CTKM 25-29/4

Ăn gì giảm mỡ bụng? Gợi ý 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ siêu tốc

Thứ ba, 30/08/2022, 09:30 (+07:00)

Mỡ bụng chảy xệ khiến vòng 2 của chị em trở nên kém thon gọn, khó diện đồ khoe dáng. Bên cạnh việc tập luyện thì một chế độ ăn uống hợp lý cũng sẽ rất giúp ích cho quá trình giảm mỡ bụng nữa đấy.

Nhưng mà ăn gì giảm mỡ bụng mới hiệu quả?

Bestme sẽ mách bạn 15+ thực phẩm không chỉ đánh bay mỡ thừa mà còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nâng cao sức khỏe. Cùng đọc nhé!

1. Ăn gì giảm mỡ bụng?

Bỏ túi ngay 15+ thực phẩm giúp giảm mỡ bụng tôn dáng cho chị em dưới đây:

1.1 Cá béo

Các loại cá béo bao gồm cá ngừ, cá hồi, cá cơm, cá trích, cá kiếm, cá mòi và cá minh thái chứa rất nhiều dầu cá. Cá béo thường chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin Avitamin D không chỉ đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe mà còn có tác dụng hỗ trợ đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra, cá béo là một nguồn protein chất lượng cao dồi dào nên sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Cá béo chứa nhiều omega-3 hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Cá béo chứa nhiều omega-3 hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

1.2 Ức gà

Ức gà là phần thịt màu trắng nằm phía trước và xung quanh ngực của con gà, có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất đạm, trong khi chất béo rất thấp.

Ức gà chứa rất nhiều thịt nhưng ít da và ít mỡ nên chúng ta sẽ thường thấy ức gà xuất hiện trong các khẩu phần ăn của người muốn giảm cân, giảm mỡ.

1.3 Thịt nạc

Các loại thịt như ức gà, thịt bò nạc, thịt thỏ, thịt cừu,... chứa hàm lượng protein cao lại không có quá nhiều chất béo. Khi nạp thực phẩm nhiều protein sẽ khiến cơ thể tiêu hao nhiều calo để tiêu hóa, từ đó giúp duy trì sự trao đổi chất cao.

Tuy nhiên, khi ăn thịt bạn nhớ bỏ phần da (bì) thịt ra nhé.

Các loại thịt nạc đỏ chứa nhiều protein thúc đẩy cơ thể đốt cháy nhiều calo

Các loại thịt nạc đỏ chứa nhiều protein thúc đẩy cơ thể đốt cháy nhiều calo

1.4 Trứng

Trứng cũng là một nguồn cung cấp protein lớn không kém gì thịt nạc cũng chứa hàm lượng calo siêu thấp. Trứng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên tới 35% trong vài giờ sau khi ăn.

1.5 Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ tốt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B, sắt, axit folic, selen, kali và magie. Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay cơm sẽ giúp bạn giảm tích tụ mỡ thừa và tăng cường nhiều chất dinh dưỡng.

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt nên đưa vào thực đơn ăn kiêng giảm mỡ là: yến mạch, kiều mạch, hạt kê, gạo lứt, quinoa (hạt diêm mạch), bột mì nguyên cám, lúa mạch đen.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng mà không gây béo

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng mà không gây béo

1.6 Các loại hạt

Một số loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, hạt điều, đậu phộng, hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt mắc ca,... chứa nhiều chất béo tốt lại ít carb, giàu vitamin E cùng các khoáng chất. Vì thế đây cũng là một thực phẩm nên có trong thực đơn giảm mỡ bụng của bạn.

1.7 Các loại rau rau xanh

Một số loại rau xanh như bông cải xanh, rau cải xoăn cung cấp rất nhiều vitamin C. Bên cạnh đó, các loại rau xanh chứa hàm lượng chất xơ dồi dào cùng nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ các yếu tố tích trữ chất béo trong cơ thể.

Rau xanh cũng chứa hàm lượng chất béo gần như bằng 0 nên bạn cũng không cần lo lắng về việc tăng cân khi ăn nhiều rau.

Các loại rau xanh là nguồn chất xơ dồi dào

Các loại rau xanh là nguồn chất xơ dồi dào

Sử dụng viên uống bổ sung rau củ DHC hỗ trợ giảm cân tốt hơn:

product_sku=4511413623688

1.8 Ớt chuông

75% thành phần dinh dưỡng của ớt chuông đỏ là vitamin C khi chưa được chế biến. Sau khi được đem đi xào nấu, trong 200g ớt chuông đỏ sẽ cung cấp khoảng 200mg vitamin C. Trong khi đó, vitamin C là một thành phần được chứng minh rằng có tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ.

1.9 Khoai lang

Khoai lang được nhiều chị em đưa vào thực đơn giảm cân thay cho cơm trắng vì tạo cảm giác no lâu mà lại ít calo. Ngoài ra, khoai lang cũng rất giàu chất xơ giúp cơ thể hạn chế hấp thụ chất béo, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Khoai lang giúp tạo cảm giác no lâu mà lại ít calo

Khoai lang giúp tạo cảm giác no lâu mà lại ít calo

1.10 Sữa chua

Sữa chua được xem là một nguồn bổ sung lợi khuẩn dồi dào có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất. Nhờ thế mà sữa chua ức chế cơn thèm ăn và giải phóng lớp mỡ thừa mà cơ thể tích ra.

Có một số nghiên cứu cho thấy, những người ăn 3 phần sữa chua không đường mỗi ngày đem lại kết quả giảm được 22% lượng calo và 81% chất béo trong dạ dày.

Hãy nhớ đưa sữa chua không đường vào thực đơn giảm mỡ bụng của mình nhé!

1.11 Bơ

Ngoài protein thì bơ còn chứa axit oleic có thể cản trở quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể. Hơn nữa, ăn bơ sẽ giúp hạn chế cảm giác đói sau mỗi bữa ăn và hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bơ chứa axit oleic ngăn cho cơ thể hấp thụ chất béo

Bơ chứa axit oleic ngăn cho cơ thể hấp thụ chất béo

1.12 Chuối

Chuối luôn nằm trong top thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc. Trong chuối chứa hàm lượng lớn kali nên có thể giúp hạn chế lượng natri nạp vào cơ thể gây tích mỡ bụng.

1.13 Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nho, việt quất, mâm xôi, câu kỷ tử không chỉ thơm ngon mà còn chứa hàm lượng chất xơ dồi dào và chứa hàm lượng calo thấp. Ăn quả mọng sẽ giúp cơ thể giảm lượng calo hấp thụ và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Các loại quả mọng ít calo giàu vitamin

Các loại quả mọng ít calo giàu vitamin

2. Uống gì giảm mỡ bụng?

Uống gì giảm mỡ bụng?

Không chỉ đồ ăn mà một số loại đồ uống cũng có thể đánh bay mỡ bụng. Cùng tham khảo 7 loại đồ uống giảm mỡ bụng dưới đây:

2.1 Nước chanh

Chanh là một nguồn thực phẩm giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Đặc biệt, trong chanh có chứa axit citric có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và giúp cơ thể ít tích lũy chất béo hơn.

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng sớm khi thức dậy sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể trong cả ngày, đốt cháy được nhiều mỡ hơn.

Nước chanh giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Nước chanh giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

2.2 Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa ít chất béo và calo, lượng đường thấp nhưng lại giàu vitamin A và chất xơ cùng nhiều loại khoáng chất khác sẽ tạo cảm giác no lâu cho cơ thể. Hàm lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt được chứng minh có thể giúp giảm béo bụng, đặc biệt là mỡ nội tạng.

2.3 Nước trà xanh

Trà xanh chứa nhiều cafein cùng polyphenol - một chất chứa nhiều catechin. Hai chất này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, ngăn chặn tích lũy và đốt cháy chất béo trong cơ thể, nhờ đó hạn chế được giảm tích tụ mỡ thừa.

Uống nước trà xanh giúp giảm mỡ nhanh chóng

Uống nước trà xanh giúp giảm mỡ nhanh chóng

2.4 Nước cam ép

Uống nước cam sau mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng calo mà cơ thể nạp vào, hỗ trợ dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn nên có thể đem lại hiệu quả giảm cân cho bạn. Tuy nhiên, nhớ rằng đừng uống nước cam khi đói nhé vì có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao.

2.5 Nước ép cần tây

Cần tây chứa nhiều chất xơ và đặc biệt là ít calo sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn có đủ năng lượng. Cần tây cũng giúp giảm tích nước trong cơ thể, hạn chế phù nề.

Một cốc nước ép cần tây sẽ làm giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Nước ép cần tây giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn

Nước ép cần tây giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn

2.6 Nước ép bưởi

Bưởi thuộc nhóm các loại quả có múi chứa nhiều nước, vitamin C và chất xơ có thể giúp bạn no lâu, ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Bưởi còn được nhận định rằng có thể thúc đẩy dạ dày tiêu hóa thức ăn, nhờ đó mà tránh tích tụ được mỡ thừa, đặc biệt là mỡ vùng bụng.

2.7 Nước ép táo

Táo là một loại hoa quả chứa ít calo. Một cốc nước ép táo không chỉ bổ sung vitamin và khoáng chất cho bạn trẻ khỏe mà còn giúp giải phóng lượng nước và mỡ dư thừa trong cơ thể nhờ chất natri và axit malic có trong táo.

Nước ép táo giúp cơ thể giảm tích nước và mỡ

Nước ép táo giúp cơ thể giảm tích nước và mỡ

3. Nguyên tắc ăn uống giảm mỡ bụng khoa học

Một chế độ ăn uống giảm mỡ bụng khoa học, hiệu quả cần phải lưu ý một số nguyên tắc quan trọng dưới đây:

  • Cắt giảm đường trong thực đơn để giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường.
  • Lựa chọn thực phẩm giàu chất béo tốt chứ không phải loại bỏ hoàn toàn chất béo.
  • Bữa sáng vô cùng quan trọng vì sẽ nạp năng lượng cả ngày cho cơ thể nên không được bỏ qua.
  • Chú ý kiểm soát lượng calo nạp và và tăng cường lượng calo thải ra.
  • Cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn phù hợp với từng chế độ ăn kiêng mà bạn áp dụng.
  • Ngoài nước ép rau củ quả thì uống đủ nước lọc mỗi ngày cũng rất cần thiết.
  • Tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, nước uống có ga, đồ uống có cồn.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học: ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày, không nên thức quá khuya.
  • Kết hợp một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng như gập bụng, plank, đi bộ,...

Ăn uống kết hợp tập luyện thể dục để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng

Ăn uống kết hợp tập luyện thể dục để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng

Bạn nên kết hợp ăn uống, tập thể dục và sử dụng viên uống hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Capsule chiết xuất dầu dừa để nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh và và khỏe mạnh?

Hãy nhớ kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thực phẩm ăn uống giàu chất dinh dưỡng với các bài tập giảm mỡ bụng. Bạn nhất định sẽ thu được kết quả như ý muốn chỉ trong thời gian ngắn.

Hy vọng với 15+ thực phẩm được gợi ý trong bài sẽ giúp bạn tạo ra được thực đơn ăn uống hợp lý giúp đánh bay mỡ thừa để lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ mẹo chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ Bestme bạn nhé

Có thể bạn sẽ thích
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung
 Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm bạn nên bổ sung

Ngoài việc bổ sung vitamin D3 bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng thì bổ sung vitamin D3 từ thực phẩm sẽ vô cùng hiệu quả và an toàn.

20 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày
20 thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất cần bổ sung mỗi ngày

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển của cơ thể con người, đặc biệt là chiều cao. Chính vì thế để sở hữu chiều cao đ&

22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu, người lớn
22 loại trái cây giàu canxi nhất cho trẻ em, bà bầu, người lớn

Trái cây không chỉ bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn là nguồn cung cấp canxi quan trọng cho sức khỏe. Trong bài viết này, B

TOP 12 các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt an toàn nhất
TOP 12 các loại canxi hữu cơ cho bà bầu tốt an toàn nhất

Canxi là một yếu tố dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Hiểu được điều đó, cùng Bestme tìm hiểu TOP 12 loại canxi hữu

Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất
Canxi có trong thực phẩm nào? 30+ thực phẩm giàu canxi nhất

Canxi là nguồn dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và hoàn toàn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày. Cùng Bestme tìm kiếm 30+

9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe
9 loại hải sản giàu canxi nhất và cách ăn tốt cho sức khỏe

Hải sản là một nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, tuy nhiên, không phải bất cứ loại hải sản nào cũng chứa hàm lượng cao loại khoáng chất này

TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá
TOP 23 các loại rau nhiều canxi nhất tốt hơn cả sữa, thịt cá

Canxi không chỉ có trong các loại sữa, thịt hoặc cá mà còn có thể tìm thấy hàm lượng lớn trong một số loại rau xanh. Qua bài viết n

Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất
Ăn vỏ tôm có canxi không? Cách ăn tôm bổ sung canxi tốt nhất

Tôm là nguồn canxi tự nhiên vô cùng dồi dào, nhưng không phải mọi bộ phận của tôm, trong đó có vỏ tôm đều có chứa canxi. V