CTKM 25-29/4

Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì để phục hồi da?

Thứ bảy, 11/03/2023, 11:00 (+07:00)

Sau khi peel, làn da thường khá mỏng, yếu nên cần đặc biệt chăm sóc và phục hồi hơn. Tuy nhiên, nhiều người thường có thắc mắc “Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì để phục hồi da tốt và hiệu quả nhất?”

Vậy nên, trong bài viết này, bạn hãy cùng Bestme giải đáp thắc mắc này ngay nhé!

1. Tại sao cần chăm sóc da sau khi peel?

Peel da là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay để điều trị các vấn đề về da như: nám, tàn nhang, sạm đen,... Tuy nhiên, sau khi peel da, da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn. 

Đây là lý do tại sao việc chăm sóc da sau khi peel là rất quan trọng. Nếu không chăm sóc da đúng cách thì làn da có thể bị kích ứng, mất nước, khô và sạm đen, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng nám, tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn. 

2. Cách chăm sóc da sau khi peel

2.1 Ngày đầu tiên sau khi peel da

Ngày đầu tiên sau khi peel, làn da của bạn sẽ rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Lúc này, bạn không được sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào. Bạn chỉ nên chăm sóc đơn giản bằng cách sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cần phải che chắn kỹ lưỡng khi đi ra ngoài để tăng cường bảo vệ da. 

Làm sạch da bằng nước muối sinh lý

Làm sạch da bằng nước muối sinh lý

2.2 Ngày 1-3 sau khi peel da

Trong thời gian 3 ngày đầu, việc bảo vệ da của bạn sau peel hiệu quả nhất vẫn là sử dụng viên uống chống nắng và che chắn cho da kỹ càng mỗi khi ra ngoài. Đồng thời, làn da vẫn còn khá yếu và mỏng nên bạn cũng cần hạn chế sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da. 

Ở thời điểm này, bạn vẫn chỉ nên rửa mặt sạch mỗi ngày với nước muối sinh lý, kết hợp sử dụng thêm xịt khoáng khi da có tình trạng căng tức, khó chịu.

2.3 Ngày 4-7 sau khi peel da

Giai đoạn 4-7 ngày sau khi peel da, bạn có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ và lành tính. Bạn nên ưu tiên sử dụng dòng sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm để làm sạch da 2 lần/ngày. Kết hợp sử dụng thêm kem chống nắng có SPF từ 35-50 để bảo vệ làn da hoàn hảo khỏi tác hại của tia UV.

Bên cạnh đó, việc cấp ẩm cho da sau peel cũng rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da chứa những thành phần có khả năng thấm nhanh và phục hồi da như Vitamin B5 (Pantothenic Acid/ Panthenol), Vitamin B3 (Niacinamide), Ceramide, Lecithin, Glycerin, Hyaluronic Acid/ Sodium Hyaluronate, Amino Acid (Axit Amin).

2.4 Ngày 7-14 trở đi

Từ ngày thứ 7 trở đi, hầu hết người dùng đều cảm thấy tình trạng da đã được cân bằng và bình phục khoảng 80%. Ở giai đoạn này, bạn có thể quay trở lại quy trình chăm sóc da thông thường với các sản phẩm dưỡng da mà bạn đã quen thuộc.

Skincare cho da bình thường mỗi ngày

Skincare cho da bình thường mỗi ngày

3. Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì? 

3.1 Sau khi peel da có nên đắp mặt nạ phục hồi da không?

Câu trả lời là CÓ!

Đắp mặt nạ phục hồi da mang tới công dụng cấp ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, nhanh chóng giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, căng bóng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đắp mặt nạ cấp ẩm cho da vào ngày thứ 4 sau peel trở đi.

Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da như: nha đam, lô hội, trà xanh, tảo biển, vitamin E và chiết xuất từ hoa cúc. Đồng thời, bạn nên tránh sử dụng mặt nạ có thành phần chứa cồn hoặc các hóa chất có tính chất làm khô da, vì chúng có thể làm da bạn trở nên khô và kích ứng hơn. 

3.2 Serum phục hồi da sau peel

Sau khi thực hiện peel, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn và có thể bị mất nước, khô, bong tróc hoặc bị kích ứng. Việc sử dụng sản phẩm serum phục hồi da sau peel sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ da, cải thiện sự lão hóa và tái tạo tế bào da.

Bên cạnh đó, serum còn nổi bật với công dụng cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn, đốm nâu, mụn và tăng cường độ đàn hồi cho da. Các sản phẩm serum phục hồi da sau peel thường chứa các thành phần như vitamin C, vitamin E, axit hyaluronic, ceramide, peptide và các chất chống oxy hóa.

Sử dụng serum phục hồi da sau peel

Sử dụng serum phục hồi da sau peel

Để giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, Bestme sẽ gợi ý cho bạn một serum chăm sóc da hoàn hảo đó là Ciracle Hydra B5 Source. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Ciracle - một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với các dòng sản phẩm sử dụng các thành phần tự nhiên, an toàn và không gây kích ứng trên da.

Ciracle Hydra B5 Source được công thức hóa với các thành phần quan trọng, bao gồm axit hyaluronic và vitamin B5. Hai thành phần này có tính năng cấp ẩm, làm dịu và củng cố lớp hàng rào bảo vệ da hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm còn mang tới khả năng làm sáng da, giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng da mụn nhờ hợp chất Adenosine và Niacinamide (Vitamin B3).

Công thức đặc biệt của Ciracle Hydra B5 Source còn được bổ sung thêm các hoạt chất khác như chiết xuất từ cây tầm ma và chiết xuất từ lá lô hội, giúp làm dịu da, giảm mất nước và giảm thiểu khô da. Tinh chất cấp ẩm, phục hồi da của Ciracle được khuyên dùng cho mọi loại da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm. 

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source 

Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source

Phục hồi da hiệu quả với Tinh chất cấp ẩm Ciracle Hydra B5 Source (30ml), săn sale tại Bestme.vn nhé!

product_sku=8809367890055

3.3 Kem dưỡng phục hồi cho da sau peel

Sử dụng kem dưỡng phục hồi sau peel là cần thiết để giúp da phục hồi nhanh chóng và giảm thiểu tác động của quá trình peel lên da. Các sản phẩm kem dưỡng phục hồi thường chứa các thành phần chống oxy hóa, kháng viêm và dưỡng ẩm. 

Các dòng sản phẩm kem dưỡng có công dụng cấp ẩm và dưỡng chất cho da để tái tạo các tế bào mới, làm dịu và giảm thiểu sự kích ứng. Ngoài ra, sản phẩm kem dưỡng phục hồi còn có thể giúp làm giảm nếp nhăn, làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và tăng cường độ săn chắc cho da. 

Phục hồi da bằng kem dưỡng

Phục hồi da bằng kem dưỡng

Kem dưỡng La Roche-Posay là một sản phẩm phục hồi da hoàn hảo, được thiết kế để chăm sóc làn da chuyên sâu sau peel. La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có công dụng phục hồi và tái tạo da bị tổn thương hiệu quả. 

Kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay chứa các thành phần tự nhiên và giàu dưỡng chất như Madecassoside, Panthenol, Shea Butter, Glycerin cùng các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng phục hồi và bảo vệ da. Sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da mịn màng. Đặc biệt, sản phẩm có thể phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

 Kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay

Kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay

3.4 Kem chống nắng sau khi peel da

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV có thể gây ra các tổn thương cho da, khiến da xuất hiện các vấn đề như nám, tàn nhang, lão hóa và thậm chí ung thư da. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng sau khi peel da là rất quan trọng để bảo vệ làn da hoàn hảo khỏi tác động từ tia UV.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên để hạn chế được tối đa tác động có hại từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần vitamin C và vitamin E, giúp ngăn ngừa tổn thương và duy trì làn da mềm ẩm, sáng khỏe.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection là một sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ da sau peel. Đây cũng là một dòng sản phẩm chăm sóc da hiệu quả đến từ thương hiệu Ciracle của Hàn Quốc.

Sản phẩm có chỉ số SPF50+ và PA+++, giúp bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của cả tia UVA và UVB. Bên cạnh đó, Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection còn chứa các thành phần tự nhiên như chiết xuất rau má, cam thảo, trà xanh và tảo biển, giúp bảo vệ da, đồng thời cung cấp độ ẩm sâu cho da. Sản phẩm có kết cấu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không để lại bề mặt bóng nhờn hay bết dính.

Kem chống nắng Ciracle

Kem chống nắng Ciracle

Bảo vệ da tối ưu với Kem chống nắng nâng tông và bảo vệ da Ciracle Radiance White Tone-up & UV Protection (30ml), mua ngay tại Bestme nhé!

product_sku=8809367896514

3.5 Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt sẽ loại bỏ bụi bẩn và dư lượng tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, đồng thời cân bằng độ pH trên da. Sau khi peel, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hóa chất gây kích ứng và tổn thương làn da. Ngoài ra, sử dụng sữa rửa mặt sau khi peel cũng giúp da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da ở những bước chăm sóc da, giúp da mềm mại và tươi trẻ hơn.

Sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ DHC Mild Foaming Face Wash là một sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu đến từ thương hiệu DHC nổi tiếng của Nhật Bản. DHC Mild Foaming Face Wash được thiết kế đặc biệt cho việc làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây khô da. 

Đặc biệt, công thức của sản phẩm không chứa cồn, paraben hoặc chất bảo quản độc hại, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại tiềm ẩn từ các thành phần hóa học độc hại. Bên cạnh đó, DHC Mild Foaming Face Wash còn chứa chiết xuất mật ong và dầu olive, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da hoàn hảo.

Sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ DHC Mild Foaming Face Wash

Sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ DHC Mild Foaming Face Wash

Làm sạch da an toàn với Sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch dịu nhẹ, dưỡng ẩm DHC Mild Foaming Face Wash, mua sản phẩm chính hãng tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4511413525302

3.6 Sau khi peel da có nên dùng niacinamide?

Sau khi peel da, bạn có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa niacinamide để hỗ trợ làm dịu và phục hồi da. Niacinamide là một dạng của vitamin B3, có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết thâm và làm sáng da.

Đồng thời, Niacinamide cũng mang tới tác dụng giảm mất nước và hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng sản phẩm chứa niacinamide sau khi peel da, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia da liễu để chọn sản phẩm phù hợp và đảm bảo an toàn cho làn da của bạn.

3.7 Sau khi peel da có nên dùng vitamin C?

Sau khi peel da, thường thì da sẽ nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng hơn, do đó bạn nên hạn chế việc sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất mạnh như vitamin C trong vòng 24 giờ đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó bạn có thể dùng vitamin C để giúp tái tạo và làm sáng da.

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng vitamin C sau khi peel da, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da để được tư vấn cụ thể và chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn.

Có nên sử dụng vitamin C sau peel?

Có nên sử dụng vitamin C sau peel?

4. Một số lưu ý khi chăm sóc da sau peel

Sau peel, da sẽ được tái tạo và trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả tốt nhất, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da sau peel. Sau đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Sau peel, da của bạn sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nên tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và sử dụng kem chống nắng SPF 30+ để bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm: Sau peel, da sẽ bị khô và mất nước. Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để giữ cho da luôn mềm mại và tươi trẻ.
  • Tránh sử dụng sản phẩm làm sạch da quá mạnh: Sau peel, da cần được làm sạch nhẹ nhàng. Tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch da quá mạnh hoặc chứa cồn để không làm tổn thương da.
  • Không lột da: Trong quá trình peel, da của bạn sẽ bong tróc và lột ra một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cố gắng lột da bằng tay.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chứa axit: Tránh sử dụng các sản phẩm chứa axit như Retinol, AHA hoặc BHA trong vài ngày đầu sau peel để hạn chế kích ứng và tổn thương xuất hiện trên da.
  • Sử dụng các sản phẩm phù hợp: Hãy sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại peel bạn sử dụng và theo hướng dẫn của chuyên gia để bảo vệ làn da được tối ưu nhất.

Những lưu ý để làn da đẹp

Những lưu ý để làn da đẹp

Tổng kết

Sau khi peel da, bạn nên chăm sóc và phục hồi làn da chuyên sâu bằng các sản phẩm dưỡng da hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này của Bestme, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì?” để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng. 

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật những thông tin chăm sóc sắc đẹp hữu ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để hiệu quả tốt nhất?

Vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Bestme để tìm hiểu cách

Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất?

Nhiều bạn còn băn khoăn không biết: Bôi kem trị mụn bao lâu thì rửa mặt là tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bestme giải đáp câu h

Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?
Ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem?

Thực tế ăn kem có nổi mụn không? Đang bị mụn có nên ăn nhiều kem? Hãy cùng Bestme tìm hiểu trong bài viết này!  

Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Ăn quýt có nổi mụn không? Ăn mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

Ăn quýt có nổi mụn không?Tất cả các vấn đề bạn đang quan tâm, đặc biệt là ảnh hưởng của quýt đối với da, Bestme sẽ giúp bạn tìm hiểu chi ti

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?
Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner là tốt và tối ưu nhất?

Khi sử dụng các sản phẩm kem đặc trị mụn, nhiều người có thắc mắc “Nên bôi kem trị mụn trước hay sau toner” để hiệu quả tốt nhất? Cùng Bestme giải đá

Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, hormone thay đổi gây nổi mụn khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu có bầu nặn mụn được không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hãy

Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?
Bị đẩy mụn có nên nặn không? Nên làm gì tốt và an toàn nhất?

Khi bị đẩy mụn, nhiều người thường có xu hướng nặn mụn ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả nghiê

Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?
Nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm gì để da lành nhanh nhất?

Thời gian da hồi phục sau nặn mụn luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm để chăm sóc da hiệu quả hơn. Vậy nặn mụn bao lâu thì lành? Nên làm g

Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn
Có nên nặn mụn sau khi Peel da không? Thời điểm nên nặn mụn

Nặn mụn và peel da đều là các phương pháp phổ biến trong làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai liệu có tốt không? Cụ thể, có n&e

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?
Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Nên rửa mặt bằng gì?

Thực tế nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Sau khi nặn mụn nên rửa mặt bằng gì? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp chi tiết trong bài viết sau, cùng kh

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất
Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Hướng dẫn đắp mặt nạ tốt nhất

Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ là nỗi băn khoăn của nhiều chị em với suy nghĩ các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ xoa dịu làn da tổn thương nhanh chóng. Thực tế điề

Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết
Đi spa nặn mụn: Tất tần tật thông tin bạn cần phải biết

Đi spa nặn mụn là một trong những cách phổ biến để loại bỏ mụn, tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy h

Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?
Sau khi vừa mới nặn mụn xong nên làm gì để tránh thâm sưng?

Sau khi nặn mụn, nhiều bạn thường chủ quan bỏ qua việc chăm sóc da đúng cách, khiến cho làn da bị thâm, sưng hay sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sau khi vừa mới nặn mụn xong n&e

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không?

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Có nên uống vitamin E không? Hãy cùng Bestme khám phá loại vitamin phù hợp cho da dầu mụn qua b&agrav

Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?
Uống mật ong có nổi mụn không? Bị nổi mụn phải làm sao?

Một số người lo ngại rằng uống mật ong có thể gây nổi mụn. Vậy thực hư uống mật ong có nổi mụn không? Nếu nổi mụn phải làm sao? Tất cả sẽ được Bestme giải đáp c