LX-ME

Tổng quan về tocopherol trong mỹ phẩm

Thứ bảy, 08/04/2023, 08:00 (+07:00)

Tocopherol – một thành phần quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường và hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da. Vậy, thành phần này có vai trò gì trong mỹ phẩm? Cùng Bestme tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về tocopherol

Tocopherol là tên gọi chung cho bốn dạng vitamin E khác nhau, bao gồm d-alpha-tocopherol, d-alpha-tocopherol axetat, dl-alpha tocopherol và dl-alpha tocopherol axetat. Với các tiền tố "d" và "dl", chúng chỉ ra nguồn gốc của vitamin E. Với "d" đại diện cho các nguồn tự nhiên và "dl" đại diện cho các dạng vitamin E được tổng hợp.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các dạng vitamin E tự nhiên, đặc biệt là d-alpha-tocopherol, có hiệu quả chống oxy hóa và bảo vệ da tốt hơn so với các dạng tổng hợp. Trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tocopherol thường được liệt kê dưới dạng tocopherol hoặc tocopheryl axetat trong bảng thành phần.

2. Vai trò của tocopherol trong mỹ phẩm

Tocopherol là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tocopherol được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, serum, lotion và các sản phẩm chống nắng. Thành phần này có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường như tia UV, ánh sáng mặt trời và ô nhiễm hiệu quả.

Đồng thời, sản phẩm chứa tocopherol còn giúp tăng cường độ đàn hồi của da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và vết chân chim trên da. Tocopherol còn có tác dụng làm dịu và giảm sự kích ứng trên da, đặc biệt là da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Đặc biệt, tocopherol thường được sử dụng kết hợp với vitamin C, retinol hay ceramides để tăng cường tác dụng chống lão hóa và giúp da khỏe mạnh hơn.

Tocopherol là gì? Có tác dụng gì trong chăm sóc sắc đẹp?

Tocopherol là gì? Có tác dụng gì trong chăm sóc sắc đẹp?

3. Tocopherol có an toàn cho da không?

Tocopherol là một thành phần an toàn và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Nó được coi là một chất chống oxy hóa tự nhiên và có nhiều lợi ích cho da. Tuy nhiên, những người có da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng có thể gặp phản ứng da khi sử dụng sản phẩm chứa tocopherol. 

Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy thử sản phẩm trên một khu vực nhỏ trên da của bạn trước khi sử dụng sản phẩm trên toàn bộ khuôn mặt hoặc cơ thể. Ngoài ra, hãy luôn sử dụng sản phẩm chứa tocopherol đúng cách và theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. 

Nếu bạn gặp phản ứng phụ trên da hoặc tình trạng kích ứng khác khi sử dụng sản phẩm chứa tocopherol, hãy ngừng sử dụng và tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc da.

4. Tác dụng của tocopherol đối với làn da

Dưới đây là tác dụng của hoạt chất tocopherol trên làn da mà bạn có thể tham khảo.

4.1 Tăng khả năng hydrat hóa cho da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tocopherol có tác dụng làm giảm sự mất nước qua da, giúp da luôn mềm mại, mịn màng và đàn hồi hơn. Tocopherol có khả năng tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ da và giữ ẩm cho da. 

Khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, da dễ bị khô và mất nước thì Tocopherol giúp củng cố hàng rào bảo vệ da bằng cách tăng cường hoạt động của các phân tử lipid và protein, giúp da giữ nước tốt hơn.

Tăng khả năng hydrat hóa cho da

Tăng khả năng hydrat hóa cho da

4.2 Làm sáng da

Tocopherol làm sáng da bằng cách làm giảm sự tích tụ của melanin trên da. Melanin là chất sắc tố tự nhiên có mặt trong da, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các tác nhân khác. Tuy nhiên, sự tích tụ quá mức của melanin có thể dẫn đến da gặp phải các vấn đề như tàn nhang, nám và đốm nâu. 

Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tocopherol có khả năng ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase, đây là enzyme cần thiết cho quá trình sản xuất melanin trong da. Do đó, tocopherol có khả năng làm giảm sự sản xuất melanin và làm sáng da hiệu quả.

Làm sáng đều màu da

Làm sáng đều màu da

4.3 Chống lão hóa cho da

Tocopherol có khả năng chống lão hóa cho da bằng cách ngăn chặn sự tổn thương từ các gốc tự do và các tác hại từ môi trường. Tocopherol có khả năng bảo vệ da khỏi sự tổn thương của các gốc tự do bằng cách giữ cho chúng ở trạng thái ổn định và không gây ra sự tổn thương cho các tế bào da khác.

Bên cạnh đó, tocopherol còn giúp bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường như tia UV, ô nhiễm và các chất gây hại khác. Các tác hại này có thể gây ra sự mất cân bằng sắc tố trong da, dẫn đến làn da xuất hiện các tình trạng như tàn nhang, nám và đốm nâu. Tocopherol giúp bảo vệ da khỏi các tác hại này và giữ cho da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Hơn nữa, tocopherol còn có khả năng tăng cường sản xuất collagen trong da. Collagen là một loại protein cấu thành chính của da, giúp da đàn hồi, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa lão hóa da

Ngăn ngừa lão hóa da

5. Một số tác dụng khác của tocopherol

Bên cạnh những công dụng vượt trội mà tocopherol mang lại cho làn da, hoạt chất này còn mang tới những lợi ích khác cho cơ thể.

5.1 Phục hồi tóc hư tổn do nhiệt

Khi tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao từ các thiết bị làm tóc như máy sấy, máy uốn, máy duỗi,... mái tóc có thể bị hư tổn, trở nên khô và yếu hơn. Tocopherol có khả năng phục hồi tóc hư tổn hiệu quả bằng cách cấp ẩm và bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ môi trường.

Tocopherol có khả năng hấp thụ các dưỡng chất và giữ ẩm cho tóc, giúp tóc được cấp nước đầy đủ, không bị khô và yếu. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có khả năng bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ môi trường như tia UV, ô nhiễm và các chất gây hại khác. 

5.2 Giúp tóc chắc khỏe

Collagen là thành phần chính của tóc, giúp tóc đàn hồi và chắc khỏe hơn. Tocopherol có khả năng tăng cường sản xuất collagen trong tóc, giúp tóc trở nên suôn mượt, săn chắc. Hơn nữa, tocopherol còn có khả năng làm mềm, làm mượt tóc và ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả.

Giúp tóc mềm mượt chắc khỏe

Giúp tóc mềm mượt chắc khỏe

5.3 Tốt cho da đầu

Tocopherol với khả năng tăng cường tuần hoàn máu đến vùng da đầu, giúp cung cấp dưỡng chất và oxy cho da đầu. Điều này cũng giúp tăng cường sức khỏe của da dầu. Bên cạnh đó, da đầu khô có thể dẫn đến các vấn đề như gàu, ngứa và kích ứng. Tocopherol giúp giữ ẩm cho da đầu, làm cho da đầu trông khỏe hơn và giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực xuất hiện trên da đầu.

6. Mỹ phẩm DHC chứa tocopherol làm đẹp da

DHC là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1972. Thương hiệu DHC nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất từ các thành phần tự nhiên và an toàn cho da. Cùng tìm hiểu một số dòng chăm sóc da vượt trội chứa thành phần tocopherol của DHC nhé!

6.1 Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil

DHC Deep Cleansing Oil là một sản phẩm dầu tẩy trang được yêu thích của thương hiệu DHC. Sản phẩm này có khả năng làm sạch sâu, giúp loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên da mà không gây khô hoặc kích ứng da.

Sản phẩm này có khả năng tẩy trang hiệu quả các loại trang điểm khó tẩy như mascara, son môi, kem nền và phấn má hồng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, giảm thiểu sự tắc nghẽn và giúp da trông sạch sẽ, sáng khỏe hơn.

DHC Deep Cleansing Oil mang tới công dụng làm sạch chuyên sâu

DHC Deep Cleansing Oil mang tới công dụng làm sạch chuyên sâu

DHC Deep Cleansing Oil còn chứa thành phần dầu olive nguyên chất được chiết xuất từ những quả olive hữu cơ nguồn gốc từ Andalucia của Tây Ban Nha, có tác dụng giữ lại độ ẩm tự nhiên cho làn da. Đồng thời, sản phẩm còn được bổ sung thêm dầu lá hương thảo và Tocopherol (Vitamin E) có công dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và nâng cao khả năng chống lão hóa cho da.

Sản phẩm được thiết kế với chai đựng tiện lợi, dễ dàng sử dụng và mang theo khi đi du lịch. Chỉ cần lấy một lượng nhỏ sản phẩm ra lòng bàn tay, xoa đều trên da khô và nhẹ nhàng massage để sản phẩm thẩm thấu vào da.

Giá tham khảo: 650.000 VNĐ/ 200ml.

Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil

Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil

Làm sạch da với Dầu tẩy trang làm sạch, dưỡng ẩm da DHC Deep Cleansing Oil (70ml) chứa thành phần Tocopherol, săn sale ngay tại Bestme.vn nhé!

product_sku=4511413305478

6.2 Kem dưỡng da DHC Camu-Camu Pro Whitening Cream

Kem dưỡng da DHC Camu-Camu Pro Whitening Cream là sản phẩm có tác dụng dưỡng da chuyên sâu với công thức độc đáo giúp làm trắng da, đồng thời cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.

Thành phần chính của sản phẩm là Camu-Camu, một loại trái cây giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố melanin, duy trì làn da sáng và đều màu. Camu-Camu còn có khả năng làm dịu da, làm giảm sự xuất hiện của mụn và vết thâm nám.

Sản phẩm cũng chứa nhiều thành phần khác như chiết xuất từ dầu hạt cám gạo, tinh chất trà xanh, vitamin E, hyaluronic acid và collagen, giúp tăng cường độ ẩm và đàn hồi cho da.

Giá tham khảo: 1.060.000 VNĐ/ 45g.

Kem dưỡng da DHC Camu-Camu Pro Whitening Cream 

Kem dưỡng da DHC Camu-Camu Pro Whitening Cream

Hỗ trợ làm sáng da với Kem dưỡng trắng da, hỗ trợ mờ thâm nám DHC Camu Camu Pro Whitening Cream chứa Tocopherol, mua ngay với mức giá ưu đãi tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4511413529409

6.3 Tinh chất vitamin C dưỡng da DHC VC Milky Essence

Tinh chất vitamin C dưỡng da DHC VC Milky Essence là một trong các sản phẩm nổi trội của DHC. Dòng sản phẩm này được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia chăm sóc da hàng đầu, với mục đích cải thiện tình trạng da khô, xỉn màu và thiếu sức sống.

DHC VC Milky Essence sở hữu 3 loại dẫn xuất của vitamin C là MAP, LAA và Ascorbyl Tetraisopalmitate, mang tới công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đồng thời, vitamin C trong sản phẩm còn tác động sâu tới các tế bào, phát huy khả năng ức chế sản sinh melanin, tăng sinh collagen, ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da sáng hồng rạng rỡ từ bên trong.

Tinh chất vitamin C dưỡng da DHC VC Milky Essence

Tinh chất vitamin C dưỡng da DHC VC Milky Essence

Bên cạnh đó, tinh chất Vitamin C DHC VC Milky Essence được đẩy mạnh hiệu quả giải quyết các nếp nhăn và thâm nám hiệu quả nhờ thành phần Retinol và Tocopherol (Vitamin E). Sản phẩm còn nổi trội với tác dụng tăng lưu thông mạch máu dưới da, duy trì nước da sáng hồng và trong mướt.

Cải thiện làn da khỏe mạnh với Tinh chất vitamin C hỗ trợ chống lão hóa, mờ thâm DHC VC Milky Essence chứa chiết xuất Tocopherol, mua ngay tại Bestme để nhận nhiều ưu đãi nhất!

Giá tham khảo: 970.000 VNĐ/ 80ml.

product_sku=4511413526347

6.4 Kem dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Cream

Kem dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Cream được thiết kế để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa, đem lại làn da trẻ trung và căng mịn. Đặc biệt, sản phẩm cung cấp hàm lượng collagen lớn gấp 294 lần so với các dòng chống lão hóa trước đây nhờ công thức Dipeptide-8 độc quyền của thương hiệu.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các dưỡng chất thiên nhiên như: Glipin (chiết xuất nấm maitake), Glycogen, đường Isomerized và chiết xuất sorbitol, giúp cấp ẩm và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Công thức của kem siêu collagen DHC Super Collagen Cream chứa các thành phần chính như hydrolyzed collagen, squalane, sodium hyaluronate và vitamin E.

Chăm sóc da chuyên sâu với DHC Super Collagen Cream

Chăm sóc da chuyên sâu với DHC Super Collagen Cream

Trong đó, Hydrolyzed collagen là một loại protein có trong tế bào da và giúp da giữ độ đàn hồi và săn chắc. Squalane là một chất dầu tự nhiên có trong da giúp bảo vệ da khỏi mất nước và mất độ đàn hồi. Sodium hyaluronate là một chất làm ẩm tự nhiên có trong da giúp giữ ẩm cho da và giảm nếp nhăn. Còn Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Kem dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Cream có kết cấu kem mịn và dễ thẩm thấu, giúp da hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng mà không gây nhờn rít hay bết dính. Sản phẩm được khuyên dùng cho mọi loại da, đặc biệt là da khô, da mất độ đàn hồi và da có dấu hiệu lão hóa.

Giá tham khảo: 1.739.000 VNĐ/ 50g.

Kem dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Cream

Kem dưỡng da siêu collagen DHC Super Collagen Cream

Kem dưỡng da siêu collagen hỗ trợ chống lão hóa, dưỡng ẩm DHC Super Collagen Cream là mỹ phẩm chứa Tocopherol với công dụng dưỡng da vượt trội, mua ngay tại Bestme bạn nhé!

product_sku=4511413524022

Tổng kết 

Qua bài viết mà Bestme chia sẻ về Tocopherol, hi vọng bạn sẽ biết thêm về thành phần làm đẹp này, lựa chọn được sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bạn. Đừng quên theo dõi Bestme để biết thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh

Trehalose là gì? Đóng vai trò gì trong mỹ phẩm làm đẹp?
Trehalose là gì? Đóng vai trò gì trong mỹ phẩm làm đẹp?

Cùng Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Trehalose là gì, vai trò và lợi ích của nó trong việc chăm sóc da ngay nhé! &nbs

TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất
TOP 10 các thành phần, hoạt chất trị thâm mụn hiệu quả nhất

Để trị thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả, việc chọn đúng thành phần, hoạt chất điều trị là vô cùng quan trọng. Cùng Bestme khám phá nga

Vitamin PP (Nicotinamid): Khái niệm, công dụng và liều bổ sung
Vitamin PP (Nicotinamid): Khái niệm, công dụng và liều bổ sung

Ngoài tác dụng trị mụn, trị viêm nhiệt miệng và viêm da thường gặp, vitamin PP còn dùng để phòng chống bệnh Pellagra rất quan trọng mà kh&o

Vitamin tan trong dầu là gì? Các loại vitamin tan trong dầu
Vitamin tan trong dầu là gì? Các loại vitamin tan trong dầu

Vitamin tan trong dầu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thị lực, tham gia vào quá trình làm đông máu, ngăn ngừa hình thành