Kem tẩy trang CFR

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?

Thứ năm, 17/08/2023, 17:00 (+07:00)

Vitamin B2 sở hữu nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời đến sức khoẻ con người, đặc biệt có khả năng cải thiện cho làn da được khỏe mạnh và rạng ngời hơn. Tuy nhiên nhiều người đặt ra thắc mắc rằng uống vitamin B2 có trị mụn được không? Nếu được thì có những cách bổ sung vitamin B2 trị mụn nào hiệu quả. Để Bestme giải đáp các thắc mắc đó qua bài viết sau đây nhé!

1. Tác dụng của vitamin B2 với làn da

Vitamin B2 còn được gọi là Riboflavin, một trong những loại vitamin thuộc nhóm B. Vitamin B2 sở hữu nhiều tác dụng có lợi đến cơ thể con người, đặc biệt là làn da. Sau đây cùng điểm qua một số tác dụng chính của vitamin B2 đối với làn da nhé:

  • Tăng cường sản sinh collagen: Vitamin B2 đóng vai trò là chất cần thiết cho sự sản sinh collagen ở làn da. Do đó, dưỡng chất này có tác dụng giúp tái tạo da, đem đến làn da mịn màng, tươi trẻ và thêm rạng ngời cho các nàng. 
  • Tăng trưởng tế bào làn da: Thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tế bào là một trong những công dụng nổi bật của vitamin B2 đối với làn da. Từ đó, góp phần giúp cải thiện các vấn đề về da như: khô da, nám da,... vô cùng hiệu quả. 
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn: Qua các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin B2 trị mụn rất hiệu quả. Đặc biệt, loại vitamin này có khả năng cải thiện tình trạng mụn trứng cá rất tốt. Nhờ vào tác dụng đó nên vitamin B2 được sử dụng nhiều trong các dược mỹ phẩm để điều trị mụn.
  • Trẻ hoá làn da và ngăn ngừa lão hoá sớm: Một trong những công dụng của vitamin B2 đối với làn da là có thể kiểm soát bã nhờn và duy trì độ ẩm trên da. Qua đó, khi bổ sung đủ hàm lượng vitamin B2 cần thiết cho da sẽ giúp làm trắng, ngăn ngừa nguy cơ lão hoá sớm và giữ cho làn luôn được mịn màng, tươi trẻ. 
Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 1
Vitamin B2 mang đến nhiều tác dụng có lợi đến làn da

2. Uống vitamin B2 có trị mụn không?

Vitamin B2 sở hữu khả năng chống viêm, kháng khuẩn và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Dựa vào những tính chất đó nên việc dùng vitamin B2 trị mụn là vô cùng tốt và hiệu quả. Sử dụng vitamin B2 cho những làn da mụn sẽ giúp giảm mụn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn lên da. 

Ngoài ra, vitamin B2 là một thành phần giúp cân bằng, kiểm soát lượng dầu nhờn sản sinh trên làn da, giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Nhờ đó góp phần vào khả năng làm giảm mụn và làn da được khỏe mạnh hơn.

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 2
Vitamin B2 sở hữu khả năng chống viêm, kháng khuẩn giúp trị mụn hiệu quả

3. Nên uống vitamin B2 trị mụn vào lúc nào?

Theo các nghiên cứu, uống vitamin B2 trị mụn vào lúc trước khi ăn sáng 30 phút hoặc sau bữa sáng 2 giờ là tốt nhất. Bởi vì, bản chất vitamin B2 là một vi chất có khả năng hòa tan tốt trong nước, giúp tăng cường quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn tạo điều kiện cải thiện tình trạng mụn hiệu quả cho làn da.

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 3
Uống vitamin trước khi ăn sáng khoảng 30 phút

4. Các cách bổ sung vitamin B2 để trị mụn

Để phát huy tối đa công dụng khi dùng vitamin B2 trị mụn thì bổ sung đúng cách, hợp lý là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Sau đây là những cách bổ sung vitamin B2 để trị mụn hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo.

4.1 Thực phẩm tự nhiên giàu vitamin B2

Vitamin B2 có nhiều trong các nguồn thực phẩm từ tự nhiên. Đây được xem là nguồn bổ sung vitamin B2 vô cùng an toàn và lành tính cho cơ thể con người. Dưới đây cùng điểm qua các loại thực phẩm giàu vitamin B2 quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày nhé:

  • Các loại thịt: Hàm lượng vitamin B2 có trong thịt đỏ là nhiều hơn so với thịt trắng, đặt biệt có nhiều trong thịt bò. Cụ thể, trong 100g thịt bò có thể chứa 0,9mg vitamin B2. 
  • Các loại cá: Cá là loại thực phẩm cung cấp nguồn vitamin B2 dồi dào cho cơ thể. Qua các nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng có trong cá đã cho thấy được cứ khoảng 50g cá sẽ chứa khoảng 0,29mg vitamin B2. Một số loại có giàu vitamin B2 như: cá hồi, cá trích, cá ngừ,...
  • Trứng: Bên cạnh việc là món ăn quen thuộc trong những bữa cơm hàng ngày thì trong trứng có chứa một lượng lớn vitamin B2 và các khoáng chất khác có lợi cho cơ thể. Một quả trứng cung cấp khoảng 15% vitamin B2 cho cơ thể. 
  • Trái cây: Một số loại trái cây có chứa lượng vitamin B2 dồi dào như: chuối, nho, bơ, cam,... Các loại trái cây này bên cạnh bổ sung hàm lượng vitamin B2 vào cơ thể còn có chứa nhiều khoáng chất có lợi khác tốt cho sức khỏe con người.
Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 4
Vitamin B2 có nhiều trong thực phẩm tự nhiên và quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày

4.2 Thực phẩm chức năng bổ sung vitamin B2

Bên cạnh bổ sung vitamin B2 từ thực phẩm tự nhiên, thì có rất nhiều người đã lựa chọn bổ sung thêm bằng những thực phẩm chức năng. Bởi vì đôi khi chế độ ăn uống hàng ngày không đảm bảo đủ lượng vitamin B2 mà cơ thể cần. Do đó, các thực phẩm chức năng vitamin B2 là giải pháp tối ưu để đảm bảo đủ lượng vitamin B2 cho cơ thể. 

Một số thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin B2 an toàn, hiệu quả và được đánh giá cao hiện nay như: Vitamin B2 Amazing Nutrition, Vitamin B2 Puritan’s Pride, Vitamin B2 Nutricost,... 

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 5
Vitamin B2 là giải pháp tối ưu để đảm bảo đủ lượng vitamin B2 cho cơ thể

4.3 Sản phẩm thoa bên ngoài da

Ngoài cách bổ sung vitamin B2 bằng các thực phẩm tự nhiên và thực phẩm chức năng thì sử dụng sản phẩm thoa bên ngoài da cũng được nhiều người ưa thích và áp dụng. 

Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn bổ sung vitamin B2 bằng các sản phẩm thoa ngoài da thì cần lựa chọn loại phù với làn da của mình và sử dụng lâu dài để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất. 

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 6
Các sản phẩm vitamin B2 trị mụn bằng đường thoa bên ngoài được nhiều người ưa thích sử dụng

5. Thiếu vitamin B2 có bị nổi mụn không?

Vitamin B2 là một vi chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sự lưu thông máu và cho làn da được thông thoáng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu cơ thể bị thiếu vitamin B2 sẽ tạo điều kiện khiến da tiết dầu nhờn, bong tróc dẫn đến việc mụn dễ hình thành hơn. Vì vậy, bổ sung vitamin B2 trị mụn là điều vô cùng quan trọng, để có thể bảo vệ làn da trước những tác nhân gây mụn hiệu quả. 

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 7
Thiếu vitamin B2 là một nguyên nhân dễ khiến hình thành mụn

6. Một số lưu ý khác để trị mụn hiệu quả hơn

Bên cạnh việc sử dụng vitamin B2 trị mụn thì sau sau đây là một số lưu ý khác bạn cần biết để quá trình trị mụn đạt được hiệu quả cao hơn:

  • Làm sạch da: Rửa mặt hàng ngày bằng các sản phẩm dịu nhẹ và không kích ứng da. Đặc biệt tránh sử dụng các loại sản phẩm chứa hoá chất gây khô da.
  • Hạn chế chạm tay lên vùng mặt: Tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn, do đó việc chạm tay vào mặt có thể gây nhiễm khuẩn và tăng nguy cơ mụn viêm nhiễm.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Bạn nên tránh ăn quá nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ngọt,... Thay vào đó, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, các loại hoa quả có lợi đến làn da và uống nhiều nước mỗi ngày để cải thiện làn da mụn nhanh chóng.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da thêm nhạy cảm và tăng nguy cơ hình thành mụn viêm nhiễm. Do đó, hãy luôn sử dụng kem chống nắng  và che chắn kỹ trước khi ra ngoài.
  • Tránh stress: Stress là bệnh lý có thể gây ra sự mất cân bằng hormone dẫn đến tình trạng da tiết nhiều dầu và mụn hơn.
  • Ngủ đúng giấc: Giấc ngủ đủ và đều đặn sẽ giúp cơ thể và làn da có thời gian phục hồi và tái tạo. Qua đó, góp phần ngăn ngừa khả năng hình thành mụn.
Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không? - 8
Khi bị mụn bạn không nên chạm tay lên mặt để tránh nhiễm khuẩn khiến mụn nặng hơn

Tổng kết

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc những thông tin liên quan về việc sử dụng vitamin B2 trị mụn. Qua đó Bestme mong có thể giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả hơn bằng việc bổ sung vitamin B2. 

Hãy luôn theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin về làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Vậy uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?
Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?

Bestme sẽ cung cấp thông tin quan trọng về cách uống kết hợp vitamin C không chỉ với kẽm mà còn với một số khoáng chất khác mà bạn cần chú

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?
Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?

Sản phẩm vitamin C 500mg ngày uống mấy viên thì tốt? Cách uống như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Bestme.

Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất
Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất

Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều là 2 dưỡng chất mang đến những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Kết hợp 2 tinh chất này giúp chị em lưu giữ

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay
Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay

Các sản phẩm bổ sung vitamin E 400 IU đang là phương pháp được nhiều người sử dụng để bổ sung vitamin E tối ưu cho cơ thể.     

Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?
Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh collagen cùng rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác. &nb

Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?
Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?

Uống vitamin C sủi mỗi ngày tốt không? Trong 1 viên C sủi chứa hàm lượng vitamin C bao nhiêu?

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?
Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?

Canxi Corbiere được xem là một trong những loại thuốc giúp bổ sung canxi được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc liệu uống canxi Corbiere

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?
Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?

Sở hữu làn da trắng mịn luôn là mong ước của phái đẹp. Chính vì thế, ngày càng nhiều cô gái lựa chọn sử dụng thuốc trắng da với mong

Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất
Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất

Vitamin C là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin C là cách để giúp chống oxy hóa, tăn

Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?
Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?

Một sự thật giật mình không phải ai cũng biết: Bổ sung canxi không đúng cách sẽ khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Cùng Bestme đi t&

Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả
Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả

Khi càng lớn tuổi, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi ngày càng quan trọng. Cùng Bestme điểm qua những cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, ngườ

3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi
3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi

Là một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của hệ cơ xương khớp, song, cơ thể không có khả năng tự tổng hợp canxi mà