CTKM 25-29/4

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Chủ nhật, 14/05/2023, 08:00 (+07:00)

Methylpropanediol là hợp chất khá phổ biến trong các loại mỹ phẩm hiện nay. Đây được coi là dung môi, chất giữ ẩm và chất làm mềm dễ thấy trong các bảng thành phần mỹ phẩm của phái đẹp. Vậy, methylpropanediol có an toàn không? Tác dụng của methylpropanediol là gì?

Cùng Bestme đi tìm câu trả lời ngay dưới bài viết này bạn nhé!

1. Methylpropanediol là gì?

Methylpropanediol là thành phần tổng hợp có chức năng như một loại dung môi, chất giữ ẩm và làm mềm phổ biến trong các bảng thành phần mỹ phẩm. Methylpropanediol có tên khoa học là 2-methyl-1,3-propanediol. Khi ở dạng thô, methylpropanediol ở trạng thái lỏng và trong suốt không màu.

Đây là thành phần thuộc nhóm các hợp chất được gọi là alkane diols và bao gồm các thành phần như Butyl Ethyl Propanediol, Butanediol, Decanediol. Methylpropanediol là thành phần ngậm nước (trừ trường hợp phân tử quá lớn) và được sử dụng ở dạng lỏng hoặc dạng tinh thể.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 1
Cấu trúc hóa học của Methylpropanediol

2. Methylpropanediol có an toàn không?

Tháng 6 năm 2018, các chuyên gia của Hội đồng Đánh giá Thành phần Mỹ phẩm đã công nhận Methylpropanediol là thành phần an toàn, được phép sử dụng trong mọi công thức mỹ phẩm.

Theo thang điểm đánh giá mức độ an toàn của EWG từ 1 đến 10 (1 là mức an toàn nhất và 10 là mức nguy hại nhất) thì Methylpropanediol nằm ở mức 1.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 2
Methylpropanediol là thành phần an toàn

3. Tác dụng của methylpropanediol trong mỹ phẩm

3.1 Chống lão hóa

Methylpropanediol có khả năng kích thích các dưỡng chất khác hoạt động mạnh mẽ trên da, kích thích tăng cường sản sinh collagen, đồng thời hỗ trợ trẻ hóa làn da.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 3
Methylpropanediol hỗ trợ trẻ hóa làn da

3.2 Tăng cường thẩm thấu

Methylpropanediol được coi là chất xúc tác có tác dụng kích thích các dưỡng chất hoạt động và thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng. Chính vì vậy mà hoạt chất này thường xuất hiện trong bảng thành phần của các loại mỹ phẩm như: kem dưỡng ẩm, serum, mặt nạ cấp ẩm, dầu gội, lotion.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 4
Methylpropanediol giúp tăng cường thẩm thấu

3.3 Đẩy mạnh hydrat hóa

Quá trình hydrat hóa là phần quan trọng diễn ra trên mọi làn da khỏe mạnh. Khi chúng ta già đi, làn da sẽ dần mất đi khả năng tự giữ ẩm, khiến da dễ bị mất nước qua lớp biểu bì hoặc TEWL (sự mất nước từ da vào không khí ở dạng hơi, thường xuất hiện trong môi trường khô, khi bước vào giai đoạn lão hóa hoặc da bị tổn thương).

Methylpropanediol là chất cấp ẩm cho da và cung cấp một lượng chất khoáng lớn cho lớp sừng dưới da. Khi đó, Methylpropanediol sẽ hạn chế phần nào vấn đề này, ngăn ngừa đáng kể sự mất nước của da.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 5
Methylpropanediol tăng cường hydrat hóa

3.4 Chất dung môi

Methylpropanediol được sử dụng như một dung môi chính trong các sản phẩm chăm sóc da nói riêng và hóa mỹ phẩm nói chung. Dung môi này đóng vai trò hòa tan các thành phần khác với nhau như nước, cồn béo, dầu hay hợp chất silicone. Với vai trò là dung môi, Methylpropanediol còn hỗ trợ các thành phần khác được phân bổ đồng đều trên da sau khi thoa.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 6
Methylpropanediol đóng vai trò là một dung môi

3.5 Kháng khuẩn

Methylpropanediol có khả năng kháng khuẩn, giúp tăng cường hoạt động bảo quản của các chất bảo quản khác có trong sản phẩm. Điều này có thể cho phép sử dụng ít chất bảo quản hơn. Điều này là tốt cho các loại da nhạy cảm vì một số chất bảo quản có thể gây kích ứng da.

3.6 Hạn chế tóc xơ rối

Bên cạnh đó, Methylpropanediol còn giúp hạn chế tình trạng xơ rối tóc nhờ tạo ra một lớp màng bảo vệ cho tóc khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài, từ đó giúp hạn chế tình trạng chẻ ngọn, gãy rụng tối đa.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 7
Methylpropanediol có khả năng hạn chế tình trạng xơ rối tóc

4. Methylpropanediol trong mỹ phẩm DHC

DHC (Daigaku Honyaku Center) được biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm đình đám tại Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.

Thấu hiểu những công dụng tuyệt vời mà thành phần Methylpropanediol mang lại, mỹ phẩm DHC đã ứng dụng hợp chất này trong dòng sản phẩm VC với các sản phẩm có thể kể đến như: Sữa rửa mặt, Lotion và Tinh chất dưỡng da. Cùng tham khảo chi tiết sản phẩm dưới đây nhé!

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 8
Dòng sản phẩm VC được chiết xuất từ vitamin C của DHC

4.1 Sữa rửa mặt vitamin C DHC VC Face Wash

Sữa rửa mặt Vitamin C DHC VC Face Wash nổi bật với công thức làm sạch sâu từ đất sét trắng có khả năng hấp thụ lượng bã nhờn trên da mặt hiệu quả. Công thức tạo bọt dày và mịn giúp cuốn trôi sạch sẽ mọi vi khuẩn, bụi bẩn và lớp sừng bám dính trên da, để bạn không còn cảm thấy nặng nề, bí bách trên da.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 9
Sữa rửa mặt vitamin C DHC VC Face Wash

Sữa rửa mặt Vitamin C DHC tập trung vào giải quyết những nguyên nhân khiến da bạn không đều màu, khô ráp nhờ 4 loại dẫn xuất tuyệt vời của vitamin C. Bạn sẽ không còn lo ngại làn da có dấu hiệu xấu đi nữa, vì sữa rửa mặt Vitamin C DHC sẽ đem lại cho bạn một làn da mịn màng sáng ngời.

Sữa rửa mặt vitamin C DHC VC Face Wash phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm nhất nhờ bảng thành phần tự nhiên, không cồn, không dầu khoáng, không paraben.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 10
Sữa rửa mặt Vitamin C DHC chứa đến 4 loại dẫn xuất vitamin C

Giá tham khảo: 600.000đ/120g.

Sữa rửa mặt vitamin C làm sạch và duy trì da tươi sáng DHC VC Face Wash hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme. Bạn có thể tham khảo sản phẩm này vào quy trình dưỡng da hàng ngày của mình để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng nhé!

product_sku=4511413526323

4.2 Lotion dưỡng da vitamin C DHC VC Lotion

Nước cân bằng Vitamin C DHC VC Lotion chứa tới 4 loại dẫn xuất vitamin C từ các thành phần tự nhiên, giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, mềm mại, đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng da xỉn hay không đều màu của bạn.

Nước cân bằng Vitamin C DHC VC Lotion nổi bật nhờ kết cấu mỏng nhẹ, nên sẽ không gây ra hiện tượng bết dính, khó chịu trên da sau khi thoa. Sau khi sử dụng bạn sẽ tận hưởng sự thư giãn nhờ hương thơm nhẹ nhàng, tinh khiết từ chiết xuất của cam quýt và chanh, mà hoàn toàn không chứa bất kỳ chất tạo mùi nào.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 11
Lotion dưỡng da vitamin C DHC VC Lotion

Lotion dưỡng da vitamin C DHC VC Lotion giúp cân bằng độ ẩm, đồng thời cải thiện các tình trạng lỗ chân lông to, da khô sạm, không đều màu một cách hiệu quả rõ rệt.

Nước cân bằng Vitamin C DHC phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhờ chứa các thành phần làm đẹp chiết xuất từ thiên nhiên vô cùng an toàn, lành tính. Một trong số đó có thể kể đến như dầu cam, dầu chanh, dầu lavender, các thành phần tự nhiên này giúp làn da mịn màng, tươi sáng và khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 12
Công dụng của lotion dưỡng da vitamin C DHC VC Lotion

Giá tham khảo: 970.000đ/150ml.

Để sở hữu một làn da đủ ẩm, căng bóng mịn màng thì không thể bỏ qua bước dưỡng da với lotion. Nước cân bằng độ ẩm vitamin C và làm sáng da DHC VC Lotion là sản phẩm rất được chị em tin dùng bởi độ an toàn và tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Bestme chị em có thể tham khảo nhé!

product_sku=4511413526330

4.3 Tinh chất vitamin C DHC VC Milky Essence

Tinh Chất Vitamin C DHC cũng sở hữu tới 3 dẫn xuất Vitamin C, bao gồm: MAP, LAA và Ascorbyl Tetraisopalmitate. Dẫn xuất độc đáo này tạo nên sức mạnh chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, tác động sâu tới các tế bào, nhằm phát huy khả năng ức chế sản sinh melanin. Đồng thời hỗ trợ tăng sinh collagen, ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng hồng rạng rỡ.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 13
Tinh chất vitamin C DHC VC Milky Essence

Bên cạnh đó, Tinh Chất Vitamin C DHC VC Milky Essence còn được đẩy mạnh hiệu quả nhờ sự kết hợp của bộ đôi Retinol cùng Vitamin E, giúp tăng tốc giải quyết các vấn đề về nếp nhăn, thâm nám trong thời gian ngắn nhất.

Phức hợp 3 loại dầu dưỡng độc đáo giúp VC Milky Essence giữ ẩm tối ưu và đảm bảo độ căng bóng, mướt mịn, mềm mại trên da, đẩy lùi hoàn toàn tình trạng khô ráp, thiếu sức sống trên bề mặt da.

Methylpropanediol là gì? Trong mỹ phẩm có tác dụng gì? - 14
Công dụng chính của Serum vitamin C DHC VC Milky Essence

Giá tham khảo: 970.000đ/80ml.

Để hạn chế tình trạng làn da bị lão hóa sớm, các bạn không nên bỏ qua Tinh chất vitamin C hỗ trợ chống lão hóa, mờ thâm DHC VC Milky Essence này nhé! Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt ngay trên làn da của mình sau mỗi lần sử dụng nhé!

product_sku=4511413526347

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về hợp chất Methylpropanediol có trong các sản phẩm hóa mỹ phẩm. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về mức độ an toàn cũng như công dụng thành phần này.

DHC cũng ứng dụng thành phần này trong bộ 03 sản phẩm chăm sóc da (sữa rửa mặt, lotion và serum) giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng bóng và rạng rỡ. Mong rằng, với những kiến thức chia sẻ trên đây bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân.

Tiếp tục theo dõi Bestme để cập nhật xu hướng làm đẹp hữu ích nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp
Rễ hoàng cầm: Dược liệu chữa bệnh cũng có thể dùng làm đẹp

Rễ hoàng cầm là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về loài thảo dược quý này

Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô
Những công dụng và cách làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những thông tin chi tiết về công dụng v&

Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?
Sáp ong là gì? Sáp ong có tác dụng sức khỏe và làm đẹp nào?

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng dồi dào, sáp ong còn được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp. Vậy tác dụng của sáp ong ra sao, chi tiết sẽ c&oacut

Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?
Rau diếp cá có công dụng gì? Có trị mụn không?

Rau diếp cá được biết đến là vị thuốc của thiên nhiên với những công dụng to lớn cho sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết về công dụng của rau di

Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ
Cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng hay cách dùng giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Để Bestme hướng dẫn bạn cách phân biệt một cách đơn giản v

Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà
Công dụng của dầu lá hương thảo và cách làm tại nhà

Dầu lá hương thảo là gì? Những công dụng nào có ở loại tinh dầu này và cách làm tại nhà như thế nào? Hãy để Be

Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?
Dầu cám gạo là gì? Sử dụng dầu cám gạo làm đẹp như thế nào?

Liệu bạn đã hiểu hết về dầu cám gạo và biết cách ứng dụng vào làm đẹp chưa? Hãy cùng Bestme khám phá những công dụng “

Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?
Cam thảo có tác dụng gì? Cam thảo kỵ gì nhất?

Cam thảo có tác dụng gì và kỵ với gì nhất? Có nên uống cam thảo mỗi ngày không? Cùng Bestme tìm lời giải đáp chi tiết

Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry
Chiết xuất việt quất đen bilberry extract là gì? Những công dụng sức khỏe của bilberry

Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất việt quất đen bilberry và những công dụng tuyệt vời của thành phần này dưới đây nhé!  

Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da
Chiết xuất cúc vạn thọ: Nguyên liệu "vàng" trong mỹ phẩm dưỡng da

Cùng Bestme khám phá những công dụng tuyệt vời của chiết xuất cúc vạn thọ và lý do vì sao nguyên liệu này lại được ưa chuộng trong n

Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên
Chiết xuất vỏ cây liễu: Thành phần trị mụn an toàn từ thiên nhiên

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu ch

Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng
Dầu gấc có tốt cho da không? Một số lưu ý khi sử dụng

Dầu gấc còn được sử dụng để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da cực kỳ hiệu quả. Cùng Bestme tìm hiểu thêm về những công dụng và hiệu quả tuyệt vờ

Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp
Rễ nhân sâm: Công dụng và ứng dụng trong làm đẹp

Rễ nhân sâm là gì? Những công dụng và ứng dụng nào của rễ nhân sâm được ứng dụng trong làm đẹp? Hãy để Bestme giải đáp nh

Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Bơ cacao là gì? Những công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Bơ cacao sở hữu hương thơm nồng nàn cùng vô số lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Cùng Bestme tìm hiểu những công dụng tuyệt vời mà ng

Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng
Lá bạc hà là gì? Cách phân biệt bạc hà với rau húng

Cùng Bestme tìm hiểu lá bạc hà là gì cùng cách phân biệt lá húng lủi và bạc hà để không còn bị nh