combo sáng da dhc + chifure

Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin?

Thứ sáu, 19/05/2023, 21:00 (+07:00)

Lecithin không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da, từ việc duy trì độ ẩm, bảo vệ da, tăng cường độ đàn hồi cho đến làm dịu da và hấp thu dưỡng chất. 

Hãy cùng Bestme khám phá tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin và tác dụng của nó trong việc chăm sóc làn da của bạn nhé! 

1. Lecithin là gì?

Lecithin là một phát hiện độc đáo của nhà hóa học và dược sĩ người Pháp Theodore Gobley từ lòng đỏ trứng vào năm 1845. Ngoài ra, nó cũng có thể được tìm thấy trong sữa đậu nành, hạt cải dầu, hạt bông, hạt hoa hướng dương và hải sản.

Lecithin được biết đến là một hỗn hợp của các chất béo có màu vàng nâu, được hình thành từ các acid béo. Phosphatidylcholine là thành phần quan trọng nhất trong Lecithin. Điều đặc biệt là Lecithin là loại hợp chất amphiphilic, có khả năng hút cả nước và chất béo.

Lecithin có nhiều ứng dụng khác nhau, thường được sử dụng trong chế biến thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm. Đồng thời chúng còn được sử dụng để làm mịn kết cấu thực phẩm, hóa lỏng các hợp chất đồng nhất và hạn chế tình trạng kết dính. 

Trong mỹ phẩm, hoạt chất Lecithin hydro hóa cũng được sử dụng, đây là sản phẩm hydro hóa của Lecithin có kiểm soát. Chúng hoạt động như một chất nhũ hóa, giúp phân tán chất béo và dầu từ đó bảo quản sản phẩm được lâu hơn.

Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin? - 1
Lecithin có trong các loại hạt giàu dưỡng chất

2. Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin?

2.1 Chất làm mềm

Lecithin là một thành phần phổ biến trong các loại kem phục hồi và kem dưỡng da, đặc biệt được sử dụng cho da nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Bởi vì Lecithin có chứa nồng độ axit béo cao, giúp tạo ra một lớp bảo vệ trên da, hỗ trợ trong việc duy trì độ ẩm của da. Điều này giúp làm mềm và dịu da bị khô căng.

2.2 Chất làm ẩm

Lecithin là một chất làm ẩm hiệu quả trong các sản phẩm chăm sóc da. Nhờ tính chất amphiphilic của nó, Lecithin có khả năng thu hút và giữ lại độ ẩm trên da, giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, ngăn ngừa tình trạng khô căng. 

2.3 Thúc đẩy sản xuất collagen

Collagen là một loại protein cấu trúc quan trọng trong da, giúp da đàn hồi, căng mịn và tươi trẻ. Lecithin có thể thúc đẩy sản xuất collagen trong da, đồng thời giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm da trông khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin? - 2
Lecithin thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và trẻ hóa da

2.4 Chống oxy hóa

Lecithin cũng có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi sự tổn hại của các gốc tự do gây ra bởi tác động của môi trường, ánh nắng mặt trời và các yếu tố gây lão hóa khác. Tính chất chống oxy hóa của lecithin giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa, giúp da trông trẻ trung và rạng rỡ hơn.

2.5 Nâng cao hiệu quả của các thành phần khác

Lecithin có khả năng tương tác với các thành phần khác trong sản phẩm chăm sóc da, giúp nâng cao hiệu quả của chúng. Nó có thể hòa tan và tương tác tốt với các thành phần dưỡng da khác, giúp cải thiện hấp thụ và hiệu quả của các thành phần khác trong sản phẩm.

2.6 Cải thiện kết cấu sản phẩm

Lecithin cũng có khả năng cải thiện kết cấu của các sản phẩm chăm sóc da. Nhờ tính chất emulsifying của nó, lecithin có thể giúp hòa tan hỗn hợp các thành phần dầu và nước trong sản phẩm, giúp tạo ra một công thức ổn định và dễ sử dụng. 

Điều này giúp cải thiện tính nhất quán và bề mặt của sản phẩm chăm sóc da, giúp sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da và cung cấp các lợi ích dưỡng da hiệu quả.

Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin? - 3
Lecithin trong thành phần mỹ phẩm giúp cải thiện kết cấu của sản phẩm

3. Lưu ý khi dùng mỹ phẩm chứa Lecithin

Khi sử dụng mỹ phẩm chứa lecithin, bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Kiểm tra thành phần: Nên kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với lecithin hoặc bất kỳ thành phần nào khác trong sản phẩm.
  • Sử dụng theo hướng dẫn: Luôn luôn tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trên sản phẩm. Không sử dụng quá liều hoặc sử dụng quá thường xuyên.
  • Thử nghiệm trên vùng da nhỏ trước: Nếu bạn sử dụng sản phẩm chứa lecithin lần đầu tiên, hãy thử nghiệm trên một vùng da nhỏ, không nhạy cảm, trước khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt hoặc cơ thể, để đảm bảo không xảy ra phản ứng dị ứng hay kích ứng da.
  • Tránh tiếp xúc với mắt: Lecithin có thể gây kích ứng cho mắt, vì vậy tránh để sản phẩm chứa lecithin tiếp xúc trực tiếp với mắt. Nếu sản phẩm dính vào mắt, rửa sạch bằng nước sạch ngay lập tức.
  • Sử dụng theo chỉ định: Lecithin là một thành phần có lợi cho da, tuy nhiên, không nên sử dụng nhiều quá mức. Nên tuân theo chỉ định của nhà sản xuất hoặc chuyên gia chăm sóc da để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Kết hợp với các sản phẩm khác: Lecithin có thể tương tác với các thành phần khác trong sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng sản phẩm chứa lecithin kết hợp với các sản phẩm khác, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm và hỏi ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc da nếu cần.
  • Nếu có dấu hiệu dị ứng, ngưng sử dụng: Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu dị ứng, kích ứng da như đỏ, ngứa, nổi mẩn hoặc phát ban sau khi sử dụng mỹ phẩm chứa lecithin, ngưng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia.
Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin? - 4
Lưu ý sử dụng mỹ phẩm chứa Lecithin

4. Điểm danh mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả chứa Lecithin

4.1 Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream

Ciracle là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc với các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, được phát triển bởi các chuyên gia chăm sóc da hàng đầu. 

Ciracle Refining B3 Cream là một sản phẩm kem dưỡng làm sáng da được công thức hóa đặc biệt với thành phần chính là Lecithin, kết hợp cùng Vitamin B3 (Niacinamide) và các dưỡng chất thiên nhiên khác, giúp cải thiện tông màu da, làm sáng và làm đều màu da, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và rạng rỡ.

Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin? - 5
Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream

Kem dưỡng làm sáng da Ciracle Refining B3 Cream (50ml) đang được phân phối chính hãng tại Bestme. Bạn có thể tham khảo tại đây nhé! 

product_sku=8809367897047

4.2 Sữa dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Milk

DHC (Daigaku Honyaku Center) là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1972. Nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da dựa trên nguyên liệu tự nhiên và công nghệ tiên tiến, DHC đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Nhật Bản và được người tiêu dùng yêu mến trên toàn thế giới.

DHC Super Collagen Milk là một loại sữa dưỡng da được làm giàu với thành phần chính là collagen, kết hợp cùng các dưỡng chất khác như ceramide, acid hyaluronic, peptide và các dưỡng chất thiên nhiên khác, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và đàn hồi.

Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin? - 6
Sữa dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Milk

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm kem dưỡng da siêu collagene hỗ trợ chống lão hóa, dưỡng ẩm DHC Super Collagen Cream tại đây để sở hữu làn da tươi trẻ, căng bóng nhé!

product_sku=4511413524022

4.3 Sữa dưỡng ẩm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk

Thêm một sản phẩm nữa đến từ nhà DHC chính là sữa dưỡng ẩm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk. Đây là một loại sữa dưỡng da được thiết kế đặc biệt để dưỡng ẩm, làm trắng da và làm mềm mại da. 

Sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm trắng da như vitamin C, ceramide, acid hyaluronic, chiết xuất từ hoa cúc la mã, tinh chất lô hội và các dưỡng chất thiên nhiên khác giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, đồng thời làm sáng và cải thiện tông màu da, giúp da trở nên trắng sáng và rạng rỡ.

Tại sao sản phẩm dưỡng da lại có Lecithin? - 7
Sữa dưỡng ẩm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk

Để sở hữu làn da trắng sáng mịn màng, các nàng có thể tham khảo thêm sản phẩm Sữa dưỡng da dưỡng ẩm sâu và làm trắng da DHC Deep Moistening Whitening Milk đến từ nhà DHC vào quy trình dưỡng da hàng ngày nhé!

product_sku=4511413308097

Tổng kết

Lecithin là hoạt chất có trong mỹ phẩm giúp làn da nhanh chóng trắng sáng đều màu. Hy vọng qua bài viết trên, Bestme đã chia sẻ cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đừng quên theo dõi Bestme nhé

Có thể bạn sẽ thích
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh