CTKM 25-29/4

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?

Thứ năm, 13/07/2023, 10:47 (+07:00)

Canxi Corbiere được xem là một trong những loại thuốc giúp bổ sung canxi được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên để bổ sung canxi Corbiere đúng cách và phát huy tối đa công dụng của sản phẩm, nhiều người vẫn thắc mắc liệu uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? Vậy hãy để Bestme giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây nhé!

1. Canxi Corbiere là gì?

Canxi Corbiere là sản phẩm được sản xuất bởi hãng dược phẩm Sanofi nổi tiếng tại Pháp. Đây là sản phẩm giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Canxi Corbiere được điều chế ở dạng dung dịch và được đựng trong các ống thuỷ tinh với dung tích 10ml và 5ml. 

Canxi Corbiere có bảng thành phần vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, sản phẩm có chứa 1,1 gram Calcium glucoheptonate, 40mg H3PO4, 50mg Nicotinamide và 100mg vitamin C. Điều chế ở dạng dung dịch được xem là ưu điểm lớn nhất của Canxi Corbiere, bởi như vậy sẽ giúp sản phẩm được tan nhanh và hấp thu vào cơ thể tốt hơn so với những định dạng khác như viên nang, viên nén hay canxi dạng cốm.

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? - 1

Canxi Corbiere bổ sung canxi cho cơ thể

Canxi Corbiere được nhiều người công nhận mang nhiều công dụng hiệu quả cho cơ thể. Sản phẩm giúp điều trị tình trạng bị thiếu canxi như: chứng còi xương, phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em trong giai đoạn phát triển, phục hồi hậu gãy xương,...  

2. Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không?

Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? Đây có lẽ là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Để nhận được đáp án của vấn đề trên mời bạn cùng theo dõi tiếp bài viết nhé!

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi người sẽ có cơ địa khác nhau nên sẽ có sự chênh lệch về khả năng hấp thu các chất. Do đó, hiệu quả sử dụng thuốc Canxi Corbiere đối với từng người cũng khác nhau. Tuy nhiên, nhằm để đảm bảo phát huy tối đa công dụng của sản phẩm bạn cần kết hợp thêm một số vitamin để giúp tăng cường sự hấp thu canxi, đặc biệt phải kể đến đó là vitamin D.

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? - 2
Nên uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D để hấp thu canxi tốt hơn

Canxi và vitamin D thường được coi là đôi bạn đồng hành, vì vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thức ăn hoặc bổ sung canxi một cách tốt hơn. Hay nói cách khác chính vitamin D sẽ làm chất dẫn gắn canxi vào xương giúp hỗ trợ điều trị nhuyễn xương, còi xương, hạ canxi huyết,... Như vậy, uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? Câu trả lời là có nhé. Tuy nhiên, hãy lưu ý về hàm lượng của vitamin D cần dùng phải phù hợp và tương thích nhằm giúp hấp thu và chuyển hoá canxi tốt hơn.

3. Cách dùng canxi Corbiere với vitamin D

3.1 Liều lượng uống canxi Corbiere và vitamin D

Liều lượng uống canxi Corbiere và vitamin D phù hợp và được khuyến cáo sử dụng, cụ thể như sau:

Đối với canxi Corbiere: Cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên viên y tế. Có thể tham khảo thông tin gợi ý về liều lượng sau đây:

  • Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi: Dùng nửa ống dạng 5ml/ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ
  • Trẻ từ 2- 11 tuổi: Dùng 1 ống 5ml từ 1 – 2 lần/ngày.
  • Trẻ từ 12 - 17 tuổi: Dùng ống 10ml từ 1 - 3 lần/ngày 
  • Người lớn: 3 - 4 lần/ngày với 1 ống 10ml. 
Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? - 3

Sử dụng kết hợp canxi corbiere với vitamin D đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhấ

Đối với vitamin D: Liều lượng sử dụng vitamin D tùy thuộc vào từng độ tuổi. Theo viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) khuyến nghị liều lượng sử dụng vitamin D hàng ngày cho từng độ tuổi khác nhau như sau:

  • Trẻ sơ sinh 0 - 12 tháng: 400 IU vitamin D.
  • Trẻ từ 1 - 18 tuổi: 600 IU vitamin D.
  • Những người từ 18 - 70 tuổi: 600 IU vitamin D.
  • Những người trên 70 tuổi: 800 IU vitamin D.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú: 600 IU vitamin D

3.2 Cách uống canxi Corbiere với vitamin D

Việc kết hợp uống canxi Corbiere và vitamin D có thể linh hoạt, tùy thuộc vào đề xuất của bác sĩ hoặc hướng dẫn trên hộp sản phẩm. Sau đây là một số khuyến nghị chung khi uống kết hợp canxi Corbiere và vitamin D với nhau:

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? - 4

Uống canxi và vitamin D cùng lúc hoặc các thời điểm khác nhau trong ngày

  • Uống canxi Corbiere và vitamin D vào các thời điểm khác nhau trong ngày: Một số người chọn uống canxi Corbiere và vitamin D vào các thời điểm khác nhau trong ngày để tận dụng tối đa việc hấp thụ. Ví dụ, bạn có thể uống canxi Corbiere trong buổi sáng và vitamin D trong buổi tối.
  • Uống canxi Corbiere và vitamin D cùng lúc: Một số người chọn uống cả hai loại này cùng lúc để đảm bảo việc hấp thụ canxi tốt nhất. Điều này có thể được thực hiện trong cùng một bữa ăn hoặc theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

4. Lưu ý khi uống Canxi Corbiere

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời mà Canxi Corbiere mang đến, thì bạn vẫn nên lưu ý một số điều khi sử dụng thuốc này nhằm tránh được những tác dụng phụ không mong muốn. Sau đây là một số lưu ý đặc biệt:

Giải đáp: Uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không? - 5
Những điều bạn cần biết để tránh tác dụng phụ từ việc bổ sung canxi từ Canxi Corbiere
  • Không sử dụng sản phẩm vào buổi tối tránh gây bệnh sỏi thận.
  • Không uống kết hợp canxi với sữa, cà phê, trà xanh hay nước hoa quả nhằm tránh cản trở sự hấp thu canxi của cơ thể.
  • Tránh bổ sung canxi Corbiere khi ăn đồ quá mặn, vì nếu hai loại này khi kết hợp với nhau có thể gây mất canxi qua đường nước tiểu. 
  • Bổ sung lượng canxi đúng nhu cầu của cơ thể. Vì nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây lắng đọng canxi ảnh hưởng xấu tới cơ thể. 
  • Sau các bữa ăn nhiều chất đạm không nên uống canxi Corbiere. Bởi vì quá trình tiêu hoá chất béo sẽ làm giảm khả năng hấp thu canxi của có thể.

Tổng kết 

Nếu bạn đang cảm thấy khá băn khoăn về việc uống canxi Corbiere có cần uống thêm vitamin D không thì qua bài viết này bạn đã có thể yên tâm kết hợp hai loại này với nhau rồi nhé. Với việc bổ sung vitamin D khi đang sử dụng canxi Corbiere sẽ giúp tăng khả năng thụ canxi của cơ thể từ đó đem đến nhiều lợi ích cho xương, giúp xương thêm chắc khỏe hơn.

Để biết thêm nhiều thông tin về các sản phẩm tốt cho sức khoẻ khác thì đừng quên đồng hành, theo dõi và ủng hộ Bestme nhé.

Có thể bạn sẽ thích
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?
Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Vậy uống vitamin C mỗi ngày có tốt không? Uống bao lâu thì dừng?

Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?
Hỏi đáp: Uống vitamin B2 có trị mụn không?

Uống vitamin B2 có trị mụn được không? Nếu được thì có những cách bổ sung vitamin B2 trị mụn nào hiệu quả.

Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?
Uống vitamin C và kẽm cùng lúc được không?

Bestme sẽ cung cấp thông tin quan trọng về cách uống kết hợp vitamin C không chỉ với kẽm mà còn với một số khoáng chất khác mà bạn cần chú

Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?
Vitamin C 500mg ngày uống mấy viên? Liều dùng mỗi ngày?

Sản phẩm vitamin C 500mg ngày uống mấy viên thì tốt? Cách uống như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Bestme.

Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất
Hướng dẫn chị em cách uống hoa anh thảo và vitamin E hiệu quả nhất

Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều là 2 dưỡng chất mang đến những lợi ích to lớn đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Kết hợp 2 tinh chất này giúp chị em lưu giữ

Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay
Vitamin E 400 IU uống ngày mấy viên? Top 7 vitamin E 400 IU tốt nhất hiện nay

Các sản phẩm bổ sung vitamin E 400 IU đang là phương pháp được nhiều người sử dụng để bổ sung vitamin E tối ưu cho cơ thể.     

Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?
Vitamin C nên uống lúc nào? Nên uống sáng hay tối thì tốt?

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh collagen cùng rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác. &nb

Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?
Hỏi đáp: Uống viên vitamin C sủi mỗi ngày có tốt không?

Uống vitamin C sủi mỗi ngày tốt không? Trong 1 viên C sủi chứa hàm lượng vitamin C bao nhiêu?

Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?
Uống thuốc trắng da có ảnh hưởng gì không? Có tốt không?

Sở hữu làn da trắng mịn luôn là mong ước của phái đẹp. Chính vì thế, ngày càng nhiều cô gái lựa chọn sử dụng thuốc trắng da với mong

Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất
Hướng dẫn cách uống vitamin C trắng da nhanh và an toàn nhất

Vitamin C là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ vitamin C là cách để giúp chống oxy hóa, tăn

Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?
Uống canxi lúc nào tốt nhất? Không nên uống vào lúc nào?

Một sự thật giật mình không phải ai cũng biết: Bổ sung canxi không đúng cách sẽ khiến cơ thể gặp nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Cùng Bestme đi t&

Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả
Cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, người già hiệu quả

Khi càng lớn tuổi, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi ngày càng quan trọng. Cùng Bestme điểm qua những cách bổ sung canxi cho người trên 50 tuổi, ngườ

3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi
3 cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả nhất cho mọi độ tuổi

Là một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của hệ cơ xương khớp, song, cơ thể không có khả năng tự tổng hợp canxi mà