CTKM 25-29/4

TOP 12 các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt an toàn nhất

Thứ năm, 30/03/2023, 22:00 (+07:00)

Canxi là một yếu tố dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Hiểu được điều đó, cùng Bestme tìm hiểu TOP 12 loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt và an toàn nhất.

1. Vì sao nên bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu

Trong giai đoạn thai kỳ, nhu cầu canxi của bà bầu tăng lên để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Nhu cầu canxi mà bà bầu cần trong giai đoạn mang thai là:

  • 3 tháng đầu: Khoảng 800mg/ ngày.
  • 3 tháng giữa: Khoảng 1.000mg/ ngày.
  • 3 tháng cuối và giai đoạn cho con bú: 1.500mg/ ngày.

Có thể thấy rằng, nhu cầu canxi của người mẹ trong suốt thai kỳ sẽ được tăng dần theo độ tuổi của thai nhi. Tuy nhiên, chế độ ăn uống hàng ngày lại khó có thể đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết. Chính vì vậy, các bác sĩ thường khuyến cáo bà bầu cần bổ sung thêm canxi thông qua các loại thực phẩm bổ sung.

Giải đáp thắc mắc “Vì sao mẹ bầu nên bổ sung canxi hữu cơ?”

Giải đáp thắc mắc “Vì sao mẹ bầu nên bổ sung canxi hữu cơ?”

Hiện nay, trên thị trường chủ yếu có 2 loại canxi là canxi vô cơ và canxi hữu cơ. Các chuyên gia y tế khuyến nghị nên bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu. 

Canxi hữu cơ được cấu thành từ ion canxi kết hợp với các loại hợp chất hữu cơ khác có khả năng hòa tan nên cơ thể hấp thu dễ dàng. Đồng thời calci hữu cơ cũng được đánh giá là an toàn và không gây kích ứng cho hệ tiêu hóa.

✔️✔️✔️NÊN XEM : Triệu chứng thiếu canxi ở bà bầu

2. Các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt nhất

Dưới đây là TOP 12 các loại canxi hữu cơ tốt cho bà bầu hiện nay bạn đọc có thể tham khảo.

2.1 Green Calcium

Green Calcium là sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung canxi hữu cơ dưới dạng Canxi Gluconat. Đây là dạng canxi mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ ngay tại ruột theo cơ chế vận chuyển thụ động.

Sản phẩm mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp chống loãng xương và ngăn ngừa mắc chứng tụt canxi máu hiệu quả. Đặc biệt, Green Calcium được chiết xuất từ các loại rau củ nên không có mùi tanh, ngái hay khó chịu nên khá dễ uống đối với mẹ bầu.

Green Calcium chứa nhiều khoáng chất có lợi cho phụ nữ đang mang thai

Green Calcium chứa nhiều khoáng chất có lợi cho phụ nữ đang mang thai

2.2 Herbs of Gold Calcium K2 with D3

Herbs of Gold là thương hiệu chăm sóc sức khỏe danh tiếng, nổi bật với nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng được bào chế từ các nguồn thảo dược quý. Herbs of Gold Calcium K2 with D3 là dòng sản phẩm canxi hữu cơ cho bà bầu Úc, giúp duy trì hệ xương khớp chắc khỏe.

Sản phẩm sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng lớn canxi, cùng vitamin K2 và vitamin D3. Đặc biệt, thành phần canxi có trong sản phẩm được chiết xuất từ tảo biển, được đánh giá là nguồn canxi hữu cơ hàng đầu hiện nay. 

Herbs of Gold Calcium K2 with D3 - Sản phẩm bổ sung canxi hàng đầu

Herbs of Gold Calcium K2 with D3 - Sản phẩm bổ sung canxi hàng đầu

2.3 Chela-Calcium D3

Chela-Calcium D3 được nghiên cứu, sản xuất và phát triển tại Ba Lan. Sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá là loại canxi hữu cơ phù hợp với bà bầu nhất. Canxi trong sản phẩm khá dễ hấp thu khi đưa vào cơ thể, đồng thời hạn chế tình trạng lắng cặn, táo bón, dị ứng và nóng trong. 

Bên cạnh canxi, Chela-Calcium D3 còn được bổ sung thêm các loại axit amin và vitamin D3, nhằm hỗ trợ sự hấp thu canxi, giúp xương luôn chắc khỏe và phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm đáp ứng đủ nhu cầu canxi lớn ở bà bầu.

Chela-Calcium D3 đáp ứng nhu cầu canxi cao cho mẹ bầu

Chela-Calcium D3 đáp ứng nhu cầu canxi cao cho mẹ bầu

2.4 Canxi MK7 Max

Canxi MK7 Max là sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu hiệu quả, được tích hợp thêm 2 loại vitamin để gia tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể là Vitamin D3 và Vitamin K2. Viên uống Canxi MK7 Max giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt canxi nghiêm trọng và duy trì xương và răng khỏe mạnh.

Đặc biệt, canxi hữu cơ trong sản phẩm được điều chế dưới dạng Aquamin có nguồn gốc từ tảo biển đỏ. Đây là loại canxi dễ chuyển hóa và hấp thu, phù hợp với nhiều đối tượng.

Canxi MK7 Max là sản phẩm bổ sung canxi hiệu quả cho phụ nữ mang thai

Canxi MK7 Max là sản phẩm bổ sung canxi hiệu quả cho phụ nữ mang thai

2.5 Blackmores Total Calcium Magnesium + D3

Blackmores Total Calcium Magnesium + D3 thuộc thương hiệu Blackmores nổi tiếng hàng đầu của Úc. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, tích hợp với 3 loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể là canxi, magie và vitamin D3.

Nhờ đó, canxi hữu cơ cho bà bầu Blackmores Total Calcium Magnesium + D3 mang tới nhiều công dụng vượt trội, bao gồm:

  • Tăng cường sức khỏe xương, giảm các triệu chứng đau và sưng khớp.
  • Giảm nguy cơ mắc chứng loãng xương, xốp xương hay thoái hóa xương khớp.
  • Tăng khả năng hấp thu canxi, đồng thời giảm nguy cơ đào thải canxi ra ngoài cơ thể hiệu quả.

Blackmores Total Calcium Magnesium + D3 mang tới nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe xương khớp hiệu quả

Blackmores Total Calcium Magnesium + D3 mang tới nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe xương khớp hiệu quả

2.6 Calcikaru Bibi ALA

Calcikaru Bibi ALA là sản phẩm cung cấp canxi hữu cơ dạng nước cho bà bầu, được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm này được điều chế ở dạng nước nên canxi dễ dàng chuyển hóa và hấp thu trong cơ thể.

Đặc biệt, Calcikaru Bibi ALA được chiết xuất từ thành phần tảo biển đỏ Aquamin F. Canxi Aquamin F có cấu trúc tổ ong xốp với bề mặt rộng gấp 10 lần so với canxi thông thường nên mang tới khả năng hấp thu cao. 

Calcikaru Bibi ALA - Thực phẩm bổ sung canxi dạng nước

Calcikaru Bibi ALA - Thực phẩm bổ sung canxi dạng nước

Đồng thời làm hạn chế tối đa tình trạng lắng cặn canxi ở thận, không gây nóng trong và táo bón nên bà bầu có thể thoải mái sử dụng. Thêm vào đó, sản phẩm còn chứa hơn 70 loại khoáng chất khác, giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

⚠️⚠️⚠️TÌM HIỂU THÊM : Uống canxi có bị nóng không

2.7 Garden of Life mykind Organic Plant Calcium

Garden of Life mykind Organic Plant Calcium có tác dụng tăng cường sức khỏe xương nhờ hàm lượng cao canxi thực vật từ tảo hữu cơ. Sản phẩm còn được kết hợp thêm vitamin D3 được chiết xuất từ lichen, vitamin K2 MK-7 từ natto và magie từ tảo.

Nhờ chiết xuất từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên, sản phẩm có mùi thơm nhẹ cùng vị ngọt thanh nên được đánh giá là khá dễ uống. Không chỉ cung cấp canxi, sản phẩm còn hỗ trợ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể của bà bầu.

Bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé với canxi hữu cơ cho bà bầu Garden of Life mykind Organic Plant Calcium

Bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé với canxi hữu cơ cho bà bầu Garden of Life mykind Organic Plant Calcium

2.8 Ozical 

Ozical là thực phẩm chức năng bổ sung canxi ở dạng viên nén. Sản phẩm giúp bổ sung canxi tự nhiên cho cơ thể, mang tới công dụng duy trì khung xương chắc khỏe, đồng thời đảm bảo quá trình chuyển hóa và trao đổi chất diễn ra trơn tru.

Ozical hỗ trợ chăm sóc sức khỏe xương khớp

Ozical hỗ trợ chăm sóc sức khỏe xương khớp

Ozical còn kết hợp thêm Vitamin D3 vào sản phẩm, giúp tăng khả năng hấp thu calci trong cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa acid citric giúp giảm khả năng hình thành sỏi thận khi bổ sung canxi quá liều.

✔️✔️✔️ĐỪNG BỎ QUA : Dấu hiệu thừa canxi

2.9 Litho Plus 

Litho Plus bổ sung nguồn canxi hữu cơ tốt, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu đến 97% nguồn khoáng chất này chỉ trong vòng 30 phút. Sản phẩm sẽ mang tới nhiều công dụng ấn tượng, giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, gãy xương và phòng ngừa các bệnh về xương khớp hiệu quả.

Bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu từ Litho Plus giúp ngừa nguy cơ tiền sản giật, cao huyết áp hay sinh non. Sản phẩm còn được đánh giá khá dễ uống và phù hợp với nhiều đối tượng do sở hữu hương vị tự nhiên cùng mùi thơm nhẹ nhàng.

Litho Plus - bổ sung nguồn canxi hữu cơ tốt cho bà bầu

Litho Plus - bổ sung nguồn canxi hữu cơ tốt cho bà bầu

2.10 Bio Island Milk Calcium Bone Care

Viên uống Bio Island Milk Calcium Bone Care cung cấp hàm lượng canxi từ sữa bò nguyên chất, mang tới lợi ích chăm sóc sức khỏe xương và răng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung Vitamin D3 và Vitamin K2, giúp hấp thu canxi tốt hơn, giảm thiểu sự phân hủy canxi xảy ra tại đường ruột. 

Sự kết hợp của những nguồn khoáng chất này giúp Bio Island Milk Calcium Bone Care dễ dàng loại bỏ canxi ở các bộ phận khác không cần thiết để tập trung về xương và răng, giúp tăng hiệu quả bảo vệ sức khỏe hơn. 

Sản phẩm Bio Island Milk Calcium Bone Care

Sản phẩm Bio Island Milk Calcium Bone Care

Sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt của Úc nên an toàn và hiệu quả cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ đang mang thai.

2.11 Viên uống Dr. Caci Ocavill

Dr. Caci Ocavill là viên uống cung cấp canxi hữu cơ cho bà bầu, được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp. Sản phẩm có tác dụng cung cấp các khoáng chất cần thiết để giúp hệ xương răng phát triển và hoạt động tốt hơn.

Viên uống Dr. Caci Ocavill sử dụng Canxi Bisglycinate, chứa canxi ở giữa và tạo chelat bởi phân tử glycine, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu theo cơ chế vận chuyển thụ động. 

Bổ sung canxi thông qua viên uống Dr. Caci Ocavill

Bổ sung canxi thông qua viên uống Dr. Caci Ocavill

Canxi Bisglycinate cũng được nghiên cứu có độ ổn định cao, ít tương tác với môi trường. Đồng thời, loại canxi này có kích thước nhỏ, dễ hòa tan trong nước nên hấp thu vào tế bào ruột non tốt hơn, hạn chế tác dụng phụ khi tiêu thụ canxi. 

2.12 Thuốc sủi Calcium Hasan

Calcium Hasan là thuốc canxi hữu cơ cho bà bầu thường được bác sĩ kê đơn sử dụng trong thai kỳ. Nguồn canxi của Calcium Hasan chứa các muối calci có thể ion hóa và dễ tan, cung cấp hàm lượng Calci cao cho cơ thể.

Calcium Hasan còn được chỉ định sử dụng để điều trị chứng loãng xương, còi xương và nhuyễn xương. Bên cạnh đó, Calcium Hasan được bào chế dạng viên sủi tan trong nước nên khá dễ hấp thụ và chuyển hóa trong cơ thể.

Calcium Hasan là sản phẩm bổ sung canxi dưới dạng viên sủi

Calcium Hasan là sản phẩm bổ sung canxi dưới dạng viên sủi

3. Bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu cần lưu ý gì?

Bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu trong thai kỳ là rất quan trọng để hỗ trợ sự phát triển xương của thai nhi và đảm bảo sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bổ sung canxi hữu cơ, mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thời điểm uống canxi: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị rằng, phụ nữ mang thai nên uống canxi vào khoảng 7-8 giờ sáng hoặc sau ăn 1 tiếng đồng hồ để giảm nguy cơ tích tụ canxi ở thận, đường tiết niệu. 

⭐⭐⭐XEM CỤ THỂ HƠN : Uống canxi lúc nào

  • Thảo luận với bác sĩ: Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc, thực phẩm hoặc chất bổ sung nào, bạn nên thảo luận với bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé.
  • Chọn sản phẩm có nguồn gốc đáng tin cậy: Khi chọn sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm từ nhà sản xuất có uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe và hạn chế một số tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Một số lưu ý khi bổ sung canxi ở mẹ bầu

Một số lưu ý khi bổ sung canxi ở mẹ bầu

  • Kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng: Bổ sung canxi hữu cơ chỉ là phương tiện hỗ trợ, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, đậu nành, hạt óc chó, cá hồi,... trong suốt thai kỳ.
  • Tránh sử dụng quá liều: Việc sử dụng quá liều canxi có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tiêu chảy, khó thở và mệt mỏi. Bạn nên tuân thủ liều lượng được khuyến cáo và không tự ý tăng liều khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Tổng kết

Bổ sung canxi trong giai đoạn thai kỳ là điều rất cần thiết để chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu và đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi. Hy vọng qua những thông tin mà Bestme chia sẻ, bạn đã lựa chọn được sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu tốt nhất.

Tiếp tục theo dõi các bài viết khác của Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe bổ ích nhé!

Có thể bạn sẽ thích
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung

Ngoài việc bổ sung vitamin D3 bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng thì bổ sung vitamin D3 từ thực phẩm sẽ vô cùng hiệu quả và an toàn.

20 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày
20 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển của cơ thể con người, đặc biệt là chiều cao. Chính vì thế để sở hữu chiều cao đ&

22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu, người lớn
22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu, người lớn

Trái cây không chỉ bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn là nguồn cung cấp canxi quan trọng cho sức khỏe. Trong bài viết này, B

Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất
Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất

Canxi là nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và hoàn toàn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày. Cùng Bestme tìm kiếm 30+

9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe
9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe

Hải sản là một nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, tuy nhiên, không phải bất cứ loại hải sản nào cũng chứa hàm lượng cao loại khoáng chất này

TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá
TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá

Canxi không chỉ có trong các loại sữa, thịt hoặc cá mà còn có thể tìm thấy hàm lượng lớn trong một số loại rau xanh. Qua bài viết n

Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất
Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất

Tôm là nguồn canxi tự nhiên vô cùng dồi dào, nhưng không phải mọi bộ phận của tôm, trong đó có vỏ tôm đều có chứa canxi. V

Ăn gì giảm mỡ bụng? Gợi ý 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ siêu tốc
Ăn gì giảm mỡ bụng? Gợi ý 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ siêu tốc

Bestme sẽ mách bạn 15+ thực phẩm không chỉ đánh bay mỡ thừa mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nâng cao sức khỏe.