CTKM 25-29/4

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật

Chủ nhật, 14/05/2023, 11:00 (+07:00)

Từ lâu, Ascorbic Acid hay còn gọi là Vitamin C được biết đến như một thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể cũng như củng cố nền tảng sức khỏe làn da. Vậy bạn đã thực sự hiểu về thành phần dưỡng da nổi bật này chưa? Tác dụng của Ascorbic trong ngành mỹ phẩm là gì? Bạn đã biết top mỹ phẩm chứa ascorbic acid chăm sóc da cực đỉnh hay chưa?

Cùng Bestme đi tìm câu trả lời ngay dưới bài viết này bạn nhé!

1. Ascorbic Acid là gì? Ascorbic Acid có phải là vitamin C không?

Ascorbic Acid là tên khoa học của Vitamin C, được nhà nghiên cứu Albert Szent Gyorgyi tìm ra và chiết xuất vào năm 1928. Theo nghiên cứu, Ascorbic Acid thuộc dạng Vitamin hòa tan trong nước, đây là thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe cơ thể và làn da.

Ở dạng tự nhiên, Vitamin C thường được tìm thấy trong các loại rau củ quả tươi. Đây được coi là thành phần quan trọng đối với hệ xương, da và răng, đồng thời kích thích sản sinh collagen cho cơ thể. Về mặt y học, Vitamin C còn giúp chữa lành các vết thương và điều tiết cân bằng lượng cholesterol trong máu.

Mặc dù là thành phần tự nhiên của làn da nhưng cơ thể con người lại không thể tự tổng hợp được Vitamin C. Vì vậy mà bạn cần bổ sung Vitamin C theo nhiều cách khác nhau: qua thực phẩm, viên uống tổng hợp và đối với làn da, việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm thoa trực tiếp lên da là điều cần thiết.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 1

Bổ sung Vitamin C là điều vô cùng quan trọng

2. Tác dụng của ascorbic acid trong mỹ phẩm

2.1 Hydrat hóa giúp dưỡng ẩm da

Nếu không có đủ độ ẩm, lớp biểu bì (lớp trên cùng của da) bắt đầu bị khô, ngứa, da đóng vảy và dẫn tới tình trạng lão hóa sớm. Chính vì vậy mà Hydrat hóa đóng vai trò quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung.

May mắn thay, vitamin C đã được chứng minh lâm sàng giúp da giữ nước, đảm bảo làn da luôn căng mọng, mịn màng và ngăn không cho da trở nên quá nhờn hoặc khô. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người được bổ sung vitamin C đã cho thấy những cải thiện đáng kể và bền vững về độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 2

Ascorbic acid giúp dưỡng ẩm cho da

2.2 Làm đều màu da

Ascorbic acid có thể giúp làm mờ sắc tố và các vùng da bị xỉn màu, làm mịn bề mặt da hơn. Từ đó, mang lại cho làn da rạng rỡ, trẻ trung.

Theo đánh giá từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ năm 2017, việc sử dụng vitamin C đã được chứng minh là cản trở quá trình sản sinh melanin. Bằng cách ức chế sản xuất melanin, vitamin C có thể giúp làm mờ các vết thâm và tăng sắc tố da. Từ đó, làn da sẽ sáng đều màu hơn.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 3

Ascorbic acid giúp da sáng đều màu

2.3 Làm mờ vết thâm nám

Vitamin C thực sự có thể làm mờ vết thâm nám nhờ khả năng trở quá trình sản xuất melanin.

Tăng sắc tố — bao gồm vết đen, đốm đồi mồi và nám — xảy ra khi hắc tố melanin được sản xuất quá mức ở một số vùng da. Tăng sắc tố cũng có thể xảy ra ở những vùng mụn đã lành, khiến da bị thâm.

Vitamin C ức chế tổng hợp melanin bằng cách điều chỉnh giảm hoạt động của một loại enzyme được gọi là tyrosinase. Chính vì vậy mà Ascorbic acid được sử dụng rộng rãi trong da liễu để giảm các đốm tăng sắc tố trên da.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 4

Vitamin C giúp làm mờ vết thâm nám

2.4 Làm mờ quầng thâm mắt

Vitamin C có thể giúp làm mờ nếp nhăn bằng cách dưỡng ẩm đầy đủ cho vùng da dưới mắt.

Theo nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ năm 2019 về ba phương pháp điều trị quầng thâm, liệu pháp meso với vitamin C giúp cải thiện đáng kể sắc tố của quầng thâm dưới mắt.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng vùng da dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy bạn nên sử dụng các sản phẩm được thiết kế dành riêng cho vùng da dưới mắt.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 5

Vitamin C hỗ trợ làm mờ quầng thâm mắt

2.5 Giảm mẩn đỏ

Cũng theo một đánh giá từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ năm 2015, vitamin C cũng đã được chứng minh như một chất chống viêm nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Hoạt động chống viêm của vitamin C có thể giúp:

  • Trung hòa các gốc tự do gây ra oxy hóa
  • Tối ưu hóa hệ thống miễn dịch để ngăn chặn phản ứng viêm

Các đặc tính chống viêm của vitamin C có thể giúp làm dịu vùng da kích ứng, giảm mẩn đỏ.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa các công dụng từ Vitamin C như làm giảm các đốm đen, mẩn đỏ và kích ứng, giúp đem lại một làn da mịn màng và trong trẻo.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 6

Vitamin C giúp làm giảm mẩn đỏ

2.6 Thúc đẩy sản xuất collagen

Collagen là một loại protein tự nhiên của cơ thể và sẽ dần cạn kiệt theo thời gian. Mức độ collagen thấp có thể dẫn đến việc hình thành nếp nhăn.

Trên thực tế, quá trình tổng hợp collagen không thể xảy ra nếu không có vitamin C. Điều này là do vitamin C là đồng yếu tố quan trọng đối với hai enzyme cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen:

  • prolyl hydroxylase giúp ổn định phân tử collagen
  • lysyl hydroxylase cung cấp sức mạnh cấu trúc

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 7

Vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen

2.7 Ngăn ngừa chảy xệ da

Việc sản xuất collagen liên quan tới độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Khi lượng collagen của bạn giảm xuống, làn da của bạn sẽ có dấu hiệu bắt đầu chảy xệ.

Sử dụng vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen cũng có thể dẫn đến hiệu quả làm săn chắc da tổng thể. Do đó, bạn có thể dùng Vitamin C để ngừa việc da bị chảy xệ do lão hóa tự nhiên, tổn thương do oxy hóa hoặc do giảm cân quá mức.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 8

Vitamin C giúp ngăn ngừa chảy xệ da

2.8 Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có khả năng phá hủy các sợi collagen và làm cạn kiệt nguồn vitamin C dự trữ trên da của bạn sau khi tiếp xúc trực tiếp trong nhiều giờ. Những tác động nguy hại này sẽ góp phần làm xuất hiện nếp nhăn, khiến da chảy xệ, đồng thời còn gây ra các đốm sắc tố trên da.

Vitamin C là một loại vitamin chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Từ đó, giúp duy trì sức sống của làn da và giúp da sáng đều màu.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 9

Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

2.9 Làm dịu da cháy nắng

Theo đánh giá từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ năm 2017, ngoài việc giảm thiểu mẩn đỏ, vitamin C còn tăng tốc trong quá trình tái tạo tế bào. Điều này thay thế các tế bào bị hư hỏng bằng những tế bào mới khỏe mạnh.

Vitamin C kết hợp với vitamin E và các hợp chất khác, cũng đã được chứng minh là làm giảm tổn thương trên da do cháy nắng. Đồng thời, sự kết hợp này cũng làm giảm viêm cho da do tiếp xúc với tia cực tím quá mức.

2.10 Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

Ascorbic Acid có khả năng hỗ trợ chữa lành vết thương, đồng thời làm giảm nguy cơ viêm, nhiễm trùng và sẹo. Trên thực tế, việc thiếu hụt loại vitamin quan trọng này có thể khiến vết thương của bạn lâu lành hơn.

Việc bổ sung vitamin C có tác động tích cực đến quá trình chữa lành và phát triển của da bằng cách tăng mức độ chống oxy hóa trong cơ thể và da. Do quá trình lành vết thương có liên quan đến sự hình thành collagen và chính vitamin C lại giúp tăng cường sản xuất collagen.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 10

Vitamin C thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

3. Top mỹ phẩm chứa ascorbic acid chăm sóc da cực đỉnh

3.1 Nước cân bằng Ciracle Base Toner

Ciracle là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, thuộc sở hữu của Trung tâm Nghiên cứu sinh học Cotde (CBRC). Hiệu quả và công nghệ từ nghiên cứu của CBRC mang lại các dòng sản phẩm chăm sóc da tiên tiến, được đông đảo chị em tin dùng.

Nước cân bằng Ciracle Base Toner cân bằng độ pH đem lại làn da khỏe mạnh và giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Sản phẩm nổi bật với thành phần chứa chiết xuất từ 7 loại quả mọng giúp cung cấp độ ẩm lý tưởng cho da. Đồng thời, AHA có công dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, giúp da mịn màng hơn.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 11

Nước cân bằng Ciracle Base Toner

Nước cân bằng Ciracle Base Toner còn chứa thành phần Sodium Lactate và Axit Lactic giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da căng mướt và mịn màng hơn. Thanh Thành phần Ascorbic Acid trong sản phẩm còn giúp da sáng đều màu, rạng rỡ.

Giá tham khảo: 470.000/105ml.

Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme. Các bạn có thể ghé Bestme và sắm ngay cho mình một sản phẩm nước cân bằng Ciracle Base Toner vào quy trình skincare hàng ngày để sở hữu một làn da căng bóng, khỏe mạnh nhé!

product_sku=8809046293559

3.2 Mặt nạ đẩy mụn đầu đen Ciracle Blackhead Off Cotton Mask

Mặt nạ ngừa mụn đầu đen Ciracle Blackhead Off Cotton Mask với thành phần chiết xuất từ 9 loại thảo dược giúp loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Ngoài ra, Ciracle Blackhead Off Cotton Mask còn hỗ trợ làm dịu và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 12

Mặt nạ đẩy mụn đầu đen Ciracle Blackhead Off Cotton Mask

Mặt nạ 100% từ cotton, không gây kích ứng, an toàn và lành tính cho cả da nhạy cảm. Đi kèm là một cây tăm bông được thiết kế dành riêng cho việc lấy đi mụn đầu đen trên da mà không gây đau hay khó chịu.

Sản phẩm phù hợp cho da dầu, nhiều mụn đầu đen và mụn đầu trắng ở mặt và cánh mũi.

Giá tham khảo: 29.000/1 miếng.

Mặt nạ đẩy mụn đầu đen Ciracle Blackhead Off Cotton Mask là sản phẩm được đánh giá cao trong việc loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu, mang lại làn da trắng sáng, mịn màng. Ghé Bestme để mua được sản phẩm chính hãng ngay nhé!

product_sku=8809046298370

3.3 Lotion dưỡng da vitamin C DHC VC Lotion

DHC (Daigaku Honyaku Center) là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp tại Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.

Nước cân bằng Vitamin C DHC VC Lotion nằm trong dòng sản phẩm VC của DHC, được chiết xuất từ vitamin C. Lotion dưỡng da chứa tới 4 loại dẫn xuất vitamin C từ các thành phần tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng, hỗ trợ cải thiện tình trạng da không đều màu một cách rõ rệt.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 13

Vitamin C DHC VC Lotion

Nước cân bằng Vitamin C DHC chứa vitamin C cùng các thành phần an toàn, lành tính, có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu cam, dầu chanh, dầu lavender giúp làn da mịn màng, tươi sáng và khỏe đẹp từ bên trong.

Giá tham khảo: 970.000/150ml.

3.4 Tinh chất vitamin C DHC VC Milky Essence

Tinh Chất Vitamin C DHC sở hữu tới 3 dẫn xuất Vitamin C, bao gồm: MAP, LAA và Ascorbyl Tetraisopalmitate tạo nên sức mạnh chống oxy hóa mạnh mẽ. Serum tác động sâu tới từng tế bào, phát huy khả năng ức chế sản sinh melanin, tăng sinh collagen, ngừa lão hóa, từ đó nuôi dưỡng làn da đều màu, sáng hồng rạng rỡ.

Ascorbic Acid trong mỹ phẩm: Thành phần dưỡng da nổi bật - 14

Tinh chất vitamin C DHC VC Milky Essence

Bên cạnh đó, Tinh Chất Vitamin C DHC VC Milky Essence kết hợp cùng Retinol, Vitamin E giúp làm giảm các nếp nhăn và vùng da thâm nám nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Giá tham khảo: 970.000/80ml.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về thành phần Ascorbic Acid hay còn gọi là Vitamin C - hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về tác dụng của loại Vitamin này, cũng như nắm được Top mỹ phẩm chứa Ascorbic Acid chăm sóc da cực đỉnh.

Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh