Dầu tẩy trang size S  M

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào?

Tác giả:

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 12/08/2024, 13:00 (+07:00)

Thời gian cập nhật mới nhất: Thứ hai, 09/09/2024, 15:15 (+07:00)


Đang cho con bú uống collagen được không là thắc mắc của rất nhiều phụ nữ sau sinh. Collagen có rất nhiều công dụng cho làn da, mái tóc, xương khớp,... và hoàn toàn có thể uống trong thời gian cho con bú. Cụ thể cùng Bestme tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này!

1. Phụ nữ đang cho con bú uống collagen được không?

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bởi đây là nguồn cung cấp dồi dào dưỡng chất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu. Việc mẹ ăn gì, uống gì có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sữa. Do đó, nhiều mẹ thắc mắc đang cho con bú có uống collagen được không? 

Theo Thạc sĩ - Chuyên gia tư vấn về việc cho con bú Rebecca Agi bạn hoàn toàn có thể sử dụng collagen trong thời gian cho con bú. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào để được tư vấn phù hợp với nhu cầu của bản thân. [1] 

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 1
Phụ nữ cho con bú uống collagen được không là thắc mắc của nhiều mẹ bỉm 

2. Tác dụng của việc bổ sung collagen cho mẹ sau sinh

Sau khi đã giải đáp được câu hỏi cho con bú uống collagen được không, cùng Bestme tìm hiểu tiếp những lợi ích quan trọng của collagen đối với sức khoẻ và ngoại hình của mẹ sau sinh: 

* Tăng cường sức khỏe làn da  

Trong thời kỳ mang thai, hormone làm mềm các sợi collagen bằng cách giảm liên kết giữa chúng và làm tăng sự xuất hiện của các vết rạn da [2]. Đây là tình trạng vô cùng phổ biến ở các mẹ bầu. 

Bổ sung collagen đường uống có thể làm tăng độ đàn hồi của da, độ ẩm và mật độ collagen ở lớp hạ bì từ đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh, đàn hồi [3], có thể làm giảm sự xuất hiện của vết rạn da, đồng thời hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh đặc biệt là với những mẹ sinh mổ. 

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 2
Bổ sung collagen cho mẹ sau sinh giúp tăng cường sức khỏe làn da 

* Giảm tình trạng đau khớp

Nếu không có collagen, khớp của chúng ta sẽ không có lớp đệm để hỗ trợ cho các chuyển động hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy việc bổ sung collagen hàng ngày có thể cải thiện tình trạng đau khớp và khả năng vận động, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị viêm xương khớp. [4]

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 3
Tình trạng đau khớp được cải thiện sau khi bổ sung collagen 

* Cải thiện sức khỏe đường ruột

Một công dụng khác của collagen với mẹ cho con bú có thể kể đến chính là khả năng cải thiện sức khỏe đường ruột bằng cách giảm viêm và hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong đường ruột.

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 4
Bổ sung collagen còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường ruột  

* Tóc và móng chắc khỏe hơn

Collagen chiếm hơn một nửa lớp hạ bì, là lớp da giữ chân tóc của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy collagen có thể hữu ích cho việc tái tạo nang tóc, nhắm mục tiêu vào tình trạng rụng tóc sau sinh và các vấn đề liên quan đến da khác. [5] 

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu trên một nhóm phụ nữ còn cho thấy móng mọc nhanh và ít bị gãy hoặc sứt mẻ hơn chỉ sau 4 tuần bổ sung collagen hàng ngày. [6] 

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 5
Collagen giúp tóc và móng chắc khoẻ hơn 

* Cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch

Bổ sung collagen cho mẹ sau sinh rất có lợi cho hệ miễn dịch nhờ khả năng tăng cường sức đề kháng với các bệnh nhiễm trùng, cảm cúm,... 

* Hỗ trợ ngủ ngon

Uống collagen giúp phụ nữ đang cho con bú ngủ ngon hơn nhờ một loại acid amin tên là glycerine có trong collagen. Thành phần này có công dụng kích thích cơ thể sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ, sự thèm ăn cùng một số chức năng nhận thức,...  [7] 

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 6
Cho con bú uống collagen được không? Bổ sung collagen trong giai đoạn cho con bú giúp cải thiện giấc ngủ 

Lưu ý: Một số trường hợp mẹ sau sinh uống collagen gây mất ngủ có thể là do sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng hoặc các sản phẩm có bổ sung thêm thành phần vitamin gây nóng trong. 

* Bổ sung protein cho cơ thể

Collagen là một loại protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi của da, cấu trúc của tóc và móng, cũng như sự khỏe mạnh của xương khớp.

Mẹ sau sinh cho con bú đòi hỏi nhu cầu protein tăng cao và collagen là nguồn tuyệt vời cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu này. 

“Lượng protein tham chiếu chế độ ăn uống (DRI) hiện tại đối với phụ nữ đang cho con bú từ 0 – 6 tháng là 1,05 g protein trên kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, một nghiên cứu sơ bộ gần đây cho thấy nhu cầu protein có thể lên tới 1,7 – 1,9 g protein trên kg trọng lượng cơ thể trong thời gian cho con bú”. [8] 

Bằng cách bổ sung collagen sẽ giúp các mẹ có đủ lượng protein cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của chính họ và em bé đang bú mẹ.

* Cân bằng nội tiết tố 

Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ sẽ có những biến động về hormone trong cơ thể dẫn đến tình trạng tăng cân, mụn trứng cá, tâm trạng thất thường,... 

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, estrogen và collagen [9] có sự liên quan mật thiết với nhau, do đó việc bổ sung collagen cho mẹ sau sinh là vô cùng hữu ích giúp cân bằng lại các tình trạng kể trên. 

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 7
Collagen giúp cân bằng nội tiết tố 

3. Lưu ý khi chọn sản phẩm collagen dành cho phụ nữ cho con bú

Cho con bú uống collagen được không, hoàn toàn có thể được, tuy nhiên cần hết sức lưu ý khi chọn sản phẩm. Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại collagen đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và không phải loại nào cũng phù hợp cho mẹ sau sinh. 

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mẹ cần nắm được khi lựa chọn bổ sung collagen cho cơ thể:  

* Kiểm tra thành phần sản phẩm

Vì các sản phẩm bổ sung collagen có nguồn gốc và cách điều chế khác nhau nên bạn cần kiểm tra kỹ bảng thành phần của từng sản phẩm trước khi sử dụng. 

Nên lựa chọn collagen có chiết xuất từ da cá bởi trong da cá có chứa nhiều khoáng chất có công dụng cấp ẩm, làm mềm da, có độ tinh khiết cao và không gây tăng cân rất phù hợp cho thể trạng mẹ sau sinh. 

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 8
Kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi bổ sung collagen 

Trong trường hợp kết hợp sử dụng với các sản phẩm khác bạn cần tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ bởi một số thành phần có thể gây xung đột với sản phẩm chứa collagen dẫn đến dị ứng, buồn nôn, ngộ độc,... 

* Chọn sản phẩm collagen dễ hấp thụ

Theo Tiến sĩ Jessica Wu - bác sĩ da liễu đã được cấp phép tại Los Angeles cho biết: “Đối với mẹ sau sinh, collagen thuỷ phân hoặc collagen peptide là những loại collagen dễ dàng hấp thụ qua hệ tiêu hoá.” 

Khi bắt đầu uống, bạn nên uống với liều nhỏ để chờ xem phản ứng của cơ thể với collagen, sau đó mới tăng dần liều dùng theo chỉ dẫn. 

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 9
Các sản phẩm collagen thuỷ phân dễ hấp thụ 

4. Phụ nữ sau sinh nên uống loại collagen nào?

Việc lựa chọn uống loại collagen nào để cải thiện làn da, mái tóc và móng mà vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả cho phụ nữ sau sinh là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là một số loại collagen nhà DHC bạn đọc có thể tham khảo: 

4.1 Collagen nước DHC

Collagen nước DHC có tên đầy đủ là DHC Collagen Beauty 7000 Plus, là thực phẩm bổ sung collagen được điều chế dưới dạng dung dịch uống tiện lợi. 

Đây là một trong những sản phẩm collagen nước chứa hàm lượng collagen nhiều nhất trên thị trường hiện nay với hàm lượng collagen vượt trội lên tới 7000mg, giúp cung cấp đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 10
Phụ nữ sau sinh nên uống loại collagen nào? Chọn Collagen nước DHC chứa đến 7000mg collagen peptide 

Công dụng của collagen nước DHC: 

  • Nuôi dưỡng làn da trở nên trẻ trung, căng mọng đồng thời hạn chế các dấu hiệu lão hoá da như chảy xệ, nếp nhăn, da kém đàn hồi,... 
  • Giúp làn da tránh tình trạng khô ráp, duy trì làn da ẩm mịn, tràn đầy sức sống nhờ thành phần collagen và tiền chất hyaluronic acid. 
  • Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thành phần vitamin C, tiền chất HA và citrulline tham gia vào quá trình cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể. 
  • Giúp duy trì sức khỏe xương khớp. 
Collagen nước DHC nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng 
Collagen nước DHC nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng 

Collagen nước DHC có vị chua ngọt dễ uống nhờ phới hợp chiết xuất nho muscat và mật ong, hàm lượng calo thấp không lo tăng cân, đồng thời không chứa chất bảo quản, hương liệu hay màu nhân tạo, đã được kiểm nghiệm an toàn bởi các cơ quan uy tín tại Nhật Bản. 

product_sku=4511413803844TPCNOLD

4.2 Viên uống Collagen DHC Nhật Bản

Viên uống collagen DHC Nhật Bản là sản phẩm bổ sung có thành phần chính bao gồm collagen peptide - một loại collagen thuỷ phân từ cá kết hợp cùng vitamin B1, B2,... mang lại nhiều công dụng làm đẹp cho làn da và sức khỏe của người sử dụng. 

Viên uống collagen DHC 
Viên uống collagen DHC 

Công dụng viên uống DHC collagen: 

  • Bổ sung collagen cho cơ thể, làm tăng khả năng đàn hồi của da giúp da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống. 
  • Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá trên da, duy trì làn da tươi trẻ mỗi ngày. 
  • Cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện làn da khô ráp, dễ bong tróc. 
  • Hỗ trợ xương chắc khoẻ đồng thời kích hoạt quá trình trao đổi chất giúp hình thành các chức năng cho cơ thể. 

product_sku=4511413404072TPCNOLD

5. Hướng dẫn cách uống collagen cho phụ nữ cho con bú

Bên cạnh thắc mắc cho con bú uống collagen được không thì nhiều chị em cũng thắc mắc cách uống collagen như thế nào cho hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cách uống collagen an toàn, hiệu quả cho mẹ cho con bú bạn có thể tham khảo: [9] 

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Trước khi sử dụng các loại collagen theo đường uống, bạn cần tham khảo sự từ vấn từ các bác sĩ để biết được loại collagen, liều lượng sử dụng sao cho phù hợp với mẹ cho con bú. 
  • Kiểm tra kỹ bảng thành phần: Một số chất bổ sung, đặc biệt là nếu chúng có nguồn gốc từ cá có thể chứa độc tố như thuỷ ngân gây hại cho cơ thể mẹ và bé. Do đó cần xác định rõ thành phần, nguồn gốc của sản phẩm collagen đó bao gồm những gì để đảm bảo an toàn. 
  • Ưu tiên lựa chọn các loại collagen thuỷ phân và collagen peptide bởi đây là các dạng collagen dễ dàng hấp thụ hơn. 
  • Chú ý liều lượng collagen khi bổ sung vào cơ thể mỗi ngày theo đúng khuyến cáo của bác sĩ. Liều lượng an toàn mà cơ thể có thể dung nạp được là từ 2,5 - 9g. 
  • Collagen chỉ là một dạng thực phẩm bổ sung nên bạn không nên lạm dụng để thay thế bất kỳ chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh nào. Tốt nhất là nên có chế độ ăn uống khoa học để duy trì sức khoẻ tổng thể cho mẹ và bé. 
Phụ nữ cho con bú uống collagen được không? Nên uống loại nào? - 13
Hướng dẫn cách uống collagen cho mẹ sau sinh 

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc cho con bú uống collagen được không cùng những gợi ý sản phẩm collagen cho mẹ sau sinh tốt được nhiều người tin dùng. Hy vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc bổ sung collagen khi cho con bú sao cho đúng cách để vừa duy trì vẻ bề ngoài tươi trẻ mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

Đừng quên theo dõi Bestme mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin bổ ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày nhé! 

⚠️⚠️⚠️Bạn đọc cũng quan tâm: Vitamin cho mẹ sau sinh

Thông tin tham khảo: 

[1] [9] https://www.parents.com/can-i-take-collagen-while-breastfeeding-8655405

[2] https://www.oaepublish.com/articles/3863#B57

[3] https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/30681787/

[4] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7271718/

[5] https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/25989472/

[6] https://www.mdpi.com/1422-0067/19/10/3059

[7] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4397399/

[8] https://academic.oup.com/cdn/article/4/Supplement_2/653/5845145

Có thể bạn sẽ thích
Vai trò và cách bổ sung omega 3 cho phụ nữ sau sinh tốt nhất
Vai trò và cách bổ sung omega 3 cho phụ nữ sau sinh tốt nhất

Bổ sung omega 3 cho phụ nữ sau sinh là vô cùng quan trọng giúp duy trì sức khỏe cho mẹ và hỗ trợ sự phát triển của bé. Cùng Bestme t&igrav

TOP 5 những thực phẩm gây mất sữa sau sinh được kiểm chứng
TOP 5 những thực phẩm gây mất sữa sau sinh được kiểm chứng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mẹ sau sinh mất sữa. Hãy cùng Bestme khám phá những thực phẩm gây mất sữa sau sinh đã đượ

Lợi ích và cách bổ sung kẽm cho mẹ sau sinh an toàn
Lợi ích và cách bổ sung kẽm cho mẹ sau sinh an toàn

Đọc ngay bài viết này của Bestme để biết cách bổ sung kẽm cho mẹ sau sinh, hỗ trợ quá trình sản xuất sữa mẹ, hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp ổn định t&acir

Dấu hiệu thiếu sắt và cách bổ sung sắt cho mẹ sau sinh tối ưu
Dấu hiệu thiếu sắt và cách bổ sung sắt cho mẹ sau sinh tối ưu

Bổ sung sắt cho mẹ sau sinh không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của mẹ mà còn có thể tác động đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ sơ sinh. C&ugra

Phụ nữ sau sinh kiêng ăn gì để khỏe mạnh, tránh mất sữa?
Phụ nữ sau sinh kiêng ăn gì để khỏe mạnh, tránh mất sữa?

Ngoài các thực phẩm lợi sữa cần bổ sung thì mẹ sau sinh kiêng ăn gì cũng cần được chú ý rất nhiều. Đọc ngay bài viết này của Bestme để nắm

Nguyên nhân mẹ bị táo bón sau sinh và cách chữa trị hiệu quả
Nguyên nhân mẹ bị táo bón sau sinh và cách chữa trị hiệu quả

Táo bón sau sinh là tình trạng rất nhiều mẹ bỉm gặp phải. Vậy làm cách nào để trị táo bón cho mẹ sau sinh dứt điểm và hiệu quả? H&

2 cách bổ sung DHA cho mẹ sau sinh cho con bú tốt nhất
2 cách bổ sung DHA cho mẹ sau sinh cho con bú tốt nhất

Bổ sung DHA cho mẹ sau sinh là rất quan trọng bởi đây được coi là dưỡng chất vàng cho sự phát triển trí não của bé. Cùng Bestme tìm

Mẹ cho con bú uống biotin được không? Nên uống thế nào?
Mẹ cho con bú uống biotin được không? Nên uống thế nào?

Các mẹ sau sinh thường gợi ý nhau nên bổ sung thêm biotin để cải thiện một số tình trạng như rụng tóc, da thô ráp. Vậy mẹ cho con bú uống bi

Cách bổ sung vitamin A cho mẹ sau sinh an toàn hiệu quả
Cách bổ sung vitamin A cho mẹ sau sinh an toàn hiệu quả

Bổ sung vitamin A cho mẹ sau sinh là việc vô cùng quan trọng giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Cùng Bestme tìm hiểu cách uống vitamin A

Hướng dẫn bổ sung sắt và canxi cho mẹ sau sinh hiệu quả nhất
Hướng dẫn bổ sung sắt và canxi cho mẹ sau sinh hiệu quả nhất

Bổ sung sắt và canxi cho mẹ sau sinh như thế nào cho hiệu quả? Cùng Bestme tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!   

Cho con bú uống vitamin C được không? Cách bổ sung tốt nhất
Cho con bú uống vitamin C được không? Cách bổ sung tốt nhất

Đang cho con bú uống vitamin C được không là điều rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin C là một loại vitamin tốt cho mọ

Phụ nữ đẻ mổ kiêng ăn gì? Nên kiêng ăn bao lâu để tránh sẹo?
Phụ nữ đẻ mổ kiêng ăn gì? Nên kiêng ăn bao lâu để tránh sẹo?

Phụ nữ sau sinh mổ không chỉ phải chú trọng bồi bổ mà còn phải kiêng khem rất nhiều để không làm ảnh hưởng đến quá trình "lành&q

Cho con bú uống vitamin E được không? Uống loại nào tốt?
Cho con bú uống vitamin E được không? Uống loại nào tốt?

Có rất nhiều phụ nữ sau sinh bị thiếu vitamin E trầm trọng. Vậy lúc này mẹ cho con bú uống vitamin E được không? Nên uống bao nhiêu là đủ? Cù

22 bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ hiệu quả tức thì
22 bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ hiệu quả tức thì

Theo nghiên cứu, hoạt động thể chất trước khi ngủ sẽ giúp ta dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Hơn thế, thời gian ngủ cũng là lúc tuyến yên hoạt động m

Uống sữa milo có tăng chiều cao không? Uống thế nào tốt nhất?
Uống sữa milo có tăng chiều cao không? Uống thế nào tốt nhất?

Milo là loại sữa được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngon miệng và thành phần giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, giúp phát triển c