combo sáng da mờ thâm + kcn chifure

Cách uống bột cần tây giảm cân đúng cách tại nhà

Thứ năm, 01/12/2022, 11:00 (+07:00)

Bột cần tây là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, cách uống bột cần tây như thế nào là hợp lý? Cùng Bestme tìm hiểu cách uống bột cần tây giảm cân đúng cách tại nhà qua bài viết sau nhé!

1. Bột cần tây là gì?

Bột cần tây là thành quả của việc chiết xuất từ rau cần tây tươi. Loại thực phẩm này được sản xuất bởi công nghệ nghiền ở nhiệt độ cao và công nghệ sấy lạnh hiện đại. 

Đặc biệt, bột cần tây không được bổ sung thêm bất kỳ thành phần chất phụ gia hay chất bảo quản nào có hại cho sức khỏe. Do đó, bột cần tây sẽ lưu giữ được những chất dinh dưỡng và enzym có lợi cho cơ thể có trong rau cần tây tươi.

Bột cần tây

Bột cần tây

2. Uống bột cần tây giảm cân có tốt không?

Câu trả lời là ! Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong cần tây có chứa các thành phần kích thích tốt việc đốt cháy mỡ thừa an toàn trong cơ thể:

  • Bột cần tây phù hợp sử dụng trong chế độ ăn kiêng ít muối. Muối tuy không chứa calo nhưng có ảnh hưởng lớn đến cân nặng. Bởi, muối làm chậm quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng và chất béo gây tích mỡ. Bột cần tây có hàm lượng natri thấp, thích hợp cho chế độ ăn kiêng ít muối giúp kiểm soát lượng muối nạp vào cơ thể. Nhờ đó, bột cần tây tác động tích cực đến quá trình giảm cân lành mạnh và an toàn.
  • Kiểm soát hàm lượng calo: Bột cần tây là nguồn cung năng lượng dồi dào với hàm lượng vitamin cùng chất xơ lớn. Bởi vậy nên bột cần tây tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn trong ngày.
  • Đánh tan mỡ thừa: Trong bột cần tây có chứa thành phần Phthalides giúp kích thích gan tiết mật làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.
  • Tăng cường trao đổi chất: Hoạt chất alkalizing trong bột cần tây có tác dụng thải độc, loại bỏ các chất béo và cặn bã ra ngoài cơ thể thông qua đường bài tiết. Như vậy, đường và chất béo trong cơ thể không có cơ hội tích tụ gây tăng cân.
  • Cung cấp năng lượng: Trong giai đoạn mới giảm cân, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về sức khỏe như chóng mặt, uể oải và dễ cáu gắt. Nguyên nhân là do thiếu năng lượng, bột cần tây giàu Vitamin A, vitamin B, Kali, Mangan,... giúp cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng để hoạt động trong cả ngày dài và hỗ trợ quá trình giảm cân đơn giản, bền vững hơn.

Uống bột cần tây giảm cân nhanh chóng

Uống bột cần tây giảm cân nhanh chóng

3. Cách uống bột cần tây giảm cân tại nhà

3.1 Cách pha bột cần tây giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 5g bột cần tây
  • 100ml nước

Cách làm:

  • Bước 1: Pha khoảng 1 gói bột cần tây 5g với 100ml nước, sau đó khuấy đều đến khi bột tan hết.
  • Bước 2: Nên uống trước bữa ăn 30 phút, một ngày uống khoảng 2 lần, trước bữa sáng và trước bữa tối để hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Bột cần tây giảm cân

Bột cần tây giảm cân

3.2 Uống bột cần tây cùng chanh tươi, mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 5g bột cần tây
  • 1 quả chanh 
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 100ml nước

Cách làm:

  • Bước 1: Cắt đôi quả chanh ra và vắt lấy nước cốt.
  • Bước 2: Cho bột cần tây, nước cốt chanh và mật ong vào 1 cái cốc. Đổ nước và khuấy đều để tan hết hỗn hợp. Bạn có thể cho thêm một chút đá để tăng tính mát cho cốc nước cần tây này. 

3.3 Bột cần tây mix nước ép cam cà rốt giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 5g bột cần tây
  • 2 củ cà rốt
  • ½ quả cam
  • 50ml nước

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch cà rốt, gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng dài và nhỏ. Cho cà rốt vào máy ép để lấy nước.
  • Bước 2: Rửa cam và vắt để lấy nước.
  • Bước 3: Cho nước cam, nước ép cà rốt và một chút nước lọc vào một cái cốc. Cho bột cần tây vào và khuấy đều, bổ sung thêm ít đá uống kèm.

Bột cần tây mix cùng nước ép cam và cà rốt

Bột cần tây mix cùng nước ép cam và cà rốt

3.4 Bột cần tây mix sữa chua và ngũ cốc

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 5g bột cần tây
  • 100g các loại hạt và ngũ cốc
  • 1 hộp sữa chua ít đường hoặc không đường

Cách làm:

  • Bước 1: Cho các loại hạt và ngũ cốc dinh dưỡng vào chén lớn.
  • Bước 2: Cho thêm 1 hộp sữa chua vào chén, thêm bột cần tây. Trộn đều và bắt đầu thưởng thức.

4. Có nên uống bột cần tây sấy lạnh để giảm cân?

Bột cần tây sấy lạnh là một trong những thực phẩm có khả năng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng hơn. Do đó, nếu có thể tìm mua thì khuyến khích chị em nên tìm mua bột cần tây sấy lạnh để chế biến các món ăn trong thực đơn hàng ngày của mình.

Sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên lành tính nên cực an toàn cho quá trình giảm cân. Và chỉ cần sử dụng khoảng 1-2 gói hàng ngày là có thể bổ sung cho cơ thể khoảng 100-200gr cần tây tươi. Bên cạnh đó, bột cần tây sấy lạnh được đóng gói tiện lợi, bạn có thể dễ dàng sử dụng bất cứ lúc nào và dễ dàng bảo quản cho những lần sử dụng sau.

Bột cần tây sấy lạnh

Bột cần tây sấy lạnh

5. Kinh nghiệm uống bột cần tây giảm cân an toàn

Sử dụng bột cần tây giảm cân thế nào mới an toàn và đúng cách? Cùng tìm hiểu ngay sau đây với Bestme nhé:

  • Nên sử dụng bột cần tây nguyên chất, không pha trộn bất kỳ thành phần nào khác như đường hay sữa. Thay vào đó, để tăng độ ngọt, kích thích vị giác thì bạn có thể sử dụng đường dành cho người giảm cân hoặc mật ong nguyên chất để giảm tối đa lượng đường nạp vào cơ thể.
  • Không nên uống bột cần tây quá nhiều trong một ngày. Tuy bột cần tây là thành phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhưng việc sử dụng quá nhiều bột cần tây trong một ngày cũng dẫn đến tình trạng thừa chất xơ, ngăn ngừa việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể một cách bình thường.

Kinh nghiệm sử dụng bột gạo lứt hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Kinh nghiệm sử dụng bột gạo lứt hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

6. Câu hỏi thường gặp khi giảm cân bằng bột cần tây

6.1 Nên pha bột cần tây với nước nóng hay nước lạnh?

Bạn nên sử dụng nước ấm để pha với bột cần tây. Vì nhiều loại bột do quá trình nghiền khiến bột trở nên cứng và khó tan hơn trong nước lạnh. Do đó, việc sử dụng nước ấm để pha là hoàn toàn có lợi và giúp cho bột cần tây tan nhanh hơn.

6.2 Thời điểm uống cần tây tốt nhất là khi nào?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cần tây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích rằng nên sử dụng vào buổi sáng, cụ thể là trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, có thể là ngay sau khi vừa thức dậy. Bởi, bổ sung nước cần tây vào buổi sáng sẽ hỗ trợ tiêu hoá hiệu quả, ngăn ngừa táo bón, nổi mụn trứng cá, trào ngược dạ dày và đầy hơi.

Buổi sáng là thời gian thích hợp để uống cần tây

Buổi sáng là thời gian thích hợp để uống cần tây

6.3 Một ngày nên uống bao nhiêu bột cần tây giảm cân?

Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên sử dụng bột cần tây từ 1-2 lần mỗi ngày, và mỗi lần thì không quá 5g. Do đó, bạn nên cân nhắc liều lượng thật kỹ trước khi sử dụng và pha chế.

6.4 Ai không nên dùng bột cần tây giảm cân?

Tuy bột cần tây có tác dụng tốt với sức khỏe nhưng những đối tượng sau đây hoàn toàn không nên sử dụng bột cần tây giảm cân:

  • Người đang bị bệnh thận: Với các bệnh nhân mắc bệnh thận thường phải sử dụng thuốc lợi tiểu để điều trị. Tuy nhiên, bột cần tây lại rất giàu Natri và Kali nên được biết tới là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Sử dụng bột cần tây thì có thể gây căng thẳng và dễ làm suy giảm chức năng của thận hơn.
  • Người mắc các bệnh ngoài da: Cần tây hay cả bột cần tây đều chứa hóa chất psoralen gây phản ứng với ánh sáng mặt trời. Đây là hợp chất làm tăng độ nhạy cảm của da với các tác nhân từ bên ngoài, làm tăng nguy cơ viêm da. Bởi vậy, một số những người mắc các bệnh về da như ngứa da, lở loét hoặc vẩy nến,... nên hạn chế dùng bột cần tây.
  • Người bị huyết áp thấp: Bột cần tây có công dụng giảm huyết áp hiệu quả nhờ chất hóa học tự nhiên apigenin. Thế nên, khi uống nước ép cần tây, huyết áp không thể giữ ở trạng thái ổn định mà thay vào đó có thể dẫn tới tình trạng hạ huyết áp đột ngột. 
  • Phụ nữ đang mang thai: Đối với một số thai phụ xuất hiện một số dấu hiệu sảy thai thì cần tây là loại thức ăn tuyệt đối không nên sử dụng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Khi uống cần tây hoặc các thực phẩm chiết xuất từ cần tây sẽ khiến cho tử cung bị kích thích, gây co bóp và tác động tiêu cực đến cả mẹ và bé.

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng bột cần tây

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng bột cần tây

Bên cạnh việc sử dụng bột cần tây vào chế độ ăn kiêng hàng ngày, bạn có thể bổ sung thêm Viên uống dầu dừa hỗ trợ giảm cân DHC Forskohlii Soft Capsule (30 ngày) để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa:

product_sku=4511413623169

Tổng kết

Hy vọng với bài viết ở trên, bạn đã có cách uống bột cần tây giảm cân và biết được liều lượng sử dụng bột cần tây đúng cách. Đừng quên theo dõi Bestme để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe, làm đẹp và chăm sóc cơ thể nhé.

Có thể bạn sẽ thích
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng
Cẩn trọng 8 tác hại của cà phê đối với phụ nữ cực nghiêm trọng

Cà phê, thức uống quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều tác hại nghiêm trọng đối với phụ nữ. Bài viết dưới đây Bestme sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 8 t&a

6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết
6 tác hại của đậu đũa cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe cần biết

Đậu đũa cũng là loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc nếu bạn sử dụng không đúng cách. Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của đậu đũa cực kỳ n

7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh
7 tác hại của whey protein với sức khỏe và cách phòng tránh

Whey protein nếu bổ sung này quá mức sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Cùng Bestme giải đáp những tác hại của whey protein với sức khỏe cùng với ph&o

Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng
Tiết lộ 5 tác hại của mỡ trăn khiến bạn phải ngỡ ngàng

Bài viết dưới đây Bestme sẽ tổng hợp giúp bạn 5 tác hại của mỡ trăn để bạn có được những thông tin chi tiết hơn về loại dược liệu này nhé! &nbs

8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết
8 tác hại của đậu đen xanh lòng và trắng lòng bạn cần biết

Đậu đen nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể đối mặt với một số tác hại của đậu đen, bao gồm cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng và thiếu máu. C&ugrav

9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng
9 tác hại của đậu xanh với sức khỏe khiến bạn ngỡ ngàng

Tác hại của đậu xanh không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh lượng hạt sử dụng khoa học, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Bestme tìm hiểu sâu hơn

Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết
Tiết lộ 16 tác hại của cà phê đối với sức khỏe cần phải biết

Những hậu quả tiêu cực của cà phê đối với sức khỏe thường bị xem nhẹ và bỏ qua. Bài viết này, Bestme sẽ tiết lộ 16 tác hại của cà phê kh&oci

Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng
Cẩn trọng 8 tác hại của rượu ổi đối với sức khỏe khi sử dụng

Sử dụng rượu ổi không đúng cách có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm. Cùng Bestme tìm hiểu 8 tác hại của rượu ổi với sức khỏe khi sử dụng kh&o

Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe
Giải mã tác dụng và 8 tác hại của rượu ớt đối với sức khỏe

Rượu ớt nếu sử dụng không đúng cách, loại đồ uống này có thể gây ra nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe. Hãy cùng Bestme t&igrav

6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý
6 tác hại của nước mía với sức khỏe và những điều cần lưu ý

Nước mía nếu dùng không đúng cách có thể để lại các ảnh hưởng ngoài ý muốn. Cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề n&ag

Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới
Hé lộ tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới

Hãy cùng Bestme tìm hiểu tác hại của sữa đậu nành đối với nữ giới và nam giới ngay trong bài viết này nhé!  

Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết
Chuyên gia hé lộ 12 tác hại của dứa ai cũng cần phải biết

Bestme sẽ hé lộ cho bạn những tác hại của dứa, giúp bạn sử dụng loại trái cây này một cách an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe của bản

6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe
6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe

Cùng Bestme khám phá ngay 6 tác hại của ổi và những lưu ý cần biết để đảm bảo sức khỏe nhé!  

Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết
Chè dây có tác dụng phụ không? 4 tác hại của chè dây cần biết

Ngoài những lợi ích tuyệt vời, liệu chè dây có tác dụng phụ hay không?  Bestme sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và bật

7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình
7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe khiến bạn giật mình

Ít người chú ý đến những tác hại của đinh lăng nếu sử dụng sai cách. Cùng Bestme khám phá 7 tác hại của cây đinh lăng với sức khỏe