CTKM 25-29/4

Stearyl Alcohol là gì? Stearyl Alcohol trong mỹ phẩm có tốt không?

Thứ bảy, 15/04/2023, 20:00 (+07:00)

Được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm, Stearyl Alcohol đã trở thành một thành phần phổ biến và quan trọng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang tỏ ra phân vân về độ an toàn và hiệu quả của loại cồn này trong các sản phẩm làm đẹp. 

Vậy Stearyl Alcohol trong mỹ phẩm có tốt không? Hãy Bestme cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Stearyl Alcohol là gì?

Stearyl Alcohol là một loại cồn béo tự nhiên, được chiết xuất từ các loại dầu thực vật và động vật như dầu dừa, dầu hạt cải, dầu đậu nành, sáp ong, lanolin và dầu cá ngừ…

Với công thức hóa học là C18H38O, Stearyl Alcohol được sử dụng rộng rãi trong sản xuất mỹ phẩm, bao gồm các sản phẩm như kem dưỡng da, sữa tắm, sữa rửa mặt, son môi và các sản phẩm khác với công dụng làm mềm và dưỡng ẩm cho da, cũng như tạo độ dẻo dai và độ bóng cho các sản phẩm làm đẹp.

Stearyl Alcohol là một loại cồn béo tự nhiên được tìm thấy trong các loại dầu thực vật và động vật

Stearyl Alcohol là một loại cồn béo tự nhiên được tìm thấy trong các loại dầu thực vật và động vật

2. Stearyl Alcohol trong mỹ phẩm có tốt không?

Một số người thường có quan niệm sai lầm rằng Stearyl Alcohol có thể gây hại cho da, chủ yếu là do tên gọi "Alcohol" của thành phần này. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng, bởi Stearyl Alcohol là một loại cồn béo tự nhiên, khác hoàn toàn so với các loại cồn khác như Ethanol hay Isopropyl Alcohol - loại cồn làm khô da và gây kích ứng. 

Theo EWG - một tổ chức nghiên cứu độ an toàn của mỹ phẩm, Stearyl Alcohol là một thành phần vô cùng an toàn và hoàn toàn không gây hại cho da. Nó được xếp mức 1 trên thang điểm 10 của EWG (trong đó 1 là thấp nhất, 10 là cao nhất về mức độ nguy hại).

Theo EWG,  Stearyl Alcohol là một thành phần vô cùng an toàn

Theo EWG,  Stearyl Alcohol là một thành phần vô cùng an toàn

Theo nhiều nghiên cứu, Stearyl Alcohol không gây kích ứng da và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, do đó rất phù hợp với các loại da nhạy cảm. Ngày nay, nó đã được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, bao gồm các sản phẩm dành cho da khô và da lão hoá.

Vì vậy, chị em hoàn toàn có thể an tâm trải nghiệm các mỹ phẩm có chứa Stearyl Alcohol mà không còn lo lắng nhé!

Stearyl Alcohol an toàn và có tác dụng dưỡng da tuyệt vời, đặc biệt là đối với các loại da nhạy cảm

Stearyl Alcohol an toàn và có tác dụng dưỡng da tuyệt vời, đặc biệt là đối với các loại da nhạy cảm

3. Tác dụng của Stearyl Alcohol trong mỹ phẩm

Stearyl Alcohol có nhiều tác dụng tích cực trong các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là trong sản phẩm chăm sóc da và tóc. Sau đây là một số tác dụng của Stearyl Alcohol trong mỹ phẩm:

3.1 Cải thiện kết cấu sản phẩm

Thành phần được sử dụng nhằm cải thiện kết cấu sản phẩm, từ đó giúp dưỡng chất trong mỹ phẩm có khả năng phân tán một cách đều trên da hoặc tóc. Ngoài ra, Stearyl Alcohol giúp cải thiện khả năng thẩm thấu và tạo độ bóng cho sản phẩm chăm sóc cá nhân.

3.2 Đóng vai trò là chất nhũ hóa

Stearyl Alcohol cũng được sử dụng làm chất nhũ hóa trong mỹ phẩm, cho phép chất lượng sản phẩm có thể ổn định sau khi mỹ phẩm được mở nắp.

Stearyl Alcohol cũng được sử dụng làm chất nhũ hóa trong mỹ phẩm

Stearyl Alcohol cũng được sử dụng làm chất nhũ hóa trong mỹ phẩm

3.3 Làm mềm và làm dịu da

Thành phần Stearyl Alcohol đem lại khả năng dưỡng ẩm và giúp da mềm mại hơn, đồng thời giúp làm dịu các kích ứng trên làn da tổn thương. 

Ngoài ra, Stearyl Alcohol còn được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, kem tạo kiểu và nhuộm tóc. Các sản phẩm chăm sóc tóc chứa Stearyl Alcohol giúp tóc khỏe hơn, mềm mượt hơn và giảm tình trạng tóc rối, đồng thời giúp bảo vệ tóc khỏi các tác động của môi trường.

3.4 Củng cố hàng rào bảo vệ da

Stearyl Alcohol còn có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài. Khi làn da được bổ sung Stearyl Alcohol, sẽ tăng sức đề kháng cho da và giảm nguy cơ mất nước, giúp da luôn khỏe mạnh trước tác nhân môi trường.

3.5 Tăng khả năng tạo bọt

Stearyl Alcohol còn được ứng dụng trong một số công thức mỹ phẩm nhằm tạo bọt cho sản phẩm. Cho nên, bạn có thể bắt gặp thành phần này trong các sản phẩm làm sạch như xà phòng, gel tắm, sữa rửa mặt….

Stearyl Alcohol thường được sử dụng trong các sản phẩm tắm, xà phòng, gel tắm….

Stearyl Alcohol thường được sử dụng trong các sản phẩm tắm, xà phòng, gel tắm….

4. Gợi ý sản phẩm chứa Stearyl Alcohol

Dưới đây là một số gợi ý sản phẩm chăm sóc da và tóc chứa thành phần Stearyl Alcohol, giúp bạn tìm kiếm và trải nghiệm những lợi ích của thành phần này:

4.1 Dầu gội DHC Q10 Revitalizing Shampoo

Dầu gội DHC Q10 Revitalizing là một sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng cao của thương hiệu DHC, được nhiều người tin dùng và đánh giá cao. Sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản với công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao.

DHC Q10 Revitalizing Shampoo là một trong những sản phẩm của DHC có chứa thành phần Stearyl Alcohol, giúp cải thiện kết cấu sản phẩm, đóng vai trò là chất nhũ hóa và làm mềm, dịu da. Thành phần Stearyl Alcohol trong sản phẩm giúp dưỡng tóc và giữ ẩm cho tóc, tạo độ bóng mượt, giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Dầu gội DHC Q10 Revitalizing là một sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng cao của thương hiệu DHC

Dầu gội DHC Q10 Revitalizing là một sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng cao của thương hiệu DHC

Ngoài thành phần Stearyl Alcohol, dầu gội DHC Q10 Revitalizing còn chứa nhiều thành phần khác như Coenzyme Q10, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất táo, hoa nhung tuyết, chiết xuất keratin, giúp nuôi dưỡng tóc, tái tạo cấu trúc tóc, giảm tình trạng gãy rụng tóc và bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường. Sản phẩm không chứa Paraben và Sodium Lauryl Sulfate (SLS), an toàn cho tóc và da đầu.

Giá tham khảo: 590.000VNĐ/500ml 

Chăm sóc tóc từ sâu bên trong với sản phẩm Dầu gội DHC Q10 Revitalizing của thương hiệu DHC:

product_sku=4511413524039

4.2 Dầu xả DHC Q10 Revitalizing Treatment EX

DHC Q10 Revitalizing Treatment EX là một sản phẩm dầu xả chuyên biệt cho tóc yếu, hư tổn và khô. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu DHC, một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da và tóc.

Sản phẩm DHC Q10 Revitalizing Treatment EX chứa nhiều thành phần có lợi cho tóc như chiết xuất táo, hoa nhung tuyết, hoa hồng Peony, quả lê và coenzyme Q10. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Stearyl Alcohol - thành phần này giúp dầu xả thẩm thấu vào tóc một cách dễ dàng, cải thiện khả năng phân tán sản phẩm trên tóc, tạo độ bóng và giúp tóc mềm mượt hơn.

DHC Q10 Revitalizing Treatment EX là một sản phẩm dầu xả chuyên biệt cho tóc yếu, hư tổn

DHC Q10 Revitalizing Treatment EX là một sản phẩm dầu xả chuyên biệt cho tóc yếu, hư tổn

Với sự kết hợp của các thành phần này, DHC Q10 Revitalizing Treatment EX giúp phục hồi tóc, cải thiện độ bóng và độ mềm mượt của tóc. Sản phẩm cũng giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường và tia cực tím, đồng thời tăng cường độ ẩm giúp tóc luôn mềm mượt.

Giá tham khảo: 590.000VNĐ/500ml

Sửa chữa ngay hôm nay các vấn đề về tóc yếu, dễ gãy rụng, bạc màu với sản phẩm dầu xả DHC Q10 Revitalizing Treatment EX:

product_sku=4511413524046

4.3 Kem dưỡng ẩm chuyên sâu & phục hồi tóc Salon Link Extra Link Treatment

Salon Link Extra Link Treatment là một sản phẩm kem dưỡng ẩm chuyên sâu và phục hồi tóc của thương hiệu Salon Link. Sản phẩm này chứa nhiều thành phần dưỡng tóc như Protein, Argan Oil, Keratin và Stearyl Alcohol.

Stearyl Alcohol được sử dụng trong sản phẩm này giúp kem dễ dàng phân tán và thẩm thấu vào tóc. Đồng thời, Stearyl Alcohol cũng có khả năng làm mềm và làm dịu tóc, giúp tóc trở nên mượt mà và dễ chải.

Salon Link Extra Link Treatment là một sản phẩm kem dưỡng ẩm chuyên sâu và phục hồi tóc

Salon Link Extra Link Treatment là một sản phẩm kem dưỡng ẩm chuyên sâu và phục hồi tóc

Với thành phần chứa Stearyl Alcohol và các dưỡng chất khác, Salon Link Extra Link Treatment được thiết kế để giúp phục hồi và nuôi dưỡng tóc khô, hư tổn và yếu. Sản phẩm này thích hợp cho mọi loại tóc và giúp tóc trở nên mềm mượt, óng ả, khỏe mạnh hơn.

Giá tham khảo: 120.000VNĐ/250g

Bảo vệ mái tóc khỏi hư tốn, giảm thiểu tình trạng tóc xơ rối, gãy rụng của bạn ngay hôm nay với sản phẩm Salon Link Extra Link Treatment:

product_sku=4513574015005

4.4 Dầu xả dưỡng & phục hồi tóc Salon Link Extra Conditioner

Salon Link là một thương hiệu hàng đầu về sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường Hàn Quốc, thành lập từ năm 1991. Dầu xả dưỡng & phục hồi tóc Salon Link Extra Conditioner là một sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp được đánh giá cao trên thị trường.

Với thành phần chính là Stearyl Alcohol, sản phẩm giúp phục hồi và cung cấp độ ẩm làm cho tóc mềm mượt và bóng khỏe hơn. Stearyl Alcohol còn có tác dụng như một chất nhũ hóa giúp phân tán sản phẩm đều trên tóc, đồng thời cải thiện khả năng thẩm thấu và tạo độ bóng cho tóc.

Dầu xả dưỡng & phục hồi tóc Salon Link Extra Conditioner là một sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp được đánh giá cao trên thị trường

Dầu xả dưỡng & phục hồi tóc Salon Link Extra Conditioner là một sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp được đánh giá cao trên thị trường

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thành phần dinh dưỡng và vitamin cần thiết giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, giảm gãy rụng và chống tóc khô xơ, giúp cho mái tóc trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn.

Giá tham khảo: 259.000VNĐ/1000ml

Thư giãn mái tóc của nàng với Dầu Xả Dưỡng & Phục Hồi Tóc Salon Link Extra Conditioner (1000ml) ngay hôm nay nhé!

product_sku=4513574014169

Tổng kết 

Stearyl Alcohol là một thành phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhờ vào những công dụng tuyệt vời của mình. Hy vọng qua bài viết, sẽ giúp bạn chọn lựa một sản phẩm phù hợp để mái tóc luôn suôn mượt và chắc khỏe nhé! 

Đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe và mẹo làm đẹp khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh