Viên uống việt quất

22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu, người lớn

Thứ năm, 06/04/2023, 15:00 (+07:00)

Trái cây không chỉ bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn là nguồn cung cấp canxi quan trọng cho sức khỏe. Trong bài viết này, Bestme sẽ giới thiệu 22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu và người lớn, giúp bạn đọc có thêm sự lựa chọn khi bổ sung canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày.

1. Trái cây có nhiều canxi không?

Các loại trái cây thường không chứa nhiều canxi như một số thực phẩm khác như sữa, sữa chua, phô mai, hạt,... Tuy nhiên, khá nhiều loại trái cây vẫn chứa một lượng canxi đáng kể, đặc biệt là những loại có vỏ cứng hoặc có hạt. 

Để gia tăng hiệu quả bổ sung canxi cho cơ thể, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống kết hợp giữa các loại trái cây với những loại thực phẩm giàu canxi khác.

Giải đáp thắc mắc “Trái cây có nhiều canxi không?”

Giải đáp thắc mắc “Trái cây có nhiều canxi không?”

2. Các loại trái cây giàu canxi nhất

Dưới đây là các loại trái cây giàu canxi cho bà bầu, trẻ nhỏ và người lớn mà Bestme muốn chia sẻ với bạn đọc để giúp bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

2.1 Me

Theo Viện Nông nghiệp Hoa Kỳ, me là loại trái cây nhiều canxi nhất. Trong 100g quả me sẽ bổ sung khoảng 74mg canxi. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, đặc biệt là ăn một lúc nhiều quả me có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy, buồn nôn, khó tiêu hóa, do lượng axit citric trong me khá cao. 

Ngoài ra, me cũng có hàm lượng đường khá cao nên người bị tiểu đường cần hạn chế sử dụng loại trái cây này.

Me cung cấp nhiều canxi cho cơ thể

Me cung cấp nhiều canxi cho cơ thể

2.2 Roi

Quả roi là một loại trái cây rất phổ biến ở châu Á và khu vực Đông Nam Á, có vị giòn và ngọt nhẹ. Theo USDA, trung bình trong 100g roi chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 5mg canxi, một hàm lượng khá nhỏ so với nhu cầu của cơ thể. 

2.3 Cam, quýt

Theo bảng dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ, cam và quýt cung cấp khoảng 30-40mg canxi cho mỗi 100 gram. Ngoài canxi, cam và quýt còn là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, giúp bảo vệ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. 

Thế nên, đây là nguồn thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Cam, quýt chứa khoảng 30-40mg canxi

Cam, quýt chứa khoảng 30-40mg canxi

2.4 Mơ khô

Mơ khô là một trong những loại trái cây giàu canxi, với hàm lượng khoảng 5mg canxi cho mỗi 100 gram. Đây là một nguồn cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là trong trường hợp bà bầu, trẻ em và người già cần bổ sung canxi để hỗ trợ sự phát triển và duy trì sức khỏe của xương và răng. 

Bên cạnh canxi, loại quả này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể như kali, vitamin A, C và chất xơ.

2.5 Quả sung 

Sung là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả canxi. Theo Bảng dinh dưỡng của USDA, 100g quả sung cung cấp cho cơ thể khoảng 35mg canxi. Ngoài ra, quả sung còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, kali, sắt, đồng và mangan, tất cả đều rất cần thiết cho sức khỏe.

Để gia tăng hiệu quả cung cấp canxi cho cơ thể, bạn có thể bổ sung quả sung khô. Do quá trình chế biến, trong 100g quả sung khô sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 162mg canxi.

Sung khô là loại trái cây giàu canxi hơn sung tươi

Sung khô là loại trái cây giàu canxi hơn sung tươi

2.6 Kiwi

Kiwi là loại quả có vị chua ngọt, giòn, mềm, có hàm lượng nước cao và ít calo. Đây cũng là một trong những trái cây giàu canxi tốt cho cơ thể nhất. Trong 100g kiwi cung cấp cho cơ thể khoảng 35mg canxi, cùng hàm lượng cao các chất dinh dưỡng khác như vitamin C, kali và chất xơ.

Kiwi cung cấp canxi, cùng vitamin C, kali và chất cơ

Kiwi cung cấp canxi, cùng vitamin C, kali và chất cơ

2.7 Chà là

Chà là là một loại quả có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Á, phổ biến ở các nước như Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Quả chà là có lớp vỏ mỏng và mềm, bao phủ lớp thịt giòn, ngọt và chứa nhiều hạt nhỏ. 

Về chất dinh dưỡng, quả chà là rất giàu vitamin C, chất xơ, kali và mangan. Tuy nhiên, chà là không chứa nhiều canxi, trong 100g chà là chỉ cung cấp khoảng 13mg canxi. 

✔️✔️✔️THAM KHẢO THÊM : Những loại rau chứa nhiều canxi

2.8 Lê

Quả lê là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên, nó không phải là nguồn trái cây giàu canxi hàng đầu. Trong một quả lê trung bình chỉ chứa khoảng 9mg canxi cho 100g. 

Tuy nhiên, lê lại có hàm lượng kali, vitamin C và chất xơ cao, giúp cung cấp nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, bảo vệ tế bào,...

Lê bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Lê bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

2.9 Trái tắc

Trái tắc bổ sung cho cơ thể khoảng 13mg canxi trong 100g. Bên cạnh canxi, trái tắc còn cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa, chất xơ và các loại khoáng chất thiết yếu giúp duy trì sức khỏe bền vững và phòng chống các bệnh về tim mạch hiệu quả.

2.10 Dâu tằm

Dâu tằm là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó có cả canxi. Mặc dù hàm lượng canxi trong dâu tằm không cao nhưng vẫn đáp ứng được một phần nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể. Dâu tằm cung cấp cho cơ thể khoảng 16mg canxi cho 100g quả.

Dâu tằm là loại trái cây giàu canxi và các chất dinh dưỡng khác

Dâu tằm là loại trái cây giàu canxi và các chất dinh dưỡng khác

2.11 Dứa

Dứa là loại quả mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân và bảo vệ hệ tim mạch. Bên cạnh đó, dứa còn là một nguồn cung canxi tốt cho cơ thể, hỗ trợ bổ sung 13mg canxi trong 100g. 

2.12 Đu đủ

Theo Bảng dinh dưỡng cho các Thực phẩm Việt Nam, 100g đu đủ chứa khoảng 20mg canxi. 

Ngoài ra, loại trái cây giàu canxi này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như vitamin C, kali, magie, sắt và đặc biệt là enzyme papain có tác dụng tăng cường chức năng tiêu hóa. Đây cũng được biết tới là loại quả giúp lợi sữa cho mẹ bỉm trong giai đoạn cho con bú.

Đu đủ là loại trái cây nhiều canxi giúp bảo vệ sức khỏe xương hiệu quả

Đu đủ là loại trái cây nhiều canxi giúp bảo vệ sức khỏe xương hiệu quả

2.13 Vải

Vải không phải là nguồn thực phẩm cung cấp canxi đáng kể, trong 100g chỉ chứa khoảng 13mg canxi. Tuy nhiên, vải chứa khá nhiều đường nên dễ gây ra tình trạng nóng trong khi ăn quá nhiều. Thế nên, bạn đọc chỉ nên bổ sung vải vào chế độ ăn uống hàng ngày với một hàm lượng phù hợp.

Vải không phải là loại trái cây có chứa nhiều canxi

Vải không phải là loại trái cây có chứa nhiều canxi

2.14 Dâu tây

Theo thông tin từ Cục Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100g dâu tây chứa khoảng 16mg canxi, một hàm lượng không quá cao so với nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung dâu tây vào chế độ ăn vẫn rất có lợi cho sức khỏe. 

Đây vẫn là một loại trái cây tốt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin C, kali, chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa. 

Dâu tây không chỉ là loại trái cây giàu canxi mà còn bổ sung nhiều chất chống oxy hóa tốt

Dâu tây không chỉ là loại trái cây giàu canxi mà còn bổ sung nhiều chất chống oxy hóa tốt

2.15 Mãng cầu

Mãng cầu là loại trái cây có hương thơm nhẹ với vị giòn, ngọt. Loại quả này bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, trong đó có khoáng chất canxi với 4mg trong 100g quả. Bên cạnh đó, mãng cầu luôn là một lựa chọn tốt cho một chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng nhờ nhiều vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

2.16 Bơ

Trong 100gr bơ cung cấp cho cơ thể khoảng 60mg canxi. Ngoài ra bơ còn là một loại quả bổ sung nguồn chất béo không no tốt cho cơ thể. Đây là nguồn chất béo tốt và có tác dụng tăng cường chức năng của tim mạch, giảm mức đường huyết, giúp hạ cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL, cải thiện chức năng não bộ,...

Danh sách trái cây giàu canxi không thể bỏ qua bơ

Danh sách trái cây giàu canxi không thể bỏ qua bơ

2.17 Xoài

Xoài là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng vitamin C, vitamin A, kali và magiê dồi dào cho cơ thể. Trong 100g xoài bổ sung cho cơ thể khoảng 16mg canxi. Cần lưu ý, xoài còn là một loại quả dễ gây nóng trong nên bạn chỉ nên sử dụng tối đa 200-250g.

2.18 Chuối

Chuối chín cung cấp cho cơ thể khoảng 5mg canxi cho 100g quả. Tuy nhiên, hạn chế ăn chuối khi đói vì loại quả này sở hữu các chất kích thích dạ dày như axit malic và axit citric nên có thể gây khó tiêu hoặc buồn nôn khi “dạ dày trống”. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn 2-3 quả chuối/ ngày để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Chuối là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả canxi

Chuối là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả canxi

2.19 Táo

Táo là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất, nhưng lại không chứa nhiều canxi. Trong 100g táo chỉ có khoảng 3mg canxi. Theo nhiều nghiên cứu, bạn nên ăn táo vào buổi sáng để bổ sung năng lượng trong suốt ngày dài, đồng thời đây cũng là khoảng thời gian cơ thể hấp thu canxi tốt nhất.

Táo chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 3mg canxi

Táo chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 3mg canxi

2.20 Bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, có vị ngọt, chua, thanh mát. Đặc biệt, đây còn là nguồn trái cây giàu canxi và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, cung cấp khoảng 22mg canxi cho 100g quả. 

2.21 Ổi

Trong 100g ổi tươi chứa khoảng 18mg canxi. Bên cạnh khả năng bảo vệ hệ xương khớp, ổi còn mang tới tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch, giảm cholesterol và huyết áp.

Ổi là một trong những loại trái cây giàu canxi nhất

Ổi là một trong những loại trái cây giàu canxi nhất

2.22 Mít

Mít không phải là loại trái cây quá dồi dào canxi, bởi 100g mít chỉ cung cấp khoảng 14mg canxi. Tuy nhiên, canxi trong mít khá dễ hấp thu do loại quả này còn chứa các loại khoáng chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa và đưa canxi vào xương như magie, photpho, kali và vitamin C.

⭐⭐⭐Bạn đọc cũng quan tâm : 9 loại hải sản giàu canxi nhất

3. Một số lưu ý khi ăn trái cây chứa nhiều canxi

Sau khi chia sẻ chi tiết trái cây nào nhiều canxi thì Bestme sẽ gửi tới bạn đọc một số lưu ý để bổ sung những loại trái cây giàu canxi hiệu quả nhất nhé!

  • Lượng hoa quả: Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi người nên ăn khoảng 400g trái cây mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều vì sẽ dẫn đến quá tải đường và calo trong cơ thể.
  • Thời gian ăn: Không ăn ngay sau bữa ăn vì thức ăn có thể cản trở sự hấp thu canxi có trong quả. Thời điểm ăn trái cây thích hợp nhất là cách bữa ăn khoảng 1 tiếng.
  • Chất lượng trái cây: Nên chọn trái cây tươi, chín và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh các loại bệnh tật do vi khuẩn, nấm mốc gây ra.

Một số lưu ý khi ăn những loại trái cây có nhiều canxi

Một số lưu ý khi ăn những loại trái cây có nhiều canxi

Bên cạnh đó, trái cây chỉ cung cấp một hàm lượng nhỏ canxi nên khó đáp ứng đủ nhu cầu canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Do đó, bạn nên kết hợp các nguồn thực phẩm khác giàu canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đồng thời, bổ sung thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe cung cấp canxi cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo viên uống hỗ trợ bổ sung canxi của nhà DHC với hàm lượng canxi và CBP lớn, tương đương với 8 lít sữa bò. Đặc biệt, thành phần canxi trong sản phẩm được điều chế từ bột vỏ trứng nên khá dễ hấp thu và chuyển hóa trong cơ thể.

Tham khảo bổ sung viên uống DHC Calcium + CBP

Tham khảo bổ sung viên uống DHC Calcium + CBP

Mua sản phẩm viên uống hỗ trợ bổ sung canxi DHC Calcium + CBP chính hãng với mức giá cực ưu đãi tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4511413405178

Tổng kết

Bestme đã bật mí cho bạn 22 loại trái cây giàu canxi nhất mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân. Hy vọng qua những chia sẻ này, bạn có thể dễ dàng cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng, giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn.

Đón đọc những bài viết tiếp theo của Bestme để cập nhật những thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung

Ngoài việc bổ sung vitamin D3 bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng thì bổ sung vitamin D3 từ thực phẩm sẽ vô cùng hiệu quả và an toàn.

20 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày
20 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển của cơ thể con người, đặc biệt là chiều cao. Chính vì thế để sở hữu chiều cao đ&

TOP 12 các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt an toàn nhất
TOP 12 các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt an toàn nhất

Canxi là một yếu tố dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Hiểu được điều đó, cùng Bestme tìm hiểu TOP 12 loại canxi hữu

Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất
Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất

Canxi là nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và hoàn toàn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày. Cùng Bestme tìm kiếm 30+

9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe
9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe

Hải sản là một nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, tuy nhiên, không phải bất cứ loại hải sản nào cũng chứa hàm lượng cao loại khoáng chất này

TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá
TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá

Canxi không chỉ có trong các loại sữa, thịt hoặc cá mà còn có thể tìm thấy hàm lượng lớn trong một số loại rau xanh. Qua bài viết n

Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất
Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất

Tôm là nguồn canxi tự nhiên vô cùng dồi dào, nhưng không phải mọi bộ phận của tôm, trong đó có vỏ tôm đều có chứa canxi. V

Ăn gì giảm mỡ bụng? Gợi ý 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ siêu tốc
Ăn gì giảm mỡ bụng? Gợi ý 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ siêu tốc

Bestme sẽ mách bạn 15+ thực phẩm không chỉ đánh bay mỡ thừa mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nâng cao sức khỏe.