CTKM 25-29/4

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?

Thứ năm, 22/06/2023, 13:00 (+07:00)

Sở hữu làn da trắng mịn luôn là mong ước của phái đẹp. Chính vì thế, ngày càng nhiều cô gái lựa chọn sử dụng thuốc trắng da với mong muốn làm trắng da từ sâu bên trong. Vậy uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Liệu phương pháp này có an toàn không? Hãy cùng Bestme tìm hiểu ngay sau đây.

1. Uống viên uống trắng da có tốt không?

Từ lâu, viên uống trắng da đã được các chị em ưu ái bởi vô vàn công dụng làm đẹp tuyệt vời có thể kể đến như:

  • Giúp ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin: Viên uống trắng da thường được bổ sung một số thành phần có khả năng ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase - loại enzyme cần thiết để sản xuất melanin trong da. Vì vậy việc giảm hoạt động của tyrosinase sẽ làm giảm sự hình thành melanin, giúp cho da trở nên sáng hơn và giảm tình trạng nám, tàn nhang hay đốm nâu.
  • Bổ sung vitamin, dưỡng chất cần thiết giúp làm trắng da: Rất nhiều thương hiệu lớn đã bổ sung trong viên uống trắng da của mình nhiều loại vitamin và dưỡng chất quan trọng như vitamin C, vitamin E, collagen và các chất chống oxy hóa khác. Từ đó cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, tăng cường sản xuất collagen và giúp làm mờ các vết thâm, để nàng có vẻ ngoài rạng rỡ.

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không? - 1
Uống viên uống trắng da có tốt không? (Ảnh 1)

Giải đáp viên uống trắng da có hại không?

  • Hỗ trợ chống lão hóa, cải thiện sức khỏe làn da: Viên uống trắng da có tốt không? Một số viên uống cũng chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ như coenzyme Q10, resveratrol và chiết xuất từ các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Các chất này giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, giảm quá trình oxy hóa và hỗ trợ chống lão hóa da.
  • Tiện lợi và tiết kiệm chi phí làm đẹp: Viên uống trắng da có ưu điểm là tiện lợi và dễ sử dụng. Chỉ với một viên uống trắng da, chị em còn nuôi dưỡng cho làn da luôn căng mịn và đủ ẩm. Chính vì thế, việc sử dụng thuốc trắng da sẽ giúp nàng tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc sử dụng nhiều sản phẩm làm đẹp riêng lẻ.

2. Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có hại không?

Dù có nhiều ưu điểm là thế, song nếu uống thuốc sai cách hay lạm dụng thuốc uống trắng da, thì rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể như:

  • Khiến da yếu đi: Uống thuốc trắng da có thể làm cho da trở nên nhạy cảm hơn, dễ tổn thương và dễ bị kích ứng. Nguyên nhân là bởi làn da có khả năng trở nên mỏng hơn và khó chống lại các tác động bên ngoài như tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường.
  • Dư thừa chất dinh dưỡng cần thiết: Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Do có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, việc bổ sung quá mức viên uống trắng da có thể khiến cơ thể dư thừa dinh dưỡng. Điều này có thể gây nên tình trạng gây rối loạn chức năng của cơ thể.
  • Gây kích ứng, dị ứng da: Một số thành phần trong viên uống trắng da có thể gây kích ứng hoặc dị ứng da cho một số cơ địa nhạy cảm như mẩn đỏ, ngứa, sưng, và da khô.
  • Khiên cơ thể cảm thấy mệt mỏi: Một số người sau khi sử dụng viên uống trắng da có thể trải qua cảm giác mệt mỏi và uể oải. Điều này có thể do tác động của các thành phần trong viên uống hoặc do sự thay đổi về cấu trúc và chức năng của da.

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không? - 2
Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có hại không? (Ảnh 2)

Việc lạm dụng bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng gây hại cho cơ thể

  • Ảnh hưởng xấu tới gan: Việc bổ sung thực phẩm chức năng sẽ có khả năng tăng áp lực và sự căng thẳng cho gan. Việc sử dụng quá liều hoặc sử dụng lâu dài hơn mức cần thiết có thể gây hại cho gan và ảnh hưởng đến chức năng bình thường của gan.
  • Thành phần có nguy cơ gây ung thư: Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Một số viên uống trắng da của thương hiệu trôi nổi trên thị trường có thể chứa thành phần gây ung thư nhằm giúp da trắng cấp tốc. Do đó bạn hãy lựa chọn các sản phẩm uy tín, an toàn và được nhiều người tin dùng nhé!

3. Cách sử dụng viên uống trắng da tốt nhất, không gây ảnh hưởng xấu

Viên uống trắng da có tốt không? Để sử dụng viên uống trắng da tốt nhất, không gây ảnh hưởng xấu, hãy thực hiện theo những hướng dẫn mà Bestme bật mí dưới đây bạn nhé!

3.1 Sử dụng đúng liều lượng

Thông thường, mỗi sản phẩm thuốc trắng da luôn có liều lượng được quy định rõ ràng trên bao bì sản phẩm. Do đó, khi sử dụng, chị em cần tuân thủ liều lượng được ghi trên hướng dẫn sử dụng. 

Tuyệt đối không nên vì mong muốn đẩy nhanh hiệu quả trắng da mà tự ý tăng liều lượng vì điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu bạn không chắc chắn về liều lượng hoặc cách sử dụng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu trước khi dùng nhé!

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không? - 3
Cách sử dụng viên uống trắng da tốt nhất, không gây ảnh hưởng xấu (Ảnh 3)

Mỗi sản phẩm đều có liều lượng rõ ràng

3.2 Chọn loại viên uống có thành phần an toàn, lành tính

Để vừa làm đẹp mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy sử dụng các sản phẩm lành tính và được kiểm định chất lượng rõ ràng. Trong đó, cần lưu ý thành phần của viên uống và đảm bảo sản phẩm không chứa các chất gây kích ứng hoặc gây hại cho sức khỏe như corticoid. 

Nếu bạn có cơ địa nhạy cảm hoặc dị ứng với một số thành phần, hãy đọc kỹ nhãn sản phẩm và tìm hiểu về thuốc trước khi sử dụng.

3.3 Chọn sản phẩm uy tín, chất lượng được bác sĩ khuyên dùng

Một sản phẩm uy tín, chất lượng được nhiều bác sĩ khuyên dùng chắc chắn sẽ là lựa chọn an toàn khi chị em muốn trải nghiệm các thực phẩm chức năng giúp làm trắng da. Hiện nay, Viên uống DHC Adlay Extract chiết xuất ý dĩ là sản phẩm làm đẹp da đột phá, hỗ trợ làn da sáng mịn nên rất được các tín đồ làm đẹp đánh giá cao. 

Với công thức kết hợp từ chiết xuất hạt ý dĩ có khả năng ức chế tyrosinase - giúp giảm sự sản sinh melanin - sản phẩm giúp xua tan đi các vết thâm sạm trên da, từ đó nuôi dưỡng một làn da sáng mịn khiến nàng tự tin, rạng ngời.

Hơn thế nữa, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần làm đẹp chiết xuất thiên nhiên được chọn lựa nghiêm ngặt khác giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ làn da của chị em vô cùng hiệu quả. 

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không? - 4
ute;ch sử dụng viên uống trắng da tốt nhất, không gây ảnh hưởng xấu (Ảnh 4)

Viên uống DHC Adlay Extract chiết xuất ý dĩ hỗ trợ làn da sáng mịn

Trải nghiệm sản phẩm ngay hôm nay để sở hữu một làn da như ý nhé!

product_sku=4511413404874

Tổng kết

Qua bài viết này, Bestme đã cùng bạn giải đáp thắc mắc “Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không?”. Đồng thời, Bestme cũng chia sẻ với bạn những bí quyết để sử dụng viên uống trắng da tốt nhất, không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp này và sớm có làn da đẹp như ý!

Đừng quên tiếp tục đón đọc những bài viết mới của Bestme để cập nhật xu hướng làm đẹp thịnh hành nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Vậy uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?
Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?

Uống vitamin B2 có trị mụn được không? Nếu được thì có những cách bổ sung vitamin B2 trị mụn nào hiệu quả.

Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?
Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?

Bestme sẽ cung cấp thông tin quan trọng về cách uống kết hợp vitamin C không chỉ với kẽm mà còn với một số khoáng chất khác mà bạn cần chú

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?
Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?

Sản phẩm vitamin C 500mg ngày uống mấy viên thì tốt? Cách uống như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Bestme.

Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất
Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất

Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều là 2 dưỡng chất mang đến những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Kết hợp 2 tinh chất này giúp chị em lưu giữ

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay
Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay

Các sản phẩm bổ sung vitamin E 400 IU đang là phương pháp được nhiều người sử dụng để bổ sung vitamin E tối ưu cho cơ thể.     

Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?
Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh collagen cùng rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác. &nb

Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?
Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?

Uống vitamin C sủi mỗi ngày tốt không? Trong 1 viên C sủi chứa hàm lượng vitamin C bao nhiêu?

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?
Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?

Canxi Corbiere được xem là một trong những loại thuốc giúp bổ sung canxi được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc liệu uống canxi Corbiere

Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất
Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất

Vitamin C là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin C là cách để giúp chống oxy hóa, tăn

Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?
Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?

Một sự thật giật mình không phải ai cũng biết: Bổ sung canxi không đúng cách sẽ khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Cùng Bestme đi t&

Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả
Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả

Khi càng lớn tuổi, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi ngày càng quan trọng. Cùng Bestme điểm qua những cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, ngườ

3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi
3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi

Là một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của hệ cơ xương khớp, song, cơ thể không có khả năng tự tổng hợp canxi mà