Kem tẩy trang CFR

Tác dụng của gừng ngâm giấm là gì? Cách làm gừng ngâm dấm

Thứ năm, 25/05/2023, 08:00 (+07:00)

Gừng ngâm dấm là một loại thực phẩm phổ biến trong ẩm thực và cũng được sử dụng rộng rãi với mục đích chữa bệnh và duy trì sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của gừng ngâm dấm và cách làm cực đơn giản trong bài viết này nhé! 

1. Gừng ngâm giấm có tác dụng gì?

Sự kết hợp giữa gừng tươi và giấm tạo thành một loại gia vị có lợi cho cơ thể. Dưới đây là một số tác dụng của gừng ngâm dấm: 

Tác dụng của gừng ngâm giấm là gì? Cách làm gừng ngâm dấm - 1
Gừng ngâm giấm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe 

1.1 Gừng ngâm giảm triệu chứng trào ngược axit

Trào ngược axit thường gây ra cảm giác châm chích và đau rát ở thực quản. Tuy nhiên, gừng ngâm giấm có thể giúp giảm triệu chứng này. Gừng chứa gingerol, một chất chống viêm tự nhiên, giúp làm dịu tổn thương và giảm viêm loét thực quản. Giấm cung cấp độ axit nhẹ, giúp cân bằng mức độ pH trong dạ dày và giảm hiện tượng trào ngược axit.

1.2 Ngăn rụng tóc

Gừng chứa nhiều chất chống vi khuẩn và chống viêm, giúp làm sạch da đầu và kích thích tuần hoàn máu. Điều này cung cấp dưỡng chất cho tóc và giúp tăng cường sức khỏe tóc, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc mới.

1.3 Hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ

Gừng có tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng đồng thời cải thiện tuần hoàn máu và hỗ trợ hệ thống thần kinh. Sử dụng gừng ngâm giấm trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn tốt hơn. 

1.4 Gừng ngâm giấm giúp giảm cân

Một trong những lợi ích khác của gừng ngâm giấm là hỗ trợ giảm cân. Gừng là một chất chống viêm mạnh mẽ, có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Đồng thời, nó cũng có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát cảm giác no, giúp bạn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của gừng ngâm giấm là gì? Cách làm gừng ngâm dấm - 2
Gừng ngâm giấm hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

1.5 Gừng ngâm trị cảm lạnh

Gừng có tính nóng, chứa nhiều chất kháng vi khuẩn và chống viêm. Khi gừng được ngâm trong giấm tạo thành một loại thuốc tự nhiên để chữa trị cảm lạnh và bệnh viêm mũi họng. Ngoài ra gừng ngâm giấm có thể giúp giảm sưng và ngứa trong họng, làm dịu các triệu chứng cảm lạnh và tăng cường hệ miễn dịch.

1.6 Tăng cường thể lực, cường dương

Gừng ngâm giấm có khả năng tăng cường thể lực và cường dương. Trong gừng chứa gingerol, một chất chống vi khuẩn và chống viêm, có tác dụng kích thích tuần hoàn máu và tăng cường sự lưu thông máu đến các bộ phận quan trọng trong cơ thể. Điều này giúp cải thiện chức năng tình dục và tăng cường khả năng nam giới.

1.7 Gừng ngâm giúp cải thiện các bệnh nhân đau dạ dày

Gừng ngâm dấm cũng có tác dụng tốt cho các bệnh nhân đau dạ dày. Gừng có khả năng làm giảm viêm và làm dịu tổn thương niêm mạc dạ dày kết hợp cùng giấm có tính axit nhẹ và có thể giúp cân bằng độ pH trong dạ dày. Sử dụng gừng ngâm giấm hàng ngày các bệnh nhân đau dạ dày có thể giảm triệu chứng đau và khó chịu.

2. Cách làm gừng ngâm giấm đúng cách tại nhà 

Để làm gừng ngâm giấm rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với các nguyên liệu và cách làm như sau: 

Tác dụng của gừng ngâm giấm là gì? Cách làm gừng ngâm dấm - 3
Cách làm gừng ngâm giấm đơn giản tại nhà 

Nguyên liệu

Cách làm 

  • 200g gừng tươi
  • 200ml giấm táo tự nhiên
  • Gừng tươi chọn mua củ có vỏ mịn, không bị héo hoặc có dập. Rửa sạch gừng và cạo vỏ đi.
  • Tiếp theo, cắt gừng thành các lát mỏng hoặc sợi nhỏ.
  • Cho gừng cắt thành lát hoặc sợi vào hũ thủy tinh.
  • Sau đó, đun sôi giấm táo trong một nồi nhỏ.
  • Khi giấm táo sôi, hãy tắt bếp và đổ nó vào hũ thủy tinh sao cho gừng ngập hoàn toàn trong giấm. 
  • Đậy nắp kín và để nguội tự nhiên.
  • Để gừng ngâm trong giấm trong khoảng 1-2 tuần trước khi sử dụng.
  • Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn có thể sử dụng gừng ngâm giấm trong các món ăn, như salad, nước sốt hoặc làm nước uống.

Tóm lại, gừng ngâm giấm là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Từ việc giảm triệu chứng trào ngược axit đến hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và giảm cân, gừng ngâm giấm đã được chứng minh là có tác dụng tích cực cho cơ thể. Hãy thử làm gừng ngâm giấm và cảm nhận các lợi ích sức khỏe mà nó mang lại!

3. Lưu ý khi dùng gừng ngâm giấm

Gừng ngâm giấm là một loại thực phẩm có nhiều tác dụng lợi ích cho sức khỏe, nhưng để đạt được hiệu quả tối đa và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy lưu ý những điều sau khi sử dụng gừng ngâm giấm.

Tác dụng của gừng ngâm giấm là gì? Cách làm gừng ngâm dấm - 4
Lưu ý khi sử dụng gừng ngâm giấm 

Gừng ngâm giấm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn vẫn nên sử dụng nó một cách hợp lý và không quá mức. Một lượng nhỏ gừng ngâm giấm trong khẩu phần ăn hàng ngày là đủ để bạn tận hưởng các tác dụng của nó. Đừng vượt quá liều lượng khuyến cáo để tránh tác dụng phụ.

Mặc dù gừng ngâm giấm có thể có lợi cho nhiều người, nhưng nó không phù hợp cho những người có vấn đề về dạ dày như viêm loét dạ dày, dạ dày nhạy cảm hay dị ứng với gừng hoặc giấm. Trước khi sử dụng gừng ngâm giấm, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề dạ dày nào nhé! 

Khi mua gừng tươi và giấm táo tự nhiên, hãy đảm bảo rằng nguồn gốc của chúng là đáng tin cậy. Chọn gừng tươi chất lượng tốt và giấm táo tự nhiên không chứa chất bảo quản hoặc chất phụ gia. Nếu có điều kiện bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu hữu cơ sẽ tốt hơn nữa. 

Dù gừng ngâm giấm có nhiều lợi ích nhưng bạn vẫn không nên dùng quá mức. Một khẩu phần ăn lành mạnh hàng ngày với một lượng gừng ngâm giấm vừa phải đã đủ để bạn tận hưởng các tác dụng của nó. Không nên sử dụng quá nhiều gừng ngâm giấm trong một thời gian ngắn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Gừng ngâm giấm chỉ là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Để tận hưởng tác dụng của nó, hãy kết hợp việc sử dụng gừng ngâm dấm với một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, bao gồm nhiều loại thực phẩm tươi ngon, rau xanh, protein và các nguồn chất béo lành mạnh.

Mỗi người có cơ địa và phản ứng cá nhân khác nhau. Do đó, hãy lắng nghe cơ thể của bạn và quan sát các phản ứng sau khi sử dụng gừng ngâm giấm. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu không bình thường nào như buồn nôn, đau dạ dày, hoặc dị ứng, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Lưu ý những điều trên sẽ giúp bạn tận hưởng các tác dụng tuyệt vời của gừng ngâm giấm một cách an toàn và hiệu quả. Hãy luôn luôn là người tiêu dùng thông thái và chăm chỉ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Tổng kết 

Gừng ngâm giấm là một loại thực phẩm tự nhiên đáng chú ý với nhiều tác dụng lợi ích cho sức khỏe. Bằng cách kết hợp gừng tươi và giấm táo tự nhiên, ta có thể tạo ra một món ăn ngon lành và đầy hương vị. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về công dụng cũng như nắm được cách làm món ăn đơn giản này ngay tại nhà.  

Có thể bạn sẽ thích
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết
Giải mã 7 tác hại của ngò rí (rau mùi) không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết tới 7 tác hại của ngò rí, tác động lớn tới sức khỏe. Cùng Bestme khám phá ngay qua bài viết dưới đây nh&eacut

Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Hé lộ những tác hại của cây cỏ xước gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cây cỏ xước nếu sử dụng không đúng cách loại cây này sẽ mang đến những tác dụng ngược cho sức khỏe của người sử dụng. Cùng Bestme khám ph&aa

11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết
11 tác hại của đậu phộng (hạt lạc) nhất định cần phải biết

Đậu phộng là loại thực phẩm rất tốt và thường thấy trong bữa cơm của người Việt. Để hiểu hơn về loại thực phẩm này, Bestme sẽ chia sẻ 11 tác hại của đậu phộng ngay qua b&ag

Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản