện thoại vẫn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới làn da mỏng manh của bạn.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên

3.2 Sử dụng những sản phẩm chăm sóc da lành tính

Nhằm hạn chế tối đa tình trạng viêm da hay tổn thương do những sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da an toàn và lành tính. 

Đừng quên kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi mua bất kỳ loại sản phẩm mỹ phẩm nào. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để tránh tình trạng viêm da, giãn mao mạch.

Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da lành tính

Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da lành tính

3.3 Massage nhẹ nhàng những vùng da bị giãn mao mạch

Việc massage da mặt nhẹ nhàng sẽ giúp làn da khỏe mạnh, dẻo dai và giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Làn da cũng sẽ ngăn ngừa được nhiều bệnh lý, nhất là tình trạng giãn mao mạch.

Bạn hãy thực hiện massage nhẹ nhàng tại những vùng da bị giãn mao mạch để da được phục hồi, máu lưu thông dễ hơn, về lâu dài làn da sẽ trở nên hồng hào hơn, khỏe mạnh, sáng hơn.

 Massage nhẹ nhàng những vùng da bị giãn mao mạch

Massage nhẹ nhàng những vùng da bị giãn mao mạch

3.4 Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể 

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể không chỉ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà làn da cũng trở nên tươi tắn và rạng ngời hơn. Đặc biệt, cung cấp đủ hàm lượng vitamin có thể giúp làn da gia tăng khả năng chữa lành thương tổn và điều trị giãn mao mạch một cách hiệu quả. Thí dụ, Vitamin K và Vitamin B có khả năng giảm tình trạng giãn mao mạch dưới da và giảm mờ thâm hiệu quả. 

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể 

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể 

3.5 Phục hồi da bằng tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Ciracle là thương hiệu mỹ phẩm đặc trị cao cấp hàng đầu tại Hàn Quốc, thuộc sở hữu của Trung tâm nghiên cứu sinh học COTDE (CBRC). Với khả năng duy trì độ ẩm lý tưởng cho da, đồng thời chống lão hóa và phục hồi làn da bị tổn thương toàn diện, serum Ciracle Hydra B5 Source hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc làn da bị hư tổn do tình trạng giãn mao mạch.

 Phục hồi da bằng tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Phục hồi da bằng tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source với kết cấu siêu mỏng, nhẹ giúp các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu sâu vào bên trong làn da, trả lại cho bạn làn da căng bóng, láng mịn. Sản phẩm chứa thành phần Vitamin B5 giúp giảm kích ứng và làm dịu vùng da bị giãn mao mạch hiệu quả.

Ciracle Hydra B5 Source còn chứa Axit Hyaluronic giúp cấp ẩm cho da căng mịn. Đồng thời, sản phẩm còn giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da nhờ thành phần Adenosine. Hợp chất Niacinamide (Vitamin B3) trong tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source giúp làm đều màu da và cải thiện kết cấu làn da tổn thương hiệu quả.

  • Giá tham khảo: 499.000 VNĐ/ 30ml.

Tinh chất phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất phục hồi da Ciracle Hydra B5 Source

Mua sản phẩm Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml) với giá cực ưu đãi tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

4. Một số câu hỏi khi phục hồi da bị giãn mao mạch

4.1 Giãn mao mạch trên da có trị dứt điểm được không?

Câu trả lời là CÓ THỂ!

Bạn hoàn toàn có thể điều trị giãn mao mạch trên da tận gốc bằng một số biện pháp dưới đây.

  • Thuốc Retinoids dạng bôi

Bên cạnh tác dụng trị mụn, Retinoids còn được bác sĩ da liễu chỉ định dùng cho những người bị giãn mao mạch nhờ ưu điểm giúp làm mờ các vết mao mạch nổi trên da. 

  • Liệu pháp laser

Phương pháp này sẽ dựa trên việc vận dụng laser ánh sáng để phá hủy những tĩnh mạch nổi lên trên da. Tuy nhiên, phương pháp này có thể sẽ khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn.

  • Chích xơ tĩnh mạch

Bác sĩ sẽ tiêm vào tĩnh mạch bị giãn loại dung dịch thuốc có tác dụng gây xơ, những tĩnh mạch này sẽ dần biến mất sau một thời gian ngắn. 

Ngoài ra, quá trình điều trị giãn mao mạch trên da có dứt điểm được hay không sẽ còn phải phụ thuộc vào việc phục hồi da sau điều trị.

Liệu pháp laser

Liệu pháp laser

4.2 Giãn mao mạch có gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cơ thể

Giãn mao mạch ở các vùng da trên cơ thể như chân, tay ở mức độ nhẹ thì thường sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những trường hợp giãn mao mạch nặng trên cơ thể có thể dẫn đến tình trạng viêm mao mạch chân, phù nề chân, gây tắc tĩnh mạch, nghiêm trọng hơn nữa là vỡ mao mạch. 

Còn nếu người bệnh bị giãn mao mạch ở vùng da mặt thường sẽ không gây ra vấn đề nào nghiêm trọng đáng lo ngại về sức khỏe nhưng sẽ khiến gương mặt thiếu thẩm mỹ, bạn sẽ cảm thấy tự ti hơn.

Giãn mao mạch nặng có thể dẫn đến tình trạng viêm mao mạch chân

Giãn mao mạch nặng có thể dẫn đến tình trạng viêm mao mạch chân

4.3 Ngăn ngừa giãn mao mạch như thế nào?

Bạn nên áp dụng những phương pháp sau đây để ngăn ngừa tình trạng giãn mao mạch máu trên da và cơ thể.

  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Khi phải ra ngoài và hoạt động ngoài trời liên tục trong thời tiết nắng nóng, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30. Đồng thời che chắn làn da với áo khoác, mũ vành rộng để hạn chế tối đa sự tác động tiêu cực của tia UV tới làn da, gây ra tình trạng giãn mao mạch.

  • Không lạm dụng sản phẩm mỹ phẩm chứa corticoid

Để ngăn ngừa tình trạng da giãn mao mạch, bạn nên nói “không” với mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có tác dụng làm trắng da, kem trộn chứa thành phần corticoid. Vì thành phần này sẽ gây bào mòn da và dẫn đến giãn mao mạch.

  • Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Da mặt là vùng da nhạy cảm, việc rửa mặt bằng nước quá nóng khiến cho mạch máu bị vỡ gây tình trạng da giãn mao mạch. Bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước mát để tắm hoặc rửa mặt để đảm bảo an toàn cho da.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

4.4 Khi phục hồi da bị giãn mao mạch cần lưu ý những gì?

Để quá trình phục hồi làn da giãn mao mạch hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây nhé!

  • Hạn chế tiếp xúc với khu vực có nhiệt độ cao

Làn da bị giãn mao mạch sẽ khá yếu và dễ bị tổn thương nên bạn cần hạn chế xông hơi da mặt với nước quá nóng, ở nhiệt độ quá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh tiếp xúc với những khu vực có nền nhiệt cao như bếp than và bếp củi để tránh tình trạng làn da bị bào mòn và hư tổn nặng hơn.

  • Hạn chế bia rượu và chất kích thích

Như đã chia sẻ ở trên, rượu và chất kích thích là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng giãn mao mạch nghiêm trọng, vì vậy, muốn phục hồi làn da hiệu quả, hãy nói không với bia rượu.

  • Làm dịu da mặt khi cần thiết

Nếu bạn thấy da mặt có dấu hiệu nóng rát, cháy nắng hay bị bỏng, cần làm dịu ngay tức thì bằng nước mát hoặc xịt khoáng.

  • Giữ độ ẩm cho da

Để phục hồi làn da bị giãn mao mạch, bạn cần cân bằng độ ẩm cho da. Uống nhiều nước, bổ sung kem dưỡng ẩm và dùng xịt khoáng để làn da luôn căng ẩm và hạn chế tình trạng khô rát, bong tróc khiến làn da bị tổn thương nặng nề hơn.

Làm dịu da mặt khi cần thiết với xịt khoáng

Làm dịu da mặt khi cần thiết với xịt khoáng

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Bestme về vấn đề phục hồi da bị giãn mao mạch. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lấy lại được làn da căng mịn, trắng hồng và khỏe khoắn.

Hãy theo dõi Bestme để cập nhật những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nữa nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c