RAU CỦ + VTM C 90N

3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi

Thứ ba, 21/03/2023, 14:26 (+07:00)

Là một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của hệ cơ xương khớp, song, cơ thể không có khả năng tự tổng hợp canxi mà cần bổ sung từ bên ngoài. Cùng Bestme khám phá 3 cách bổ sung canxi không chỉ an toàn mà còn hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi. Đón đọc và áp dụng ngay nhé!

1. Ai cần bổ sung canxi

Canxi là một khoáng chất quan trọng của cơ thể, nó có nhiệm vụ tham gia kiến tạo hệ xương chắc khỏe, giúp sức mạnh xương khớp được nâng cao. Vì vậy, bất kỳ ai, ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều cần bổ sung calci. Cụ thể:

1.1 Trẻ em

Việc thiếu canxi là nguyên nhân dẫn đến một số tình trạng như còi xương, chậm lớn, nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ. Chính vì thế bổ sung calci cho trẻ rất được phụ huynh quan tâm và chú ý.

Trẻ em theo từng nhóm tuổi

Nhu cầu canxi mỗi ngày

Vai trò canxi

Từ 0 - 6 tháng

300mg

Đây là giai đoạn đầu đời của trẻ nhưng lại có quyết định mạnh mẽ tới sự phát triển về sau này. Việc bổ sung canxi đầy đủ giúp trẻ không bị còi xương, răng mọc nhanh hơn, xương và ức phát triển hoàn chỉnh mà không bị nhô hay lõm.

Ngoài ra, nếu trẻ nhà bạn thường xuyên giật mình khi ngủ hay ngủ trằn trọc không ngon giấc, thì rất có thể trẻ đang thiếu hụt canxi.

Từ 6 - 11 tháng

400 mg

Từ 1 - 3 tuổi (trên 1 tuổi)

500 mg

Từ 4 - 6 tuổi

600 mg

Việc bổ sung calcium đầy đủ là rất quan trọng để giúp cho cơ thể trẻ khỏe mạnh, bé ăn ngon miệng. Ngoài ra, ở giai đoạn này, nếu thiếu canxi, trẻ dễ bị tê mỏi chân tay cũng như dễ bị té, ngã, đứng không vững.

Từ 7 - 9 tuổi

700 mg

Từ 10 - 18 tuổi

1000 mg 

Đây là giai đoạn trẻ em phát triển mạnh mẽ về thể lực và trí lực, đặc biệt là hệ cơ xương khớp khi bước vào tuổi dậy thì. Nếu thiếu canxi sẽ khiến trẻ dễ cáu gắt, thường xuyên mệt mỏi, cơ thể tiết nhiều mồ hôi và lười vận động thể chất…

Nghiêm trọng hơn, khi tình trạng này kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng đến phát triển trí não của trẻ.

Việc thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ

Việc thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ

1.2 Người trưởng thành

Bên cạnh duy trì hệ xương khỏe mạnh, canxi còn có tác dụng giúp tim, cơ và hệ thần kinh của người trưởng thành hoạt động chính xác hơn.

Người trưởng thành theo từng nhóm tuổi

Nhu cầu canxi mỗi ngày

Vai trò canxi

Từ 19 - 50 tuổi

1000mg - 2500mg

Một cơ thể có đủ canxi là một cơ thể có hệ xương chắc khỏe, giúp phòng ngừa một số căn bệnh loãng xương thường gặp ở độ tuổi trưởng thành.

Ngoài ra, việc nạp đủ canxi còn giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức xương khớp và khó khăn trong vận động, đẩy nhanh quá trình lành các vết nứt gãy trên xương.

Từ 51 tuổi trở lên

1200mg - 2000mg

Đây là giai đoạn sức khỏe suy giảm, sự hấp thụ cũng giảm theo cũng như là bài tiết canxi tăng lên. Đây chính là nguyên nhân khiến cho hàm lượng canxi trong cơ thể thường xuyên thiếu hụt. 

Việc thiếu hụt canxi cùng với tình trạng lão hóa ở tuổi già khiến cho mật độ xương của cơ thể giảm dần, người già cũng vì thế mà gia tăng khả năng mắc các bệnh loãng xương. 

Việc thiếu hụt canxi khiến người già tăng khả năng mắc các bệnh loãng xương

Việc thiếu hụt canxi khiến người già tăng khả năng mắc các bệnh loãng xương

1.3 Phụ nữ các giai đoạn

Khác với nam giới, phụ nữ có nhiều giai đoạn riêng biệt cần đặc biệt bổ sung thêm canxi. Cụ thể như:

  • Phụ nữ mang thai bổ sung canxi giúp cho quá trình hình thành xương, hộp sọ, răng và đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, nếu mẹ bầu thiếu canxi sẽ cảm thấy người mệt mỏi, thường xuyên đau lưng hay đau mỏi xương khớp.

Nhu cầu canxi của phụ nữ mang thai là 800 - 1500mg/ngày.

  • Việc bổ sung canxi sau sinh giúp cho sữa mẹ chất lượng hơn. Đây cũng là nguồn cung cấp canxi trực tiếp cho trẻ sơ sinh. Nếu thiếu hụt canxi, trẻ sẽ dễ giật mình, hay quấy khóc và ngủ không ngon giấc ngay vài ngày sau sinh.

Nhu cầu canxi của phụ nữ mang thai là 500mg/ngày.

  • Bổ sung canxi cho phụ nữ tuổi 40 làm giảm một số triệu chứng tiền kinh nguyệt  cũng như tái tạo làn da, giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa.
  • Chị em ở giai đoạn mãn kinh thường có tỷ lệ suy giảm mật độ xương khá nhanh chóng. Việc bổ sung calci giúp chị em có thể ngăn ngừa tình trạng loãng xương hiệu quả.

Khác với nam giới, phụ nữ có nhiều giai đoạn riêng biệt cần nhiều hơn canxi

Khác với nam giới, phụ nữ có nhiều giai đoạn riêng biệt cần nhiều hơn canxi

Ngoài ra, còn có một số bệnh lý hay những đối tượng có nguy cơ thiếu hụt canxi cần xem xét bổ sung mỗi ngày là:

  • Người bị loãng xương, gãy xương.
  • Bệnh nhân sau khi cắt tuyến giáp.
  • Người mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa khiến việc hấp thu canxi kém hiệu quả như bệnh viêm ruột hay Crohn.
  • Những người ăn kiêng, ăn chay với thực đơn nghèo nàn khiến thiếu hụt dinh dưỡng bao gồm canxi.
  • Người đang thực hiện chế độ ăn có nhiều protein và natri. Vì đây là những thành phần thúc đẩy sự đào thải canxi của cơ thể.
  • Người bị bệnh rối loạn chuyển hóa canxi.

2. Cách bổ sung canxi hiệu quả nhất

2.1 Bổ sung tự nhiên thông qua chế độ dinh dưỡng

Cách để bổ sung calci rất dễ dàng, đơn giản mà vẫn hiệu quả đó là dung nạp trực tiếp thông qua chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Trong đó, bạn cần ưu tiên các nhóm thực phẩm giàu canxi như:

Canxi có dồi dào trong thực phẩm tự nhiên chúng ta ăn hàng ngày

Canxi có dồi dào trong thực phẩm tự nhiên chúng ta ăn hàng ngày

  • Các loại cá biển (nhất là những loại có xương mềm như cá mòi, cá hồi đóng hộp) vì bạn hoàn toàn có thể ăn luôn xương để dung nạp canxi hiệu quả.
  • Những động vật có vỏ như tôm, cua, ốc, sò... đều có chứa hàng lượng canxi dồi dào và rất nhiều dưỡng chất lành mạnh có lợi cho cơ thể.
  • Sữa và các chế phẩm được làm từ sữa như sữa chua hay phô mai cũng rất có lợi cho việc bổ sung canxi. Tuy nhiên, bạn hãy ưu tiên bổ sung các các sản phẩm sữa nguyên chất, chứa ít béo để bảo đảm sức khỏe luôn khỏe mạnh.
  • Bên cạnh những thực phẩm trên, rau củ và trái cây cũng có chứa canxi khá dồi dào. Bạn hãy ăn thêm các loại rau có màu xanh lá đậm như cải bó xôi,cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh, rau bina... và sử dụng các loại quả như cam, quýt, chuối... để hấp thụ canxi hiệu quả nhé!
  • Ngoài ra, bánh mì, mì ống và các sản phẩm từ ngũ cốc cũng được xếp vào danh mục thực phẩm giàu canxi.

***XEM NHIỀU HƠN : Những thực phẩm giàu canxi

2.2 Sử dụng viên uống bổ sung canxi

Việc bổ sung calcium thông qua chế độ dinh dưỡng được đánh giá là vô cùng an toàn. Song, với một số đối tượng có chế độ ăn nghiêm ngặt như ăn chay, dị ứng sữa hay khả năng hấp thụ canxi kém... thì cơ thể hoàn toàn có thể gặp tình trạng thiếu hụt canxi nghiêm trọng.

Trước vấn đề này, bạn có thể tham khảo viên uống canxi DHC Calcium + CBP - một giải pháp hỗ trợ bổ sung canxi vô cùng hiệu quả. Sở hữu bảng thành phần vàng đem lại hiệu quả ưu việt là:

  • Bột vỏ trứng: đây là nguồn canxi mà cơ thể có thể hấp thụ dễ dàng hơn so với canxi cacbonat tinh khiết truyền thống.
  • CPB: đây là một thành phần protein được chiết xuất từ sữa non. Chính vì thế, nó là nguồn dinh dưỡng vô cùng hữu hiệu. 

Viên uống DHC được nhiều khách hàng đánh giá cao trong việc hỗ trợ bổ sung canxi trong cơ thể. Đặc biệt, nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm cảm thấy xương được chắc khỏe và chiều cao được gia tăng.

Viên uống canxi DHC chứa các thành phần vàng giúp duy trì lượng canxi cần thiết của cơ thể 

Viên uống canxi DHC chứa các thành phần vàng giúp duy trì lượng canxi cần thiết của cơ thể 

Bổ sung các thành phần vàng giúp duy trì lượng canxi cần thiết cho cơ thể với viên uống canxi DHC Calcium + CBP: 

product_sku=4511413405178

2.3 Sử dụng các loại thuốc canxi

Thuốc canxi được bác sĩ có chuyên môn kê đơn nhằm điều trị những bệnh do thiếu canxi gây ra. Song, các loại thuốc này có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác nhau như thuốc kháng sinh, thuốc cao huyết áp hay bisphosphonates. 

Do đó, nếu bạn muốn uống thuốc để bổ sung canxi, cần thăm khám bác sĩ hoặc dược sĩ kỹ lưỡng để được kê đơn và sử dụng thuốc hiệu quả.

Uống thuốc để bổ sung canxi cần thăm khám của bác sĩ 

Uống thuốc để bổ sung canxi cần thăm khám của bác sĩ 

3. Một số lưu ý khi bổ sung calci

Để bổ sung calci an toàn, hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Về liều lượng: Luôn tuân thủ liều lượng được khuyến cáo cho từng nhóm tuổi và từng giới tính. Nếu bạn sử dụng thực phẩm chức năng cần uống theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và lựa chọn một thương hiệu uy tín. Việc bổ sung quá liều khuyến cáo vì có thể dẫn đến táo bón, sỏi thận, vôi hóa mạch máu.
  • Về loại canxi: Chỉ nên lựa chọn loại canxi có nguồn gốc Gluconate hay còn gọi là canxi hữu cơ. Đây là loại canxi tốt nhất và an toàn nhất đối với cơ thể.
  • Trong giai đoạn này, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia hay caffeine để tránh làm giảm khả năng hấp thu canxi cũng như gia tăng bài tiết canxi ra bên ngoài cơ thể. Đừng quên vận động thể chất thường xuyên để xương thêm phần chắc khỏe nhé!

Những lưu ý để bổ sung canxi hiệu quả hơn

Những lưu ý để bổ sung canxi hiệu quả hơn

Trên đây là những gợi ý để mọi người có thể bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất. Một cơ thể có đủ hàm lượng canxi không chỉ giúp hệ xương của bạn khỏe mạnh mà còn cho phép cơ thể phát triển toàn diện, đặc biệt là tim mạch, hệ cơ hay hệ thần kinh. 

Ngoài ra, đừng quên theo dõi website của Bestme để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Vậy uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?
Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?

Uống vitamin B2 có trị mụn được không? Nếu được thì có những cách bổ sung vitamin B2 trị mụn nào hiệu quả.

Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?
Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?

Bestme sẽ cung cấp thông tin quan trọng về cách uống kết hợp vitamin C không chỉ với kẽm mà còn với một số khoáng chất khác mà bạn cần chú

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?
Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?

Sản phẩm vitamin C 500mg ngày uống mấy viên thì tốt? Cách uống như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Bestme.

Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất
Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất

Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều là 2 dưỡng chất mang đến những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Kết hợp 2 tinh chất này giúp chị em lưu giữ

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay
Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay

Các sản phẩm bổ sung vitamin E 400 IU đang là phương pháp được nhiều người sử dụng để bổ sung vitamin E tối ưu cho cơ thể.     

Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?
Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh collagen cùng rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác. &nb

Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?
Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?

Uống vitamin C sủi mỗi ngày tốt không? Trong 1 viên C sủi chứa hàm lượng vitamin C bao nhiêu?

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?
Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?

Canxi Corbiere được xem là một trong những loại thuốc giúp bổ sung canxi được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc liệu uống canxi Corbiere

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?
Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?

Sở hữu làn da trắng mịn luôn là mong ước của phái đẹp. Chính vì thế, ngày càng nhiều cô gái lựa chọn sử dụng thuốc trắng da với mong

Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất
Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất

Vitamin C là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin C là cách để giúp chống oxy hóa, tăn

Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?
Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?

Một sự thật giật mình không phải ai cũng biết: Bổ sung canxi không đúng cách sẽ khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Cùng Bestme đi t&

Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả
Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả

Khi càng lớn tuổi, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi ngày càng quan trọng. Cùng Bestme điểm qua những cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, ngườ