Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình 

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ bảy, 25/11/2023, 22:00 (+07:00)


Cách ướp gà nướng có thể được thực hiện với nhiều công thức  khác nhau mang lại các hương vị lạ miệng, cực cuốn. Đây là bước quan trọng quyết định tới hương vị của món ăn. Trong bài viết dưới đây, Bestme sẽ chia sẻ tới bạn 15  công thức ướp gà nướng với tỷ lệ gia vị chi tiết đảm bảo ngon miệng. Cùng tham khảo nhé!

1. Giới thiệu về sốt ướp gà nướng 

Sốt ướp gà nướng là phần không thể thiếu khi chế biến món gà nướng, quyết định tới hương vị của tổng thể món ăn. Có nhiều cách ướp gà nướng như sốt cay ngọt, sốt mật ong, sốt bơ tỏi,... mỗi loại đều mang tới hương vị khác nhau. 

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 1
Sốt ướp gà nướng

Thông thường, các nguyên liệu để làm sốt ướp gà nướng với các thành phần chính như tỏi, ớt, sả, hành … Đây đều là các nguyên liệu thông dụng trong căn bếp trong mỗi gia đình nhưng mang lại mùi vị rất thơm ngon cho món ăn. Sốt ướp gà nướng không chỉ làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp giữ cho gà không bị khô khi nướng.

2. 15 cách ướp gà nướng cực ngon 

Sốt ướp giúp gà khi nướng chín có hương vị đậm đà và phần thịt mềm ngon hơn. Nếu bạn chưa biết cách ướp gà nướng, hãy thử tham khảo 15 cách dưới đây Bestme đã tổng hợp, đảm bảo thơm ngon dưới đây:

2.1 Gà nướng mật ong 

Gà nướng mật ong là món ăn rất phổ biến tại các nhà hàng, quán ăn. Với lớp da giòn tan thấm vị cay, ngọt, mặn vừa phải cùng mùi thơm của mật ong, gà nướng mật ong chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn trong lần đầu thưởng thức. Đây là món ăn rất thích hợp dùng làm món chính trong bữa cơm gia đình để thay đổi khẩu vị vào mỗi dịp cuối tuần.  

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 2
Gà nướng mật ong

Hướng dẫn: Học ngay cách làm gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu mềm thơm hấp dẫn ai cũng mê 

2.2 Gà nướng muối ớt 

Gà nướng muối ớt với sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn và cay nồng mang đến một hương vị cực đưa miệng. Gà được ướp cùng một lớp muối bên ngoài giúp phần thịt bên trong không bị khô. 

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 3
Gà nướng muối ớt

Bên cạnh đó, lớp da bên ngoài được áo 1 lớp muối ớt tạo nên lớp vỏ cay nồng, làm cho từng miếng thịt có màu đỏ đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Thịt gà nướng xong vẫn còn độ nóng giòn, chấm với muối ớt chanh khiến bạn không thể cưỡng lại được trước món ăn này. 

Xem thêm: Mách bạn cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu ngoài giòn trong mềm ngon tuyệt 

2.3 Gà nướng phô mai Hàn Quốc 

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn cay nồng Hàn Quốc thì nhất định không nên bỏ qua món gà nướng phô mai béo ngậy. Những sợi phô mai tan chảy, béo và thơm ngon bao phủ gà nướng giòn, đậm đà, cay cay tạo nên sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn. Hãy thử vào bếp “trổ tài” để thưởng thức món ăn cùng với những gia đình vào mỗi dịp cuối tuần nhé!

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 4
Gà nướng phô mai Hàn Quốc

2.4 Gà nướng bơ tỏi 

Cách ướp gà nướng bơ tỏi đậm đà, hấp dẫn với phần sốt bơ tỏi thơm ngon. Thịt gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, hấp dẫn chấm kèm với nước chấm chua chua cay cay. Món ăn với sự hòa quyện giữa độ của bơ và hương thơm của tỏi không chỉ giúp thịt gà thêm mềm ngon mà lớp da dai giòn thấm đẫm gia vị chắc chắn cũng sẽ khiến bạn khó cưỡng lại trước món ăn này. Bên cạnh đó, các bước thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ mất khoảng 20-30 phút, bạn đã có ngay một món ngon trong thực đơn hàng ngày cho gia đình của mình.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 5
Gà nướng bơ tỏi

2.5 Gà nướng sốt BBQ 

Các món bò nướng sốt BBQ chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với nhiều người. Vậy, bạn đã thử món gà nướng sốt BBQ hay chưa? Thịt gà được tẩm ướp đậm đà, hấp chấm kèm với nước chấm chua cay giúp hài hòa hương vị của món ăn. 

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 6
Gà nướng sốt BBQ

Lớp vỏ bên ngoài ngoài giòn tan, màu vàng, bên trong mọng nước, thơm  mùi bơ. Thịt gà nướng chín được chấm kèm với nước chấm có kết hợp giữa mùi hương của lá xô, lá thyme và lá ngò tây tạo nên một món ăn cực thơm ngon cho các bữa ăn thay đổi khẩu vị hàng ngày.

2.6 Gà nướng sầu riêng 

Thịt gà và sầu riêng là 2 nguyên liệu nghe có vẻ không liên quan tới nhau nhưng chúng có thể kết hợp với nhau để tạo nên mùi vị cực lạ miệng cho món gà nướng sầu riêng. Thịt gà mềm, dai ngon thơm lừng từ hương vị của sầu riêng. Khác với các cách ướp gà nướng khác, món gà nướng sầu riêng mang tới vị ngọt, béo ngậy cực đưa miệng. Để mâm cơm thêm phần hấp dẫn, mới lạ và đổi vị cho cả nhà, bạn đừng quên thử món gà nướng sầu riêng này nhé!

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 7
Gà nướng sầu riêng

2.7 Gà nướng sa tế 

Món gà nướng sa tế có thể được dùng như một món khai vị trong các bữa tiệc, hay là một món chính trong các bữa ăn gia đình. Hương vị của món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa vị cay của sa tế, vị thơm của tỏi và ớt, cùng với hương vị đậm đà của gà. Thịt gà mềm ngọt, thơm nồng hòa quyện với vị cay của sa tế và mặn ngọt của mật ong và nước mắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chấm kèm với nước chấm và ăn cùng dưa leo, cà chua hoặc xà lách để giảm độ ngấy và làm cho món gà thêm ngon miệng.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 8
Gà nướng sa tế

Xem thêm: Bật mí 2 cách làm gà nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu giòn ngon

2.8 Gà nướng lá chanh

Mùi thơm của lá chanh tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt khi nướng gà. Lớp da bên ngoài khi nướng chín có màu vàng ươm, vừa giòn thơm, vừa mọng nước và ngọt thịt ở bên trong. Thịt gà được tẩm ướp gia vị tạo vị đậm đà cùng hương vị cực độc đáo. Khi thưởng thức, để món ăn được ngon chuẩn vị nhất, bạn có thể thấm cùng 1 chút muối ớt pha cùng nước cốt chanh. Đây chắc chắn là một sự kết hợp hoàn hảo để thưởng thức cùng với những người thân yêu vào mỗi dịp cuối tuần. 

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 9
Gà nướng lá chanh

2.9 Gà nướng lá sen 

Lá sen rất quen thuộc đối với người Việt, thường sử dụng để bọc và nướng gà, tạo nên một món ăn đồng quê đơn giản, thơm ngon và đậm chất riêng. Gà nướng lá sen không có lớp vỏ ngoài giòn như các món gà khác, nhưng da gà vẫn có màu vàng hấp dẫn. Thịt gà mềm, không bị khô và thấm đều gia vị, thêm chút muối tiêu chanh làm tăng hương vị, tạo nên một hương vị khó quên.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 10
Gà nướng lá sen

2.10 Gà nướng ngũ vị 

Món gà nướng ngũ vị hoàn thiện với hương thơm quyến rũ của tỏi và sả, tạo nên một giúp thịt có mùi vị thơm ngon, cực cuốn. Thịt gà được ướp cùng ngũ vị hương, dầu hào, tương ớt, tương cà, và các gia vị khác, tạo ra một hương vị hấp dẫn và đậm đà. Ngoài ra, khi nướng chín thịt gà có màu vàng óng, bóng mượt, giữ được độ mềm và mọng nước, không quá khô. Thêm chút xà lách và dưa leo sẽ làm bữa ăn thêm ngon và hấp dẫn.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 11
Gà nướng ngũ vị

2.11 Gà nướng giấy bạc 

Gà nướng giấy bạc được thực hiện đơn giản tuy nhiên, thành phẩm món ăn chắc chắn không làm bạn thất vọng. Gà nướng chín như được áo một màu vàng óng, hạt tiêu xay được rắc đều tạo vị cay cực đưa miệng, Phần thịt gà mềm cùng hương thơm đặc trưng từ các gia vị. Món ăn này phù hợp trong các buổi tụ tập bạn bè cuối tuần để cùng thưởng thức hương vị thơm ngon của món gà nướng.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 12
Gà nướng giấy bạc

2.12 Gà nướng sả 

Chỉ với 2 nguyên liệu chính là gà và sả, bạn có thể tự tay làm món gà nướng muối sả thơm ngon chuẩn vị. Thịt gà được nướng giòn mặt ngoài, và được nêm nếm vừa phải. Khi chấm thịt gà với muối sả, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cay nồng của sả kết hợp với vị chua nhẹ của lá giang, tạo nên một món ăn thật lạ miệng và hấp dẫn. Bên cạnh đó, cách làm món ăn này cũng không quá phức tạp, bạn có thể tự làm để thưởng thức ngay tại nhà.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 13
Gà nướng sả

2.13 Gà nướng mắc khén kiểu Tây Bắc 

Một trong những cách ướp gà nướng đảm bảo thơm ngon, mang đặc trưng hương vị vùng miền bạn không thể bỏ qua là món gà nướng mắc khén kiểu Tây Bắc. Mùi thơm đặc trưng của mắc khén sẽ tạo một hương vị đặc trưng cho món ăn này. 

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 14
Gà nướng mắc khén kiểu Tây Bắc

Da gà được nướng vàng óng, phủ lên mắc khén thơm lừng cùng rau thơm và tiêu xanh. Món gà này có thể ăn kèm với xôi chiên, cơm lam hay cơm nóng, thêm chút rau xà lách và rau thơm, chấm cùng với nước chấm chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy thử làm món gà nướng mắc khén này và cảm nhận sự độc đáo của hương vị núi rừng.

2.14 Gà nướng kiểu Mỹ 

Khác với các cách ướp gà nướng, món gà nướng kiểu Mỹ được ướp đậm đà, hài hòa giữa vị cay nồng cùng độ mặn vừa phải. Ngoài ra, món ăn còn được ăn kèm với khoai tây nghiền giúp làm tăng độ béo ngậy, giòn dai của phần thịt gà. Đây chắc chắn là một lựa chọn phù hợp để bạn thêm vào thực đơn thay đổi khẩu vị gia đình vào mỗi dịp cuối tuần.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 15
Gà nướng kiểu Mỹ

2.15 Gà nướng tiêu 

Một trong những sự kết hợp gia vị hoàn hảo nhất cùng với thịt gà chính là hạt tiêu xay thơm lừng. Sau khi được tẩm ướp với những hạt tiêu xay, món gà nướng tẩm gia vị trở nên đậm đà và thơm ngon hơn. Thịt gà mềm, thơm và phần da giòn, hương thơm của tiêu nồng đượm, kích thích vị giác.  Gà nướng tiêu có thể ăn kèm với cơm, rau, cà chua hay dưa leo để thưởng thức cùng với món ăn này.

Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 16
Gà nướng tiêu

3. Một số lưu ý khi ướp gà nướng 

Gà nướng có rất nhiều cách làm, tuy nhiên, để hoàn thành món ăn đảm bảo thơm ngon, tròn vị nhất, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Đầu tiên, khi chọn gà để làm món nướng, chúng ta nên tránh chọn gà công nghiệp vì thịt của chúng thường khá bở. Khi nướng ở nhiệt độ cao, thịt gà công nghiệp có thể bị nở bung ra và không đảm bảo độ ngon. Thay vào đó, hãy chọn loại gà ta không già quá cũng không non quá, để thịt gà nướng có vị thơm ngon hơn rất nhiều.
Bestme gợi ý 15 cách ướp gà nướng thơm ngon cực hấp dẫn đổi vị cho gia đình  - 17
Chọn gà có lớp da căng bóng
  • Tiếp theo, trước khi đặt gà lên vỉ nướng, bạn nên để thời gian cho thịt gà ráo bớt nước hoặc thấm khô. Khi ướp gia vị giúp gà được ướp gia vị trở nên thơm ngon hơn. Không nên mang gà từ tủ lạnh ra và nướng ngay, vì điều này không chỉ làm mất thời gian nướng mà còn làm gà nướng không được ngon.
  • Khi nướng gà, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ lò nướng phù hợp. Ban đầu, để lửa to để da gà có màu đẹp và giòn. Sau đó, giảm lửa để thịt gà bên trong được chín đều. Tránh để lửa to ngay từ lúc bắt đầu nướng cho đến khi nướng xong, có thể làm mất đi vị ngọt tự nhiên của gà.
  • Cuối cùng, khi đã nướng xong, hãy để gà nguội trước khi thái và thưởng thức. Điều này giúp cho thịt gà giữ được độ mềm bên trong thịt và ngon miệng hơn.

Tổng kết 

Cách ướp gà nướng có thể được biến tấu theo nhiều cách khác nhau mang tới hương vị đang dạng cho món ăn. Bài viết trên, Bestme đã chia sẻ tới bạn các cách ướp gà nướng đảm bảo thơm ngon, dễ thực hiện nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn làm thành công món gà nướng để cùng thưởng thức với các thành viên trong gia đình vào mỗi dịp cuối tuần nhé!

Có thể bạn sẽ thích
1 hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không?  
1 hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không?  

Sữa chua nha đam chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện vóc dáng và làm đẹp da. Vậy trong 1 hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn nhiều c&o

Bật mí 2 cách làm mứt dừa thơm ngon béo ngậy ngày Tết
Bật mí 2 cách làm mứt dừa thơm ngon béo ngậy ngày Tết

Vào mỗi dịp Tết, chị em nội trợ lại xôn xao tìm kiếm các cách làm mứt dừa để làm món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Ngoài

Cách bảo quản mứt dừa lâu và không bị chảy nước
Cách bảo quản mứt dừa lâu và không bị chảy nước

Mứt dừa là một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, cách bảo quản mứt dừa sao cho không bị chảy nước và được lâu

Bật mí cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu đơn giản cho ngày Tết
Bật mí cách làm mứt dừa bằng nồi chiên không dầu đơn giản cho ngày Tết

Một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết là mứt dừa. Với hương vị bùi béo, thơm ngon, đây chắc chắn sẽ khiến ai cũng mê mẩn. Trong

Gợi ý 3 cách làm mứt dừa bánh tẻ giòn ngọt 
Gợi ý 3 cách làm mứt dừa bánh tẻ giòn ngọt 

Mỗi khi Tết đến xuân về, cách làm mứt dừa bánh tẻ được nhiều người tìm kiếm để có thể tự tay làm tại nhà. Hương vị của món mứt béo

Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa lá dứa giòn xanh
Hướng dẫn chi tiết cách làm mứt dừa lá dứa giòn xanh

Mứt dừa lá dứa với màu xanh cùng hương vị béo ngậy thơm ngon được nhiều người yêu thích. Bạn có thể tự tay làm món ăn này ngay tại

Cách làm bánh tét trứng muối béo ngậy ai cũng mê 
Cách làm bánh tét trứng muối béo ngậy ai cũng mê 

Món bánh tét trứng muối với hương vị béo ngậy, thơm ngon từ các nguyên liệu. Dịp Tết này, bạn có thể tự tay làm bánh tét n&a

Cách làm bánh tét nhân ngọt siêu ngon ngày Tết 
Cách làm bánh tét nhân ngọt siêu ngon ngày Tết 

Nếu các loại bánh tét truyền thống đã quá quen thuộc mỗi dịp lễ Tết thì có thể thay đổi khẩu vị với bánh tét nhân ngọt. Vậy b&aacut

Cách làm bánh tét nước tro mềm dẻo, thơm ngon 
Cách làm bánh tét nước tro mềm dẻo, thơm ngon 

Bánh tét nước tro với màu sắc đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết này. Cách làm món ăn này cũng kh&aa

Cách làm bánh tét nhân dừa cốm lạ miệng 
Cách làm bánh tét nhân dừa cốm lạ miệng 

Làm bánh tét đã dần trở thành một phong tục không thể thiếu mỗi khi tết đến xuân về. Dạo gần đây, chị em nội trợ đang “rần rần" tì

Hướng dẫn cách làm bánh tét hạt điều bùi béo ngậy 
Hướng dẫn cách làm bánh tét hạt điều bùi béo ngậy 

Bánh tét hạt điều với hương vị béo ngậy cùng hàm lượng calo thấp phù hợp với những người đang trong chế độ giảm cân. Nếu bạn sợ tăng cân trong dịp

Cách gói bánh tét chuối chuẩn vị miền Tây 
Cách gói bánh tét chuối chuẩn vị miền Tây 

Bánh tét chuối là món ăn biến tấu từ bánh tét truyền thống với hương vị lạ miệng. Dịp Tết này, bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà

Cách gói bánh tét chay healthy ngày Tết 
Cách gói bánh tét chay healthy ngày Tết 

Bánh tét chay với các nguyên liệu đơn giản, giúp giảm đáng kể lượng calo, phù hợp trong các ngày tết. Bạn có thể tự tay làm

Bật mí cách làm bánh tét lá cẩm thơm ngon lạ miệng 
Bật mí cách làm bánh tét lá cẩm thơm ngon lạ miệng 

Bánh tét lá cẩm với màu tím bắt mắt cùng hương vị thơm ngon được nhiều người lựa chọn làm trong dịp Tết. Tuy nhiên, để bánh sao cho đảm bả

Hướng dẫn cách gói bánh tét 3 màu cho ngày Tết 
Hướng dẫn cách gói bánh tét 3 màu cho ngày Tết 

Vào ngày Tết truyền thống, miền Trung và miền Nam thường có bánh tét 3 màu với mong cầu mang lại may mắn trong năm. Đây chắc chắn là m&oac