CTKM 25-29/4

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?

Thứ ba, 15/08/2023, 18:00 (+07:00)

Thực phẩm bổ sung vitamin C trên thị trường hiện nay thường được đóng gói theo quy cách 500mg, 1000mg. Mức hàm lượng bổ sung này không hề nhiều, không gây quá tải cho cơ thể, thậm chí sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt nếu như bạn dùng đúng cách.

Thế sản phẩm vitamin C 500mg ngày uống mấy viên thì tốt? Cách uống như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Bestme nhé!

1. Tác dụng của vitamin C 500mg

Vitamin C (hay acid ascorbic) thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cũng là một trong những loại vitamin thiết yếu của cơ thể.

Với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, vi chất làm chậm quá trình lão hóa da và kích thích sản xuất collagen để tái tạo mô, mang lại làn da sáng mịn và trẻ trung.

Đồng thời, vitamin C còn có tác dụng đáng kể trong việc ngăn ngừa các bệnh lý tiềm ẩn thông qua việc ngăn ngừa các gốc tự do nguy hiểm, duy trì độ ổn định chuyển hoá của cơ thể.

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 1
Vitamin C được ví như tấm khiên của cơ thể trong việc phòng tránh tác nhân gây bệnh từ vi khuẩn, virus

Bên cạnh đó, vitamin C còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên và chữa lành vết thương. Nhờ vậy, bạn sẽ tránh được một số bệnh nhiễm trùng, nhất là bệnh về hô hấp như cảm lạnh, ho, sốt,…

Hơn nữa, thành phần dinh dưỡng này có thể làm tăng hiệu quả các khoáng chất như sắt, canxi để cải thiện quá trình hấp thụ, cung cấp năng lượng và phục hồi cơ thể một cách hiệu quả.

2. Dùng vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?

Liều lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày đối với phụ nữ khỏe mạnh là 75 mg và đối với nam giới là 90 mg mỗi ngày. Đối với người lớn từ 19 tuổi trở lên, mức hấp thụ có thể chấp nhận được cao nhất không có khả năng gây rủi ro là 2.000mg mỗi ngày.

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 2
Vậy vitamin C 500mg ngày uống mấy viên là đủ?

Đối với trẻ nhỏ, mức sử dụng vitamin C tối đa có thể thay đổi dựa theo độ tuổi cụ thể như sau:

  • Liều 400mg/ngày cho trẻ em từ 01 – 03 tuổi
  • Liều 650mg/ngày cho trẻ em từ 04 – 08 tuổi 
  • Liều 1.200mg/ngày cho trẻ em từ 09 – 13 tuổi
  • Liều 1.800mg/ngày cho trẻ vị thành niên từ 14 – 18 tuổi.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi “Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?” chính là chỉ nên uống 1-2 viên mỗi ngày. Liều lượng này phù hợp khi bổ sung vitamin C trong chế độ dinh dưỡng thường ngày đối với người khoẻ mạnh.

3. Có nên uống vitamin C 500mg mỗi ngày?

Theo các khuyến nghị về vitamin C, việc sử dụng vitamin C mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và nên được sử dụng đều đặn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý sử dụng với liều lượng vừa đủ, tránh tình trạng bị quá liều gây ra tiêu chảy hoặc một số vấn đề về tiêu hoá khác. 

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 3
Uống vitamin C hằng ngày có tốt không?

Theo Văn phòng bổ sung chế độ ăn uống (ODS), giới hạn trên khi hấp thụ vitamin C ở người từ 19 tuổi trở lên là 2000mg (cả nam và nữ). Mức vitamin C giới hạn hàng ngày cho trẻ em và trẻ sơ sinh như sau:

  • 400mg cho trẻ từ 1–3 tuổi
  • 650mg cho trẻ từ 4–8 tuổi
  • 1200mg cho trẻ em từ 9–13 tuổi
  • 1800mg cho thanh thiếu niên từ 14–18 tuổi

Thực tế, cơ thể của bạn sẽ không hấp thụ toàn bộ hàm lượng vitamin C mà bạn bổ sung vào[1]. Hàm lượng bạn nạp vào càng lớn thì tỷ lệ cơ thể hấp thụ càng ít.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể uống vitamin C 500mg mỗi ngày, kèm theo đó là một số lưu ý khi uống nhất định phải tuân thủ theo.

4. Những loại vitamin C 500mg tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng thực phẩm chức năng cung cấp sản phẩm bổ sung vitamin C 500mg giúp cải thiện sức khỏe toàn diện. Hãy cùng Bestme tìm hiểu 5 loại vitamin C 500mg được đánh giá tốt nhất hiện nay dưới đây.

4.1 DHC Vitamin C

Sản phẩm viên uống vitamin C DHC với liều dùng khuyến nghị từ nhà sản xuất là 2 viên uống/ngày giúp cung cấp lên tới 1000mg vitamin C cho cơ thể. Đây cũng là mức cao nhất theo tiêu chuẩn thành phần dinh dưỡng của Nhật Bản. Hàm lượng này tương đương với vitamin C trong 50 trái chanh.

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, sản phẩm giúp tình trạng sức khỏe của bạn được cải thiện rõ rệt, nâng cao hệ thống miễn dịch, phòng tránh các bệnh vặt như ho, cảm cúm, sổ mũi,... Cơ thể của bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Bên cạnh tác dụng sức khỏe thì viên uống DHC Vitamin C còn hỗ trợ làm đẹp da, các vết thâm do mụn để lại sẽ mờ dần đi, làm da trở nên sáng hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Giá tham khảo: 105.000đ/gói 30 ngày.

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 4
Mỗi viên uống vitamin C DHC cung cấp 500mg vitamin C cho cơ thể

Mua viên uống bổ sung vitamin C DHC tại Bestme để nhận được ưu đãi tốt nhất!

product_sku=4511413603741

4.2 Healthy Care Vitamin C 500mg

Sản phẩm Healthy Care Vitamin C 500mg Chewable Tablet xuất xứ từ Úc cung cấp vitamin C cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, tăng khả năng hấp thụ sắt tránh tình trạng thiếu máu,… Sản phẩm được sản xuất dưới dạng viên nén nhai được, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bằng cách uống với nước hoặc nhai. 

Healthy Care Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?

Đối với sản phẩm này, liều dùng khuyến nghị là từ 1-2 viên nén/ngày, uống cùng với nước ấm, không dùng cho trẻ dưới 02 tuổi và người mẫn cảm với thành phần sản phẩm.

Giá tham khảo: 690.000VNĐ/500 viên.

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 5
Sản phẩm Healthy Care Vitamin C 500mg Chewable Tablet

4.3 Puritan's Pride C-500mg

Vitamin C 500mg Puritan’s Pride là sản phẩm nhận được sự yêu thích tại Mỹ và thị trường quốc tế, là sản phẩm hữu hiệu dành tặng cho sức khỏe của bạn. Puritan's Pride C-500mg phù hợp với nhu cầu bổ sung vitamin C hàng ngày của cơ thể.

Viên uống vitamin C Puritan’s Pride mang đến công dụng làm sáng da, ngăn ngừa quá trình lão hoá hiệu quả và tăng cường khả năng miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ canxi trong máu,... Người lớn và trẻ em (10 tuổi trở lên) nên sử dụng 1 viên/ngày, các trường hợp đang điều trị bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

Giá tham khảo: 249.000VNĐ/ hộp 100 viên.

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 6
Puritan's Pride C-500mg đến từ thương hiệu của Mỹ

4.4 Kirkland C 500 mg

Viên uống chức năng Kirkland C 500mg bổ sung vitamin C xuất xứ từ Mỹ và được sản xuất bởi thương hiệu Kirkland nổi tiếng. Sản phẩm có cả dạng viên uống và viên nhai phù hợp với nhiều đối tượng.

Kirkland C 500 mg cần thiết đối với những người ít ăn trái cây, rau quả, bị tình trạng thiếu hụt vitamin C. Với hàm lượng vitamin C 500mg cho mỗi viên uống, khi sử dụng sản phẩm hằng ngày sẽ giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa nhiều loại bệnh tật, ung thư. 

Kirkland Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên?

Mỗi ngày, bạn sử dụng 01 viên 500mg vitamin C Kirkland vào buổi sáng để sản phẩm được hấp thu tốt nhất, có thể ngậm hoặc uống đều hiệu quả và nên dùng sau các bữa ăn. Sản phẩm không dành cho trẻ em dưới 08 tuổi và những người dị ứng với các thành phần trong sản phẩm.

Giá tham khảo: 540.000VNĐ/lọ 500 viên.

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 7
Viên uống chức năng Kirkland C 500mg khá quen thuộc với người dùng Việt Nam

4.5 Nature Made C 500mg

Cuối cùng là viên bổ sung vitamin C Nature Made C 500mg của Mỹ giúp cung cấp hàm lượng vi chất cần thiết rất hiệu quả. Sản phẩm này được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đem lại công dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước nhiều tác nhân gây bệnh và hỗ trợ hấp thu chất sắt tối ưu. 

Hơn nữa, Nature Made C còn có khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen và ngăn ngừa các bệnh do thiếu hụt vitamin C gây nên. Liều lượng khuyên dùng là từ 1-2 viên/ngày dành cho người lớn từ 19 tuổi trở lên, nên uống sau các bữa ăn.

Giá tham khảo: 550.000VNĐ/ lọ 180 viên.

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày? - 8
Thực phẩm chức năng Nature Made C 500mg dành cho người lớn

Tổng kết

Với câu hỏi vitamin C 500mg ngày uống mấy viên, tin rằng bạn đọc đã tìm ra câu trả lời phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mình. Nếu có nhu cầu cần tìm hiểu các loại vitamin C liều cao 500mg khác, những gợi ý trong bài viết hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trang web của Bestme - nơi cập nhật thường xuyên các thông tin chăm sóc sức khỏe mỗi ngày rất hữu ích, đừng bỏ lỡ nhé!

Tài liệu tham khảo

[1] https://ods.od.nih.gov/factsheets/VitaminC-HealthProfessional/ 

Có thể bạn sẽ thích
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Vậy uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?
Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?

Uống vitamin B2 có trị mụn được không? Nếu được thì có những cách bổ sung vitamin B2 trị mụn nào hiệu quả.

Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?
Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?

Bestme sẽ cung cấp thông tin quan trọng về cách uống kết hợp vitamin C không chỉ với kẽm mà còn với một số khoáng chất khác mà bạn cần chú

Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất
Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất

Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều là 2 dưỡng chất mang đến những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Kết hợp 2 tinh chất này giúp chị em lưu giữ

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay
Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay

Các sản phẩm bổ sung vitamin E 400 IU đang là phương pháp được nhiều người sử dụng để bổ sung vitamin E tối ưu cho cơ thể.     

Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?
Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh collagen cùng rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác. &nb

Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?
Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?

Uống vitamin C sủi mỗi ngày tốt không? Trong 1 viên C sủi chứa hàm lượng vitamin C bao nhiêu?

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?
Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?

Canxi Corbiere được xem là một trong những loại thuốc giúp bổ sung canxi được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc liệu uống canxi Corbiere

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?
Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?

Sở hữu làn da trắng mịn luôn là mong ước của phái đẹp. Chính vì thế, ngày càng nhiều cô gái lựa chọn sử dụng thuốc trắng da với mong

Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất
Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất

Vitamin C là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin C là cách để giúp chống oxy hóa, tăn

Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?
Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?

Một sự thật giật mình không phải ai cũng biết: Bổ sung canxi không đúng cách sẽ khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Cùng Bestme đi t&

Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả
Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả

Khi càng lớn tuổi, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi ngày càng quan trọng. Cùng Bestme điểm qua những cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, ngườ

3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi
3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi

Là một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của hệ cơ xương khớp, song, cơ thể không có khả năng tự tổng hợp canxi mà