Kem tẩy trang CFR

Pentylene glycol trong mỹ phẩm có hại không?

Thứ sáu, 31/03/2023, 11:00 (+07:00)

Pentylene Glycol là một thành phần xuất hiện phổ biến trong các mỹ phẩm mà chị em thường xuyên sử dụng. Vì thế, nhiều chị em băn khoăn không biết nó có gây hại cho da không? 

Trong bài viết này, Bestme sẽ giải đáp câu hỏi trên cũng như bật mí những tác dụng không ngờ tới của Pentylene Glycol. Đón đọc ngay nhé!

1. Tổng quan về pentylene glycol

Pentylene glycol là một chất dưỡng ẩm và làm mềm da được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đây là một loại glycol được tổng hợp từ nhiều loại thực vật (như củ cải đường và lõi ngô)

Trong mỹ phẩm, pentylene glycol được sử dụng để cải thiện tính độ ẩm cho da, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da và giữ cho da không bị khô và nhăn nheo. Pentylene glycol cũng được sử dụng để làm mềm da và giúp các thành phần khác trong mỹ phẩm thẩm thấu sâu vào da hơn.

Pentylene glycol là một chất an toàn và được công nhận là không gây kích ứng da. Do đó, thành phần này được sử dụng rất rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, tinh chất dưỡng ẩm, sữa rửa mặt và nhiều sản phẩm khác.

Pentylene Glycol là thành phần xuất hiện rộng rãi trong mỹ phẩm

Pentylene Glycol là thành phần xuất hiện rộng rãi trong mỹ phẩm

2. Tác dụng của Pentylene glycol trong mỹ phẩm

2.1 Giữ ẩm cho da

Pentylene glycol có khả năng giữ ẩm cho da, giúp cải thiện độ ẩm tự nhiên của da. Vì vậy, nó thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da và kem chống nắng để giữ cho da mềm mại và mịn màng.

2.2 Có vai trò là chất ổn định sản phẩm

Pentylene glycol là một chất ổn định sản phẩm, giúp cho các thành phần khác trong sản phẩm có thể được phân tán đều và duy trì tính ổn định của sản phẩm. Nó thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để cải thiện độ nhớt và độ bền của sản phẩm.

Pentylene glycol giúp chất lượng của sản phẩm được ổn định

Pentylene glycol giúp chất lượng của sản phẩm được ổn định

2.3 Kháng khuẩn cho da

Pentylene glycol còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trên da. Điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh da liễu, đặc biệt là mụn trứng cá.

3. Pentylene glycol có hại không?

Theo EWG - một tổ chức phi lợi nhuận đóng vai trò nghiên cứu, đánh giá chất lượng, độ an toàn của thành phần/sản phẩm đối với người tiêu dùng, Pentylene Glycol là một chất an toàn khi sử dụng trong mỹ phẩm & các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Mức độ cảnh báo của nó nằm ở vị trí thứ 1 trên thang điểm 10, mức an toàn cao nhất.

Còn theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lượng Pentylene Glycol được sử dụng trong mỹ phẩm thường rất thấp, không đủ để tạo ra các tác dụng phụ. Cho nên chị em hoàn toàn yên tâm sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần này nhé!

Do được tổng hợp từ tự nhiên nên Pentylene Glycol được đánh giá rất an toàn

Do được tổng hợp từ tự nhiên nên Pentylene Glycol được đánh giá rất an toàn

Song, để đảm bảo an toàn khi trải nghiệm, chị em hãy luôn kiểm tra phản ứng của da khi sử dụng mỹ phẩm có chứa Pentylene Glycol với một lượng nhỏ trên vùng da cổ và chờ trong 24 tiếng. Nếu có bất kỳ phản ứng phụ, bạn hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc da.

4. Pentylene glycol có trong những sản phẩm nào?

4.1 Nước cân bằng da Ciracle Base Toner

Nước cân bằng da Ciracle Base Toner là một sản phẩm chăm sóc da được sản xuất bởi công ty Ciracle, một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Trong bảng thành phần của sản phẩm này chứa Pentylene Glycol có tác dụng cân bằng độ pH của da, giúp da khỏe mạnh hơn và tăng cường hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo.

Ngoài ra, toner nhà Ciracle còn bao gồm:

  • Sodium Lactate và Axit Lactic giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da rạng rỡ và mịn màng hơn.
  • Chiết xuất từ 7 loại quả mọng, đem lại hiệu quả cung cấp độ ẩm sâu, duy trì làn da mềm mịn.

Nước cân bằng da Ciracle Base Toner không chứa cồn và các thành phần có hại cho da, vì vậy nó là sản phẩm an toàn và thích hợp cho nhiều loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Nước cân bằng da Ciracle Base Toner

Nước cân bằng da Ciracle Base Toner

Cách sử dụng nước cân bằng da Ciracle Base Toner cũng vô cùng đơn giản. Sau khi làm sạch da, chị em sẽ lấy một lượng sản phẩm vừa đủ ra bông cotton và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt và cổ. Sản phẩm hoàn toàn có thể sử dụng hàng ngày vào buổi sáng và tối.

Giá tham khảo: 470.000đ

Trải nghiệm hiệu quả làn da rạng rỡ với Nước cân bằng da Ciracle Base Toner chính hãng tại đây:

product_sku=8809046293559

4.2 Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source có công thức ưu việt với hàng dưỡng chất được cô đọng cùng với kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong làn da. 

Ciracle Hydra B5 Source còn được coi là tấm khiên kiên cố giúp cung cấp độ ẩm và phục hồi cho làn da trở nên căng mịn hơn. Từ đó nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, tươi trẻ, ngừa lão hóa. Với thành phần Pentylene Glycol, sản phẩm đem lại cảm giác khô thoáng trên bề mặt da khi sử dụng, có thể dùng thêm kem dưỡng mà khiến da không bị bí, nổi mụn. Do đó, sản phẩm có thể sử dụng cho những chị em có tình trạng “đổ dầu” liên tục.

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source 

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source 

Ngoài ra sản phẩm còn chứa:

  • Vitamin B5 (Panthenol): giúp da bạn xây dựng hàng rào chống lại kích ứng và mất nước.
  • Hyaluronic Acid: giúp giữ ẩm cho da, tăng cường độ đàn hồi và làm mềm da.

Với bảng dưỡng chất vàng trên, chị em hoàn toàn có thể an tâm sử dụng Ciracle Hydra B5 Source để sở hữu làn da khỏe mạnh, không còn lo lắng trước các tác nhân của môi trường. Một làn da khỏe thì mới không lo bị mụn, không có nám hay tàn nhang, và giúp thần khí chị em sẽ luôn thật tươi tắn.

Giá tham khảo: 499.000đ

Trải nghiệm giải pháp cấp ẩm ưu việt với Tinh chất Ciracle Hydra B5 Source được hàng vạn chị em mê mẩn:

product_sku=8809367890055

4.3 Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông Ciracle Pore Control Tightening Toner

Sản phẩm này đến từ thương hiệu Ciracle của Hàn Quốc, chuyên dành cho làn da mong muốn được cải thiện tình trạng lỗ chân lông. Với chiết xuất trà xanh, sản phẩm có khả năng se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng mụn vô cùng hiệu quả. Nước hoa hồng Ciracle Pore Control Tightening Toner có chứa thành phần Pentylene Glycol, giúp cung cấp độ ẩm và làm sáng da, giúp cho làn da của chị em luôn mịn màng và rạng rỡ.

Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông Ciracle Pore Control Tightening Toner

Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông Ciracle Pore Control Tightening Toner

Ngoài ra, sản phẩm còn có:

  • Chiết xuất bạc hà (Mentha Haplocalyx Extract): Hỗ trợ dưỡng ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời làm giảm sản sinh dầu thừa trên bề mặt da. 
  • Chiết xuất từ vỏ cây phỉ (Witch Hazel Leaf Extract): Ngăn ngừa lượng dầu thừa trên da, giúp cho bạn làn da luôn sạch sẽ và thoáng mát.

Với những công dụng vượt trội, sản phẩm được vô vàn khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Nhiều khách hàng đã đánh giá, chỉ sau 2 tuần sử dụng, làn da của mình được cải thiện rõ rệt, các lỗ chân lông được thu nhỏ, da cũng mịn màng và căng bóng hơn. 

Giá tham khảo: 470.000đ

Se khít lỗ chân lông chỉ sau một đêm với Ciracle Pore Control Tightening Toner bạn nhé!

product_sku=8809046294396

4.4 Son dưỡng môi DHC Lip Cream

DHC Lip Cream là một sản phẩm dưỡng môi chất lượng của hãng mỹ phẩm DHC - thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là sản phẩm được thiết kế để nuôi dưỡng đôi môi của chị em không còn bị khô, bong tróc, hay nứt nẻ kể cả những tháng lạnh trong năm.

Sản phẩm son dưỡng DHC được chiết xuất từ rất nhiều dưỡng chất có lợi cho làm đẹp trong tự nhiên như: 

  • Olea Europaea (Olive) Fruit Oil (dầu oliu), Aloe Barbadensis Leaf Extract (chiết xuất nha đam), Lanolin Oil (mỡ cừu): cung cấp dưỡng chất để dưỡng ẩm cho môi suốt ngày dài. 
  • Panax Ginseng Root Extract (chiết xuất nhân sâm), Tocopherol (Vitamin E): để cho môi luôn căng bóng và chống lão hóa cho môi.

Bên cạnh đó, thành phần Pentylene Glycol giúp kết cấu son được mềm mại, cảm giác khi thoa lên môi vô cùng căng mướt.

DHC Lip Cream là thỏi son dưỡng vạn người mê giúp bảo vệ môi toàn diện

DHC Lip Cream là thỏi son dưỡng vạn người mê giúp bảo vệ môi toàn diện

Không chỉ dưỡng ẩm tốt, son dưỡng môi nhà DHC còn có khả năng bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và tác nhân gây ô nhiễm, giúp bảo vệ và duy trì sự tươi trẻ cho đôi môi. Sản phẩm cũng giúp bạn tạo nên lớp nền hoàn hảo trước khi sử dụng các màu son bạn yêu thích để lên màu chuẩn đẹp.

Với công thức đặc biệt không chứa màu và mùi, sản phẩm phù hợp cho những chị em có môi nhạy cảm. 

Giá tham khảo: 190.000đ

Sở hữu đôi môi khỏe và đẹp với DHC Lip Cream ngay hôm nay:

product_sku=4511413503997

4.5 Tinh chất dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Supreme

Tinh chất siêu collagen DHC Super Collagen Supreme là sản phẩm được DHC ứng dụng công thức đột phá nhằm đem lại hạnh phúc cho làn da của khách hàng khi trải nghiệm. Sản phẩm còn có tên gọi khác là Super Collagen Supreme 294 với hàm lượng collagen gấp 294 lần so với những sản phẩm khác của hãng.

Sản phẩm là sự kết hợp khả năng dưỡng ẩm sâu từ dầu Olive đậm đặc cùng Vitamin C tinh khiết đánh bật các vết thâm nám đậm màu, khơi dậy làn da sáng hồng, trong mướt tỏa sáng từ sâu bên trong. Cùng với đó là thành phần Pentylene Glycol đem đến một kết cấu mỏng mướt cho sản phẩm, giúp chị em có trải nghiệm thẩm thấu các dưỡng chất nhanh chóng trên da.

Super Collagen Supreme 294

Super Collagen Supreme 294

Super Collagen Supreme 294 còn sức mạnh đặc trị lão hóa nhờ vào các phân tử collagen peptide siêu nhỏ, đem lại khả năng xóa mờ các nếp nhăn nhanh chóng, tăng độ săn chắc, đẩy lùi tình trạng lão hóa xuất hiện sớm.

Hãy trải nghiệm tinh chất DHC Super Collagen Supreme để được hàn gắn, sửa chữa khiếm khuyết và nâng tầm sắc đẹp nhé!

Giá tham khảo: 1.739.000đ

Sở hữu khắc tinh của mọi dấu hiệu lão hóa Super Collagen Supreme 294:

product_sku=4511413522332

Tổng kết 

Trên đây là những giải đáp về Pentylene Glycol cũng như gợi ý một số mỹ phẩm có chứa Pentylene Glycol mà chị em không nên bỏ qua. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp chị em có cái nhìn rõ nét hơn về thành phần này và lựa chọn cho mình một sản phẩm chăm sóc hữu ích!

Đừng quên theo dõi website của Bestme để được cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và kiến thức làm đẹp hữu ích khác!

Có thể bạn sẽ thích
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh