LX-ME

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm

Thứ bảy, 20/05/2023, 08:00 (+07:00)

Allantoin là một trong những hoạt chất được ứng dụng trong các sản phẩm làm đẹp an toàn và hiệu quả. Vậy Allantoin có tác dụng như thế nào trong mỹ phẩm? Cùng Bestme tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

1. Allantoin là gì?

Allantoin là một thành phần hóa học, được sử dụng trong việc điều trị các tình trạng da khô, thô ráp, ngứa và bệnh vảy nến. Allantoin hoạt động theo cơ chế như một chất làm mềm nhằm giữ cho làn da bạn đủ độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa tình dạng khô da hay kích ứng.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 1
Hoạt chất Allantoin 

Hoạt chất Allantoin được tìm thấy trong cây Comfrey thuộc các vùng như Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Trong rễ cây comfrey chứa thành phần allantoin và hoạt chất này được sử dụng để điều chế thuốc mỡ, lotion và kem dưỡng. Ngoài ra, allantoin còn được tìm thấy từ hoa cúc, củ cải đường và mầm lúa mì, nhưng không nhiều như từ cây comfrey. 

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 2
Allantoin được tìm thấy trong cây Comfrey 

2. Công dụng của Allantoin trong mỹ phẩm đối với làn da

2.1 Dưỡng ẩm

Allantoin nổi trội nhờ công dụng đặc biệt ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da, cùng khả năng làm mềm, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Khi sử dụng allantoin trên bề mặt da, hoạt chất này sẽ làm lớp sừng trên da mỏng đi và giữ được lượng nước cần thiết cho da. Đặc biệt là những bạn có làn da khô và bong tróc, khi sử dụng allantoin có thể mang lại cho bạn làn da chắc khỏe, căng mọng cùng cảm giác mềm mại, mịn màng rất dễ chịu.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 3
Allantoin giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả

2.2 Làm dịu da

Allantoin còn có công dụng làm dịu và bảo vệ da bằng cách hình thành phức hợp cùng các tác nhân gây kích ứng và nhạy cảm cho da.

2.3 Thúc đẩy quá trình làm lành vết thương

Allantoin thúc đẩy quá trình làm lành vết thương ngoài da và sẹo nhanh hơn. Allantoin kích thích các nguyên bào sợi tăng cường sản xuất ra collagen, kích thích tổng hợp ma trận ngoại bào và tái tạo toàn bộ cấu trúc các lớp tế bào mới. Từ đó, đẩy nhanh quá trình tự chữa lành vết thương trên da như bỏng, mẩn đỏ và làm cho sẹo rỗ ít nhìn thấy hơn.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 4
Allantoin làm dịu da & thúc đẩy lành vết thương

2.4 Tẩy tế bào chết dịu nhẹ

Một công dụng khác của allantoin là khả năng tẩy tế bào da chết dịu nhẹ bằng cách lấy đi lớp da chết già cỗi trên da đồng thời còn giúp điều trị các tình trạng mụn cóc. Thuốc Allantoin dạng bôi với nồng độ từ 0,5%-2,0% được FDA phê chuẩn là an toàn cho làn da.

2.5 Giảm mụn

Allantoin có đặc tính kháng viêm nên ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả .

Khi allantoin kết hợp cùng Panthenol, Axit Salicylic, đồng, kẽm, magie… sẽ có khả năng điều trị những đốm tối màu trên da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông và điều tiết các sợi bã nhờn trên da. Vì vậy, allantoin giúp ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá hiệu quả, mang lại cho bạn làn da căng mướt, mịn màng. Đây chính là lý do mà hoạt chất này thường được tìm thấy trong thành phần mỹ phẩm chăm sóc da.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 5
Allantoin ngăn ngừa và điều trị mụn rất tốt

2.6 Cải thiện tình trạng da xỉn màu

Allantoin có công dụng thúc đẩy tăng cường sản sinh tế bào, từ đó cải thiện được tình trạng khô da và da xỉn màu rõ rệt.

2.7 Chống lão hóa

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng allantoin có khả năng cải thiện kết cấu da và làm giảm đáng kể sự xuất hiện của vết chân chim và các nếp nhăn. Allantoin tạo điều kiện đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, giúp da đàn hồi tốt hơn và từ đó mang lại làn da trẻ trung cho bạn.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 6
Allantoin có khả năng cải thiện kết cấu da & chống lão hóa

3. Gợi ý mỹ phẩm dưỡng da đẹp có chứa Allantoin

3.1 Kem dưỡng da tay DHC Olive Hand Cream

Với sức mạnh từ allantoin và dầu olive nguyên chất, kem dưỡng da tay DHC Olive Hand Cream đem đến cảm giác được dưỡng ẩm liên tục, mang lại đôi bàn tay mềm mại. Kết hợp với dầu olive, allantoin, kem dưỡng da tay DHC còn có lô hội và vitamin E, giúp mang đến khả năng cấp ẩm cùng các tác dụng dưỡng da mềm mại, mịn màng vượt trội. Dầu hạt meadowfoam (Meadowfoam Seed Oil) chiết xuất từ hạt cây limnanthes alba có khả năng chống oxy hóa và làm da mềm mịn tức thì ngay sau khi sử dụng.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 7
 Kem dưỡng da tay DHC Olive Hand Cream

Ngay sau khi thoa kem dưỡng da tay DHC Olive Hand Cream, bạn sẽ thấy kem nhanh chóng thẩm thấu vào da, tạo cảm giác khô ráo, không bết dính khó chịu trên da nhưng vẫn đảm bảo lại đem lại hiệu quả dưỡng ẩm liên tục tuyệt vời trên da tay.

Giá tham khảo: 199.000đ.

Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme. Thêm ngay vào giỏ hàng để sở hữu bàn tay mềm mại nhé! 

product_sku=4511413517079

3.2 Tẩy da chết mặt DHC Facial Scrub

Tẩy da chết mặt DHC Facial Scrub có chiết xuất từ quả mơ tây tự nhiên, hứa hẹn giúp bạn cuốn trôi tế bào chết để mang lại cho bạn một làn da sạch sâu, sáng bóng. Kem tẩy tế bào chết da mặt DHC có chứa Allantoin - thành phần tẩy da chết nhẹ nhàng nhưng vẫn có khả năng giữ ẩm tuyệt vời. 

Khi kết hợp cùng các hạt của quả mơ thiên nhiên giúp cuốn trôi các tế bào da chết cứng đầu nhất, trả lại bề mặt da láng mịn và tạo cảm giác trơn sạch thông thoáng.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 8
Tẩy da chết mặt DHC Facial Scrub

Tẩy da chết mặt DHC hạn chế tối đa khả năng gây kích ứng cho da vì hạt mơ tây thiên nhiên là loại thực vật ít biến đổi chất lượng. Sản phẩm có sự phối kết hợp xen kẽ giữa các kích thước hạt mơ to nhỏ khác nhau nên sẽ tạo ra cảm giác làm sạch mạnh yếu khi sử dụng, giúp bạn có trải nghiệm làm sạch da ấn tượng nhất.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 9
Tẩy da chết mặt DHC hạn chế tối đa khả năng gây kích ứng

Giá tham khảo: 495.000đ.

Tẩy da chết là bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình làm sạch da. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tẩy da chết lành tính mà vẫn hiệu quả thì hãy tham khảo ngay em Tẩy da chết DHC Facial Scrub này nhé!  

product_sku=4511413517086

3.3 Mặt nạ khoáng chất DHC Mineral Mask

Sở hữu công thức kết hợp hoàn hảo giữa bùn khoáng, lô hội và Allantoin, mặt nạ khoáng chất DHC Mineral Mask mang đến tác động kép, vừa làm sạch, vừa làm dịu làn da hiệu quả. 

Chỉ với một bước chăm sóc da cùng mặt nạ khoáng chất DHC, sản phẩm giúp đẩy lùi nguyên nhân gây mụn, hút sạch bã nhờn, điều tiết lượng dầu trên da, từ đó giữ cho làn da luôn mịn màng, đầy sức sống.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 10
 Mặt nạ khoáng chất DHC Mineral Mask

Ngoài công dụng hỗ trợ duy trì bề mặt da căng bóng, láng mịn và sáng khỏe, mặt nạ khoáng chất DHC Mineral Mask còn giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo hiệu quả hơn.

Giá tham khảo: 1.475.000đ.

Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Mặt nạ khoáng chất DHC Mineral Mask tại đây! 

product_sku=4511413502440

3.4 Dưỡng mi DHC Eyelash Tonic

Tinh chất dưỡng mi DHC với nguồn tinh chất quý giá được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng hàng mi chắc khỏe và dưỡng mi ngày một dài, dày hơn. 

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 11
Công dụng của dưỡng mi DHC Eyelash Tonic

Tinh chất dưỡng mi DHC Eyelash Tonic với chiết xuất từ Swertia Japonica giúp ngăn ngừa mi bị hư tổn và gãy rụng hiệu quả. Allantoin - chiết xuất lá hoa chuông (Comfrey) giúp làm dịu lông mi tức thì, khi kết hợp chiết xuất lá lô hội giúp nuôi dưỡng hàng mi khỏe mạnh.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 12
Thành phần của dưỡng mi DHC Eyelash Tonic

Đặc biệt, sản phẩm phù hợp dùng để phục hồi những hàng mi dễ bị gãy rụng do thường xuyên chuốt mascara.

Giá tham khảo: 350.000đ.

Dưỡng mi DHC Eyelash Tonic luôn nằm trong top các sản phẩm được yêu thích nhất bởi công dụng làm dài và dày mi tuyệt vời mà nó mang lại. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng tại Bestme cho bạn thử trải nghiệm và sở hữu hàng mi dài cong đáng mơ ước! 

product_sku=4511413507667

3.5 Kem dưỡng da vùng mắt DHC Eye Bright

Kem dưỡng da vùng mắt DHC Eye Bright có kết cấu dạng gel tươi mát, nhanh chóng thẩm thấu, cấp ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện nơi khóe mắt. Sản phẩm chứa phức hợp độc đáo giữa caffeine và dưa chuột giúp cải thiện tình trạng quầng thâm dưới mắt hiệu quả, mang lại cho nàng gương mặt tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 13
Kem dưỡng da vùng mắt DHC Eye Bright

Chiết xuất dưa chuột và AHA, khi kết hợp cùng allantoin trong kem dưỡng giúp dưỡng ẩm, giữ nước và tái tạo tế bào da mới tươi sáng. Chiết xuất từ cam thảo hỗ trợ tăng lưu thông tuần hoàn máu dưới da, làm sáng quầng thâm rõ rệt.

Giá tham khảo: 759.000đ.

4. Các câu hỏi thường gặp

4.1 Allantoin có an toàn cho da nhạy cảm không?

Allantoin với cả hai hình thức: tự nhiên và tổng hợp hóa học đều là hoạt chất không mùi, không độc hại và không gây dị ứng, kích ứng. Vì vậy Allantoin rất an toàn cho da. Allantoin tương thích với các nguyên liệu mỹ phẩm, nhất là các sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm và thậm chí là da mắc các bệnh lý.

4.2 Da bị mụn trứng cá có nên sử dụng Allantoin không?

Allantoin nổi bật có đặc tính kháng viêm, nên có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá an toàn và hiệu quả. Các sản phẩm chứa Allantoin giúp điều tiết các sợi bã nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá phát sinh. 

Allantoin là gì? Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm - 14
Da bị mụn trứng cá nên sử dụng Allantoin

4.3 Có thể sử dụng Allantoin cho da khô không?

Với các công dụng giữ ẩm, dưỡng ẩm, làm mềm mịn da,… Allantoin đặc biệt phù hợp với làn da khô. Hiện nay các sản phẩm điều trị da khô, bong tróc hay bệnh vảy nến cũng đang có thành phần Allantoin.

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin về thành phần Allantoin và công dụng của hoạt chất này có trong mỹ phẩm. Ngoài ra, Bestme cũng đã gợi ý tới bạn các mỹ phẩm dưỡng da đẹp có chứa Allantoin và giải đáp các thắc mắc về thành phần này. Hy vọng, bạn đã tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân.

Tiếp tục đồng hành cùng Bestme để cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất bạn nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh

Trehalose là gì? Đóng vai trò gì trong mỹ phẩm làm đẹp?
Trehalose là gì? Đóng vai trò gì trong mỹ phẩm làm đẹp?

Cùng Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Trehalose là gì, vai trò và lợi ích của nó trong việc chăm sóc da ngay nhé! &nbs

TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất
TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất

Để trị thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả, việc chọn đúng thành phần, hoạt chất điều trị là vô cùng quan trọng. Cùng Bestme khám phá nga

Vitamin PP (Nicotinamid): Khái niệm, công dụng và liều bổ sung
Vitamin PP (Nicotinamid): Khái niệm, công dụng và liều bổ sung

Ngoài tác dụng trị mụn, trị viêm nhiệt miệng và viêm da thường gặp, vitamin PP còn dùng để phòng chống bệnh Pellagra rất quan trọng mà kh&o

Vitamin tan trong dầu là gì? Các loại vitamin tan trong dầu
Vitamin tan trong dầu là gì? Các loại vitamin tan trong dầu

Vitamin tan trong dầu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thị lực, tham gia vào quá trình làm đông máu, ngăn ngừa hình thành