combo sáng da dhc + chifure

Kết hợp serum phục hồi da khi dùng retinol cho da khỏe mạnh

Thứ hai, 27/02/2023, 22:00 (+07:00)

Sử dụng serum dưỡng ẩm luôn là giải pháp lý tưởng sau khi chị em treatment da, đặc biệt với Retinol nhằm giúp da dịu lại, nhanh chóng phục hồi. Trong bài viết này, Bestme sẽ gợi ý chị em bí quyết kết hợp serum phục hồi da khi dùng retinol hiệu quả nhất!

Cùng tham khảo để có làn da vừa đẹp vừa khỏe mạnh nhé!

1. Cách chọn serum phục hồi da khi dùng retinol

Sau khi dùng retinol, làn da trở nên nhạy cảm hơn trước các tác nhân từ môi trường hay ánh sáng mặt trời. Thậm chí một số chị em còn gặp tình trạng da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ… Trước vấn đề này, sử dụng serum cấp ẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng nhằm giúp làn da được làm dịu nhanh chóng, từ đó sớm phục hồi hơn.

Sử dụng retinol được nhiều chị em ưa chuộng bởi hiệu quả làm đẹp cao

Sử dụng retinol được nhiều chị em ưa chuộng bởi hiệu quả làm đẹp cao

Thế nhưng, để lựa chọn serum phù hợp với làn da dùng retinol, chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Ưu tiên sản phẩm serum có chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm dịu để giảm thiểu tác động của retinol trên da như ceramides, hyaluronic acid, peptides, beta-glucan, aloe vera… cần tránh sử dụng hoạt chất mạnh khiến làn da thêm nhạy cảm như AHA/BHA, Tretinol…
  • Retinol hoạt động tốt ở mức pH từ 5,5 đến 6,5 nên chị em hãy ưu tiên chọn serum có độ pH tương đương để tăng hiệu quả của retinol.
  • Chọn serum phù hợp với loại da của bạn, đặc biệt, không lựa chọn sản phẩm có chứa hương liệu, cồn hay paraben.
  • Lựa chọn các sản phẩm được khuyên dùng bởi chuyên gia da liễu uy tín. Ưu tiên serum được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu uy tín trong ngành chăm sóc da.

Bí quyết chọn serum phục hồi da khi dùng retinol

Bí quyết chọn serum phục hồi da khi dùng retinol

2. Top 5 serum phục hồi da khi dùng retinol cho da khỏe mạnh

2.1 Tinh chất dưỡng ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Đến từ thương hiệu Ciracle, Hydra B5 Source là một serum phục hồi da khi dùng retinol hàng đầu mà chị em không thể bỏ qua. Sản phẩm không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da được phục hồi mà còn duy trì độ ẩm lý tưởng trên da của chị em trong thời gian dài nhờ có thành phần:

  • Vitamin B5 - một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp tăng cường khả năng giữ nước của da, giúp da luôn ẩm mượt, mịn màng và căng bóng.
  • Hyaluronic Acid (HA) là một loại đường polysaccharide có trong cơ thể, có khả năng giữ nước và giữ ẩm cho da. HA giúp cung cấp độ ẩm tức thì cho da, giảm thiểu tình trạng da khô và thiếu nước, giúp da trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Tinh chất dưỡng ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Tinh chất dưỡng ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Không chỉ bổ sung độ ẩm cho da, thành phần vitamin B5 có trong sản phẩm còn hỗ trợ phục hồi làn da kích ứng, sưng tấy hay mẩn đỏ do sử dụng retinol. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm sáng đều màu da và giảm các nếp nhăn rõ rệt. Một món mỹ phẩm vô cùng “thần thánh” phải không nào?

Ciracle Hydra B5 Source có nhiều công dụng

Ciracle Hydra B5 Source có nhiều công dụng

Sản phẩm Ciracle Hydra B5 Source cũng không chứa cồn và hương liệu, vì vậy có thể an toàn sử dụng trên nền da nhạy cảm hay da dễ bị kích ứng. Tinh chất cấp ẩm Ciracle B5 với kết cấu mỏng nhẹ, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu nhanh mà không gây bết rít trên da, nên chị em da dầu hay hỗn hợp thiên dầu cũng có thể trải nghiệm nhé!

Giá tham khảo: 499.000vnđ/30ml

Đặt mua Sản phẩm Ciracle Hydra B5 Source chính hãng tại đây:

product_sku=8809367890055

2.2 Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro Drops

Obagi Daily Hydro-Drops là Serum cấp nước đầu tiên của thương hiệu lớn Obagi, sử dụng vitamin B3 (niacinamide) cùng các chiết xuất dầu tự nhiên mang đến hiệu quả phục hồi da tổn thương vượt trội. 

  • Vitamin B3 (Niacinamide): Có công dụng làm dịu da, phục hồi và tăng sức đề kháng cho da, cũng như chống lão hoá, dưỡng ẩm, dưỡng sáng, chống oxy hoá, mờ thâm, giảm mụn và giảm thiểu nếp nhăn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
  • Chiết xuất tinh dầu hoa Hibiscus: Làm ẩm và săn chắc da, còn chứa thêm AHA giúp thúc đẩy tế bào mới sản sinh cho da luôn rạng rỡ
  •  Chiết xuất tinh dầu hoa Abyssinian: Cấp ẩm tức thời, làm da mềm mịn hết khô căng
  • Ngoài ra, với chiết xuất thực vật giàu chất chống oxy hoá và acid béo như omega-9, omega-6 có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da.

Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro Drops

Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro Drops

Vì kết cấu tinh chất nên khi thoa lên da, dưỡng chất thấm rất nhanh, cảm giác đang len lỏi vào sâu trong da. Mặc dù thành phần có chứa oil (dầu) nhưng không gây nặng mặt, mà lại kiểu căng bóng, mịn màng.

Giá tham khảo: 450.000vnđ/5ml

2.3 Serum dưỡng ẩm Goodndoc Hydra B5 Serum

GoodnDoc là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng với các dòng chăm sóc và phục hồi da lành tính, hiệu quả, bao gồm Goodndoc Hydra B5 Serum. Đây là dòng serum được thiết kế để cung cấp độ ẩm sâu cho da và phục hồi da hiệu quả sau khi dùng retinol.

Bảng thành phần sản phẩm được đánh giá là an toàn, hiệu quả với các chiết xuất tự nhiên:

  • Axit hyaluronic: Là một thành phần dưỡng ẩm hiệu quả, giúp cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng.
  • Vitamin B5: Giúp cung cấp độ ẩm cho da và giúp da trông khỏe mạnh hơn.
  • Peptide và tảo biển: Giúp kích thích sản xuất collagenelastin trong da, giúp cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Chiết xuất từ ​​vỏ cây tuyết tùng: Chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn và giúp da trông khỏe mạnh hơn.

Serum dưỡng ẩm Goodndoc Hydra B5 Serum

Serum dưỡng ẩm Goodndoc Hydra B5 Serum

Với các thành phần này, Goodndoc Hydra B5 Serum giúp cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, giúp da trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Giá tham khảo: 490.000vnđ/30ml

2.4 Tinh chất phục hồi da Paula's Choice Peptide Booster

Paula’s Choice Peptide Booster còn có tên gọi khác là tinh chất chống lão hóa tăng đề kháng cho da. Sản phẩm có chứa bảng các thành phần được chuyên gia nghiên cứu, chọn lọc kỹ càng, nổi bật nhất phải kể đến là:

  • Phức hợp 8 peptides: Có khả năng giảm thiểu nếp nhăn, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da, giúp da dẻ được đều màu hơn.
  • Thành phần amino acid: Khôi phục và củng cố hàng rào bảo vệ da, đồng thời giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da.
  • Chiết xuất cam thảo: Chống oxy hóa, làm dịu da nhanh chóng.

Tinh chất phục hồi da Paula's Choice Peptide Booster

Tinh chất phục hồi da Paula's Choice Peptide Booster

Với những ưu thế trong thành phần, khi thoa tinh chất lên da, ngay lập tức chị em sẽ cảm nhận được làn da ẩm mịn của mình. Sản phẩm cải thiện tình trạng da dẻ bị khô ráp, sần sùi, nuôi dưỡng làn da mịn màng, căng mọng.

Tinh chất phục hồi da Paula’s Choice Peptide Booster có kết cấu dạng gel loãng, mướt như lụa và cực kỳ nhẹ. Khi bôi trực tiếp lên da sẽ thấm rất nhanh, cho da cảm giác mượt tức thì và hơi chặt.

Giá tham khảo: 1.200.000vnđ/20ml

2.5 Tinh chất siêu collagen DHC Super Collagen 98

Tinh chất siêu collagen DHC Super Collagen 98 là một sản phẩm chăm sóc da được thương hiệu DHC nghiên cứu có nồng độ collagen đậm đặc gấp 98 lần so với dòng chống lão hóa thông thường trước đây của hãng.

Sản phẩm giúp cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Cùng với đó là bảng thành phần vô cùng chất lượng mà mọi tín độ làm đẹp đều ưa chuộng:

  • Dipeptide-8: Công nghệ độc quyền của DHC có tác dụng làm trẻ hóa làn da
  • Glipin: Chiết xuất từ nấm Maitake, Glycogen, đường Isomerized và chiết xuất Sorbitol có tác dụng cấp ẩm và làm mờ nếp nhăn.

Tinh chất siêu collagen DHC Super Collagen 98

Tinh chất siêu collagen DHC Super Collagen 98

Sử dụng tinh chất collagen 98 nhà DHC sau khi đặc trị với retinol sẽ giúp làn da được cung cấp nguồn collagen dồi dào, giữ cho da mềm mại, đàn hồi và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Sản phẩm còn chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng.

DHC Super Collagen 98 vô cùng được phái đẹp ưa chuộng

DHC Super Collagen 98 vô cùng được phái đẹp ưa chuộng

DHC Super Collagen 98 được thiết kế vẻ ngoài màu trắng sang trọng. Sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ. Khi được apply vào da cho cảm giác thấm rất nhanh chóng, không gây nhờn dính hay bóng loáng trên da.

Giá tham khảo: 600.000vnđ/50ml

Sở hữu DHC Super Collagen 98 để có vẻ ngoài rạng rỡ tại đây:

product_sku=4511413309018

3. Cách chăm sóc da sau khi dùng retinol

  • Sau khi sử dụng retinol, làn da bị khô và mất nước trầm trọng. Dù đã sử dụng các dòng serum cấp ẩm, nhưng chị em vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm vào sáng và tối nhé! Điều này đảm bảo làn da luôn được duy trì độ ẩm lý tưởng và da luôn mềm mại, mịn màng hơn nhé!
  • Retinol sẽ làm da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng, do đó, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày chính là cách bảo vệ làn da một cách toàn diện. Theo đó, các sản phẩm có chỉ số SPF 35+ sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và giảm thiểu sự xuất hiện của các vết thâm nám.
  • Chị em chỉ nên sử dụng retinol vào buổi tối. Điều này giúp giảm thiểu tác động của ánh sáng mặt trời lên da so với khi sử dụng vào ban ngày. 
  • Xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, ưu tiên nguồn chất xơ đến từ rau củ và trái cây, đặc biệt các loại quả có khả năng chống oxy hóa cao như trái cây họ cam quýt, loại quả mọng… để làn da nhanh chóng phục hồi.

Chị em đừng quên chăm da đúng cách để da hồi phục nhanh chóng nhé!

Chị em đừng quên chăm da đúng cách để da hồi phục nhanh chóng nhé!

Tổng kết

Sau khi dùng retinol, làn da trở nên vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, việc sử dụng serum phục hồi da chính là cách cho làn da nhanh chóng phục hồi, tái tạo, đem lại vẻ ngoài rạng rỡ cho chị em. Trên đây là những gợi ý về serum phục hồi da khi dùng retinol, mong rằng chị em sẽ có những lựa chọn phù hợp cho mình nhé!

Cùng theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c